Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Inter Milan, Real Madrid có chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2020/21

Thứ Tư 04/11/2020 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng Real Madrid sẽ lại có thêm một trận đấu thất vọng ở giải đấu mà họ làm "bá chủ" khi bị gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn 2-0 song những quyết định thay người chuẩn xác của HLV Zidane đã giúp Los Blancos có được chiến thắng. Hai cầu thủ trẻ được tung vào sân, Vinicius và Rodrygo đã tạo ra bàn thắng quyết định cho đội nhà.
Chung cuộc: Real Madrid 3-2 Inter Milan
Ghi bàn:
Benzema (25); Sergio Ramos (33); Rodrygo (80) - Martinez (35); Perisic (68)

Cả Real Madrid và Inter đều khởi đầu thất vọng tại Champions League mùa này. Trong khi Kền kền trắng chỉ giành 1 điểm ở 2 lượt trận đầu tiên (thua Shakhtar Donetsk 2-3 và may mắn hòa Gladbach 2-2 nhờ hai pha lập công vào cuối trận) thì Inter đều phải chia điểm (2-2 trước M’gladbach và 0-0 trước Shakhtar).
Real Madrid vs Inter Milan
Real Madrid vs Inter Milan

Tuy nhiên, nếu như đội bóng Hoàng gia TBN có sự vùng lên mạnh mẽ ở đấu trường quốc nội thì Inter tiếp tục sa sút. Cụ thể, cách đây vài ngày Kền kền trắng đã có chiến thắng 4-1 khi tiếp Huesca tại La Liga (trước đó là chiến thắng 3-1 ở trận Siêu kinh điển). Nhờ vậy, Real Madrid đã vươn lên ngôi nhì bảng ở giải VĐQG, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Sociedad nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Ngược lại, phong độ của Inter vẫn đi xuống theo thời gian. Thầy trò HLV Antonio Conte đã bị Parma cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà tại Serie A cuối tuần vừa rồi. Hôm đó, Inter bị dẫn 0-2 và phải gồng hết sức vào cuối trận mới giật lại được 1 điểm nhờ bàn thắng của Ivan Perisic ở phút 90+2. Hiện tại, Inter đứng thứ 6 trên BXH Serie A, kém đội đầu bảng AC Milan tới 5 điểm.  
Doi hinh xuat phat tran Real Madrid vs Inter Milan
Đội hình xuất phát trận Real Madrid vs Inter Milan

Như vậy, Inter hành quân tới Madrid trong tình trạng sa sút cả về tinh thần, phong độ lẫn thể lực. Chưa hết, đội bóng Italia còn tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng khi ngôi sao số 1, tay săn bàn chủ lực Romelu Lukaku không kịp bình phục để ra sân.

Hàng công Inter đành phụ thuộc vào Lautaro Martinez. Nhưng, chân sút người Argentina lại gặp vấn đề lớn về phong độ lẫn tâm lý, mà bằng chứng là việc “tịt ngòi” 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Chơi cặp với Martinez trên hàng công trong sơ đồ 3-5-2 ưa thích của HLV Conte là Ivan Perisic, ngôi sao kỳ cựu người Croatia mà đã ghi bàn "cứu rỗi" đội bóng cách đây vài ngày (gỡ hòa 2-2 trước Parma).

Chạy cánh phải của Inter là Achraf Hakimi, tài năng người Ma-rốc bị ... Real Madrid chối bỏ nên phải thành danh ở Dortmund và giờ đầu quân cho Inter Milan sau thương vụ 40 triệu Euro hồi mùa hè vừa rồi. Bên cánh đối diện là lão tướng 35 tuôi Ashley Yong bị MU thải loại song vẫn là quân bài chủ chốt tại Inter Milan.
Vang Lukaku, trach nhiem ghi ban nang ne duoc don ca len vai Lautaro Martinez
Vắng Lukaku, trách nhiệm ghi bàn nặng nề được dồn cả lên vai Lautaro Martinez

Tại tuyến giữa, Vidal - trò cưng của HLV Conte và vốn chẳng lạ gì Real Madrid do từng khoác áo Barca - hoàn toàn sung sức ra sân vì được nghỉ ngơi ở trận hòa Parma và sẽ là điểm tựa cho Barella mặc sức sáng tạo.

