Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-3 (5-4) Chelsea: Chơi quả cảm, The Blues vẫn trở thành cựu vương sau 120 phút tại Bernabeu

Thứ Ba 12/04/2022 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã có thời điểm dẫn trước Real Madrid 3-0, nhưng ở những thời điểm quan trọng nhất kinh nghiệm của Los Blancos đã lên tiếng. Dù thua 2-3 nhưng họ vẫn giành vé vào bán kết với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

Chung cuộc: Real Madrid 2-3 Chelsea

Ghi bàn: Real Madrid: Rodrygo (80'), Benzema (96'); Chelsea: Mount (15'), Rudiger (51'), Werner (75')

Video tổng hợp: Real Madrid 2-3 Chelsea


Chelsea đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước Real Madrid ngay trên sân nhà ở lượt đi tứ kết Champions League 2021/22. Kai Havertz là người ghi bàn thắng duy nhất cho The Blues, trong khi đó Karim Benzema ghi cả 3 bàn thắng cho đội bóng của Tây Ban Nha. Đó là trận đấu mà cầu thủ người Pháp dứt điểm 4 lần, 3 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Chân sút sinh năm 1987 đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick vào lưới Chelsea tại Champions League. Trong lịch sử giải đấu chỉ có anh và Cristiano Ronaldo có 2 hat-trick liên tiếp ở vòng đấu loại trực tiếp giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB.
 
Real Madrid vs Chelsea

Real Madrid vs Chelsea tứ kết lượt về Champions League 2021/22


Real Madrid đã trả thành công món nợ thua 0-2 ở bán kết lượt về Champions League mùa trước. Đây là lần đầu tiên họ đánh bại Chelsea tại đấu trường Champions League, đây cũng là đầu tiên Los Blancos đánh bại một đội bóng do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt. Nhưng quan trọng nhất, cách biệt 2 bàn ở trận lượt đi giúp đại diện của La Liga chiếm lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân nhà. 

Chắc chắn Chelsea sẽ phải chơi tấn công với hy vọng có thể làm nên bất ngờ, chiến thắng 6-0 trước Southampton cuối tuần trước mang lại sự tự tin nhất định cho The Blues. Tuy nhiên, việc đội khách buộc phải chơi tấn công sẽ là cơ hội để Real Madrid sẽ giăng bẫy chờ đối thủ sa lưới, Carlo Ancelotti là nhà cầm quân lão làng ở đấu trường Champions League, ông biết phải làm thế nào ở những thế trận như thế này. Nếu bảo toàn lợi thế trước Chelsea, ông thầy người Italia sẽ cân bằng thành tích 8 lần vào bán kết Champions League với Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Carlo Ancelotti tạo ra duy nhất một thay đổi so với trận lượt đi trên sân Stamford Bridge. Theo đó Eder Militao bị treo giò, bởi vậy Nacho ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 4-3-3, cầu thủ người Tây Ban Nha đá cặp trung vệ với David Alaba. Hai hậu vệ cánh của đội bóng thành Madrid vẫn là Carvajal và Ferland Mendy. Trong khung gỗ, Thibaut Courtois đang đạt phong độ cao, và thật khó để loại bỏ anh ở thời điểm hiện tại.
 
Real chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với trận lượt đi

Real chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với trận lượt đi

Ở tuyến giữa, bộ ba giàu kinh nghiệm là Luka Modric, Toni Kroos và Casemiro vẫn được tin tưởng. Trên hàng công, cặp sao tấn công đạt phong độ cực cao là Karim Benzema và Vinicius Junior sát cánh bên cạnh Federico Valverde. Trong chiến thắng 2-0 của Los Blancos trước Getafe, Benzema và Vinicius đều rời sân từ sớm, họ đang rất sung sức cho trận đấu với đội bóng nước Anh. Giống như trận lượt đi, những Gareth Bale, Eduardo Camavinga, Marco Asesio hay Rodrygo đều sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị.

Bên kia chiến tuyến, thay vì sơ đồ 3-4-2-1 như ở trận đấu tại Stamford Bridge, HLV Thomas Tuchel đã chuyển sang hệ thống 4-3-3, qua đó giúp đội bóng nước Anh có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Bộ ba vừa tỏa sáng trong chiến thắng 6-0 trước Southampton là Timo Werner, Kai Havertz và Mason Mount sát cánh bên cạnh nhau trên hàng công. Ở tuyến giữa, Jorginho bị đẩy lên băng ghế dự bị, thay vào đó Kante sẽ chơi bên cạnh Mateo Kovacic và Ruben Loftus-Cheek.

