Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Frankfurt, Real Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu 2022

Thứ Năm 11/08/2022 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng đẳng cấp và thực lực vượt trội, "nhà vua Champions League" không mấy khó khăn đánh bại "kỳ tích Europa League" để có thêm một danh hiệu nữa, qua đó khởi đầu mỹ mãn cho mùa giải 2022/23.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Frankfurt (2-0)

Ghi bàn: Alaba (37'); Benzema (65')

 

Mùa trước, Frankfurt đã có danh hiệu châu Âu đầu tiên trong lịch sử hơn 120 năm tồn tại khi đoạt chức vô địch Europa League nhờ thứ bóng đá phòng ngự, phản công khét tiếng. Trên hành trình vào chung kết, đội bóng của HLV Oliver Glasner đã xuất sắc vượt qua "đại kình địch" của Real Madrid ở xứ sở bò tót, Barcelona (đội bóng xứ Catalunya cũng có tuổi đời tương đương) cùng vài đối thủ khó chơi như Real Betis, West Ham hay Rangers.

Ngôi vương Europa League giúp Frankfurt ghi danh vào trận tranh Siêu cúp châu Âu gặp "huyền thoại Champions League", gã khổng lồ vượt trội họ về mọi phương diện. Real Madrid đã trải qua một mùa giải 2021/22 trong mơ khi một lần nữa thể hiện cái duyên "kỳ lạ"(không phải là đội chơi hay nhất nhưng lại thành công bằng thứ bản lĩnh và DNA Champions League không tồn tại ở bất cứ đội nào khác) ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất thế giới đồng thời vô địch La Liga với cách biệt lên tới 13 điểm so với phần còn lại.

Real Madrid vs Frankfurt
 

Tuy nhiên tính từ đầu thế kỷ 21 (năm 2000) đến giờ thì  các đội vô địch UEFA Cup/Europa League đã có đến 8 lần giành chiến thắng trước "nhà vua Champions League" tại Siêu cúp châu Âu. Chính Real Madrid 2 lần phải sắm vai nạn nhân vào năm 2000 (thua Galatasaray) và 2018 (thua Atletico Madrid).

Frankfurt còn nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài khi gần 10.000 CĐV đã di chuyển từ Đức sang Phần Lan để theo dõi trực tiếp trận đấu trong khi số fan hâm mộ của Real Madrid từ TBN đến sân Olympic tại Helsinki được cho chưa đến 2.000. Sự “hung hãn” (cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) của CĐV Frankfurt đã được chứng minh, khi đến 30.000 ngườ “đánh chiếm” mọi khán đài sân Camp Nou của Barcelona lúc hai đội gặp nhau vào mùa trước, khiến Chủ tịch Joan Laporta sốc nặng.

Song Real Madrid hùng mạnh thì lạ gì với việc phải thi đấu dưới sức ép. Một điểm làm nên sự vĩ đại của đội bóng này là Los Blancos vẫn biết cách tạo ra sự mới mẻ từ những con người cũ chứ chẳng cần phải cải tổ hay cách mạng gì như nhiều đội khác, kể cả thuộc diện tên tuổi lớn. Chẳng hạn từ mùa trước, chiều sâu đội hình Real Madrid đã chẳng hề bằng ai và họ cũng chẳng có nhu cầu phải "chiêu binh mãi mã" rầm rộ.

Danh sach xuat phat Real Madrid vs Frankfurt
Danh sách xuất phát Real Madrid vs Frankfurt

Đến mùa hè 2022 này, Real Madrid cũng mới có đúng 2 sự bổ sung: trung vệ Antonio Rudiger và tiền vệ Aurelien Tchouameni dù rằng nhiều vị trí đã khá cứng tuổi hoặc dự bị không tương xứng. Thế nhưng đến trận chính thức đầu tiên của mùa giải 2022/23 gặp Frankfurt ở Siêu cúp châu Âu, HLV Ancelotti đã tung ra sân đội hình cực kỳ quen thuộc: 11 con người đã xuất phát trong trận chung kết Champions League cách đây vài tháng.

Thậm chí, nhà cầm quân người Italia còn không ngần ngại công bố thẳng đội hình ra sân này của Real từ vài ngày trước. Thực ra, chẳng phải ông "xem thường" gì đối thủ Frankfurt mà bởi quân số "xịn" của Real Madrid cũng chỉ từng đấy gương mặt, không hơn không kém. May ra Rudiger đủ khả năng cạnh tranh một suất đá chính chứ Tchouameni là bản hợp đồng tương lai nhiều hơn.

Hai bên đều nhập cuộc với nhịp độ chậm rãi nhưng đây là điều đã được dự báo từ trước vì Los Blancos của Ancelotti chưa bao giờ là đội thích chơi bốc lửa còn Frankfurt theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng và trước gã khổng lồ như Real Madrid, đội bóng Đức càng phải thể hiện đúng bản chất.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận Siêu cúp châu Âu năm nay thuộc về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Phút 14, Lindstrom đoạt bóng khỏi chân Mendy bên phần sân Real Madrid rồi vẩy bóng nhanh cho tiền đạo người Nhật Bản, Kamada thoát xuống khống chế gọn rồi thực hiện cú đá chân trái nhằm về góc xa nhưng Courtois đã phản xạ tốt chặn bóng thành công.