Trong khi đó, Real vừa đón chào sự trở lại của ngôi sao Eden Hazard và tiền vệ người Bỉ đã tỏa sáng ngay trong trận đá chính đầu tiên mùa này (mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 trước Huesca). Ngoài ra Marco Asensio đã bắt đầu vào guồng và lão tướng Benzema vẫn giữ được cái duyên ghi bàn. Dĩ nhiên bộ ba này xuất hiện đầy đủ trên hàng công.

Ở hàng tiền vê, Toni Kroos trở lại đội hình chính sau khi phải ngồi ngoài trước Huesca cách đây vài ngày và Luka Modric là người mất chỗ. Tại hàng thủ Varane cũng có mặt ở vị trí trung vệ bên cạnh đội trưởng Sergio Ramos như mọi khi (người thay thế Varane mỗi khi anh vắng mặt là Eder Militao bị cách ly do nhiễm Covid-19) còn một Ferland Mendy trẻ trung hơn thay thế đàn anh Marcelo bên cánh trái.
Real Madrid mo ty so sau sai lam cua nguoi cu Hakimi
Real Madrid mở tỷ số sau sai lầm của người cũ Hakimi

Cán cân quá khứ nghiêng hẳn về Kền kền trắng: Real Madrid đã thắng tới 6/7 cuộc tiếp đón Inter ở sân chơi châu lục từ trước đến nay. Trong khi đó, việc hành quân tới Tây Ban Nha lại thường đem lại ác mộng cho Nerazzurri: thua 15/20 chuyến làm khách tại xứ Bò tót (thắng 3).

Đúng như sự chờ đợi, cuộc đối đầu giữa hai đội được đánh giá cao nhất bảng B nhưng đều đang bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên đến ngay vào phút thứ 4 khi Eden Hazard nỗ lực đưa bóng vào trong Asensio dứt điểm nhanh nhưng Handanovic đã bay người đẹp mắt để cứu thua cho đội khách.

Phút thứ 10, Inter Milan đáp trả khi Hakimi từ cánh phải chuyền ngang xuyên qua trung lộ cho Perisic ở chếch bên cánh trái. Cầu thủ số 14 bình tĩnh xử lý rồi tạt bổng vào trong cho Barella đánh đầu và bóng đã dội xà ngang trước khi bị Courtois tóm gọn.
Sergio Ramos cham den cot moc 100 ban thang cho Real Madrid
Sergio Ramos chạm đến cột mốc 100 bàn thắng cho Real Madrid

Vài phút sau, Lautaro Martinez thả bóng vào giữa rất vừa tầm cho Vidal vung chân nã đại bác từ sát vạch 16m50 và bóng bay sạt cột dọc. Phút 23, Vazquez tạt bóng vào vùng cấm địa cho Benzema và sau vài nhịp xử lý, tiền đạo người Pháp trả bóng vào giữa cho Valverde bắt volley, trái bóng đi đập đất khó chịu nhưng sau cùng lại vọt xà ngang.

Đến phút 25 thì tỷ số đã được mở cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với công đầu thuộc về ... Achraf Hakimi. Gương mặt cũ của Los Blancos đã chuyền về từ giữa sân cho Handanovic và bị Benzema bắt bài, lao xuống đoạt bóng vượt qua thủ môn người Slovenia rồi dễ dàng sút tung lưới trống.
Martinez
Martinez rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Inter Milan

Sau bàn mở tỷ số, CLB Hoàng gia TBN càng chơi mạch lạc và nguy hiểm trong khi Inter Milan bắt đầu lúng túng như "gà mắc tóc". Hệ quả tất yếu, Real Madrid đã nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 33 sau một tình huống quen thuộc: Kroos phạt góc và siêu trung vệ Sergio Ramos chọn chính xác điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu hiểm trong sự ngao ngán của Handanovic.

Như vậy, Ramos đã có tròn 100 bàn thắng sau hơn 15 năm khoác áo Real Madrid, một con số không tưởng với một trung vệ. Tuy nhiên lợi thế dẫn 2 bàn chỉ tồn tại ngắn ngủi. Phút 35, Barella đánh gót trên không vô cùng ngẫu hứng để mang đến cho Lautaro Martinez cơ hội ăn bàn thuận lợi và chân sút người Argentina đã không bỏ lỡ để tạo ra bàn thắng đẹp bậc nhất vòng bảng Champions League mùa này.
Real Madrid vs Inter Milan
Vidal đã chiến đấu nhiệt huyết ở tuyến giữa để cố gắng giành lấy thế trận cho Real Madrid

Những phút cuối hiệp 1 vẫn diễn ra sôi nổi song không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid chủ động chơi chậm lại để bảo vệ thành quả cũng như làm giảm nhuệ khí các vị khách bắt buộc phải chơi tấn công bởi trước đó, Gladbach đã thắng đậm Shakhtar 6-0 để vươn lên dẫn đầu bảng B với 5 điểm.

