Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 6-1 (10-1) Melilla: Thắng kiểu tennis, Los Blancos lọt vào vòng 1/8 cúp Nhà vua

Thứ Năm 06/12/2018 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ tung ra sân đội hình dự bị gồm nhiều tài năng trẻ nhưng với cách biệt quá lớn giữa hai đội về mặt đẳng cấp, trình độ hay chất lượng, CLB Hoàng gia TBN vẫn không mấy khó khăn giành thắng lợi hủy diệt.
Ghi bàn: Marco Asensio (33', 35'); Javier Sánchez (39') Isco (47', 83'); Vinícius Júnior (75) - Qasmi (81' pen)
TỔNG HỢP: REAL MADRID 6-1 MELILLA
Real Madrid nhìn chung đang chơi khá tốt thời tân HLV Santiago Solari. Dưới triều đại của nhà cầm quân trẻ người Argentina, “Kền kền trắng” đã thắng 6/7 trận trên tất cả đấu trường. Ngoại trừ thất bại bất ngờ 0-3 trên sân của Eibar ở vòng 13 La Liga hôm 24/11, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn duy trì bản sắc tấn công máu lửa và khá bùng nổ dù không còn siêu sao Cristiano Ronaldo trong đội hình.

Sau chiến thắng 2-0 trước Valencia chủ nhật tuần trước, Real Madrid dù vẫn đang xếp thứ 5 nhưng chỉ còn cách đội đầu bảng là đại kình địch Barcelona 6 điểm và mùa giải vẫn còn rất dài nên sẽ là rất sai lầm khi vội gạch tên thầy trò Solari khỏi cuộc đua vô địch.

Tại đấu trường cúp Nhà vua TBN, tấm vé vào vòng 1/8 coi như thuộc về “Kền kền trắng” khi tại lượt đi, trên sân của nhược tiểu thuộc giải hạng 3 Tây Ban Nha, “Los Blancos” đã thắng đậm 4-0. Bởi vậy, đúng như dự đoán, Solari đã trao cơ hội cho bộ ba tấn công trẻ và tài năng Asensio – Mariano Diaz – Vinicius Junior, trong khi Isco đá ở vị trí “số 10” ngay phía sau.

Với Isco, tiền vệ người TBN đang vướng tin đồn có mâu thuẫn với HLV Solari vì thường xuyên phải ngồi dự bị dưới thời ông thầy mới. Thế nhưng, trước khi nghĩ về viễn cảnh tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng hay mùa hè sang năm, Isco cần tận dụng tốt những cơ hội ra sân để khẳng định giá trị của mình.

Dù được chơi trên sân nhà và sức mạnh hoàn toàn vượt trội mặc cho chỉ sử dụng đội hình dự bị nhưng Real không sớm tỏ ra lấn lướt các vị khách nhỏ bé. Thậm chí, đại diện của giải hạng 3 mới là đội tạo được các cơ hội đầu tiên. Tuy nhiên phút 16, Isco mà dứt điểm tốt hơn sau đường căng ngang thuận lợi của Asensio trong một tình huống phản công nhanh thì Real đã vươn lên dẫn trước.

Phút 18, Melilla đáp trả bằng cú sút đi sạt xà ngang của Mizzian Salmi. Vài phút sau, thủ môn đội khách đã xuất sắc từ chối nỗ lực dứt điểm bằng động tác cứa lòng trong chân phải của Vinicius Junior, thần đồng sinh năm 2000 người Brazil gia nhập đội bóng từ đầu mùa. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 33, đội bóng Hoàng gia TBN đã mở được tỷ số. Marco Asensio dẫn bóng một mạch từ giữa sân vào khu vực cấm địa của đội khách rồi lạnh lùng tỉa bóng về góc cao trong sự bất lực của thủ thành Moreno.

Niềm vui sau bàn mở tỷ số chưa kịp lắng xuống thì Real đã có tiếp bàn thứ 2. Vinicius Junior khéo léo đột nhập vòng cấm địa Melilla từ cánh trái rồi căng ngang vừa tầm cho Asensio đăt lòng trong chân trái quyết đoán để làm tung lưới đối thủ lần thứ 2 trong trận đấu. Phút 39, sau khi đã có cho mình 2 bàn thắng, Asensio quyết định chuyển sang vai trò "người kiến tạo" khi thực hiện đường chuyền sát thủ cho "bạn đồng trang lứa" trung vệ 21 tuổi Javi Sanchez băng xuống rướn chân dứt điểm thành bàn khá đẳng cấp.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Vinicius Junior chút nữa lập công khi cú dứt điểm chìm trong vòng cấm địa đội khách của tài năng trẻ này đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên cách biệt 3 bàn chỉ tồn tại đến đầu hiệp 2 mà thôi. Nhận bóng từ Ceballos, Isco vung chân thực hiện cú sút vô cùng hiểm hóc ở cự ly khoảng 25m và trái bóng đã bay cháy góc cao trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn đội khách.

Chiến thắng quá đậm giúp cho Los Blancos thi đấu thong dong như đi dạo nhưng vẫn thừa sức kiểm soát được thế trận và ghi bàn thứ 5 ở phút 75 sau nỗ lực của Vinicius Junior. Đây là pha lập công thứ 2 của tiền đạo 18 tuổi trong màu áo đội 1 Real sau bàn đầu tiên được thực hiện ở chiến thắng Valladolid 2-0 tại La Liga. Phút 81, rốt cục các vị khách nhỏ bé cũng tìm được bàn danh dự. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Javi Sanchez phạm lỗi với Quasmi và chính tiền đạo của Melilla đã thực hiện thành công cú sút 11m để đem về bàn danh dự cho đội nhà.

Không lâu sau khi bị thủng lưới, Real Madrid đã đưa được tỷ số lên mốc "tennis". Trong một đợt phản công chớp nhoáng, cầu thủ vào thay người Fran Garcia (sinh năm 1999) đã kiến tạo thuận lợi cho Isco dứt điểm chìm uy lực đánh bại thủ thành Moreno. Đã từ lâu lắm rồi, Isco mới lại lập cú đúp trong màu áo Real Madrid và hôm nay, tiền vệ người TBN đã khẳng định được năng lực của mình khi được đảm nhận thêm chiếc băng thủ quân.

6-1 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Như vậy, đội bóng Hoàng gia TBN đã hoàn thành mọi mục tiêu đề ra cho trận lượt về vòng 1/16. Đó là dưỡng sức gần như hoàn toàn cho dàn trụ cột. Đó là trao cơ hội thi đấu cho số cầu thủ dự bị hoặc trẻ trung mà phần lớn họ thi đấu đạt yêu cầu. Đó là một chiến thắng đậm không tốn nhiều sức mà vẫn có thể tạo đà tâm lý hưng phấn cho giai đoạn sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Keylor Navas; Alvaro Odriozola, Jesus Vallejo, Javi Sanchez, Dani Carvajal (Fran Garcia 46'); Federico Valverde, Marcos Llorente (Dani Ceballos 46'), Isco (c); Marco Asensio, Mariano, Vinicius Junior (Alvaro Fidalgo 79')
MELILLA (4-4-2): Pedro Luis; Jose Lopez, Mohamed Mahanan, Ricardo Martinez, Jilmar Torres; Juan Ruano (Brahim Amar 86'), Jordi Ortega, Juan Carlos Dominguez, Mizzian Salmi (Antonio Otegui 46'); Oscar Garcia, Yacine Qasmi

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X