Thu mon Courtois da phai vai lan ra tay cuu thua cho Real Madrid trong hiep 1
Thủ môn Courtois đã phải vài lần ra tay cứu thua cho Real Madrid trong hiệp 1

Vài phút sau, Real Madrid đưa ra câu trả lời với màn căng ngang từ cánh phải của Valverde vào vùng cấm địa và Benzema chủ động bỏ bóng để Vinicius ở phía sau thoải mái thực hiện cú đặt lòng trong chân phải, đánh bại được thủ thành Kevin Trap song trung vệ Tuta đã lao về phá bóng ngay trước cầu môn trống.

Phút 24, Courtois một lần nữa phải trổ tài cứu thua cho Real Madrid sau pha kết thúc khá hiểm của Knauff. Nhưng với đẳng cấp của mình, đội bóng Hoàng gia TBN luôn biết cách đáp trả dù chẳng cần phải chơi quá hay và dồn ép mạnh đối thủ. Phút 37, Vinicius dốc bóng bên cánh phải, phối hợp ban bật với Benzema trước khi dẫn vào trung lộ và kết thúc bằng cú đá tầm thấp khó chịu nhằm về góc xa nhưng Kevin Trapp đã kip đổ người đẩy bóng chịu phạt góc.

Tuy nhiên chính ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Real Madrid đã vươn lên dẫn bàn. Bóng liên tiếp qua đầu Benzema, Casemiro nhưng người kết thúc cuối cùng, Alaba lại thực hiện cú dứt điểm bằng chân. Ở cự ly quá gần và khung thành rộng mở, ngôi sao người Áo không thể bỏ lỡ.

David Alaba mo ty so cho nha dKVd Champions League
David Alaba mở tỷ số cho nhà ĐKVĐ Champions League

Phút 41, lẽ ra tỷ số phải được nâng lên 2-0. Toni Kroos đọc tình huống tốt để đoạt được bóng rồi thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Benzema đỡ bóng một nhịp như ý trước khi làm động tác vung chân úp mu đầy uy lực và bóng đi sạt cột dọc trong sự bất lực của thủ môn đối phương.

Sau giờ nghỉ giải lao, chưa bên nào thay đổi nhân sự và với lợi thế dẫn bàn trong tay, Real Madrid càng có lý do để chơi chắc chắn, tập trung mạnh vào khâu kiểm soát bóng còn sức ép lên khung thành đối phương chỉ duy trì ở mức vừa phải. Kể cả như thế thì đẳng cấp của "nhà vua Champions League" vẫn được thể hiện.

Phút 55, Vinicius thêm một lần không đánh bại được Kevin Trapp, thủ môn từng có thời gian khoác áo PSG trước khi trở về "chốn xưa" Frankfurt. Phút 61, Casemiro quyết định tung ra cú sút uy lực bằng cái chân trái không thuận ở cự ly hơn 18m, Trapp đã bó tay song bóng lại dội vào khung gỗ.

Nhưng rồi Real Madrid cũng tìm được bàn thứ 2. Phút 67, Vinicius không rơi vào thế việt vị băng xuống tốc độ đón bóng được phất dài từ phần sân nhà, nhanh nhẹn xâm nhập vùng cấm địa và bình tĩnh đưa bóng vào trong vừa vặn cho đàn anh Benzema đặt lòng một chạm "vặn sườn" thủ môn đối phương để gia tăng cách biệt.

dong doi chia vui voi thu quan Benzema sau ban an dinh ty so cua tran Sieu cup chau au 2022
Đồng đội chia vui với thủ quân Benzema sau bàn ấn định tỷ số của trận Siêu cúp châu Âu 2022

Khoảng thời gian còn lại, HLV Ancelotti tung vài quân bài dự bị trẻ khỏe hơn vào sân để bảo vệ lợi thế và Frankfurt với đẳng cấp thấp kém chẳng thể làm gì hơn ngoài tiếp tục chiến đấu không buông xuôi. Phút 81, Toni Kroos thực hiện màn nã đại bác từ khoảng cách 25m nhưng đích đến chỉ là biển quảng cáo phía ngoài sân.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận Siêu cúp châu Âu 2022. Chung cuộc Real Madrid thắng 2-0 để mang về Siêu cúp châu Âu thứ 5 trong lịch sử, một kết quả không có gì bất ngờ bởi đơn giản Frankfurt thua kém xa về mọi phương diện. Thầy trò HLV Ancelotti đã chứng minh dù nhìn bề ngoài đội bóng vô cùng cũ kỹ, lối chơi cũng chẳng có gì đặc sắc nhưng Real Madrid vẫn vô cùng đáng sợ, đủ sức đánh bại mọi kẻ thách thức cho hai ngôi vị mà họ đang nắm giữ (vua TBN và vua châu Âu).

 

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Frankfurt

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Rüdiger 85'), Eder Miltao, David Alaba; Ferland Mendy; Luka Modric (Rodrygo 67'), Casemiro, Toni Kroos (Tchouameni 85'); Federico Valverde (Camavinga 76'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Ceballos 85').

EINTRACHT FRANKFURT (3-4-3): Kevin Trapp; Almamy Toure (Alario 70'), Tuta, Evan Ndicka; Ansgar Knauff, Sebastien Rode (Gotze 58'), Djibril Sow, Christopher Lenz; Jesper Lindstrom (Kolo Muani 58'), Daichi Kamada, Rafael Borre.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X