Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-2 Man City: Thắng ngược đỉnh cao, Man xanh đặt một chân vào tứ kết

Thứ Năm 27/02/2020 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bị dẫn bàn trước nhưng nhờ sự thăng hoa của Kevin De Bruyne (1 bàn, 1 kiến tạo) cùng đấu pháp hợp lý của HLV Pep Guardiola mà Man City đã có được thắng lợi ngược ngay tại Bernabeu, qua đó chiếm ưu thế quá lớn trong cuộc đua giành quyền đi tiếp ở Champions League 2019/20.
Ghi bàn
Real Madrid: Isco (60)
Man City: Gabriel Jesus (78); Kevin De Bruyne (83 pen)

Real Madrid không chơi quá hay tại đấu trường quốc nội những năm gần đây khi chỉ giành được đúng 1 danh hiệu vô địch La Liga trong 7 mùa vừa qua. Mùa này, Los Blancos vừa mất ngôi đầu vào tay kình địch Barcelona sau khi thua Levante 0-1 cuối tuần vừa rồi, cũng như bị Celta Vigo cầm hòa 2-2 vòng trước đó.

Tuy nhiên, Kền kền trắng lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác tại sân chơi Champions League. 7 mùa gần đây, Real chỉ một lần vô địch La Liga, song đã thâu tóm tới 4 chiếc cúp Champions League, gồm kỷ lục 3 lần đăng quang liên tiếp - chiến tích mà rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu phải mất cả lịch sử mới có thể giành được.
Trực tiếp Real Madrid vs Man City Champions League 201920 hình ảnh
Real Madrid vs Man City

Ngay cả Man United cũng mới có 3 danh hiệu hay Juventus chỉ 2 lần đăng quang ở đấu trường danh giá này. Thậm chí, Barcelona mới có 5 chức vô địch, gồm 4 lần diễn ra trong kỷ nguyên Champions League (tính từ năm 1992) - tức bằng chính số danh hiệu mà Real chỉ mất 7 năm để có được.

Với HLV Zidane, đội bóng Hoàng gia TBN gần như đánh đâu thắng đó tại các giải đấu cúp. Mùa này, họ đã đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Atletico. Đó là danh hiệu thứ 10 của Zizou chỉ sau 3 mùa rưỡi dẫn dắt Kền kền trắng, cũng chính là tất cả thời gian làm công tác huấn luyện cho đến nay của ông.

Tính đến hiện tại, HLV Zidane chưa từng thua trận chung kết nào ở mọi giải đấu. Thậm chí tại Champions League, ông cùng Kền kền trắng toàn thắng cả 12 cuộc chiến "một mất một còn", gồm 9 cặp knock-out (tính tổng 2 lượt trận) và 3 trận chung kết (liên tiếp).
Doi hinh thi dau tran Real Madrid vs Man City
Đội hình thi đấu trận Real Madrid vs Man City

Real cũng không ngán khi đối đầu các đội bóng Anh khi thắng chung cuộc cả 4 cuộc chiến với các đại diện Ngoại hạng Anh gần đây tại Champions League: 5-0 trước Tottenham (tứ kết mùa 2010/11), 3-2 trước MU (vòng 1/8 mùa 2012/13), 3-1 trước Liverpool (chung kết mùa 2017/2018) và 1-0 trước chính Man City (bán kết mùa 2015/16). Ngược lại, Man City bị loại khỏi cuộc chơi trong cả 3 lần chạm trán các CLB Tây Ban Nha tại vòng knock-out Champions League. Ngoài lần bị Real Madrid hất cẳng, Man xanh còn bị Barca loại ở các vòng 1/8 mùa 2013/14 và 2014/15.

So với trận thua sốc Levante 0-1 cách đây vài ngày, HLV Zidane có 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Tài năng trẻ người Brazil, Vinicius xuất hiện trên hàng công thay cho Eden Hazard (chấn thương). Tiền đạo sinh năm 2000 này từng để lại không ít dấu ấn vào mùa trước song đang bị chững lại, một phần do không được trọng dụng. Tại tuyến giữa, Fede Valverde thay thế "chuyên gia cố định" Toni Kroos, tiền vệ bất ngờ phải ngồi ngoài chứ không phải Luka Modric còn ở hàng thủ Ferland Mendy lấy suất hậu vệ trái của lão tướng Marcelo, chuyện đã rất bình thường mùa này khi mà Marcelo đã suy giảm phong độ do gánh nặng tuổi tác.
Gabriel Jesus so huu tinh huong an ban dau tien cua tran dau
Gabriel Jesus sở hữu tình huống ăn bàn đầu tiên của trận đấu

Về phần Man City, so với trận thắng Leicester 1-0 cuối tuần vừa rồi, HLV Guardiola cũng có một quyết định gây ngạc nhiên khi cất tiền đạo số 1 Sergio Aguero trên băng ghế dự bị và đặt niềm tin vào Gabriel Jesus, "siêu dự bị" người Brazil. Ngoài ra, trung vệ xịn Otamendi đươc lựa chọn đá cặp với Laporte (vừa bình phục chấn thương) chứ không phải "trung vệ tình thế" Fernandinho. Sterling đã tái xuất sau thời gian dưỡng thương nhưng anh không được ra sân từ đầu, có lẽ phòng bất trắc.

