Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-2 Celta Vigo: Hòa thất vọng, Los Blancos mong manh trên ngôi đầu

Thứ Hai 17/02/2020 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn giữ được ngôi đầu sau 24 vòng đấu nhưng Madridista lại cảm thấy thất vọng nhiều hơn vì trận hòa đáng tiếc của đội nhà.
Bàn thắng
Real Madrid: Kroos (52'), Ramos (65' pen)
Celta: Smolov (7'), Mina (85')

Sau khi bất ngờ bị Real Sociedad loại khỏi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha ngay trên thánh địa Bernabeu, Real Madrid đã nhanh chóng lấy lại tinh thần. Vòng trước, đội bóng của HLV Zinedine Zidane đã vùi dập Osasuna với tỉ số 4-1. Chuỗi trận liên tiếp toàn thắng của Real Madrid ở La Liga nhờ vậy cũng được nâng lên con số 5.
Trực tiếp Real Madrid vs Celta Vigo bóng đá TBN La Liga 2020 hình ảnh
Real Madrid vs Celta Vigo

Đêm nay, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ phải chạm trán một Celta Vigo đang vật lộn trụ hạng, với hàng công thuộc loại thi đấu kém nhất La Liga 2019/20 (mới ghi được 19 bàn, chỉ hơn duy nhất Leganes đúng 1 bàn). Suốt 6 vòng đấu trở lại đây, họ thắng 1 trận (2-1 trên sân nhà trước Sevilla có phần sa sút mùa này).

Ngoài ra, Real Madrid còn có lợi thế trên sân nhà. Từ đầu mùa 2019/20, họ là một trong những đội hiếm hoi chưa thua tại “thánh địa” của mình (thắng 8, hòa 3) trong khuôn khổ La Liga. 9 lần gần đây tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà, Real Madrid cũng giành 8 chiến thắng. Trong khi đó, phong độ sân khách của Cetla Vigo ở La Liga mùa này vô cùng tệ: mới giành được 1 chiến thắng (hòa 3, thua 7).
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dưới sự dẫn dắt của HLV Zidane, Real Madrid thi đấu cực kỳ ổn định. 7 trận đấu gần đây, ngoại trừ cú ngã ngựa trước Real Sociedad ở Cúp Nhà Vua, còn lại họ toàn thắng 6 trận.  Zinedine Zidane – với tư cách là HLV của Real Madrid, thắng 6/7 lần đối đầu đội bóng xứ Galicia, 5 trong số 13 bàn thắng mà Toni Kroos ghi ở La Liga là vào lưới Celta.

Ngoài ra trận này, Los Blancos còn chào đón sự trở lại của Eden Hazard sau chấn thương. Bale tiếp tục được tạo cơ hội khẳng định mình bên cạnh Karim Benzema chơi thăng hoa từ đầu mùa 2019/20. Không có gì bất ngờ khi đội chủ nhà chiếm quyền kiểm soát bóng ngay từ đầu trận. Thế nhưng, điều bất ngờ là trong khi hàng công chưa nóng máy, hậu phương đã để xảy ra vấn đề.
Sau 81 ngay phai xa san co vi chan thuong, Hazard da tai xuat
Sau 81 ngày phải xa sân cỏ vì chấn thương, Hazard đã tái xuất

Phút thứ 7, cả 3 tiền vệ đều bị kéo ra khỏi vị trí chốt chặn, để Iago Aspas nhận bóng ở khoảng trống giữa tuyến giữa và trung vệ, buộc đội trưởng Sergio Ramos phải dâng lên, nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha nhanh chóng đưa ra đường chọc khe sắc lẹm cho Fedor Smolov khi Raphael Varane cũng di chuyển sai. Chỉ với 2 lần chạm bóng, Smolov đã hạ gục Thibaut Courtois.

