Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-3 CSKA Moscow: Thắng sốc ở Bernabeu, CSKA vẫn xếp cuối bảng G

Thứ Tư 12/12/2018 19:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết đội bóng Hoàng gia TBN đã hết sạch mục tiêu trước lượt trận cuối bảng G Champions League và nhà ĐKVĐ cũng cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi song chẳng nhiều người dám tin Real lại thua sấp mặt đến thế trên sân nhà Bernabeu. Tiếc thay, đội bóng lập ra kỳ tích khó tin (CSKA thắng Real ở cả hai trận đối đầu vòng bảng) vẫn không thể giành được thành tích an ủi xuống chơi ở Europa League.
Bàn thắng: Chalov 37'; Schennikov 43'; Sigurdsson 73'

Cục diện bảng G Champions League 2018/19 trước lượt trận cuối đã chính thức được định hình khi nhà ĐKVĐ Real Madird với 12 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Roma 3 điểm và vượt trội về thành tích đối đầu đã đoạt ngôi nhất bảng.
CSKA Moscow da gay ra dia chan ngay tai thanh dia cua nha DKVD Champions League
CSKA Moscow đã gây ra địa chấn ngay tại thánh địa của nhà ĐKVĐ Champions League

Với Real Madrid, họ vẫn đang chơi khá ổn dưới thời tân HLV Santiago Solari. Ngoại trừ trận thua sốc 0-3 trước Eibar ở La Liga, “Kền kền trắng” đã thắng 8/9 trận khi được dẫn dắt bởi nhà cầm quân trẻ người Argentina. Trên sân nhà Santiago Bernabeu, Los Blancos đã không thua khi đón tiếp các đội bóng Nga kể từ thất bại 1-3 trước Spaktak Moscow vào năm 1991. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã thắng 36/44 trận sân nhà gần nhất ở Champions League (thua 2).

Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia TBN rất khao khát phục thù khi họ đã thua CSKA Moscow ở trận lượt đi vòng bảng mùa này trên đất Nga (0-1). Dẫu vậy, trong bối cảnh đã sớm có vé đi tiếp cùng ngôi đầu thì Real sẽ chẳng dại gì tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này khi mà phía trước còn La Liga và FIFA Club Word Cup. Ngoài ra, đây còn là cơ hội hiếm có để các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm. Cụ thể, HLV Solari đã thay đến 7 vị trí trong danh sách xuất phát so với trận thắng Huesca 1-0 cuối tuần vừa rồi.

Chỉ thủ môn Courtois, hậu vệ phải Odriozola, tiền vệ Llorente, tiền đạo Benzema là tiếp tục được ra sân. Trong số 7 cầu thủ còn lại được đá chính thì đáng chú ý có Marcelo (vừa bình phục chấn thương), tiền vệ Isco bị đồn đoán không được lòng Solari hay Marco Asensio, sao trẻ đang có dấu hiệu chững lại. Dù chỉ nhập cuộc với nhịp độ chậm nhưng "Real Madrid B" vẫn dễ dàn chiếm lĩnh thế trận khi mà CSKA Moscow, đội cần phải thắng để cạnh tranh suất xuống chơi ở Europa League với Viktoria Plzen (trước lượt trận cuối, hai đội cùng sở hữu 4 điểm nhưng CSKA xếp sau do kém về chỉ số đối đầu trực tiếp), không dám mạo hiểm dồn lên tấn công. Tuy nhiên, số pha uy hiếp thật sự lên cầu môn đội khách vô cùng hạn chế.
Tran thu 2 duoi trieu dai Solari, Real thua sap mat 0-3
Trận thứ 2 dưới triều đại Solari, Real thua sấp mặt 0-3

Mãi đến phút 13, mới xuất hiện cú dứt điểm trúng đích đầu tiên nhưng Akinfeev rất dễ dàng tóm gọn cú ra chân của Asensio. Phút 24, thần đồng sinh năm 2000, Vinicius Junior thực hiện một loạt động tác xử lý kỹ thuật trong vòng cấm địa CSKA rồi vung chân sút chìm ở góc hẹp song Akinfeev đã kịp phản xạ đẩy bóng ra. Sau đó, Asensio không chế được bóng và tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhằm về góc cao cầu môn và bóng đã liếm vào mép trên xà ngang.