Trong số 3 tiền vệ của Chelsea, Kante là người chơi gần hàng thủ nhất, qua đó đảm bảo sự chắc chắn cho tuyến sau, trong khi đó Kovacic và Loftus-Cheek sẽ có nhiệm vụ kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng công. Họ cũng được đánh giá cao ở khả năng sút xa, bộ đôi này sẵn sàng thực hiện những pha dứt điểm nếu có cơ hội. Ở hàng thủ, Thiago Silva chơi bên cạnh Antonio Rudiger ở vị trí trung vệ, hai cánh của Chelsea là Marcos Alonso và Reece James. Để hy vọng gây áp lực thường xuyên lên khung thành đối phương, hai hậu vệ cánh của đội khách sẽ phải hoạt động hết khả năng của mình ở trận đấu này.
 
Đội hình ra sân của Chelsea

Đội hình ra sân của Chelsea


Mặc dù mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thắng thứ 3 của Karim Benzema, song Edouard Mendy vẫn được tin tưởng trong khung gỗ. Ngôi sao người Senegal cần lấy công chuộc tội ở trận đấu này. Khi mà Romelu Lukaku không có tên trong danh sách thi đấu, Christian Pulisic hay Hakim Ziyech sẵn sàng vào sân từ băng ghế dự bị để tăng thêm hỏa lực cho The Blues. Đội trưởng Cesar Azpilicueta dù đã cho kết quả âm tính với Covid-19, nhưng do chưa đạt thể trạng tốt nhất nên chỉ ngồi dự bị. 

Đúng như dự đoán, Chelsea đã dồn lên ngay từ đầu. Việc thua 2 bàn ở lượt đi buộc đội khách phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng sớm. Áp lực lớn được dồn lên phần sân của Los Blancos, nhưng các ngôi sao của đội chủ nhà vẫn đang chơi rất bình tĩnh. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà. Phút 11, Vinicius Junior bị phạm lỗi ngay trước khung thành của Chelsea, ở khoảng cách khoảng 22m, Karim Benzema sút phạt trực tiếp đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Chelsea sau đó trả lời bằng 2 cú dứt điểm liên tiếp. Đầu tiên là cú đá đập người David Alaba đi hết đường biên ngang của Kai Havertz, sau đó từ tình huống phạt góc, Rudiger bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Chelsea đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 15. Mason Mount là người tung ra cú sút cực căng khiến Courtois bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Trước đó phải kể tình huống bật tường tinh tế giữa Loftus-Cheek và Timo Werner, trước khi cầu thủ người Anh có cơ hội dứt điểm. 

Mason Mount mở tỷ số cho Chelsea

Mason Mount mở tỷ số cho Chelsea

Reece James vừa mắc sai lầm khi chuyền bóng thẳng vào chân Vinicius Junior, tạo cơ hội cho cầu thủ người Brazil dẫn bóng đi thẳng vào vòng cấm của đội khách, chỉ tiếc rằng đường căng ngang của anh không có một đồng đội nào đón được. Tới phút 23, Karim Benzema lần đầu tiên khiến các BLV phải nhắc đến mình với cú đá từ xa cực căng, nhưng bóng đập người một cầu thủ Chelsea đổi hướng đi vọt xà ngang. 

Tới phút 32, Karim Bemzema làm tường để Casemiro thực hiện cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Từ đầu trận đấu, Los Blancos đã có 3 lần dứt điểm nhưng không một cú đá nào đi trúng khung thành. Khả năng dứt điểm của họ tệ hơn rất nhiều so với trận lượt đi. 2 phút sau đó Chelsea trả lời với cú đá sấm sét của trung vệ Rudiger, bóng đi căng nhưng chệch cột dọc khung thành của thủ môn Courtois. 

