Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa Real trong cơn mưa, Chelsea giành chút lợi thế trước trận bán kết lượt về

Thứ Tư 28/04/2021 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không hẳn do điều kiện thời tiết kém thuận lợi (trời mưa gần như suốt cả trận) mà việc hai đội quá toan tính đã làm trận bán kết lượt đi diễn ra không hấp dẫn. Đội khách Chelsea mở tỷ số trước nhờ công của Pulisic và Benzema một lần nữa lại ghi bàn để cứu Real Madrid khỏi thất bại ngay trên sân nhà.
Chung cuộc: Real Madrid 1-1 Chelsea
Ghi bàn:
Benzema (29) - Pulisic (14)

Trước trận bán kết lượt đi Champions League mùa này, Real Madrid vẫn phải đau đầu với bài toán nhân sự bởi đội hình suy giảm thể lực do phải thi đấu liên miên và không ngừng bị tàn phá bởi chấn thương. Sau trận thắng Cadiz với tỷ số 3-0 nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Karim Benzema, Los Blancos đã không thể đánh bại Betis (0-0) trên sân nhà tại vòng 32 La Liga cuối tuần vừa rồi. Đây đã là trận hòa không bàn thắng thứ 3/4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, tương đương với số lượng "hòa nhạt nhẽo" của 68 trận trước đó.
Real Madrid vs Chelsea
 
Đội bóng Hoàng gia TBN thực sự đang gặp rất nhiều vấn đề trong khâu kết liễu đối thủ, bởi gần như chỉ Benzema biết ghi bàn. Cũng may tinh thần chiến đấu của dàn sao vẫn rất mạnh mẽ và hàng phòng ngự rất chắc chắn. Màn tiếp đón Chelsea ở bán kết lượt đi, Real Madrid đón chào sự trở lại của tiền vệ hàng đầu Toni Kroos đã bình phục chấn thương để có mặt ở danh sách xuất phát.

Nhưng điểm đáng chú ý hơn là HLV Zidane đã quyết định sử dụng sơ đồ 3-5-2 tương đối xa lạ. Nacho Fernandez trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh bộ đôi được thi đấu thường xuyên thời gian qua Militao vs Varane. Vị trí chạy cánh phải thuộc về Dani Carvajal cũng vừa tái xuất chưa được bao lâu sau chấn thương dài hạn trong khi cánh đối diện do lão tướng Marcelo cai quản. Mùa này, số lần ra sân của cầu thủ người Brazil ít đi trông thấy do "tuổi cao sức yếu" và phong độ suy giảm. Nếu Ferland Mendy không vắng mặt vì chấn thương hay Nacho không được kéo vào đá trung vệ thì Marcelo khó lòng được thi đấu.
Danh sách xuất phát
Real Madrid xuất phát với sơ đồ lạ lẫm 3-5-2

Tuyến giữa Real Madrid dĩ nhiên quy tụ 3 tiền vệ trung tâm mang đẳng cấp thế giới và chắc chắn nắm giữ trong tay vận mệnh của đội bóng: Kroos - Modric - Casemiro. Nơi tuyến đầu là sự kết hợp của cặp tiền đạo Benzema (già dặn, tinh quái, khả năng đánh hơi bàn thắng siêu việt) cùng Vinicius (trẻ trung, tốc độ, kỹ thuật). Như vậy Eden Hazard phải chờ cơ hội gặp lại đội bóng cũ từ băng ghế dự bị.

Về phần Chelsea thì HLV Tuchel dường như chẳng có nhu cầu phải gây bất ngờ cho ai. Ông vẫn triển khai sơ đồ 3-4-3 mà đã được ông xây dựng từ hồi lên nắm quyền ở Stamford Bridge. Thậm chí nhà cầm quân người Đức còn giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng West Ham 1-0 cách đây vài ngày tại Premier League, mặc cho một số cầu thủ đã phải cày ải liên tục thời gian qua do The Blues tham chiến trên cả 3 mặt trận (FA Cup, Champions League và Premier League).
Danh sách xuất phát
Chelsea vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc 3-4-3

Thực ra đánh giá khách quan thì đây cũng có thể xem là đội hình tốt nhất của Chelsea phiên bản Tuchel vào lúc này sau một thời gian thử lửa (còn nhớ những trận đấu dẫn dắt, HLV Tuchel đã liên tục thay đổi nhân sự rồi hoán đổi vị trí nhằm có cái nhìn về từng học trò để tìm ra những con người phù hợp nhất).

