Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 (6-5) Man City: Đẳng cấp "vua Champions League" giúp Los Blancos vào chung kết đầy ngoạn mục

Thứ Năm 05/05/2022 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cho đến phút 90 của trận lượt về, nhiều CĐV vẫn đang háo hức nghĩ về trận "chung kết trong mơ" của Champions League mùa này giữa hai đội được xem là mạnh nhất châu Âu thời điểm hiện tại nhưng một lần nữa Real Madrid chứng minh chẳng phải tự nhiên họ sở hữu đến 13 chức vô địch Champions League. Bằng một cách nào đó, thầy trò Ancelotti đã ghi lại đến 3 bàn để đoạt lấy tấm vé vào chung kết trong sự cay đắng tột bậc của đối thủ giàu tham vọng.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Man City (3-1)

Ghi bàn: Rodrygo (90', 90'+1); Benzema (95' pen) - Mahrez (73')

Video tổng hợp Real Madrid vs Man City (3-1)


Giá như không để tiền đạo Karim Benzema rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 trong những phút cuối của trận bán kết lượt đi trên thánh địa Etihad, hẳn các cầu thủ Man City sẽ tự tin hơn rất nhiều khi hành quân đến Bernabeu đá trận lượt về, đặc biệt trong bối cảnh họ vẫn đang phải phân phối sức cho cuộc chiến khốc liệt tới chức vô địch Premier League mùa này còn đối thủ tràn đầy hưng phấn sau khi chính thức đăng quang ở La Liga.

Không thể phủ nhận phong độ ấn tượng thời gian qua của Man City. Kể từ sau trận thua 2-3 trước Liverpool hồi trung tuần tháng 4, thầy trò Pep Guardiola trải qua mạch 4 trận liên tiếp toàn thắng và cả 4 trận đấu đó, Man xanh đều ghi được tối thiểu 3 bàn thắng.
Real Madrid vs Man City
 
Nhưng phía đối diện, ngoài "DNA của vị vua Champions League" Real Madrid còn được đá trên sân nhà Bernabeu. Cần lưu ý rằng tại sào huyệt, thầy trò HLV Carlo Ancelotti mới để thua 2/18 trận trước trận bán kết lượt về. Hành trình vào đến vòng 4 đội mạnh nhất Champions League mùa này cũng phần nào cho thấy bản lĩnh của Real Madrid. Đoàn quân của HLV Ancelotti đã lần lượt vượt qua những địch thủ đáng gờm như Inter Milan ở vòng bảng, PSG ở vòng 1/8 hay Chelsea ở vòng tứ kết.

Ngoài ra, Real Madrid sở hữu bộ đôi “song sát” Vincius và Karim Benzema – tiền đạo đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở Champions League với 14 pha lập công. Cả hai cùng một số trụ cột khác đã ít nhiều được nghỉ ngơi vào cuối tuần vừa rồi khi không phải ra sân hoặc chỉ vào thay người ở trận thắng Espanyol 4-0 mà đã đưa Los Blancos tới ngôi Vương La Liga.
Real Madrid vs Man City
Cách bố trí sơ đồ xuất phát của Real Madrid ở trận bán kết lượt về

Nhờ vậy, nhiều ngôi sao của đội bóng Hoàng gia tràn đầy sung sức bước vào màn đón tiếp Man City. HLV Ancelotti cũng quyết định tăng cường thêm nhân sự cho hàng công bằng việc bố trí thêm Valverde (vốn là một tiền vệ) chơi bên cạnh cặp tiền đạo Benzema vs Vinicius. Tổn thất lớn nhất của Real Madrid là việc Alaba dính chấn thương nên Nacho Fernandez được bố trí đá trung vệ bên cạnh Militao.

Bên phía Man City thì HLV Pep Guardiola chỉ thay có 4 vị trí xuất phát so với trận thắng Leeds ở Premier League cách đây vài ngày (trong khi Real thay đến 8). Kyle Walker mới bình phục chấn thương ngay lập tức trở lại vị trí hậu vệ phải để Cancelo quay về cánh trái quen thuộc. Hai tiền vệ tấn công chủ chốt Bernando Silva và Kevin De Bruyne hiện diện nơi tuyến giữa còn một Mahrez đầy đột biến xuất hiện trên hàng công cùng Jesus và Foden.

