Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-0 Leganes: Chiến thắng đầu tiên trong năm 2019 của Los Blancos

Thứ Tư 09/01/2019 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng phải đến lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2018/19, thầy trò HLV Solari mới lần đầu được hưởng niềm vui trọn vẹn trong năm mới 2019. Đánh bại Leganes 3 bàn không gỡ, Real coi như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết giải đấu.
Bàn thắng: Sergio Ramos pen 44'; Lucas Vazquez 68'; Vinicius Junior 77'
TỔNG HỢP: REAL MADRID 3-0 LEGANES
Hành trang của Real Madrid mang đến trận lượt đi vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN 2018/19 là 2 trận đấu không thắng trong năm mới 2019 kể từ sau khi vô địch FIFA Club World Cup vào cuối năm 2018. Sau khi bị chủ nhà Villarreal cầm hòa, thầy trò HLV Santiago Solari lại mới vừa thua sốc 0-2 ngay trên sân nhà Bernabeu trước Real Sociedad, qua đó bị hất văng khỏi Top 5 ở La Liga.

Quá khứ ủng hộ Real Madrid khi họ thắng 7, chỉ để thua 1 trong 8 lần trước đó chạm trán Leganes. Lượt đi tại La Liga mùa này, đội bóng Hoàng gia đã vùi dập đối phương 4-1 trong ngày tiền đạo Karim Benzema tỏa sáng với một cú đúp. Còn trên sân nhà Bernabeu, trải qua 15 trận đấu gần nhất tiếp đón các đối thủ, Real Madrid thắng 11 trận và chỉ thua 3.
 
Nếu như Real Madrid gặp vấn đề về phong độ thì bản thân Leganes cũng chẳng khá hơn. Đội bóng của HLV Mauricio Pellegrino làm khách tại Bernabeu trong tình cảnh đã 4 trận không thắng và xếp ở vị trí thứ 4 từ dưới lên ở La Liga đồng nghĩa Leganes chẳng dám ham hố gì đấu trường phụ như Cúp Nhà Vua bởi còn phải tập trung tối đa cho mục tiêu trụ hạng ở La Liga.
Ramos da co ban thang thu 100 trong su nghiep
Ramos đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp

Chẳng rõ đó có phải nguyên nhân mà HLV Solari quyết định không tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể hòng tìm kiếm một chiến thắng bằng mọi giá. Thay vào đó, mỗi tuyến ông chỉ giữ lại một trụ cột tạo thành trục xương sống gồm: thủ quân Sergio Ramos (hàng phòng ngự) - tiền vệ Casemiro (tuyến giữa) - tiền đạo Benzema (hàng công). Những trụ cột khác hoặc ngồi dự bị hoặc không có tên trong danh sách thi đấu. Các vị trí còn lại nằm trong tay số cầu thủ chuyên ngồi dự bị.

Dẫu vậy với đội hình "chắp vá" này, Los Blancos vẫn dễ dàng áp đảo Leganes sau tiếng còi khai cuộc. Phút 11, đội chủ nhà có cơ hội rất tốt để mở tỷ số khi được hưởng quả đá phạt cách cầu môn chưa đến 20m và góc rộng mênh mông nhưng rốt cục, Sergio Ramos chỉ có thể đá trúng hàng rào chắn bật ra mà thôi. Phút 16, Benzema có khá nhiều khoảng trống để tung ra cú đặt lòng trong chân phải về phía cầu môn đội khách song bóng đã vọt qua xà ngang.

Đội khách Leganes đáp trả khá mạnh chứ không phải chỉ chăm chăm cố thủ. Trong vòng vài phút, tiền đạo Braithwaite có liền 2 cơ hội tốt để tạo ra bất ngờ nhưng màn đầu tiên, anh chỉ suýt chạm được chân vào bóng khi mà cầu môn phía trước đã rộng mở và sau đó, anh đánh đầu trúng vào vị trí của thủ môn Keylor Navas. Phút 26, lần thứ 3 từ đầu trận, Braithwaite rơi vào tình thế thuận lợi để đưa Leganes vươn lên dẫn trước nhưng cú sút chìm nhằm về góc lưới khi mà phía trước chỉ còn Keylor Navas đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những tình huống ăn bàn rõ rệt như vậy đã tiếp thêm sự tự tin và động lực cho Leganes để họ thi đấu tràn đầy năng lượng với mục tiêu làm nên chuyện tại thánh đường của CLB Hoàng gia TBN. Càng về cuối hiệp 1, trận đấu càng trở nên cân bằng nhưng chính trong bối cảnh đó, Real lại tìm được bàn mở tỷ số. Phút 42, Odriozola bị Gerard Gumbau (trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca) phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền mặc cho phản ứng của các vị khách. Ai cũng biết sau khi Ronaldo ra đi thì quyền sút 11m mặc định thuộc về Sergio Ramos và trung vệ đội trưởng Kền kền trắng dễ dàng hoàn tất nhiệm vụ.
Than dong Vinicius Junior dong gop 1 ban o tran nay
Thần đồng Vinicius Junior đóng góp 1 bàn ở trận này

