Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt khó thành công, Real Madrid kiên trì bám sát ngôi đầu

Chủ Nhật 02/05/2021 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vấp phải sự kháng cự mạnh từ đối thủ Osasuna lại cộng thêm khâu dứt điểm hơi có vấn đề nên phải đến 15 phút cuối trận, đội bóng của HLV Zidane mới tung ra được đòn kết liễu để mang về 3 điểm trọn vẹn.
Chung cuộc: Real Madrid 2-0 Osasuna
Ghi bàn: 
Éder Militão (76); Casemiro (80)

Trước màn đón tiếp Osasuna ở vòng 34 La Liga, Real Madrid đã phải chia điểm ở 2/3 trận gần nhất tại hạng đấu số 1 TBN. Tuy nhiên, Los Blancos may mắn không bi tụt lại phía sau trong cuộc đua vô địch bởi hai đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất, Atletico cùng Barca cũng sảy chân như họ. Bởi vậy chức vô địch vẫn trong tầm tay của thầy trò HLV Zidane.
Real Madrid vs Osasuna
 
Cần nhớ rằng các vòng còn lại, Real Madrid chỉ toàn gặp các đối thủ dưới cơ do đã chơi đủ các trận derby Madrid lẫn El Clasico. Trong khi Barca vs Atletico còn một trận tử chiến ở vòng 35. Đối thủ đầu tiên trên chặng đường quyết định bảo vệ ngôi Vương La Liga là Osasuna, đội bóng chỉ còn chờ ngày chính thức trụ hạng và toàn thua 11 chuyến hành quân gần nhất tới tổ ấm của "Kền kền trắng" (riêng 6 trận vừa qua, họ phải nhận tới 23 bàn thua).

Tuy nhiên vào giữa tuần sau, Real Madrid sẽ phải làm khách của Chelsea ở trận bán kết lượt về Champions League 2020/21 trong bối cảnh gặp bất lợi sau lượt đi (hòa 1-1 tại sân nhà). Vì thế HLV Zidane buộc phải cho một số trụ cột nghỉ ngơi. Cụ thể thì hai tiền vệ trung tâm Toni Kroos vs Luka Modric cùng cầu thủ đa năng Nacho Fernandez chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Carvajal chấn thương, nghỉ hết mùa.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Osasuna
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Osasuna

Dẫu vậy dàn trụ cột còn lại như trung vệ Varane, Casemiro, Vinicius và ngôi sao số 1 mùa này, Karim Benzema có lẽ là đủ để "xử" một đội như Osasuna. Trận này, Real Madrid cũng sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 cho phù hợp. Odriozola đảm nhận vai trò hậu vệ phải còn cầu thủ trẻ sinh năm 2000, Antonio Blanco có trận thứ 2 được ra sân mùa này ở đội 1 Real Madrid, chơi cặp tiền vệ trung tâm với đàn anh Casemiro. Trong khi đó trên hàng công, Asensio và đặc biệt Eden Hazard đã xuất hiện.

Real Madrid nhập cuộc với nhịp độ vừa phải nhưng vẫn không khó chiếm lĩnh cuộc chơi. Song cú dứt điểm trúng đích đầu tiên lại thuộc về Osasuna khi Chimy Avila tung ra cú đá chân trái khá căng từ ngoài vạch 16m50, chỉ có điều bóng đi đúng vào vị trí của Courtois nên bị tóm gọn dễ dàng.

Phút 16, sau pha dốc bóng nhanh nhẹn bên cánh phải của Odriozola, cơ hội đến với Marco Asensio nhưng động tác cứa lòng trong chân trái từ ngoài vòng cấm chỉ có thể đưa bóng bay qua xà ngang. Trong một tình huống khác, Casemiro nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao đã thực hiện cú sút bổng từ giữa sân và bóng chút nữa bay trúng mục tiêu.
Cả hiệp 1, Real Madrid dứt điểm tới 13 lần nhưng không có nổi bàn nào
Cả hiệp 1, Real Madrid dứt điểm tới 13 lần nhưng không có nổi bàn nào

Sau nửa hiệp 1, đội bóng Hoàng gia TBN dần tăng tốc và nâng cao đáng kể sức ép về cầu môn Osasuna. Phút 25, Marcelo nhồi bóng vào khu vực 16m50 và Hazard không việt vị thoát xuống dứt điểm một chạm đầy nhạy cảm nhưng thủ môn Herrera đã kịp chạm 5 đầu ngón tay vào bóng để cứu thua thành công cho đội khách. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Asensio thực hiện quả tạt từ cánh phải cho trung vệ Militao bật cao đánh đầu khó song thủ môn Herrera một lần nữa phản xạ tuyệt vời để đẩy bóng qua xà ngang.

