Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Benzema vs Asensio "song kiếm hợp bích" trong trận tennis hoàn hảo của Real Madrid

Thứ Tư 22/09/2021 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 6 La Liga 2021/22, đội bóng Hoàng gia TBN vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp tân binh Mallorca nên chiến thắng là điều ai cũng có thể dự báo trước. Song thắng lợi đến 6-1 thì có lẽ ít người nghĩ tới. Marco Asensio lập hattrick còn Benzema cũng đóng góp 2 bàn cùng 2 kiến tạo.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Mallorca (6-1)

Ghi bàn: Benzema (3, 78); Asensio (24, 29, 55); Isco (84) - Lee Kang In (25')

Cách đây vài ngày, Real Madrid đã gặp khá nhiều khó khăn trên sân của Valencia. Đó là trận đấu mà Los Che đã chơi rất tốt trong phần lớn thời gian, và chỉ gục ngã vì hai tình huống mất tập trung vào cuối trận. Sau màn ngược dòng ấy, HLV Ancelotti thừa nhận đội bóng của ông đã thắng nhờ tinh thần chiến đấu đến cùng.
Real Madrid vs Mallorca ava
 
Nhưng đây mới là điều đáng sợ nhất. Bất chấp đá hay hoặc dở, cuối cùng thì Real Madrid vẫn thắng. Tính từ đầu mùa 2021/22, đội chủ sân Bernabeu chỉ một lần sảy chân (hòa 3-3 tại tổ ấm của Levante). Còn lại, họ đã thắng sạch 5 trận trước những đối thủ yếu hơn như Alaves, Betis, Celta Vigo và cả cứng cựa cỡ Inter hay Valencia.

Đặt cạnh phong độ hủy diệt đó, những gì Mallorca đã làm được không ăn thua gì. Tuy cũng đang chơi khá tốt (chỉ thua 1/5 vòng đầu tiên ở La Liga), đội quân dưới quyền HLV Luis Garcia lại thường gặp khó khăn trên sân khách khi đội bóng xứ đảo chỉ thắng được đội bét bảng Alaves với tỷ số tối thiểu trong thế đá hơn người rồi thất thủ 0-2 trên sân của Bilbao.

Sân đấu Bernabeu còn là nỗi ám ảnh của Mallorca. Trước vòng 6 La Liga mùa này, Mallorca đã thua sạch cả 5 lần gần nhất có mặt tại tổ của “Kền kền trắng”, chỉ ghi được 3 bàn nhưng thủng lưới tới 14 lần. So với trận thắng Valencia, HLV Ancelotti thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi 4 gương mặt trẻ trung hơn gồm Gutierrez, Asensio, Camavinga và Rodrygo thay thế 4 cái tên kỳ cựu Dani Carvajal, Casemiro, Luka Modric cùng Eden Hazard.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Mallorca
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Mallorca

Ngay phút thứ 3, đội bóng Hoàng gia TBN đã mở được tỷ số. Gaya xử lý lỗi đường chuyền về đơn giản của Valjent và lập tức bị Benzema khai thác thành công. Sau khi đoạt được bóng, chân sút người Pháp dễ dàng hạ gục chốt chặn cuối cùng Manolo Reina của đối phương.

Vài phút sau, Marco Asensio sút thẳng về phía cầu môn Mallorca từ chấm phạt góc và thủ môn Reina đã kịp di chuyển để đẩm bóng ra ngay trên vạch vôi. Real Madrid có phần kiểm soát thế trận sau khi vươn lên dẫn bàn nhưng không quá vượt trội. Đội khách Mallorca vẫn có nhiều cơ hội tổ chức tấn công đáp trả.

Phút 20, trong một pha tập kích ở trung lộ, Lee Kang In đã giật gót ngẫu hứng cho Laga Junior phá bẫy việt vị lao xuống dũng mãnh song pha ra chân cuối cùng lại có phần thừa lực mà thiếu nhạy cảm nên bóng bay vọt xà. Đến phút 24, tỷ số được nâng lên 2-0 sau cú đá bồi đơn giản ở cự ly gần của Asensio. Trước đó, hai cầu thủ trẻ người Brazil, Vinicius vs Rodrygo đã phối hợp tạo ra tình huống uy hiếp cầu môn Mallorca.
Marco Asensio lập hattrick trong chiến thắng của Real Madrid
Marco Asensio lập hattrick trong chiến thắng của Real Madrid

Rất bất ngờ khi chưa đầy một phút sau, Mallorca có được bàn rút ngắn tỷ số. Lee Kang In - tài năng sinh năm 2001 người Hàn Quốc mà gia nhập Mallorca theo diện tự do sau khi chấm dứt hợp đồng với Valencia vào mùa hè 2021 - đã vô cùng tự tin thực hiện màn dẫn bóng tốc độ vào khu vực 16m50 rồi cứa lòng trong chân trái quá hiểm, không cho Courtois một cơ hội nào.