Phút 29, vẫn là Asensio đe dọa cầu môn CSKA bằng cú sửa lòng trong chân trái sở trường và lần này, Akinfeev đã phải ra tay ngăn chặn bàn thua trông thấy. Tuy nhiên bất ngờ thay, CSKA Moscow mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 37, trong đợt tấn công đáng chú ý đầu tiên, tiền đạo số 9 mới 20 tuổi, Chalov nhận bóng từ đồng đội ở gần vạch 16m50, khống chế khéo léo để loại bỏ sự đe dọa từ hậu vệ chủ nhà rồi vung chân trái găm bóng gọn vào góc lưới trước sự bất lực của Courtois.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đây. Phút 43, hàng thủ chắp vá của Los Blancos với cặp trung vệ trẻ ít kinh nghiệm Vallejo vs Javi Sanchez lại bị khoan thủng sau màn phối hợp ăn ý và đẹp mắt giữa Mario Fernandes vs Chalov chếch bên cánh trái. Fernandes có cơ hội đối mặt với Courtois ở góc hẹp nhưng chiến thắng thuộc về thủ môn người Bỉ. Bóng bật ra và Schennikov ập vào bình tĩnh đá bồi tung lưới Real Madrid.
Ke ca khi Bale vao san, Real van chang thi dau kha kham hon
Kể cả khi Bale vào sân, Real vẫn chẳng thi đấu khá khẩm hơn

Ngay đầu hiệp 2, Gareth Bale được tung vào sân thay Benzema hòng xoay chuyển cục diện, tránh thất bại mất mặt trên sân nhà. Phút 51, Vinicius Junior dẫn bóng từ cánh trái vào vòng cấm địa CSKA rồi tung ra cú sút chệch cầu môn. Phút 55, Courtois đã phải ra tay ngăn chặn cú sút xa trái phá của một cầu thủ đội khách và Real ngay sau đó tổ chức phản công nhanh. Isco có rất nhiều cách xử lý khi đón bóng thuận lợi từ Vinicius Junior nhưng cuối cùng, anh chỉ có thể tung ra cú dứt điểm thiếu chính xác.

Phút 58, đến lượt Toni Kroos được tung vào sân để củng cố tuyến giữa nhưng rõ ràng cách biệt 2 bàn không hề dễ gỡ khi mà Real cũng không tung vào sân đội hình mạnh nhất và vài sự điều chinh khó thay đổi cả thế trận, nhất là khi CSKA đã tập trung toàn bộ đội hình cố thủ bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả. Và rồi khi mà Los Blancos ngày một bế tắc thì CSKA lại xuất sắc ghi bàn thứ 3. Phút 73, số 6 Vlasic nhả bóng ra phía sau cho Sigurdsson đặt lòng chuẩn xác đưa bóng về góc xa trong nỗi bất lực của Courtois.

Khoảng thời gian còn lại, Real ra sức tấn công hòng vãn hồi lại chút ít danh dự nhưng tất cả chỉ dừng lại ở vài ba tình huống uy hiếp lẻ tẻ mà thôi. Vậy là, Real phiên bản Solari đã thua trận thứ 2, cũng với tỷ số 0-3. Dù rằng thất bại này đơn thuần chỉ mang tính chất tổn hại thanh danh của đội bóng vĩ đại nhất thế giới song nó vẫn làm các CĐV đội bóng phải lo lắng về khả năng đoạt danh hiệu mùa này khi mà Real vẫn lộ ra các dấu hiệu bất ổn.
Thong so tran dau Real Madrid 0-3 CSKA
Thông số trận đấu Real Madrid 0-3 CSKA


Trong khi đó, thật đáng tiếc cho CSKA khi họ vẫn phải kết thúc vòng bảng ở vị trí cuối cùng bất chấp đã lập ra một kỳ tích không tưởng: đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League trong cả hai lượt trận, thậm chí còn không thủng lưới lần nào. Ở trận đấu cùng giờ, Viktoria Plzen đã đánh bại Roma 2-1 để bảo vệ được vị trí thứ 3. Cả hai cùng sở hữu 7 điểm nhưng CSKA đứng sau do thua về thành tích đối đầu trực tiếp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-2-3-1):
Thibaut Courtois; Alvaro Odriozola, Jesus Vallejo, Javi Sanchez, Marcelo (Carvajal 74'); Marcos Llorente (Kroos 58'), Federico Valverde; Marco Asensio, Isco, Vinicius Junior; Karim Benzema (Bale 46').
CSKA MOSCOW (3-4-3): Igor Akinfeev; Kirill Nababkin, Rodrigo Becao, Hordur Magnusson; Mario Fernandes, Kristijan Bistrovic, Nikola Vlasic, Georgy Schennikov; Ivan Oblyakov (Kuchaev 89'), Amor Sigurdsson, Fedor Chalov (Hernandez 84').
Xep hang chung cuoc tai bang G Champions League 2018/19
Xếp hạng chung cuộc tại bảng G Champions League 2018/19

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X