Phút 29, vẫn là Militao lao người đánh đầu dũng mãnh sau một quả treo bóng khác cũng từ cánh phải và thủ môn đối phương tiếp tục xử lý chuẩn xác, bắt gọn trái bóng trước vạch vôi. Phút 34, cơ hội đến với Vincius nhưng tiền đạo người Brazil cũng chỉ có thể sút vào mành lưới bên ngoài.

Cho đến hết hiệp 1, nhà ĐKVĐ La Liga không làm sao giải được bài toán ghi bàn. Thậm chí phút 45, mành lưới Courtois còn phải rung lên sau cú đánh đầu của Avila nhưng may cho Real Madrid là bàn thắng đã bị từ chối bởi lỗi việt vị. Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà đẩy cao đội hình và không ngừng tăng tốc hòng kiếm bàn thắng bằng mọi giá.
Real Madrid
Sau 3-4 nỗ lực dứt điểm, Militao rốt cục đã lập công cho Real Madrid

Tuy nhiên tất cả những gì họ làm được sau 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 2 vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Điều đặc biệt là cầu thủ tích cực dứt điểm nhất bên phía Real Madrid lại là trung vệ Militao. Phút 56, cầu thủ người Brazil dứt điểm như một tiền đạo sau cú đá phạt từ giữa sân của Asensio song bóng đã bay qua xà ngang.

Phút 67, Rodrygo vừa vào sân chút nữa tạo ra đột biến khi áp sát khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút chìm uy lực và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Song rốt cục, điều gì đến cũng phải đến. Sau biết bao nỗ lực, Real Madrid đã có được điều mình cần. Phút 76, từ quả phạt góc của Isco, lại là trung vệ Militao dứt điểm bằng đầu và lần này thì mành lưới Osasuna đã phải rung lên.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau, Los Blancos có thêm bàn thắng một cách may mắn. Benzema chủ đích chọc khe cho Casemiro xâm nhập khu vực 16m50 và cú chạm bóng bước một của tiền vệ này thực sự thảm họa nhưng lại vô tình trở thành bàn thắng vì thủ môn Herrera làm sao có thể lường trước một kịch bản thú vị đến vậy.
Real Madrid
Casemiro ấn định tỷ số một cách đầy may mắn

Trận đấu chính thức an bài và trong khoảng thời gian còn lại, bóng vẫn chỉ lăn bên phần sân Osasuna nhưng Real không thể có thêm bàn thắng. Hết Benzema sút căng từ sát vạch 16m50 bị thủ thành đối phương bắt dính thì tới lượt Isco dứt điểm chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc.

Chung cuộc Real Madrid thắng 2-0 để duy trì cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Atletico (tháng Elche ở trận đấu diễn ra trước đó). Đây cũng là sự chuẩn bị tốt cho trận cầu sinh tử ỏ Champions League tại Stamford Bridge vào giữa tuần sau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-2-3-1):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Eder Militao, Raphael Varane (Nacho 46'), Marcelo (Miguel Gutiérrez 64'); Casemiro, Antonio Blanco; Marco Asensio (Sergio Arribas 83'), Eden Hazard (Isco 72'), Vinicius Junior (Rodrygo 64'); Karim Benzema.

OSASUNA XI (4-3-3): Sergio Herrera; Nacho Vidal, David Garcia, Aridane Hernandez, Manuel Sanchez; Jon Moncayola, Lucas Torro (Jony 84'), Javi Martinez (Brašanac 64'); Roberto Torres (Kike Barja 81'), Chimy Avila (Budimir 64'), Ruben Garcia (Adrián 81').

 


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X