Phút 44, Toni Kroos có tình huống phạm lỗi với Timo Werner ngay trước vòng cấm của Real Madrid, trên chấm đá phạt, James câu bóng vào vòng cấm nhưng Rudiger đánh đầu đi không chính xác. Đây cũng là tình huống đáng chú ý trong hiệp thi đấu đầu tiên. Hiệp 1 chứng kiến sự áp đảo từ phía đội khách. Chelsea dứt điểm 7 lần, 2 trúng đích và cũng có được bàn thắng mở tỷ số, trong khi đó Real Madrid dứt điểm 3 lần nhưng không trúng khung thành. Tỷ số 1-0 phản ánh những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên, kết quả này cũng khiến hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Mason Mount mở tỷ số cho Chelsea

Mason Mount giúp Chelsea dẫn trước 1-0 sau 45 phút đầu tiên

Giống như hiệp 1, Chelsea tiếp tục dồn lên ngay đầu hiệp 2. Phút 50, James sút xa đưa bóng đập người một cầu thủ Real Madrid, Rudiger dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng không đi vào khung thành. Dù sao thì đội khách cũng được hưởng một quả phạt góc. Phút 51, từ tình huống đá phạt góc, trung vệ Rudiger chọn vị trí chính xác trước khi thực hiện cú đánh đầu khiến Courtois không thể cản phá, qua đó nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Như vậy là tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-3. 

Bàn thắng của Rudiger đang giúp Chelsea duy trì sự hưng phấn rất lớn. Kai Havertz vừa uy hiếp khung thành của Courtois với cú đá ở góc hẹp, trước đó là tình huống bay người của Mendy trước cú đá của Benzema. Phút 59, hậu vệ cánh Mendy của Real có tình huống căng ngang cực kỳ khó chịu, bóng cắt ngang khung thành của Chelsea nhưng không có cầu thủ áo trắng nào kịp lao vào thực hiện cú đá.
Rudiger nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea

Rudiger nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea

Valverde vừa có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá cực căng của anh không đi trúng khung thành của thủ môn Mendy. Ngay sau đó Real Madrid thoát thua nhờ quyết định của trọng tài. Marcos Alonso đã sút tung lưới Courtois sau tình huống mất bóng của Mendy bên phần sân nhà, nhưng trọng tài chính cho rằng bóng đã chạm tay Alonso trước khi anh ghi bàn. Và bàn thắng không được công nhận cho cá nhân cầu thủ người Tây Ban Nha và The Blues. 

Trận đấu đang diễn ra hấp dẫn. Phút 65, Karim Benzema thực hiện cú đánh đầu cận thành đánh bại Mendy, nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của anh. Từ đầu trận Real đã có 6 pha dứt điểm, nhưng mới chỉ có 1 lần bóng đi trúng khung thành. Benzema đã có những cơ hội ghi bàn nhưng chưa thể tận dụng, trong khi đó Vinicius Junior bị Kante và các hậu vệ của đội khách phong tỏa hoàn toàn. 

Phút 75, những nỗ lực của Chelsea giúp họ có bàn thắng thứ 3. Một tình huống solo tuyệt vời của Timo Werner. Anh dùng động tác giả để vượt qua Casemiro, sau đó loại bỏ nốt David Alaba. Cú đá của cầu thủ người Đức khiến Courtois dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Tỷ số đã là 3-0 cho Chelsea, và tỷ số sau hai lượt trận đã là 4-3 cho đội bóng nước Anh. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, The Blues sẽ giành vé vào chơi ở vòng bán kết. 

Hàng thủ Real Madrid đang thi đấu như mơ ngủ. Phút 78, từ quả phạt góc, Kai Havertz bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng Courtois đã xuất sắc cản phá. Suýt nữa tỷ số đã là 4-0 cho đội khách, khi đó cơ hội đi tiếp gần như đóng lại với Los Blancos. 2 phút sau tình huống bỏ lỡ của Chelsea, Real Madrid có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Luka Modric vẽ một đường cong tuyệt đẹp giúp cầu thủ vào sân thay người Rodrygo dứt điểm ở cự ly gần khiến Mendy không thể cản phá, tổng tỷ số bây giờ đã là 4-4 sau hai lượt trận. 

Rodrygo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Real Madrid

Rodrygo rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Real Madrid

Trận đấu vẫn đang diễn ra hấp dẫn. Luka Modric vừa uy hiếp khung thành của Mendy với cú sút từ xa, nhưng thủ thành người Senegal đã ôm gọn bóng. Chelsea sau đó trả lời bằng cú đá đi chệch cột dọc ở góc hẹp của Havertz. Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Ở phút bù giờ thứ 2, Pulisic có cơ hội định đoạt trận đấu, nhưng anh lại dứt điểm đi vọt xà ngang ở cự ly gần một cách rất đáng tiếc. Cơ hội cuối cùng trong thời gian chính thức vẫn thuộc về Pulisic. Sau pha nhả bóng của Havertz, cầu thủ người Mỹ có thêm một pha dứt điểm cận thành nhưng bóng vẫn không đi vào lưới. Tỷ số 4-4 sau hai lượt trận buộc hai đội phải đá thêm giờ. 

