Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Bilbao, Real Madrid đoạt Siêu cúp TBN 2021/22

Thứ Hai 17/01/2022 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở chung kết Siêu cúp TBN khi đội bóng mạnh hơn, đang có phong độ cao hơn không mấy khó khăn giành thắng lợi để bước lên bục vinh quang.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Bilbao (2-0)

Ghi bàn: Modric (38) K. Benzema (52 pen)

Real Madrid đang sở hữu sức mạnh đáng sợ. Tại bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2021/22, Los Blancos đã vượt qua "đại kình địch" Barca với tỉ số 3-2 trong hiệp phụ. Trước đó, đội bóng Hoàng gia TBN cũng đã lần lượt đánh bại Alcoyano ở Cúp Nhà Vua TBN với tỉ số 3-1 và vùi dập Valencia 4-1 ở vòng 20 La Liga.
Real Madrid vs Bilbao
 
Đối thủ của Real Madrid ở chung kết Siêu cúp TBN, Bilbao hiện cũng có phong độ tốt: bất bại 4 trận trước đó (thắng 3). Tại bán kết, đội bóng xứ Basque đã đánh bại nhà ĐKVĐ La Liga, Atletico Madrid với tỉ số 2-1 nhưng rõ ràng Bilbao chẳng thể xứng tầm với thầy trò HLV Ancelotti.

Về mặt đối đầu, Real Madrid áp đảo Bilbao toàn diện. Theo đó, 6 lần chạm trán gần đây giữa hai đội, "Kền kền trắng" giành tới 5 chiến thắng. Chẳng nói đâu xa, lượt đi La Liga mùa này, dù phải đá trên sân San Mames của Bilbao, Real Madrid vẫn giành chiến thắng 2-1 trong ngày tiền đạo Karim Benzema lập cú đúp.

Trên BXH La Liga mùa này, Real Madrid đang dẫn đầu với 5 điểm hơn đội xếp thứ nhì Sevilla. Còn Bilbao vất vưởng ở vị trí thứ 9 và kém thầy trò HLV Ancelotti tới 21 điểm. Đặc biệt, hàng công Real Madrid đang chơi rất thăng hoa. "Song sát” Benzema vs Vinicius lần lượt xếp ở vị trí thứ nhất và thứ nhì trong danh sách “Vua phá lưới” La Liga 2021/22 mà Bilbao chơi phòng ngự không thực sự tốt thời gian vừa qua: chỉ giữ sạch lưới 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
Danh sách xuất phát của Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

So với trận bán kết Siêu cúp thắng Barca, HLV Ancelotti có vài điều chỉnh nhỏ trong danh sách xuất phát. Theo đó, David Alaba đã trở lại vị trí trung vệ bên cạnh Eder Militao đồng nghĩa Nacho Fernandez đành quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Lucas Vazquez thay thế Dani Carvajal ở vai trò hậu vệ phải còn trên hàng công, Rodrygo thế chỗ của Asensio để sát cánh bên cạnh cặp tiền đạo Benzema vs Vinicius.

Đội bóng Hoàng gia TBN chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc cũng một phần vì Bilbao chủ động kéo đội hình xuống thấp triển khai phòng ngự và chấp nhận nhường lại quyền kiểm soát cuộc chơi cho đối thủ. Nhìn chung, Real vẫn thi đấu khá nhuyễn và phối hợp ăn ý song hàng thủ CLB xứ Basque chơi cực kỳ chặt chẽ, chống đỡ kiên cường để bảo vệ an toàn tối đa cho khung thành Unai Simon.

Chính xác đến phút 19, Real Madrid mới có cơ hội đáng kể đầu tiên khi Rodrygo kiến tạo cho Benzema dứt điểm nhưng Simon đã chặn đứng thành công. Ở tình huống phạt góc sau đó, trung vệ Militao đã đánh đầu suýt trúng cầu môn khi mà chính Simon đã băng ra cản phá không tốt.
Luka Modric đưa Real Madrid vươn lên dẫn bàn
Luka Modric đưa Real Madrid vươn lên dẫn bàn

Phút 27, Casemiro thực hiện động thái như thể anh muốn chuyền bóng nhưng thực tế tiền vệ người Brazil đã tung ra cú dứt điểm căng từ sát vạch 16m50. May cho Bilbao là thủ môn Simon đã chơi tập trung để đổ người đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Tuy nhiên đến phút 38 thì Real Madrid đã có được bàn thắng. Rodrygo đột phá tốc độ bên cánh phải, lao vào khu vực cấm địa trước khi nhả bóng cho Luka Modric thực hiện pha đặt lòng trong chân phải không thể cản phá.

Sau khi bị thủng lưới, Bilbao phản ứng khá tốt và phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Sancet loại bỏ được Militao rồi cứa lòng nhằm về góc cao nhưng bóng đã đi chệch cầu môn trong gang tấc. Đầu hiệp 2, khi mà kế hoạch lật ngược thế cờ của Bilbao mới được triển khai thì họ đã phải nhận thêm bàn thua.
Benzema ghi bàn từ chấm 11m
Benzema ghi bàn từ chấm 11m

Bóng đã trúng vào tay trung vệ Yeray Alvarez sau pha dứt điểm do Benzema thực hiện và trọng tài chính sau khi trực tiếp xem lại kỹ càng tình huống qua màn hình đặt phía ngoài sân đã cho Real Madrid được hưởng 11m. Chính Benzema đã lạnh lùng thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0.

Đội nhà bị dẫn 2 bàn, HLV Marcelino đành cuống cuồng tung một số gương mặt gạo cội vào sân hòng cứu vãn lại cuộc chơi. Phút 62, tiền đạo đã 35 tuổi Raul Garcia có cơ hội sút bóng trong khu cấm địa nhưng không trúng cầu môn Courtois.

Nhìn chung Bilbao có khởi sắc sau điều chỉnh nhân sự và kiếm được vài cơ hội ăn bàn khá rõ rệt nhưng không tận dụng thành công. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống vào cuối trận. Theo đó, cú đánh đầu của Raul Garcia đã trúng vào tay Eder Militao ngay trước cầu môn.
Real Madrid có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021/22
Real Madrid có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021/22

Đội bóng xứ Basque yêu cầu trọng tài chính xem lại tình huống và kết quả, Bilbao được hưởng 11m đồng thời Militao còn bị đuổi khỏi sân. Tuy nhiên chính Raul Garcia đã không thực hiện thành công cú đá penalty để nhen nhóm hy vọng đảo ngược tình thế cho đội nhà. Tiền đạo này sút vào chính diện khung thành và dù đã đổ người, Courtois vẫn có thể dùng chân cản bóng thành công.

Chung cuộc Real Madrid thắng 2-0 để có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2021/22. Đây là tiền đề để thầy trò Ancelotti nghĩ đến những chiếc cúp danh giá hơn là La Liga và Champions League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BILBAO


REAL MADRID XI (4-3-3): Thibaut Courtois; Lucas Vazquez (Nacho Fernandez 90'+1), Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Rodrygo (Valverde 64'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Marcelo 86')

ATHLETIC BILBAO XI (4-4-2): Unai Simon; Oscar De Marcos, Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga (Yuri 58'); Alex Berenguer (Nico Williams 46'), Dani Garcia, Oier Zarraga (Mikel Vesga 58'), Iker Muniain (Nico Serrano 81'); Oihan Sancet (Raul Garcia 58'), Inaki Williams.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X