Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 Juventus (KT): Los Blancos tươi mới của Lopetegui tiêu diệt gọn "Bà đầm già"

Chủ Nhật 05/08/2018 01:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị dẫn bàn từ rất sớm và chất lượng đội hình có phần thua kém bởi tung vào sân không ít gương mặt trẻ song cuối cùng, nhà ĐKVĐ Champions League vẫn cho thấy được đẳng cấp cao của mình khi xuất sắc thắng ngược 3-1. Trong đó, Asensio lập một cú đúp và bàn còn lại thuộc về Gareth Bale.

TỔNG HỢP: REAL MADRID 3-1 JUVENTUS


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
REAL MADRID (4-2-3-1):
Keylor Navas; Dani Carvajal, Nacho, Javier Sánchez de Felipe, Sergio Reguilon; Toni Kroos, Federico Valverde; Gareth Bale, Isco, Dani Ceballos; Karim Benzema
JUVENTUS (4-1-4-1): Wojciech Szczęsny; Joao Cancelo, Medhi Benatia, Giorgio Chiellini, Mattia De Sciglio; Miralem Pjanic; Federico Bernardeschi, Sami Khedira, Claudio Marchisio, Alex Sandro; Andrea Favilli

- HLV Max Allegri đưa ra sân phần lớn cầu thủ thuộc biên chế đội 1 Juventus mùa trước và chỉ có Joao Cancelo cùng Andrea Favilli được xem là gương mặt lạ. Trong đó, một người (Cancelo) mới gia nhập Juventus mùa hè này mà mùa trước hậu vệ người BĐN đã khoác áo Inter Milan cũng ở Serie A theo diện cho mượn từ Valencia còn người kia (Favalli) là một tiền đạo trẻ sinh năm 1997 cũng mới đầu quân cho Lão bà từ Ascoli. Favalli từng tham dự U20 FIFA World Cup 2017 (có sự tham dự của U20 Việt Nam) trong thành phần tuyển Italia và đã chơi khá hay ở mấy trận giao hữu hè vừa qua, ghi được vài bàn.

- Về phần Real Madrid, đúng với đặc tính của một HLV xuất phát từ đội trẻ, Lopetegui trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt trẻ (4/11 vị trí trên sân) nhưng 7 người còn lại toàn trụ cột mùa trước như thủ môn Navas, hậu vệ Nacho vs Carvajal, tiền vệ mới tập trung sau VCK World Cup 2018 Toni Kroos hay trên tuyến đầu là bộ đôi Bale vs Benzema.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT THỨ 5: Với đội hình không chắp vá, không quá ngạc nhiên khi Juventus nhập cuộc tốt hơn và ít nhiều lấn lướt được một Real Madrid chắc chắn suy yếu đáng kể so với mùa trước nếu họ không bổ sung siêu sao để lấp vào khoảng trống to lớn do Ronaldo để lại.

- PHÚT THỨ 8: Bale đã không thể khống chế bóng thành công ở vị trí ngay gần cầu môn Juventus, một phần do tư thế nhận tương đối khó.

- PHÚT 12: JUVENTUS BẤT NGỜ GHI BÀN. Trong một đợt tấn công, bóng được mở ra cánh trái rất thoáng cho Cancelo và hậu vệ sinh năm 1994 thực hiện quả căng ngang khó chịu vào phía trong. Nỗ lực ngăn cản của Dani Carvajal đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.
- PHÚT 19: Có lợi thế dẫn bàn trong tay, Juventus càng thoải mái chiếm lĩnh cục diện trong khi Real dù đã chủ động dâng cao đội hình lên tấn công hòng kiếm bàn gỡ nhưng chưa thể tìm ra cách khoan phá hàng thủ mạnh với bộ đôi trung vệ đầu bảng Chiellini - Benatia. Cần nhớ rằng, họ còn vừa đưa Bonucci trở lại đội từ AC Milan nên chất lượng hệ thống phòng ngự hứa hẹn còn được cải thiện đáng kể mùa tới.

- PHÚT 25: Ngôi sao Gareth Bale của Real tung ra cú sút nhưng bóng đi không trúng khu vực cầu môn.

- PHÚT 29: CƠ HỘI. Tiền vệ sáng tạo bậc nhất Real hiện nay, Isco đột nhập vòng cấm địa Juventus từ cánh trái rồi tung ra cú sút chìm song bóng đi sạt cột dọc.

- PHÚT 35: Nhịp độ trận đấu đang bị chính Juventus kìm giữ ở mức chậm hòng làm giảm sự hung phấn và tác động đến tinh thần của đối thủ. Real đang dần lâm vào bế tắc trong các bài triển khai tấn công bởi gần như không đe dọa nổi khung thành Szczesny.