Với ưu thế sân nhà cùng đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League, Real Madrid kiểm soát được thế trận. Trong khi đó Man City lựa chọn lối đá thấp, thi đấu chặt chẽ và che chắn kỹ càng cho cầu môn Ederson. Đây không phải chiến thuật sở trường của Man xanh nhưng lại hoàn toàn phù hợp trước một đối thủ hùng mạnh.
Benzema
Benzema cũng chút nữa đem về bàn thắng cho Real Madrid ở hiệp 1

Dù không phải đấu pháp quen thuộc song nó vẫn được Man xanh vận hành khá tốt. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về họ. Phút 21, như mọi khi, Kevin De Bruyne - nhà kiến tạo hàng đầu châu Âu - phất đường chuyền dài tuyệt đỉnh cho Gabriel Jesus xâm nhập vùng cấm địa Real, khéo léo loại bỏ Varane rồi dứt điểm căng ở cự ly gần nhưng Courtois đã chơi tốt để cứu nguy cho đội nhà.

Phút 28, sau khi phối hợp ăn ý với Mahrez, De Bruyne vung chân sút bóng về cầu môn Real song rất thiếu chính xác. Phút 30, đội bóng Hoàng gia TBN có tình huống uy hiếp đáng kể đầu tiên khi Karim Benzema bật cao đánh đầu sau quả treo bóng bên cánh trái của Ferland Mendy và Ederson đã xuất sắc cản phá thành công. Bóng bật ra và Vinicius lao vào đá bồi hụt một cách đáng tiếc khi mà cầu môn đã rộng mở.
Man City mat trung ve Laporte trong hiep 1 do tai phat chan thuong
Man City mất trung vệ Laporte trong hiệp 1 do tái phát chấn thương

Đến phút 33, khi cuộc chơi đang diễn ra theo đúng như những gì Man City mong muốn thì họ phải chịu tổn thất không nhỏ khi trung vệ chủ lực Laporte tái phát chấn thương và Fernandinho lại phải chấp nhận chơi ở vị trí trái sở trường. Tổn thất đó khiến đại diện Premeir League càng phải triệt để chơi phòng ngự - phản công nhưng vẫn tiềm tàng nguy hiểm khôn lường.

Phút 37, De Bruyne tìm thấy Gabriel Jesus bên hành lang trái. Số 9 của Man City đẩy gót cho Bernardo Silva thoát xuống nhưng cú đá chân trái của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đi quá nhẹ nên chẳng làm khó Courtois. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, chút nữa Man City tìm được bàn thắng. De Bruyne đá phạt góc, Courtois băng ra đấm bóng giải nguy nhưng lại trở thành đường kiến tạo cho Gabriel Jesus dứt điểm. Sergio Ramos vội vã phá bóng và suýt trở thành màn đốt đền nếu như không được đồng đội Casemiro hỗ trợ.
Mahrez bo lo toi 3 co hoi an ban trong khoang thoi gian dau hiep 2
Mahrez bỏ lỡ tới 3 cơ hội ăn bàn trong khoảng thời gian đầu hiệp 2

Bước sang hiệp 1, Man City vẫn tiếp tục cho thấy sự nguy hiểm và hiệu quả trong chiến thuật được sử dụng trận này. Phút 49, họ tổ chức đợt tấn công cực nhanh và sắc bén mà nếu cú cứa lòng chân trái cuối cùng của Mahrez đi cuộn thêm một chút thì nhiều khả năng bàn thắng đã đến với họ.

Phút 55, Vinicius ngã trong khu vực 16m50 của Man City sau tác động nhỏ từ phía sau của Kyle Walker nhưng trọng tài chính cho rằng chưa đủ căn cứ để thổi 11m. Ngay sau đó, Mahrez có liền 2 tình huống thuận lợi để đem về bàn thắng cho đội nhà song trong cả hai pha bóng, thủ thành Courtois đều chơi tốt.
Isco dem ve ban thang cho Real Madrid
Isco đem về bàn thắng cho Real Madrid

Chắc chắn Mahrez thêm tiếc nuối về các pha bỏ lỡ của mình bởi đến phút 60, Man City đã phải nhận bàn thua. Hàng thủ đội bóng Anh thi đấu cực lóng ngóng, liên tục mắc sai lầm trong một tình huống uy hiếp không có gì quá đặc biệt của Real Madrid. Cuối cùng, Vinicius đẩy bóng thuận lợi cho Isco bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm chìm vào góc lưới.

