Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Celtic tội nghiệp, Real Madrid đi tiếp với ngôi nhất bảng

Thứ Năm 03/11/2022 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Hoàng gia TBN chẳng gặp chút khó khăn nào trong màn đón tiếp đối thủ hoàn toàn dưới cơ đến từ Scotland ở lượt trận hạ màn vòng bảng Champions League. Real Madrid đã ghi đến 5 bàn thắng, chia đều cho 5 cầu thủ.

Video kết quả chung cuộc Real Madrid vs Celtic (5-1)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Modric (6' pen); Rodrygo (21' pen); Asensio (51'); Vinicius (61'); Valverde (71') - Jota (84')

Lần đầu tiên trong mùa giải 2022-23, Real Madrid không thắng 2 trận liên tiếp. Sau thất bại 2-3 trên sân của RB Leipzig ở lượt áp chót vòng bảng Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN bị Girona cầm hòa 1-1 tại vòng 12 La Liga. HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng phủ nhận việc các học trò của ông không thi đấu hết sức để tránh nguy cơ chấn thương khi VCK World Cup 2022 đã cận kề.

Sau trận thua Leipzig thì nhiệm vụ của nhà ĐKVĐ Champions League ở trận cuối không còn là “chỉ cần thêm 1 điểm nữa” để chắc chắn đứng đầu đồng nghĩa giảm thiểu nguy cơ đụng độ những đối thủ mạnh ở vòng kế tiếp dù rằng họ mới là cái tên mà chẳng CLB nào muốn gặp sớm.

truc tiep bong da Real Madrid vs Celtic cup C1 chau Au champions League hom nay
 

Thuận lợi cho Real Madrid là ngoài ưu thế sân nhà thì đối thủ Celtic đã hoàn toàn không còn bất cứ mục tiêu nào trong hành quân sang Madrid bởi đã chắc chắn cuối bảng. Dẫu vậy HLV Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh và trụ cột quan trọng duy nhất được nghỉ ngơi là Karim Benzema nhưng cũng chỉ là ngồi dự bị. Thực ra, thời gian gần đây Benzema gặp chấn thương nên cũng đâu được ra sân thường xuyên.

Những Vinicius, Modric, Kroos, Valverde, Courtois, Militao, Alaba hay Carvajal đều hiện diện đầy đủ trong danh sách xuất phát. Gương mặt đảm nhận vai trò trung phong cắm thay cho "King Karim" như mọi khi vẫn là Rodrygo, tiền đạo trẻ người Brazil luôn thể hiện nỗ lực và tương đối hiệu quả mỗi lần được ra sân. Asensio là cái tên còn lại trên hàng công đồng nghĩa Valverde trở về tuyến giữa ưa thích sau không ít trận được đẩy lên tuyến đầu (và chơi tốt).

Thời gian thi đấu mới chỉ trôi qua được hơn 5 phút, nhà ĐKVĐ Champions League đã tìm được bàn thắng. Nữ trọng tài chính người Pháp cho rằng bóng đã chạm vào tay một cầu thủ Celtic sau pha dứt điểm của Valverde nên đã dành cho Real Madrid quả phạt đền. Lão tướng Luka Modric nhận trọng trách sút 11m và anh dễ dàng thành công.

Fgkxp-LXwAEX5ec
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Celtic

Dù bị dẫn bàn và phải thi đấu trên sân của "gã khổng lồ" thành Madrid song Celtic vẫn cho thấy nỗ lực đáng khen ngợi, ra sức chiến đấu như thể muốn để lại chút ấn tượng nào đó trong ngày chia tay đấu trường châu Âu mùa này. Phút 14, đội bóng Scotland tổ chức phản công nhanh với sự tham gia của bộ ba cầu thủ quốc tịch Nhật Bản trong đội hình. Hatate xẻ nách qua Carvajal cho Maeda và sau đó là đường căng ngang vào trong hướng đến vị trí của Furuhashi nhưng tiền đạo này lại chạm bóng không tốt, khiến cho pha dứt điểm đi ra ngoài.

Phút 17, tới lượt Furuhashi làm tường cho Hatate sút volley nửa đẩy đưa bóng bay vọt xà ngang. Nhưng không lâu sau đó, Celtic đã phải nhận bàn thua thứ 2 và cũng từ chấm 11m. Trọng tài sau khi xem kỹ tình huống qua màn hình phía ngoài sân đã nhận định O'Riley cố tình dùng tay chặn cú dứt điểm của Rodrygo nên lần thứ 2 thổi phạt đền cho nhà ĐKVĐ đồng thời phạt thẻ vàng cầu thủ đội khách.

