Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-1 Leganes: Thắng lớn, Los Blancos thời hậu Ronaldo vẫn bay cao

Thứ Bảy 01/09/2018 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 3 La Liga 2018/19, đội bóng Hoàng gia TBN không gặp phải quá nhiều khó khăn từ các vị khách nhỏ bé Leganes và nhẹ nhàng có chiến thắng đậm đà. Thậm chí, 20 phút cuối trận, sau khi có bàn thứ 4, Real còn đá như đi dạo.
Với việc xây dựng một đội hình gắn kết và chắc chắn, thầy trò HLV Julen Lopetegui đã toàn thắng cả 2 vòng đầu tại La Liga 2018/19 lần lượt trước Getafe 2-0 và Girona 4-1. Quan trọng hơn, đội hình mới bắt đầu vào guồng của Kền kền trắng hứa hẹn còn mạnh hơn theo thời gian. Như đã nói, tiêu chí hàng đầu của Real Madrid thời hậu Ronaldo là sự ổn định, gắn kết trong đội hình. Tất cả để phục vụ cho mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch La Liga mùa này.

Đối thủ của Los Blancos, Leganes vốn đã thua kém về mọi phương diện mà lại còn có sự khởi đầu tồi tệ khi chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên. Dẫu vậy khi mà phía trước là quãng nghĩ 2 tuần nhường chỗ cho ĐTQG thì chẳng có lý do gì mà HLV Lopetegui không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên có một sự thay đổi đáng chú ý khi tân binh Courtois rốt cục cũng được ra mắt sau thương vụ đình đám từ Chelsea và thủ thành Keylor Navas dù vừa nhận giải thưởng "Thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2018/19" đành phải ngồi lên băng ghế dự bị.

Thực tế, Navas không hề suy giảm phong độ, vẫn đang chơi tốt song khi mà đội bóng còn sở hữu một thủ môn đẳng cấp thế giới nữa thì việc phải "hy sinh" là khó tránh khỏi. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Marco Asensio khi sao trẻ sinh năm 1996 người TBN có cú tâng bóng qua đầu thủ môn Cuellar nhưng cũng qua luôn cả xà ngang.
Trực tiếp Real Madrid vs Leganes bóng đá La Liga 201819 đêm nay hình ảnh
Benzema lập cú đúp ở trận này
Sức ép cực lớn được đội bóng Hoàng gia TBN dồn lên vai Leganes bé nhỏ và các vị khách gồng gánh chịu đựng. Nhưng Leganes cũng chỉ trụ được đến phút 17 mà thôi. Ramos nhồi bóng sâu vào khu vực 16m50 của Leganes và Dani Carvajal đánh đầu đưa bóng vào trong, rất vừa tầm cho Gareth Bale vung chân thực hiện cú volley uy lực, làm thủ thành Cuellar chỉ có thể cứu thua ở sau vạch vôi. Không còn nghi ngờ gì sau khi Ronaldo ra đi, Bale như được "cởi mở tấm lòng" chơi ngày một hay.

Tất nhiên, 1 bàn làm sao đã thỏa mãn Real, nhất là khi thời gian còn nhiều và nhà ĐKVĐ Champions League duy trì nhịp độ tấn công, không cho đối thủ được nghỉ ngơi. Song bất ngờ đã nổ ra ở phút 23. Trọng tài chính cương quyết cho Leganes được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi nhạy cảm của Casemiro với Eraso. Tiền đạo Guido Carrillo đã đánh lừa Courtois trên chấm 11m để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sau bàn gỡ, Leganes được tiếp thêm "năng lượng tích cực" để nỗ lực chiến đấu và không còn quá lép vế như những phút đầu. Dĩ nhiên, Real vẫn tạo được cơ hội ăn bàn song thưa thớt hơn. Phút 32, Bale bật cao đánh đầu sau quả tạt của Carvajal nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn đối phương. Cuối hiệp 1, Bale tạt bóng thuận lợi từ cánh trái và Benzema di chuyển chọn đúng điểm rơi để tung ra cú volley căng ở góc hẹp song thủ thành Cuellar đã phản xạ cực nhanh để cứu cho Leganes khỏi bàn thua.

Phút 48, sau màn chồng cánh của Marcelo, Asensio tạt thuận lợi vào trong vòng cấm địa và Benzema dũng mãnh đứng im một chỗ thực hiện cú đánh đầu tung lưới Leganes. Ban đầu, trọng tài chính từ chối công nhận bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Pháp đã phạm lỗi với cầu thủ theo kèm tuy nhiên sau khi triệu hồi "tổ tư vấn tại sân" (VAR - trợ lý trọng tài video) cũng như trực tiếp ra ngoài đường pitch xem lại tình huống qua màn hình, ông đã thay đổi quyết định.

Lại có vốn trong tay, đội chủ nhà chơi sảng khoái hơn hẳn và cũng chỉ đến phút 61 thì cách biệt được nới rộng lên 2 bàn. Nhận bóng từ Marcelo, Benzema dẫn ngang ở trung lộ, phối hợp 1 nhịp với Modric rồi sau cùng tung ra cú dứt điểm chìm chéo góc, hạ gục thủ môn Cuellar. Phút 67, Real Madrid "đòi lại được công bằng" khi trọng tài cho hưởng phạt đền sau tình huống Asensio phạm lỗi trong vòng cấm. Ai cũng biết sau khi Ronaldo ra đi thì trung vệ đội trưởng Sergio Ramos trở thành nhân vật ưu tiên được đá phạt đền đầu tiên và ngôi sao người TBN chẳng cần lấy đà nhiều vẫn dễ dàng lập công từ chấm 11m.

Sau khi cách biệt đã quá an toàn, dàn Galacticos chơi chùng hẳn xuống và thi đấu thong dong như đi dạo. Đó là cơ hội để Leganes vùng lên song với thực lực và trình độ hạn chế, các vị khách không làm sao nắm bắt được thời cơ đó. Những phút cuối trôi qua vô cùng tẻ nhạt khi một bên chẳng mặn mà gì với việc ghi thêm bàn còn một bên quá yếu và tinh thần cũng quá xuống nên chẳng làm nên được trò trống gì.

Như vậy, Real đã duy trì được mạch toàn thắng ở La Liga 2018/19 và sở hữu 9 điểm tuyệt đối sau 3 vòng đầu tiên. Rõ ràng, tính đến lúc này, Los Blancos vẫn sống khỏe sống tốt dù không còn Ronaldo trong đội hình. Thậm chí đội bóng còn trở nên cân bằng hơn và nhiều cầu thủ được thoải mái phô diễn thay vì phải chấp nhận làm nên cho CR7.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Thibaut Courtois; Marcelo, Sergio Ramos, Raphael Varane, Dani Carvajal; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric (Isco 62'); Marco Asensio (Dani Ceballos 78'), Karim Benzema, Gareth Bale (Lucas Vazquez 85').
Leganes: Ivan Cuellar; Juanfran, Unai Bustinza, Dimitrios Siovas, Jonathan Silva; Gerard Gumbau, Ruben Perez; Nabil El Zhar (En-Nesyri 70'), Javier Eraso (Mikel Vesga 69'), Michael Santos; Guido Carrillo.

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X