Nhận bàn thua sớm, dĩ nhiên đội bóng Hoàng gia đẩy mình vào tình thế phải đối mặt với hàng phòng ngự dày đặc cũng như các tình huống phản công nguy hiểm. Kinh nghiệm của Aspas giúp Celta chống trả rất tốt và thậm chí còn có cơ hội ghi bàn với cú đánh đầu của Joseph Aidoo ở phút 44 nhưng Courtois xuất sắc hơn.
Celta Vigo day Real Madrid vao the kho voi ban mo ty so tu som
Celta Vigo vươn lên dẫn trước từ sớm

Real Madrid phải mất đến 17 phút mới có pha dứt điểm đầu tiên, nhưng cú ra chân tầm xa của Casemiro, cũng như các nỗ lực sau đó của Bale, Marcelo, Benzema ở mọi cự ly đều không trúng đích. Hazard rất nỗ lực di chuyển và liên kết với Marcelo cũng như Benzema nhưng hiệp 1 là cảm giác bế tắc của đội bóng áo trắng.

Sau giờ nghỉ, Zidane yêu cầu các học trò phối hợp nhanh hơn ở cự ly trung bình, hạn chế nhiều các pha tạt bổng thiếu chính xác như hiệp 1. Vì thế, đã có nhiều khoảng không hơn khi các cầu thủ phòng ngự đội khách phải đuổi bóng. Phút 49, Ramos đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh việt vị trước khi dứt điểm. Nhưng ít nhiều, pha bóng cũng cho thấy yếu tố chính xác đã được cải thiện.
Toni Kroos keo dai duyen ghi ban vao luoi Celta voi ban go hoa dau hiep 2
Toni Kroos kéo dài duyên ghi bàn vào lưới Celta với bàn gỡ hòa đầu hiệp 2

Chỉ 3 phút sau, điều Madridista chờ đợi cũng đến. Benzema và Marcelo tiếp tục chồng biên cự ly ngắn để hậu vệ người Brazil trả ngược cho Kroos khẳng định duyên ghi bàn vào lưới đối thủ đến từ vùng Tây Bắc bán đảo Iberia. Không còn giữ được thế trận phòng ngự chủ động, Celta nhận thêm bàn thua ở phút 64, khi thủ môn Ruben Blanco có phần non kinh nghiệm khi băng ra truy cản Hazard ở sát đường biên ngang. Ramos có cho mình bàn thắng thứ ba trên chấm 11m ở mùa giải này.

Celta rơi vào tình thế giống với nhiều đội khi đối đầu Real Madrid, khi chơi hay trong hiệp 1 nhưng không kịp thích ứng với những thay đổi của Los Blancos nên hiệp 2 gần như không thể đe dọa Courtois thêm lần nào. Thế nhưng, trong lúc cần điều tiết nhịp độ thì Real Madrid lại bất ngờ để đối thủ ghi bàn.
Sergio Ramos khong mac sai lam tren cham 11m
Sergio Ramos không mắc sai lầm trên chấm 11m

Chỉ 1 phút sau khi 2 đội cùng thay người – Ferland Mendy thay Bale, Santi Mina thế chỗ Filip Bradaric, chính Mina tận dụng pha lỗi vị trí cả Mend, phá bẫy việt vị để hạ gục Courtois. Real Madrid vẫn giữ được ngôi đầu nhưng điểm số hơn Barcelona lúc này chỉ là 1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde, Casemiro, Toni Kroos (Luka Modric 81'); Gareth Bale (Mendy 84'), Karim Benzema, Eden Hazard (Vinícius Júnior 73').

CELTA VIGO (3-5-2): Ruben Blanco; Joseph Aidoo, Jeison Murillo, Nestor Araujo; Kevin Vazquez (Sisto 55'), Rafinha, Okay Yokuslu, Filip Bradaric (Santi Mina 83'), Lucas Olaza; Iago Aspas, Fedor Smolov (Denis Suárez 70').
 
Nhung doi bong xu Galicia van co duoc 1 diem khi roi san Bernabeu
Nhưng đội bóng xứ Galicia vẫn có được 1 điểm khi rời sân Bernabeu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X