Sau khi có bàn thắng, Real Madrid chơi hay hơn hẳn. Phút 71, Ferland Mendy đưa bóng ra phía sau hàng phòng ngự cho Isco và số 22 trả ngược cho Sergio Ramos dứt điểm nhưng cú đá của thủ quân Los Blancos lại đập vào người Fernandinho. Trong thế bị dẫn bàn, Pep Guardiola buộc phải điều chỉnh hàng công khi Sterling được tung vào sân thay cho Bernando Silva.
Gabriel Jesus dem ve ban go hoa cho Man City
Gabriel Jesus đem về bàn gỡ hòa cho Man City

Và rồi cuối cùng, Man City cũng biết cách chọc thủng lưới Real Madrid. Phút 78 dù tư thế không quá thuận lợi nhưng Kevin De Bruyne vẫn cho thấy khả năng chuyền bóng cực đỉnh của mình khi tạo ra cơ hội cho Gabriel Jesus bật rất cao đánh đầu hiểm hạ gục Courtois. Đội chủ nhà cho rằng Jesus đã phạm lỗi với Ramos trước khi dứt điểm song trọng tài chính đã không nghĩ như vậy.

Thế trận đảo chiều một cách chóng mặt. Phút 81, Sterling dẫn bóng vào khu vực 16m50 từ cánh trái và Dani Carvajal có pha truy cản không trúng bóng mà làm ngã đối phương đồng nghĩa trọng tài không sai khi chỉ tay vào chấm phạt đền. Kevin De Bruyne tỏ ra khá căng thẳng trước cú đá 11m nhưng anh vẫn thành công.
Kevin De Bruyne Man City
Sau khi kiến tạo cho Jesus gỡ hòa, Kevin De Bruyne trực tiếp thực hiện thành công cú đá 11m để kết liễu Real Madrid

Một ngày tồi tệ của CLB Hoàng gia TBN chưa dừng lại ở đây. Phút 86, thủ quân Sergio Ramos đã phải nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau khi buộc phải phạm lỗi với Jesus để ngăn tiền đạo đối phương uy hiếp Courtois. Chỉ còn 10 người trên sân nhà, đội bóng thành Madrid đành bất lực và không thể lật ngược thế cờ. Thậm chí, họ đã vài lần thót tim suýt nhận thêm bàn thua.

Chung cuộc Real Madrid thua 1-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20. Thất bại này chẳng những đặt thầy trò Zidane vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh mà đây còn là sự chuẩn bị không tốt cho trận "Siêu kinh điển" với Barca vào cuối tuần này ở La Liga.
Ramos
Một ngày tồi tệ của Real khép lại bằng tấm thẻ đỏ dành cho Sergio Ramos

Một Real Madrid đang trên đà bay cao bỗng chốc rơi tuột xuống mặt đất sau hai trận thua liên tiếp gần đây và thật sự phải đối diện với nguy cơ trắng tay mùa này. Nếu thua Barca sau đây vài ngày và không thể xoay chuyển tình thế trong chuyến hành quân đến Etihad thì gần như chắc chắn Los Blancos sẽ có thêm một mùa bóng vứt đi nữa.

Còn với Man City, họ đích thực đang là đội giương cao ngọn cờ Premier League tại đấu trường Champions League sau khi 3 đội bóng đồng hương trước đó thi nhau gục ngã ở lượt đi vòng 1/8 (trong đó Tottenham và đặc biệt Chelsea phải đối diện với nguy cơ bị loại cao nhất do đều thua trên sân nhà). Với việc có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho Champions League (bởi đã chắc chắn hết cơ hội vô địch Premier League) thì tin rằng Man City sẽ còn tiến sâu, một khi đã vượt qua được thách thức khó khăn mang tên Real Madrid.
Thong so tran dau Real Madrid 1-2 Man City
Thông số trận đấu Real Madrid 1-2 Man City


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Ferland Mendy; Federico Valverde, Casemiro, Luka Modric (Vazquez 84'); Vinicius Junior (Bale 75'), Karim Benzema, Isco (Luka Jovic 84').

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte (Fernandinho 33'), Benjamin Mendy; Kevin De Bruyne, Rodrigo, Ilkay Gundogan; Riyad Mahrez, Gabriel Jesus, Bernardo Silva (Sterling 73').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X