Không nằm ngoài sự chờ đợi, trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc khi đôi bên đều chủ trương chơi tấn công áp đặt. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đội chủ nhà khi Carvajal tạt bóng từ cánh phải và Benzema bật cao đánh đầu vọt xà ngang.
Real Madrid vs Man City
Man City vẫn bố trí sơ đồ ưa thích 4-3-3

Phút thứ 9, cả Modric lẫn Laporte đều phải nhận thẻ vàng do màn xô xát trên sân. Vài phút sau, cầu môn đội khách lại rung chuyển khi bóng được phất mạnh sang cánh phải cho Carvajal và hậu vệ người TBN đưa nhẹ vào trong đến vị trí của Valverde di chuyển rất có ý đồ. Tiền vệ này cũng rất nhanh căng ngang vào giữa vừa vặn để Benzema vung chân sút căng nhưng bóng bay không chính xác.

Tất nhiên, Man City không phải không có cơ hội đáp trả nhưng xác suất ăn bàn có vẻ thấp hơn đối thủ kể cả trong trường hợp bóng có tìm trúng đích. Phút 18, nỗ lực ngăn chặn Benzema của Ruben Dias vô tình mang đến thời cơ cho Vinicius ập vào vùng cấm địa đỡ bóng bằng ngực trước khi thực hiện cú dứt điểm chân trái nhưng bóng bay vọt xà.

Không lâu sau đó, De Bruyne tung ra đường chuyền "ngọt ngào" quen thuộc vào khu vực 16m50, mang đến cho Bernando Silva cơ hội tốt để ghi bàn nhưng Courtois đã chơi xuất sắc để cứu nguy cho đội chủ nhà. Cho đến cuối hiệp 1, hai bên vẫn ăn miếng trả miếng nhiệt tình nhưng nhờ sự hoạt động hiệu quả của hàng thủ mà nguy hiểm lên cầu môn đôi bên được giảm thiểu.
Real Madrid
Hiệp 1 rất sôi nổi nhưng không có bàn nào được ghi

Phút 39, từ đường phát bóng mạnh của thủ thành Ederson, cơ hội đến với Phil Foden với cú sút trái phá ở gần vạch 16m50 nhưng Courtois đã kịp đổ người cứu thua. Real Madrid mau chóng trả lời với pha thoát xuống nhanh của Vinicius mà nếu Kyle Walker không truy cản tốt thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành đội khách.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, vẫn là Carvajal căng ngang quá thuận lợi từ cánh phải, Benzema không thể đón được bóng nhưng phía sau Vinicius đã xuất hiện, chỉ có điều pha dứt điểm cận thành của tiền đạo người Brazil đã đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện.

Đội chủ nhà đẩy cao nhịp độ dữ dội sau giờ nghỉ giài lao và ra sức dồn ép các vị khách tới từ Manchester, khiến cho nhà ĐKVĐ Premier League gần như không thể lên bóng đáp trả. Dẫu vậy, bản lĩnh của Man City ở đấu trường Champions League rõ ràng đã không ngừng được cải thiện qua những mùa giải thất bại triền miên nên họ không dễ sụp đổ trước áp lực dù lớn đến đâu.
Real Madrid vs Man City
Mahrez đưa Man City vươn lên dẫn bàn trong trận lượt về

Thực tế, Real Madrid cũng chẳng duy trì được quá lâu sức ép mạnh về khung thành Man City. Sau khoảng 2/3 thời gian thi đấu thì cục diện dần cân bằng. Đại diện Ngoại hạng Anh dần cầm được nhiều bóng hơn, qua đó giảm tải cho tuyến phòng ngự. Chẳng những vậy, Man xanh còn tìm được bàn thắng để chính thức định đoạt số phận "nhà vua Champions League".

Phút 73, Gundogan vừa vào sân thay De Bruyne đã có tình huống phát động tấn công hay và Bernando Silva tăng tốc lao về phía khu vực 16m50 rồi thực hiện đường kiến tạo quá thông minh cho Mahrez băng vào đặt lòng trong chân trái hoàn hảo, hạ gục Courtois.

Sau khi đội nhà nhận bàn thua, HLV Ancelotti bắt buộc thay đổi nhân sự hòng lật ngược thế cờ. Dù Man City bây giờ đã thực sự "lớn" ở đấu trường Champions League nhưng Real Madrid quả thực sở hữu tầm vóc vĩ đại lẫn cái duyên nhiều lúc rất khó lý giải tại giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.
Real Madrid vs Man City
Chỉ trong vòng 2 phút cuối trận, Rodrygo đã kéo Real Madrid khỏi "cõi chết"

Cho đến phút 90, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn hoàn toàn bất lực trong việc kiếm bàn gỡ. Thậm chí Courtois mà không chơi xuất sắc thì Cancelo hoặc Grealish đã có thể mang về bàn thứ 2 cho Man City. Thế nhưng chỉ vòng khoảng 2 phút ngắn ngủi, nào ai có thể ngờ "vị vua Champions League" lại có thể ghi liên tiếp 2 bàn đều ghi tên "gà son" Rodrygo (cầu thủ cũng đã lập cú đúp trong trận thắng Espanyol 4-0 mới đây) để kéo trận lượt về vào hai hiệp phụ.

