Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Camavinga ra mắt suôn sẻ, Real Madrid chào sân Bernabeu mới hoành tráng

Thứ Hai 13/09/2021 05:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn tỏa sáng của Karim Benzema trong ngày tân binh triển vọng Camavinga có trận trình làng đội bóng mới (và ghi bàn) đã giúp Real Madrid vượt qua Celta Vigo bằng tỷ số cách biệt dù liên tục bị dẫn trước.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Celta Vigo (5-2)

Bàn thắng
Real Madrid: Benzema (24', 46', 87' pen), Vinicius (55'), Camavinga (72')
Celta Vigo: Santi Mina (4'), Cervi (31')

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2021 vừa rồi, Real Madrid chỉ chiêu mộ đúng 2 tân binh: David Alaba theo diện chuyển nhượng tự do vào ngày mở cửa thị trường chuyển nhượng (1/7), do mọi thỏa thuận được hoàn tất từ rất lâu trước đó và tài năng trẻ Eduardo Camavinga chỉ đến vào đúng ngày đóng cửa phiên chợ (31/8).
Real Madrid vs Celta
 
Dù chỉ là tân binh được Real mua về vào phút chót song không thể nói ngôi sao 18 tuổi kém tài hay không quan trọng với đội bóng. Thực ra, CLB Hoàng gia TBN đã theo đuổi Camavinga từ lâu, song chưa muốn chốt sớm vì muốn dồn toàn lực cho vụ theo đuổi Kylian Mbappe. Chỉ sau khi đổ bể vụ bom tấn đó, họ mới quyết định đưa Camavinga về Bernabeu trước.

Trong trận ra mắt Real Madrid, tân binh đầu tiên Alaba đã sớm được tận hưởng niềm vui chiến thắng, khi "Kền kền trắng" đè bẹp Alaves 4-1 ở vòng khai màn La Liga 2021/22. Và tân binh thứ 2, Camavinga rốt cục còn ra mắt ấn tượng hơn khi đóng góp 1 bàn vào chiến thắng 5-2 trong cuộc đón tiếp Celta Vigo sau khi vào sân thay người.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trái với dự đoán, HLV Carlo Ancelotti vẫn quyết định sử dụng 4 cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình xuất phát trận gặp Celta Vigo, dù họ trở lại đội bóng muộn sau các trận vòng loại World Cup 2022. Trong khi đó, Celta Vigo là đội khách đầu tiên trở lại sân Bernabeu sau 18 tháng Real Madrid tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

Đội khách bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 4. Không phải quá hay mà xuất phát từ sai sót của hậu vệ trẻ Miguel Gutierrez, cả Casemiro và Eder Militao đều cho thấy hành trình dài từ Nam Mỹ trở về đã ảnh hưởng đến sức rướn của họ ra sao, để Iago Aspas và Santi Mina phối hợp thành công.

Real Madrid nhanh chóng trả lời bằng cú chạm đầu của Vinicius Junior sau pha đá phạt của Eden Hazard, nhưng may mắn cho thủ môn Matias Dituro là đường đi của bóng không khó.
Real Madrid
Benzema vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định với một cú hattrick

Mặt trận tấn công của đội bóng Hoàng gia đã thể hiện tốt, từ Hazard rất tích cực di chuyển, đi bóng qua người, phối hợp, dứt điểm, tới Vinicius – cầu thủ không đá trận thứ hai của Brazil tại vòng loại, tới Karim Benzema – chân sút ghi bàn gỡ hòa sau 24 phút thi đấu. Modric vẫn điều tiết bóng tốt, Fede Valverde hỗ trợ tấn công hiệu quả khi là người bứt tốc, đón đường bóng dài và kiến tạo cho Benzema.

Nhưng trong khi sức ép tấn công mang lại hiệu quả hạn chế, việc bọc lót cho tuyến dưới là vấn đề của Casemiro và Valverde. Họ để cho tuyến giữa đội khách có những pha thoát đi khá thoải mái, nên dù chỉ cầm bóng có 37%, Celta vẫn có số lần dứt điểm nhiều hơn (10).
Celta Vigo có 2 bàn đều từ sai sót của hàng thủ Real Madrid
Celta Vigo có 2 bàn đều từ sai sót của hàng thủ Real Madrid

Thêm nữa, từ một tình huống phán đoán sai của trung vệ Nacho – lên tận giữa sân để xoạc bóng mà không nhận thấy Miguel cũng đã dâng cao, đối thủ lại tận dụng khoảng trống mênh mông để Franco Cervi nâng tỷ số lên 2-1 sau 2 lần dứt điểm cận thành ở phút 31. Nacho còn nhận thẻ vàng vì phạm lỗi trong pha tắc bóng đó.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Benzema một lần nữa đưa bóng vào lưới ở phút 40 nhưng trước đó, Casemiro đã việt vị khi nhận bóng trước lúc chuyền cho tiền đạo người Pháp. Nhưng chút lo lắng và thất vọng chỉ kéo dài thêm đúng 1 phút sau giờ nghỉ, bởi Benzema đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 2-2. Miguel sửa chữa sai sót ở hiệp 1 bằng đường tạt bóng chính xác.
Real Madrid
Vinicius Junior cũng có một trận đấu ấn tượng

Tình thế đảo chiều, Celta nhận bàn thua sớm trong hiệp 2 nhưng trong điều kiện thể lực không còn đầy, Real Madrid lại cẩn trọng hơn, họ đã không thể vùng lên. 8 phút sau, Kền kền trắng lần đầu tiên dẫn trước ở trận đấu này khi Benzema có đường kiến tạo xuất sắc cho Vinicius thoát xuống, đối mặt Dituro và dứt điểm lạnh lùng. Một Vinicius rất khác so với thời Zinedine Zidane.

Giây phút được nhiều Madridista chờ đợi đến ở phút 66, khi Camavinga được đưa vào sân thay Hazard. Ngay những pha chạm bóng đầu tiên, cựu tiền vệ của Rennes đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật, trước khi khẳng định ngày ra mắt không thể tuyệt vời hơn sau 6 phút đứng trên sân. Từ pha solo và dứt điểm của Modric – 35 tuổi, Dituro cản phá nhưng bóng đến đúng chỗ cầu thủ 18 tuổi để anh dễ dàng nâng tỷ số lên 4-2.
Camavinga ghi bàn ngay trận ra mắt Real Madrid
Camavinga ghi bàn ngay trận ra mắt Real Madrid

Thế trận diễn ra khá mở trong nửa cuối trận để 2 bên cùng có thêm cơ hội khá rõ rệt. Phút 86, từ pha phản công chỉ có Benzema và Vinicius, cầu thủ 20 tuổi bị phạm lỗi trong vòng cấm và từ khoảng cách 11m, Benzema hoàn tất cú hat-trick. Real Madrid trở lại vị trí số 1 và đã sẵn sàng cho chuyến làm khách trước Inter Milan vào thứ Ba.

Đội hình thi đấu Real Madrid vs Celta Vigo

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Nacho, Miguel (Marcelo 89'), Valverde, Casemiro, Modric (Asensio 79'), Eden Hazard (Camavinga 66'), Benzema, Vinicius (Rodrygo 89')
Celta Vigo: Dituro, Mallo, Araujo, Murillo (Aidoo 89'), Galan, Tapia (Beltran 46'), Mendez (Solari 52'), Suarez, Cervi (Nolito 63'), Mina (Galhardo 63'), Aspas

Kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X