Nếu thua trận này thì Inter thật sự lâm nguy, thậm chí họ hoàn toàn có nguy cơ kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng, tức là ngay cả một vé an ủi xuống Europa League cũng không thể sờ tới. So với hiệp 1, diễn biến trong hiệp 2 nhạt hơn hẳn. Bóng chủ yếu được tranh chấp ở giữa sân và nếu có được đưa vào khu vực cấm địa hai bên thì đều bị ngăn chặn dễ dàng.
Perisic dem ve ban go hoa 2-2 cho Inter Milan
Perisic đem về bàn gỡ hòa 2-2 cho Inter Milan

Đến phút 64, HLV Zidane quyết định làm mới hàng công khi đưa Rodrygo và Vinicius vào thế chỗ Asensio cùng Hazard. Ngay sau đó, Lucas Vazquez - cầu thủ chơi rất tích cực và tương đối hiệu quả từ đầu trận dù phải thi đấu ở vị trí hậu vệ phải không đúng sở trường - thực hiện pha úp mu ở cự ly khoảng 16m và bóng đi chệch khung thành.

Tuy nhiên, chưa cần phải thay đổi nhân sự như đối thủ, Inter vẫn tìm được bàn gỡ. Phút 68, Brozovic chuyền bổng mẫu mực cho Martinez đánh đầu làm tường để Ivan Perisic xử lý khôn ngoan (cố tình chậm một nhịp hòng loại bỏ Vazquez) rồi volley nửa đẩy trái kèo đẳng cấp, làm bó tay Courtois.

Bàn gỡ hòa mang đến sự hưng phấn lớn cho Nerazzurri. Phút 75, Mendy đánh đầu phá bóng đến đúng vị trí của Lautaro Martinez và Real Madrid suýt phải trả giá nếu như cú dứt điểm mà tiền đạo người Argentina thực hiện chính xác hơn chút ít.
Tai nang tre Rodrygo mang ve ban quyet dinh cho Real Madrid sau khi vao san thay nguoi
Tài năng trẻ Rodrygo mang về bàn quyết định cho Real Madrid sau khi vào sân thay người


Tới phút 78, HLV Conte mới chịu thay người và thật trùng hợp khi không lâu sau đó, Real Madrid lại ghi bàn. Sau một pha chồng biên bên cánh trái, Vinicius nhả bóng vào giữa cho đồng hương Brazil, Rodrygo bình tĩnh khống chế rồi dứt điểm tung lưới Inter trong sự bất lực của Handanovic.

Thời gian chẳng còn nhiều nên Inter cũng chỉ còn biết dồn lên nhưng mọi nỗ lực đều rơi vào vô vọng. Ngoài sự chắc chắn của hàng thủ Real thì bản thân đội bóng thành Milano cũng tấn công thiếu sáng tạo. Các phương án điều chỉnh nhân sự của HLV Conte đều vô tác dụng.
Thong so tran dau Atalanta 0-5 Liverpool
Thông số trận đấu Atalanta 0-5 Liverpool

Chẳng những vậy, trước khi trận đấu khép lại, Handanovic mà không chơi xuất sắc thì Benzema đã có bàn thứ 2 trong trận đấu sau pha dứt điểm cận thành. Chung cuộc, Real Madrid đã lần đầu tiên ca khúc khải hoàn ở bảng B Champions League 2020/21 nhờ vào bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng giàu truyền thống nhất giải đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Federico Valverde, Toni Kroos (Luka Modric 78'), Casemiro; Marco Asensio (Rodrygo 64'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinicius 64').

INTER MILAN (3-5-2): Samir Handanovic; Danilo D'Ambrosio, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni; Achraf Hakimi, Nicolo Barrella (Gagliardini 78'), Marcelo Brozovic, Arturo Vidal (Nainggolan 87'), Ashley Young; Lautaro Martinez, Ivan Perisic (Alexis Sanchez 78').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X