Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-2 Club Brugge: Los Blancos suýt mất mặt trước "đàn em" tại sào huyệt Bernabeu

Thứ Tư 02/10/2019 01:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tràn đầy khí thế bước vào cuộc tiếp đón đối thủ dưới cơ trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng A Champions League 2019/20 nhưng rốt cục, Los Blancos phải đến những phút cuối mới giật lại được 1 điểm. Thậm chí họ còn bị dẫn trước tới 2 bàn.
Ghi bàn
Real Madrid: Sergio Ramos (55); Casemiro (85)
Club Brugge: Dennis (9, 39)

Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN sẽ bắt đầu lâm vào khủng hoảng sau trận thua toàn diện PSG 0-3 tại lượt trận ra quân vòng bảng Champions League 2019/20 tuy nhiên thầy trò HLV Zinedine Zidane đã chứng minh thất bại đó chỉ là một tai nạn bằng việc thi đấu tốt ở 3 vòng đấu gần nhất ở La Liga:  thắng Sevilla 1-0, thắng Osasuna 2-0 và hòa người hàng xóm Atletico 0-0. 
 
Trực tiếp Real Madrid vs Club Brugge Cúp C1 châu Âu 20192020 hình ảnh
Real Madrid vs Club Brugge

Lượt trận thứ 2 bảng A Champions League, Real Madrid tiếp đón đối thủ dưới cơ Club Brugge của Bỉ trên sân nhà Bernabeu. Club Brugge chỉ là chú lùn tại sân chơi châu lục, không thể là đối thủ xứng tầm của Kền kền trắng tại thánh địa Santiago Bernabeu. Dẫu vậy, HLV Zidane vẫn rất cẩn trọng và không hề đánh giá thấp Club Brugge khi không hề xáo trộn lớn đội hình thi đấu.

Cụ thể, so với trận hòa Atletico 0-0 cách đây vài ngày, Zizou chỉ điều chỉnh hai vị trí khi Lucas Vazquez thay thế Bale trên hàng công và "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric có mặt ở tuyến giữa bên cạnh hai đối tác thân quen Casemiro vs Toni Kroos, đẩy Valverde lên băng ghế dự bị. Nacho Fernandez vẫn đảm nhận vai trò hậu vệ trái dù Marcelo đã bình phục chấn thương nhưng chỉ ngồi ngoài.
Real Madrid 2-2 Club Brugge Los Blancos suýt mất mặt trước đàn em tại sào huyệt Bernabeu hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dĩ nhiên với lợi thế sân nhà, Real Madrid càng nhập cuộc hứng khởi và cơ hội đầu tiên thuộc về Benzema với pha bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành sau tình huống phạt góc do Kroos thực hiện. Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra vào phút 11 khi trong một tình huống tấn công nhanh, Dennis vẫn đưa được bóng vào lưới Courtois mặc cho pha xử lý cuối cùng cực lỗi (chân nam đá chân xiêu).

Ban đầu bàn thắng bị từ chối vì trọng tài biên báo lỗi việt vị song khi VAR được áp dụng thì đó chưa chắc đã là quyết định cuối cùng và quả thực sau một hồi liên lạc với tổ VAR thì trọng tài chính đã ra quyết định công nhận bàn thắng. Los Blancos đứng dậy khá nhanh sau đòn đau choáng váng song với điểm tựa bàn dẫn trước, Club Brugge tỏ ra thật sự khó chịu. Họ triển khai thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ và kín kẽ.
Real Madrid 2-2 Club Brugge Los Blancos suýt mất mặt trước đàn em tại sào huyệt Bernabeu hình ảnh 3
Nhờ VAR và một chút may mắn, Club Brugge đã vươn lên dẫn trước

Để kéo dãn hệ thống phòng thủ của đối phương, Real Madrid thường xuyên mở bóng sang hai biên. Phút 21, Carvajal căng ngang vừa tầm cho Luka Modric dứt điểm nhanh nhưng bóng đã đi chệch khung thành. Sức ép ngày một lớn được dồn về cầu môn đội khách. Phút 24, Toni Kroos bắt volley từ ngoài vạch 16m50 và cựu thủ môn của Liverpool, Mignolet đã đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

Vài phút sau, từ quả phạt góc vẫn do "chuyên gia cố định" Kroos thực hiện, trung vệ Varane thực hiện cú đánh đầu căng ở cự ly gần song thủ môn Mignolet đã phản xạ quá hay để cứu cho đội bóng Bỉ khỏi bàn thua mười mươi. Mải mê tấn công, dĩ nhiên Real không tránh khỏi dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 34, đến lượt Courtois (đồng hương Bỉ với Mignolet) phải trổ tài bảo vệ mành lưới đội nhà sau pha dứt điểm của Percy Tua, cầu thủ đã kiến tạo bàn mở tỷ số.
TRỰC TIẾP Real Madrid 1-2 Club Brugge (H2) VAR gây tranh cãi giúp Ramos có bàn rút ngắn tỷ số hình ảnh 4
Real Madrid tạo ra không ít cơ hội sau khi bị dẫn 0-1 song không thể tận dụng thành công

Phút 37, nhận đường chuyền của Benzema trong vòng cấm, tiền vệ Kroos tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái về góc xa nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Không thể tìm được bàn gỡ, Real đã phải trả cái giá đắt vào phút 39. Tận dụng sai sót của Modric, vẫn là cầu thủ mở tỷ số Dennis thoát xuống và lần này tiền đạo của Club Brugge khống chế tốt hơn rồi dứt điểm qua đầu Courtois, ghi bàn thứ 2 trong trận đấu.