- PHÚT 39: BALE GỠ HÒA 1-1 CHO REAL. Tiền vệ Pjanic bị giành bóng ngay bên phần sân nhà, từ đó mở ra cơ hội cho Gareth Bale và ngôi sao người xứ Wales đã lanh lẹ vung chân trái sút uy lực từ sát vạch 16m50 và bóng hơi sượt qua người Benatia nên độ khó tăng lên đến mức không thể cản nổi với thủ thành Szczesny.

- PHÚT 42: NGUY HIỂM. Sergio Reguilon, cầu thủ sinh năm 1996 do chính Real đào tạo ra, đã có pha dẫn bóng vào giữa từ cánh trái rồi vung chân phải sút trái phá nhằm về góc xa, bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- PHÚT 45+1: Cơ hội cuối cùng của hiệp 1 là cú sút phạt thuận chân dành cho Bale nhưng không có gì khó khăn dành cho Szczesny khi bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn này.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Juventus nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước sau pha đốt lưới nhà của Carvajal. Tuy nhiên sau đó, đội bóng thành Turin lại chủ động thu mình chơi phòng ngự - phản công để rồi phải trả giá khi bị Bale sút tung lưới.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao. Ngay đầu hiệp 2, HLV Lopetegui đã thay đến 5 vị trí trên sân. Bale, Isco, Kroos, Benzema, Carvajal rời sân nhường chỗ cho Marcos Llorente, Vinícius Júnior, Marco Asensio, Lucas Vazquez cùng Odriozola. Trong đó Odriozola và Vinícius là hai cầu thủ trẻ mới gia nhập đội bóng hè này.

- PHÚT 47: REAL VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Chính hai cầu thủ trẻ mới được vào sân của Real đã tạo ra bàn thắng thứ 2 cho nhà ĐKVĐ Champions League. Trong một đợt tấn công nhanh, Vinícius Júnior - tiền đạo người Brazil sinh năm 2000 nhưng đã làm tiêu tốn của Real hơn 46 triệu Euro phí chuyển nhượng - tăng tốc xâm nhập vòng cấm rồi cứa lòng căng ngang cho Asensio lao vào sút căng tung lưới Juventus.

- PHÚT 53: Real được hưởng quả sút phạt khá thuận lợi khi vị trí gần vạch 16m50 và chỉ hơi lệch về cánh trái song cuối cùng, cú đá của Lucas Vazquez thậm chí còn chẳng qua nổi hàng rào chắn.

- PHÚT 56: 3-1 CHO REAL MADRID. Kết quả bất ngờ đang nổ ra trên sân Fedex Field. Một Real trẻ trung với gần như toàn bộ đội hình trên sân là các gương mặt trẻ đã gia tang cách biệt lên 2 bàn. Nhận bóng từ Vazquez, Marco Asensio đẩy bóng quá khéo để loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chân trái. Bóng đi không căng song vẫn hạ gục được Szczesny có phần mất tập trung.

- PHÚT 60: BỎ LỠ! Vinicius, tài năng được mệnh danh "Neymar mới", có cơ hội đối mặt với thủ môn Juventus đáng tiếc là anh không thể tận dụng được.

- PHÚT 66: CƠ HỘI. Vừa mới vào sân thay cho đàn anh Keylor Navas, thủ môn trẻ Lunin đã xuất sắc từ chối được cú ra chân căng của Joao Cancelo.

- PHÚT 68: NGUY HIỂM. Tiền vệ Pjanic thực hiện cú sút phạt đầy thông minh và bất ngờ khi chuyền nhẹ cho trung vệ Chiellini. Gương mặt kỳ cựu này khống chế bóng khá ổn song không thể dứt điểm trúng mục tiêu, một phần do bị thủ môn Lunin lao ra truy cản kịp thời.

- PHÚT 75: Những phút đã qua, Juventus đang chơi áp sát nhanh nhưng đội bóng của Allegri vẫn đang thiếu đi những cơ hội.

- PHÚT 78: Matheus Pereira - tiền vệ sinh năm 1998 người Brazil - quyết định thử vận may ở cự ly xa và bóng đi chệch cầu môn.

- PHÚT 81: Lunin, thủ môn mới 19 tuổi người Ukraine được Real Madrid chiêu mộ mùa hè này, lại có pha cứu thua tốt sau một quả đá phạt khó chịu của đối thủ.

- PHÚT 85: CƠ HỘI. Pha treo bóng khá khó chịu vào vòng cấm địa Real từ chấm đá phạt bên cánh trái. Trung vệ Rugani nỗ lực đánh đầu nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành Real.

- Những phút còn lại của trận đấu, Juventus rất cố gắng ghi thêm bàn thắng nhưng tất cả đều bất thành. Chung cuộc họ đành chấp nhận thất bại trắng mặt 1-3. Rõ ràng một Real-không-còn-Ronaldo vẫn cho thấy nhiều hứa hẹn dưới triều đại mới Julen Lopetegui nhờ vào dòng máu trẻ khá chất lượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X