Về bản chất, sơ đồ 3 trung vệ (có thể tăng lên 5 bởi hai cầu thủ chạy cánh đòi hỏi phải di chuyển liên tục, lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự và dâng cao tấn công tùy vào tình huống cụ thể) đã nhằm mục đích đề cao yếu tố an toàn và cách nhập cuộc giữa đôi bên cũng cho thấy rõ ràng hai đội cực kỳ thận trọng, như thể muốn một kết quả "vừa phải" ở lượt đi để còn tiện đường tính toán cho trận lượt về sau đây một tuần.

Tuy nhiên Chelsea hiển nhiên vận hành nhuần nhuyễn hơn do các cầu thủ đều đã quen thuộc, được trải nghiêm liên tục để chỉnh sửa những chỗ chưa được còn Real làm sao tránh khỏi bỡ ngỡ, chệch choạc dù thành phần toàn cầu thủ hàng đầu nên khả năng thích ứng cũng cao hơn.
Pulisic đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 1
Pulisic đưa Chelsea vươn lên dẫn bàn ngay đầu hiệp 1

Chính The Blues sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Mason Mount chẳng rõ định chuyền hay sút trong một tình huống phản công nhanh nhưng bóng chạm vào người một cầu thủ Real, vô tình thành đường kiến tạo thuận lợi để Pulisic thoải mái đánh đầu chiến thuật cho Werner ở phía trong. Tuy vậy ở cự ly chỉ khoảng 5m, tiền đạo người Đức lại không đánh bại được Courtois.

Song cũng chỉ vài phút sau đó, Chelsea đã có được bàn mở tỷ số. Bóng được trung vệ Rudiger phất mạnh lên phía trên cho Pulisic phá bẫy việt vị, bứt tốc vượt qua hai cầu thủ đối phương để đón bóng rồi cực kỳ bình tĩnh loại bỏ Courtois trước khi lạnh lùng sút tung lưới trống. Với pha lập công vừa rồi, Pulisic trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn ở vòng bán kết Champions League.

Có bàn thắng trong tay, Chelsea càng kiểm soát được tình hình theo ý muốn. Trời bắt đầu đổ mưa ngày một nặng hạt trên sân Alfredo Di Stéfano (sân phụ mà Real sử dụng mùa này do sân chính Bernanbeu đang trong giai đoạn sửa chữa và nâng cấp), khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu bị ảnh hưởng ít nhiều.
Benzema
Benzema tiếp tục khẳng định tư cách tay săn bàn chủ lực cho Real Madrid khi lập công gỡ hòa 1-1

Phút 23, Benzema dũng mãnh cướp bóng từ Rudiger, được Vinicius hỗ trợ "làm tường" để có thể tung ra cú đá chân trái đẳng cấp từ ngoài vạch 16m50. Mendy đã bị đánh bại nhưng tiếc thay, trái bóng sau cùng lại chỉ chạm vào mép ngoài cột dọc mà thôi.

Tuy vậy cũng chỉ đến phút 29, "nhà vua Champions League" đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Trong một tình huống lộn xộn được tạo ra từ quả phạt góc do Modric thực hiện, Benzema chứ không phải ai khác hãm bóng bằng đầu rồi ngả người tung ra cú volley uy lực, làm tung nóc lưới đội khách. Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 13 sau 14 trận gần nhất của Benzema trong màu áo Real Madrid.