Với việc bị Club Brugge chọc thủng lưới 2 lần trong hiệp 1 thì lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League, Real Madrid trải qua 3 trận liên tiếp trên sân nhà đều phải nhận ít nhất 2 bàn thua/trận. Trước đó ở mùa giải 2018/19, trên sân nhà Bernabeu Real Madrid đã thua Ajax 1-4 ở lượt về vòng 1/8 (bị loại với tổng tỷ số 3-5) và thua CSKA Moscow 0-3 ở lượt cuối vòng bảng.
TRỰC TIẾP Real Madrid 1-2 Club Brugge (H2) VAR gây tranh cãi giúp Ramos có bàn rút ngắn tỷ số hình ảnh 5
Real Madrid trải qua hiệp 1 tồi tệ

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Zìdane thay liền hai vị trí trên sân khi thủ môn Areola thế chỗ của Courtois (chấn thương) và Marcelo trở lại cánh trái quen thuộc. Dĩ nhiên, đội bóng giàu truyền thống nhất Champions League (13 chức vô địch) phải không ngừng đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ tấn công. Phút 49, Eden Hazard xâm nhập vùng cấm rồi tung cú đá vào góc gần nhưng vẫn chưa thể đánh bại thủ môn Simon Mignolet.

Phút 54, suýt chút nữa Real phải nhận bàn thua thứ 3 nếu như thủ môn dự bị Areola (khoác áo Real theo diện cho mượn từ PSG đến hết mùa này, như một phần của bản hợp đồng bán Navas cho đội bóng Pháp) không xuất sắc từ chối một nỗ lực dứt điểm khác tới từ "ngôi sao bất ngờ" Dennis. Trung vệ đội trưởng Ramos mắc sai sót trong tình huống này nhưng sau đó chính anh đã đem về bàn rút ngắn tỷ số cho "Kền kền trắng".
The nay thi ai chang nghi Ramos da viet vi
Thế này thì ai chẳng nghĩ Ramos đã việt vị
Nhung su that la day
Nhưng sự thật là đây

Thực ra nếu không có VAR thì chưa chắc Ramos đã được ăn mừng. Chẳng là từ pha kiến tạo của Benzema, Ramos bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Xem lại pha quay chậm, thì dường như Ramos đã việt vị nhưng tổ VAR đã lên tiếng đem lại công bằng cho CLB Hoàng gia TBN. Chính xác ở một góc quay khác thì Ramos chỉ suýt việt vị mà thôi.

Pha lập công của Ramos giúp Real Madrid hứng khởi trở lại song không đủ để xoay chuyển được cục diện. Thậm chí càng về cuối trận, Hazard cùng đồng đội càng lâm vào bế tắc và hầu như không có được cơ hội nào ra hồn. Trong đó, tân binh đắt giá người Bỉ chính là cầu thủ mờ nhạt nhất trên hàng công đội chủ nhà. Cần nhớ rằng từ đầu mùa 2019/20 đến giờ, Eden Hazard chưa có lấy một bàn thắng hay kiến tạo nào cho Real Madrid trên mọi đấu trường.
Hazard
Hazard nối dài chuỗi trận thất vọng tại Real. May là Los Blancos tránh khỏi thất bại nhờ công của Casemiro

Tuy nhiên, bước ngoặt đã xuất hiện ở phút 84 khi Club Brugge chỉ còn 10 người trên sân sau khi Vormer nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với Vinícius. Quan trọng hơn, chính ở quả đá phạt được tạo ra bởi tình huống đó, Casemiro đã bật cao đánh đầu tung lưới Mignolet. Real Madrid thi đấu rất khẩn trương trong khoảng thời gian còn lại hòng tìm thêm bàn thắng song đã không có thắng lợi kịch tính nào xảy ra.

Vậy là, sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League 2019/20, Real Madrid mới chỉ giành được 1 điểm, kết quả xứng đáng cho những gì đã thể hiện trên sân. Điều đáng nói Champions League vốn là "sở trường" của đội bóng thành Madrid nhưng không hiểu sao họ lại thể hiện dở đến thế, nhất là trong hoàn cảnh vào lúc này họ đang thi đấu không tệ. Lượt trận tiếp theo, Real Madrid sẽ phải hành quân đến đất Thổ Nhĩ Kỳ làm khách của Galatasaray và nếu tình hình không được cải thiện thì khả năng lớn thầy trò Zizou sẽ lại sảy chân đồng nghĩa cơ hội đi tiếp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Thong so tran dau Real Madrid 2-2 Club Brugge
Thông số trận đấu Real Madrid 2-2 Club Brugge

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois (Areola 46'); Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho Fernandez (Marcelo 46'); Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Lucas Vazquez (Vinícius Júnior 67'), Karim Benzema, Eden Hazard.
CLUB BRUGGE (4-3-3): Simon Mignolet; Clinton Mata, Brandon Mechele, Simon Deli, Federico Ricca; Ruud Vormer, Mats Rits, Hans Vanaken; Krepin Diatta, Emmanuel Bonaventure Dennis (Openda 71', Cools 87'), Percy Tua.

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X