Lần này chính Rodrygo là người sút 11m và tiền đạo sinh năm 2001 đã không mấy khó khăn đánh lừa thủ thành kỳ cựu Joe Hart để ghi bàn thứ 7 trong mùa giải 2022/23 (trên mọi đấu trường). Tỷ số lẽ ra phải được nâng lên 3-0 ngay phút 22 nếu như Vinicius không đặt lòng ra ngoài ở vị trí thuận lợi và tiền đạo "số 2" tại Los Blancos vào lúc này (chỉ sau Benzema) không khỏi nuối tiếc.

fbl-eur-c1-real_madrid-celtic
Luka Modric mở tỷ số từ chấm 11m

Phút 26, bộ ba tấn công đến từ xứ sở Mặt trời mọc của Celtic lại phối hợp nhịp nhàng để phá vỡ hệ thống phòng ngự của "nhà vua" song Furuhashi không thể đánh bại được Courtois. Vài phút sau, thủ môn người Bỉ lại tung người cản phá thành công cú sút từ cự ly gần 20m của Hatate, tiền vệ sinh năm 1997 gia nhập Celtic vào đầu năm nay từ nhà ĐKVĐ Nhật Bản, Kawasaki Frontale.

Với những gì đã thể hiện từ đầu trận, Celtic xứng đáng có bàn thắng và cơ hội đó đã tới khi lần thứ 3, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt 11m, lần này là dành cho đội khách. Tiếc thay, cú đá phạt đền của Juranovic lại không chiến thắng được Courtois, thủ môn xuất sắc nhất châu Âu mùa trước theo bình chọn của UEFA.

Cuối hiệp 1, Juranovic còn bỏ lỡ một cơ hội khác với cú dứt điểm ra ngoài ở cự ly chỉ hơn 10m. Nếu dứt điểm tốt hơn không chỉ ở trận này mà cả các trận trước đó tại vòng bảng Champions League thì có lẽ Celtic ít ra không bị loại sớm trước ngày hạ màn.

fbl-eur-c1-real_madrid-celtic (1)
Rodrygo lập công sau quả 11m do chính anh mang về cho Real Madrid

Tỷ số được nâng lên 3-0 vào đầu hiệp 2 và lần này là một tình huống bóng sống với cú đặt lòng trong chân trái chuẩn xác về góc xa của Asensio sau pha trả bóng ra sau của Carvajal. Không như hiệp 1, Celtic gần như đã buông xuôi sau khi phải nhận bàn thua thứ 3 nên Real càng thoải mái chơi bóng như trong một buổi tập.

Đến phút 61, đội bóng Hoàng gia TBN ghi bàn thứ 4 sau cú dứt điểm một chạm của Vinicius từ đường căng ngang dọn cỗ bên cánh phải do Valverde thực hiện. Ngay sau khi lập công, Vinicius đã rời sân nhường chỗ cho đàn anh Karim Benzema.

Sau khi góp sức vào hai bàn thắng, Valverde đã tự mình lập công vào phút 71. Sau khi dốc bóng bên cánh phải, Lucas Vazquez (vào thay Carvajal) đã đưa bóng ra tuyến hai rất vừa vặn để Valverde thực hiện cú đá chân phải không thể cản phá, làm bó tay Joe Hart.

real madrid vs celtic
Valverde góp công bằng bàn thứ 5 từ ngoài vạch 16m50 ở mùa này

Đây là bàn thắng thứ 8 của tiền vệ người Uruguay trong mùa này và 5 trong số đó được thực hiện từ ngoài vạch 16m50, nhiều nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Sau khi Casemiro ra đi, Valverde đã bất ngờ thăng hoa rực rỡ dù rằng họ không đá cùng vị trí. Còn nhớ đích thân HLV Ancelotti đã tự tin tuyên bố rằng Valverde mà không vượt mốc 10 bàn thắng ở mùa giải 2022/23 thì ông sẽ giải nghệ.

Những phút cuối trận do đã thắng quá đậm nên Los Blancos có phần chơi chậm lai còn Celtic cuối cùng đã tìm được bàn danh dự đến từ cú sút phạt cực kỳ đẹp mắt của Jota vào phút 84. Như bị chạm tự ái, gã khổng lồ của bóng đá TBN lẫn châu Âu lại tấn công ào ạt trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại sau khi bị thủng lưới và Benzema chút nữa ghi bàn nếu như một hậu vệ Celtic không kịp lăn xả chặn đứng cú dứt điểm của anh ngay trước vạch vôi.

Dẫu sao thắng lợi tưng bừng 5-1 là quá đủ với nhà ĐKVĐ Champions League. Như vậy, Real Madrid đường hoàng lọt vào vòng 1/8 Champions League với tư cách nhất bảng F đúng như mục tiêu đề ra.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS CELTIC

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 64'), Eder Militao (Vallejo 73'), David Alaba (Nacho 66'), Ferland Mendy; Luka Modric (Ceballos 66'), Toni Kroos, Federico Valverde; Marco Asensio, Rodrygo, Vinicius Junior (Benzema 64').

CELTIC (4-2-3-1): Joe Hart; Josip Juranovic, Carl Starfelt, Mortiz Jenz, Greg Taylor; Aaron Mooy (Turnbull 64'), Reo Hatate (Abildgaard 84'); Liel Abada (Haksabanovic 64'), Matt O’Riley, Daizen Maeda (Jota 63'); Kyogo Furuhashi (Giakoumakis 62').

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X