Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mừng năm mới bằng chiến thắng nhẹ nhàng

Chủ Nhật 03/01/2021 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc chắn và tập trung trong thế trận, gọn gàng trong giải quyết cơ hội, Real Madrid đã chào năm mới 2021 một cách thuận lợi.
Real không có được cái kết đẹp cho năm 2020 khi bị cầm hòa 1-1 trên sân của tân binh Elche ở vòng trước. Tuy nhiên, đó dường như chỉ là cú sảy chân đáng tiếc, không ảnh hưởng lớn tới tinh thần và phong độ lên cao của thầy trò HLV Zinedine Zidane trước khi bước sang năm mới 2021. Như đã biết, ngoài kết quả đáng tiếc vừa rồi thì "Kền kền trắng" đã giành tới 6 chiến thắng liên tiếp, giúp họ đoạt ngôi đầu bảng ở Champions League, cũng như áp sát đối thủ Atletico Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga.
Real Madrid vs Celta
 
Đội bóng Hoàng gia TBN sẽ mở màn năm 2021 bằng màn tiếp đón Celta Vigo tại "sân nhà" Di Stefano. Từ khi chuyển sang chơi tại sân phụ này do sân chính Bernabeu đang trong giai đoạn cải tạo, Real giành tới 11 chiến thắng trong 14 trận sân nhà đã qua tại La Liga.

Bản thân Los Blancos cũng rất có duyên trong các trận "mở hàng" năm mới. 13 mùa giải gần nhất, Real chỉ để thua một lần ở trận ra quân đầu tiên trong năm (thắng 8). Thất bại duy nhất của đội bóng thành Madrid cũng chỉ diễn ra trên sân khách: 1-2 tại Mestalla của Valencia vào tháng 1/2015.

Bên kia chiến tuyến, đối thủ Celta đang thi đấu thăng hoa: thắng tới 6 và hòa 1 ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Real Madrid lại bất bại cả 12 trận gặp đội bóng xứ Galacia gần đây tại La Liga, trong đó thắng 10. Lần gần nhất Real thua Celta đã cách đây gần 6 năm (tháng 5/2014) và cũng chỉ diễn ra trên sân Balaidos của đối thủ.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Việc Real luôn rất dễ chơi khi gặp Celta còn được thể hiện qua thông số họ đã ghi bàn trong cả 28 trận tiếp đối thủ này vừa qua tại sân chơi La Liga (tổng cộng 74 bàn thắng, trung bình 2,6 bàn/trận). Bản thân Celta lại được xem là vị khách tương đối dễ chịu mùa này: chỉ thắng 1/11 lần xa nhà gần nhất ở La Liga (thua 4).

Chưa đầy 24h trước trận đấu đầu tiên của năm 2021, Real Madrid nhận được thông tin trung vệ đội trưởng Sergio Ramos không thể ra sân vì lý do sức khỏe. HLV Zinedine Zidane quyết định chọn Nacho Fernandez đá thay Ramos chứ không phải Eder Militao, trong khi Marcelo phải nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Ferland Mendy.

Đội khách sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu, khi Aspas thoát xuống phá bẫy việt vị, cú dứt điểm kỹ thuật của anh đã thắng thủ môn Thibaut Courtois nhưng chưa đủ lực nên Nacho kịp về phá bóng. Ngay sau tình huống đó, Real Madrid phản công sắc sảo để Marco Asensio tạt bóng cho Lucas Vazquez đánh đầu ghi bàn ngay phút thứ 6.
Real Madrid
Real Madrid sớm mở tỷ số nhờ công của Vazquez (phải)

Hẳn nhiên, bàn thắng đó đặt Kền kền trắng lên bệ phóng cho lối chơi phản công. Real Madrid sẵn sàng nhường quyền kiểm soát bóng cho Celta, nhưng không cho phép đối thủ phá vỡ hệ thống phòng ngự của họ.

Nacho đã có một ngày hoạt động hiệu quả, trong khi Asensio là nhân tố chủ chốt cho những pha phản công bên cánh trái. Trong 10 phút cuối hiệp 1, Karim Benzema và Dani Carvajal đều có cơ hội của riêng mình nhưng 2 cú dứt điểm của họ vẫn thiếu một chút sự chính xác.

Như giới chuyên môn nhận định, phong tỏa được Aspas sẽ hạn chế được rất nhiều khả năng tấn công của Celta. Real Madrid làm tốt điều đó trong hiệp 1 và thậm chí còn “tốt hơn” sau giờ nghỉ, khi Nacho phạm lỗi khiến cầu thủ 33 tuổi phải rời sân ở phút 51 vì chấn thương.

Chỉ 2 phút sau, Los Blancos có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Luka Modric đánh chặn tốt từ phần sân đối phương để Casemiro đưa bóng cho Vazquez, trước khi cầu thủ này đáp lễ cho Asensio ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải.
Real Madrid
Lucas Vazquez đáp lễ Marco Asensio mang về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0

Không Aspas, Celta như rắn mất đầu, bởi trong 22 bàn thắng mà họ ghi được kể từ đầu mùa, cựu tiền đạo của Liverpool đã tham gia tới 15 tình huống (9 bàn, 6 kiến tạo). Vẫn cầm bóng nhiều hơn nhưng đến vòng cấm địa lại không có sự đột biến, đội khách chỉ còn cách tạt bóng nhưng mọi nỗ lực đều vô nghĩa.

Với thế trận đủ yên tâm, Zidane chủ động trong việc điều chỉnh nhân sự, thậm chí, Carvajal còn tìm cách “tẩy thẻ” để chấp nhận bị treo giò ở chuyến làm khách tới sân Osasuna – đội trong nhóm cuối bảng, vào cuối tuần sau.

Dù Benzema không tận dụng được 2 cơ hội của anh trong hiệp 2 nhưng 2-0 là đủ để giữ lại cho Real Madrid 3 điểm. Rút ra được bài học về sự tập trung sau khi sảy chân trước Elche, các học trò của Zidane đã không cho Celta lấy điểm trong ngày ra quân năm mới như năm 2018.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Ferland Mendy, Nacho Fernandez, Raphael Varane, Dani Carvajal; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Marco Asensio, Karim Benzema, Lucas Vazquez.

CELTA VIGO XI (4-4-2): Ruben Blanco; Hugo Mallo, Nestor Araujo, Jeison Murillo, Lucas Olaza; Brais Mendez, Denis Suarez, Renato Tapia, Nolito; Iago Aspas, Santi Mina.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X