Trận đấu cũng trở nên cân bằng sau khi quay lại vạch xuất phát ban đầu. Đôi bên đã "ăn miếng trả miếng" thay vì sự lấn lướt về số pha uy hiếp của The Blues như nửa đầu hiệp 1. Nếu như Toni Kroos sút xa chệch mục tiêu thì Timo Werner lại đánh đầu hụt trong tư thế không bị ai kèm ở khu vực cấm địa, bỏ phí đường kiến tạo của Azpilicueta.
Cơn mưa nặng hạt trong hiệp 1 không làm giảm sức nóng của màn đại chiến
Cơn mưa nặng hạt không làm giảm sức nóng của màn đại chiến

Cuối hiệp 1, Werner được trao một cơ hội khác song do bị Varane che chắn trước mặt nên rốt cục, tiền đạo người Đức chỉ có thể sút ra ngoài bởi nếu nhắm trúng được cầu môn thì khả năng lớn cũng không qua được trung vệ đối phương. Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận vẫn ở mức giằng co và hai đội có phần chơi chặt chẽ hơn.

Phút 50, Real cắt được bóng ở giữa sân do pha xử lý hỏng của Pulisic để tổ chức phản công và sau cùng, Benzema sửa lòng trong chân phải đưa bóng vọt xà ngang. Nhằm tạo ra đột biến phá vỡ tính cân bằng, không hẹn mà gặp đôi bên thay đổi nhân sự cùng thờ điểm.

Cái tên đáng chú ý nhất được đưa vào sân chắc chắn là Eden Hazard, ngôi sao người Bỉ đã phát triển lên tầm thế giới trong quãng thời gian khoác áo Chelsea song sự nghiệp đã xuống dốc không phanh sau khi gia nhập Real Madrid theo bản hợp đồng hơn 100 triệu Euro vào năm 2019.
Eden Hazard
Eden Hazard được vào sân trong hiệp 2 nhưng không thể hiện được gì nhiều trước đội bóng cũ

Song đội bóng cũ của Hazard mới chơi khởi sắc hơn sau khi Ziyech, Havertz và Reece James có mặt trên sân. Khung thành Courtois đã đôi lần phải chao đảo nhưng may mành lưới vẫn được bảo toàn. Phút 79, Havertz kiếm được một quả đá phạt chếch bên cánh phải và gần vòng cấm địa Real Madrid. Ziyech thực hiện cú sút căng về phía góc gần nhưng Courtois đã tóm gọn trái bóng.

Khoảng thời gian cuối trận, Real Madrid buộc phải thi đấu mạo hiểm hơn để tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà, qua đó giảm bớt bất lợi trước trận lượt về (để đối thủ chọc thủng lưới và còn không thua luôn là điều mà đội chủ nhà nào cũng muốn tránh ở đấu trường châu Âu). Song tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba cơ hội mà bóng đều đi ra ngoài sau khi trúng vào người cầu thủ đội khách (Kroos sút xa và Varane đánh đầu).

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và dĩ nhiên chỉ một đội có thể mỉm cười. Tuy nhiên Chelsea cũng thừa hiểu ưu thế trong tay họ là vô cùng ít ỏi, đặc biệt trước một huyền thoại Champions League như Real Madrid. Bởi thế trận lượt về trên sân Stamford Bridge sau đây 1 tuần (2h00 ngày 6/5 theo giờ Việt Nam) hứa hẹn vẫn rất khó lường.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (3-5-2):
Thibaut Courtois; Eder Militao, Raphael Varane, Nacho Fernandez; Daniel Carvajal (Odriozola 77'), Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric, Marcelo (Asensio 77'); Karim Benzema (Rodrygo 90'+2), Vinicius Junior (Eden Hazard 66').

CHELSEA (3-4-3): Edouard Mendy; Andreas Christensen, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Cesar Azpilicueta (Reece James 66'), N'Golo Kante, Jorginho, Ben Chilwell; Mason Mount, Christian Pulisic (Ziyech 66'), Timo Werner (Kai Havertz 66').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X