Tuy nhiên, Real Madrid cũng rất nhanh lấy lại khoảng cách 2 bàn. Phút 29, sau đường phát động tấn công của Camavinga, Benzema chạm bóng tinh tế để mang đến cho Asensio cơ hội bứt phá xâm nhập khu vực 16m50 trước khi dứt điểm khéo léo qua người thủ môn Reina.

Phút 35, Asensio chút nữa lập được hattrick nếu như không bị hậu vệ Mallorca chặn đứng pha kết thúc ở cự ly vài mét. Trước đó, Vinicius treo bóng từ bên cánh phải vào cột xa và lại là Benzema đánh đầu vào giữa cho Asensio. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng Hoàng gia có thêm vài tình huống nguy hiểm nữa nhưng không thể chuyển hóa thành công.
Benzema vẫn xuất sắc như mọi khi với 1 bàn và 2 kiến tạo
Benzema vẫn xuất sắc như mọi khi với 2 bàn và 2 kiến tạo

Ngay đầu hiệp 2, mành lưới Mallorca đã rung lên lần thứ 4. Phút 49, Rodrygo thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi căng ngang vào giữa cho Benzema mạnh mẽ thoát khỏi cầu thủ theo kèm để chạm bóng vừa đủ đưa trái bóng nằm gọn trong lưới. Song sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã "quay xe" không công nhận bàn thắng vì cho rằng Benzema đã phạm lỗi.

Dẫu vậy, cũng chỉ đến phút 55 thì Real Madrid đã có bàn thứ 4. Nhận bóng từ Benzema, Asensio xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái cơ bản ở cự ly khoảng 20m để hoàn tất cú hattrick trong trận đấu. Còn Benzema đã có pha kiến tạo thành bàn thứ 7 trong mùa giải. Đúng là càng già, Benzema càng hay khi anh duy trì phong độ ổn định cao trong mấy mùa giải gần đây.

Sau khi cách biệt đã quá an toàn, Los Blancos chơi chậm lại nhưng vẫn làm chủ cuộc chơi. Trong khi đó, Mallorca cũng nỗ lực kiếm thêm bàn danh dự và họ đã có được vài cơ hội tốt, chỉ có điều đều bị bỏ lỡ. Về phần Real Madrid thì với sự thăng hoa rực rỡ của Benzema từ đầu mùa, bàn thắng lại đến.

Phút 78, Alaba phất bóng từ giữa sân và Benzema không việt vị lao nhanh đón bóng rồi thực hiện cú dứt điểm ở tư thế không mấy thuận lợi nhưng trái bóng đã đập vào chân một hậu vệ Mallorca, làm thủ thành Reina đành bó tay. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 8 của Benzema chỉ sau 6 vòng đầu tiên tại La Liga. Cộng thêm 7 đường kiến tạo thì chưa bao giờ trong sự nghiệp, Benzema khởi đầu mùa giải xuất sắc đến thế.

Sau đó, tiền đạo người Pháp vui vẻ rởi sân và cầu thủ vào thay, Isco đã mang về bàn thứ 6 cho đội bóng thủ đô TBN. Vẫn từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Alaba, Vinicius khống chế khéo léo rồi dẫn vào khu vực cấm địa trước khi bình tĩnh đẩy bóng cho Isco đệm lòng đơn giản tung lưới Mallorca.

Khoảng thời gian còn lại, thủ môn hai bên đã có ít nhất một tình huống cứu thua xuất sắc bằng không tỷ số chung cuộc không thể dừng lại ở mốc 6-1 nghiêng về Real Madrid. Như vậy mạch thăng hoa của Los Blancos dưới triều đại "mới mà cũ" Carlo Ancelotti chưa có dấu hiệu dừng lại. Rõ ràng, nhà cầm quân người Italia đang làm quá tốt công việc của mình dù nguồn lực trong tay không mấy dồi dào.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS MALLORCA


REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Nacho (Sergio Santos 80'), Eder Militao, David Alaba, Miguel Gutierrez; Marco Asensio (Isco 72'), Eduardo Camavinga (Antonio Blanco 59'), Federico Valverde; Rodrygo (Vazquez 72'), Karim Benzema (Jovic 80'), Vinicius Junior.

MALLORCA (4-4-2): Manolo Reina; Joan Sastre, Martin Valjent, Brian Olivan, Josep Gaya (Jaume Costa 59'); Takefusa Kubo (Baba 46'), Aleix Febas (Antonio Sánchez 59'), Rodrigo, Battaglia, Lee Kang-In; Laga Junior, Matthew Hoppe (Abdón Prats 59').





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X