Cả hai đội đều không muốn đá 11m, họ vẫn đang chơi đôi công hấp dẫn. Phút 3 của hiệp phụ 1, James thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi vọt xà ngang. 1 phút sau đó đội chủ nhà có bàn thắng. Vinicius Junior tạt bóng từ biên vào vòng cấm để Karim Benzema trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đánh đầu đánh bại Mendy. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3, và tỷ số sau hai lượt trận đã là 5-4 cho đội bóng của Tây Ban Nha. Tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp phụ đầu tiên là cú đá đi vọt xà ngang của Camavinga. 

Karim Benzema ghi bàn trong hiệp phụ

Karim Benzema ghi bàn trong hiệp phụ


Trong hiệp phụ thứ 2, Chelsea đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Phút 114, Hakim Ziyech có cơ hội đối mặt với Courtois ở góc hẹp, nhưng cú đá của cầu thủ người Ma-Rốc không thắng được thủ thành của đội chủ nhà. 3 phút sau đó là cú đánh đầu đi vọt xà ngang của Havertz. Cơ hội cuối cùng của Chelsea thuộc về Jorginho, nhưng cú đá rất gần của cầu thủ này cũng đưa bóng đi chệch cột dọc. Dù thắng 3-2 nhưng Chelsea vẫn bị Real Madrid biến thành cựu vô địch với tỷ số 5-4 sau hai lượt trận. Dù khó khăn song Los Blancos vẫn là đội có mặt ở vòng bán kết. 


Đội hình ra sân


Real Madrid: 1 T. Courtois, 4 D. Alaba, 6 Nacho (Lucas Vázquez, 88'), 2 Carvajal, 23 F. Mendy (Marcelo, 78'), 10 L. Modric, 8 T. Kroos (Camavinga, 73'), 14 Casemiro (Rodrygo, 78'), 15 F. Valverde, 9 K. Benzema, 20 Vinicius Junior (Dani Ceballos, 115')

Chelsea:
16 E. Mendy, 6 Thiago Silva, 3 Marcos Alonso, 2 A. Rudiger, 24 R. James, 8 M. Kovacic (Jorginho, 105'), 7 N. Kante (Ziyech, 100'), 12 R. Loftus-Cheek (Saul, 105'), 19 M. Mount, 29 K. Havertz, 11 T. Werner (Pulisic, 83')
Mục tiêu số 1 của Chelsea cập bến Old TraffordMục tiêu số 1 của Chelsea cập bến Old Trafford
Theo Don Balon, khả năng MU có chữ ký của trung vệ Jules Kounde rất cao, cầu thủ người Pháp đã sẵn sàng rời Sevilla ở Hè 2022.
Vì sao Chelsea khó gây bất ngờ trước Real MadridVì sao Chelsea khó gây bất ngờ trước Real Madrid
Real Madrid vs Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League 2021/22, những thống kê cho thấy cơ hội ngược dòng của The Blues là không nhiều.
Link xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2022 ở đâu?Link xem trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2022 ở đâu?
Link xem trực tiếp Real Madrid vs Chelsea Cúp C1 2021/22 ở đâu? Tường thuật trực tuyến kết quả bóng đá trận đấu Chelsea vs Real Madrid trên kênh sóng nào?
Nhận định Real Madrid vs Chelsea (02h00 ngày 13/4): Ngược dòng được không?Nhận định Real Madrid vs Chelsea (02h00 ngày 13/4): Ngược dòng được không?
Với thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Chelsea sẽ phải chơi tấn công tại Bernabeu nếu muốn hy vọng giành vé vào bán kết Champions League mùa giải...
Carlo Ancelotti cảnh báo Real về sức mạnh của Chelsea khi ở thế chân tườngCarlo Ancelotti cảnh báo Real về sức mạnh của Chelsea khi ở thế chân tường
Phát biểu trước trận tiếp Chelsea ở lượt về tứ kết Champions League 2021/22, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của The...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X