Đầu tiên, Benzema nỗ lực đón quả treo bóng vào khu vực 16m50 của Camavinga để kiến tạo cho Rodrygo và cầu thủ sinh năm 2001 người Brazil đã nhanh hơn Ederson một nhịp, gẩy bóng vào lưới trống. Sau đó, Rodrygo bật nhảy chuẩn xác đón quả tạt của Asensio bên cánh phải để tung ra pha đánh đầu không thể cản phá với Ederson.

Bên ngoài đường pitch, Pep Guardiola gần như chết lặng sau hai bàn thua liên tiếp và Man City của ông cũng chẳng thể đứng dậy được nữa. Bước sang hiệp phụ, Real Madrid vẫn tấn công ào ạt như thác đổ. Không lâu sau khi Ederson từ chối một pha dứt điểm của Benzema thì chính tiền đạo người Pháp đã mang về cho Real Madrid quả phạt 11m ở phút 93 khi "câu" được cú phạm lỗi của Dias.
Real Madrid vs Man City
Lại là Benzema ghi bàn quyết định cho Real Madrid

Tất nhiên chẳng thể là ai khác ngoài Benzema lãnh trọng trách sút penalty và anh hoàn thành xuất sắc để nâng thành tích ghi bàn ở Champions League mùa này lên con số 15, tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Giờ đây Man xanh mới là đội cần phải ghi bàn để níu kéo hy vọng nhưng phải đến phút bù giờ của hiệp phụ đầu tiên, đội khách mới lại có một tình huống nguy hiểm. Cancelo tạt bóng từ cánh phải và Foden đánh đầu hiểm, khiến Courtois phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra. Fernandinho ập vào đá bồi ra ngoài ở cự ly vài mét.

Cả hiệp phụ thứ 2, Man City chỉ còn biết tấn công trong tuyệt vọng và không thể tạo ra sự khác biệt hoặc đơn giản chỉ là một điều kỳ diệu bất ngờ nào đó giống như đối thủ. Tiếng còi mãn cuộc vang lên trong nỗi thất vọng vô bờ của đội khách. Man xanh tiếp tục lỡ hẹn với giấc mộng đăng quang ở Champions League trong một mùa giải mà họ thực sự được công nhận là ứng viên vô địch hàng đầu và thể hiện thuyết phục cho đến tận cuối hai hiệp chính của trận bán kết lượt về.
Pep Guardiola tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu vô địch Champions League cùng Man City
Pep Guardiola tiếp tục lỗi hẹn với danh hiệu vô địch Champions League cùng Man City

Trong khi đó, Real Madrid lại ngạo nghễ khẳng định cho cả châu Âu thấy đẳng cấp và tầm vóc không thể chối cãi của "vị vua bất tử duy nhất tại Champions League" với lần thứ 17 vào chung kết giải đấu này. Điểm quan trọng ở mọi hoàn cảnh, kể cả khi không được đánh giá cao và rơi vào tình thế "ngàn cân treo sợi tóc" thì Los Blancos luôn khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì những chiến thắng ngoài sức tưởng tượng mà đôi khi chẳng thể lý giải theo cách thông thường. Đối thủ của thầy trò nhà Carletto ở chung kết sắp tới là Liverpool, đội bóng cũng mạnh chẳng kém gì Man City vào thời điểm này song giờ sẽ chẳng còn ai ngạc nhiên nếu đến lượt "Lữ đoàn đỏ" phải quy hàng "nhà vua".

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS MAN CITY


REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Eder Militao (Vallejo 115'), Nacho Fernandez, Ferland Mendy; Casemiro (Asensio 73'), Luka Modric (Camavinga 75'), Toni Kroos (Rodrygo 68'); Vinicius Junior (Vazquez 115'), Karim Benzema (Ceballos 104'), Federico Valverde.

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker (Zinchenko 72'), Ruben Dias, Aymeric Laporte, Joao Cancelo; Bernardo Silva, Rodri (Sterling 99'), Kevin De Bruyne (Gundogan 72'); Riyad Mahrez (Fernandinho 85'), Gabriel Jesus (Grealish 78'), Phil Foden.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X