Đầu hiệp 2, Dani Ceballos ra chân khá nguy hiểm từ cự ly hơn 20m và bóng bay chệch mục tiêu không bao xa. Phút 48, Benzema nhả ra phía sau thuận lợi cho hậu vệ trái Sergio Reguilon (một sản phẩm của lò đào tạo Real và là trò cưng của Solari ở đội trẻ Los Blancos) dứt diểm nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Cuellar. Bàn thắng vào cuối hiệp 1 đã giúp đọi bóng Hoàng gia TBN nhập cuộc trong tâm thế khác sau giờ nghỉ giải lao và áp đặt sức ép lớn hòng ghi thêm bàn thắng.

Phút 58, thần đồng Vinícius Júnior thêm một lần khẳng định kỹ năng dứt điểm của anh vẫn chưa hoàn thiện. Tiền đạo sinh năm 2000 người Brazil xử lý hay bao nhiêu trong tình huống xâm nhập vòng cấm và loại bỏ cầu thủ theo kèm thì anh lại tệ bấy nhiêu ở pha dứt điểm cuối cùng. Đây là chuyện cũng thường xuyên xảy ra khi Vinícius Júnior được ra sân. Dẫu sao cũng cần thông cảm vì độ tuổi đôi mươi việc chưa hoàn thiện các kỹ năng là hết sức bình thường.

Biết được điểm yếu của mình, phút 68 thay vì hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm thành bàn, Vinícius Júnior quyết định chuyền cho đàn anh Lucas Vazquez ở vị trí thuận lợi hơn nhiều và cầu thủ người TBN không thể phụ công khi dễ dàng đặt lòng tung lưới trống. Nhưng rồi Vinícius Júnior cũng tìm được cái duyên ghi bàn. Phút 78, thần đồng Brazil vung chân bắt volley trên không đẹp mắt sau quả tạt của Odriozola bên cánh phải.

Ngay sau khi có bàn thắng, Vinícius Júnior rời sân nhường chỗ cho Brahim Diaz, tài năng sinh năm 1999 mới cập bến Bernanbeu từ Man City theo bản hợp đồng lên tới 17 triệu Euro. Phút 82, thủ môn Leganes đã phải ra tay ngăn chặn cú ra chân của Isco từ sát vạch 16m50. Khoảng thời gian còn lại, đội khách ra sức kiếm bàn danh dự cũng như níu kéo hy vọng đi tiếp ở cúp Nhà vua nhưng đều bất thành. Trong khi đó, Real cũng có cơ hội để gia tăng cách biệt song cũng chẳng tận dụng thành công. Nổi bật là cú sút chìm đi sạt cột dọc của Isco.

Dù sao kết quả 3-0 cũng là quá mỹ mãn với thầy trò HLV Solari. Nó không chỉ giúp họ có chiến thắng đầu tiên trong năm 2019 mà còn mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết cúp Nhà vua TBN mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Keylor Navas; Alvaro Odriozola, Nacho, Sergio Reguilon, Sergio Ramos; Casemiro, Federico Valverde, Dani Ceballos; Vinícius Júnior (Brahim Díaz 78'), Karim Benzema (Cristo González 83'), Lucas Vazquez (Isco 71').
LEGANES (3-4-1-2): Iván Cuéllar; Dimitrios Siovas, Unai Bustinza, Rodrigo Tarin; Gerard Gumbau (Jonathan Silva 46'), Ruben Perez, Juanfran (José Arnáiz 78'), Recio; Nabil El Zhar (Eraso 63'); Sabin Merino, Martin Braithwaite.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X