Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua Bilbao, Real Madrid mất Siêu cúp TBN

Thứ Sáu 15/01/2021 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển lỡ hẹn ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha năm thứ hai liên tiếp, lần này kẻ gục ngã là Real Madrid…
Sau một thời gian hoạt động trơn tru, hệ thống thi đấu của Real Madrid lại gặp trục trặc với 2 trận hòa như thua gần đây trước Elche (1-1) và Osasuna  (0-0) tại La Liga. Thực ra đó là kết cục khó tránh khỏi bởi đội bóng Hoàng gia TBN hiện nay quá phụ thuộc vào một số cá nhân nhất định như bộ ba Modric, Casemiro và Kroos ở hàng tiền vệ, chủ công Karim Benzema cùng cặp trung vệ Ramos - Varane.
Real Madrid vs Bilbao
 
Do phải thi đấu không ngừng nghỉ để gồng gánh đội nên việc họ không thể duy trì phong độ cao trong thời gian dài là rất dễ hiểu, đặc biệt phần lớn đều khá luống tuổi. Khi số cầu thủ này không thể chơi tốt thì những gương mặt còn lại của Real chẳng những không thể thay thế, mà còn không hỗ trợ thêm gì. Những Eden Hazard, Vinicius, Rodrygo hay Asensio hoặc liên tục điều trị chấn thương hoặc sa sút phong độ không phanh.

Đối thủ của Real Madrid ở trận bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha mùa này là Bilbao có phần suy yếu đáng kể và đội bóng xứ Basque đã không còn mang hình ảnh kẻ ngáng đường các ông lớn. Đội bóng của HLV Marcelino chỉ đứng ở nửa dưới trên BXH La Liga, chỉ thắng 2/9 trận gần đây, đều trước hai đối thủ yếu Huesca (2-0) và Elche (1-0).
Danh sách thi đấu của Real Madrid
Danh sách thi đấu của Real Madrid

Mùa trước, Real Madrid đã vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha lần đầu được tổ chức theo thể thức mới (giải đấu mini có sự góp mặt của 4 đội chứ không phải chỉ 2 như trước) sau khi đánh bại hàng xóm Atletico Madrid ở chung kết. Những khó khăn mà Barcelona trải qua trước Real Sociedad vào hôm qua đã buộc HLV Zinedine Zidane phải sử dụng đội hình mạnh nhất có thể khi gặp Athletic Bilbao ở trận bán kết 2 Siêu cúp Tây Ban Nha.

Eden Hazard tiếp tục có cơ hội để thể hiện mình, trong khi Lucas Vazquez đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải như trận hoà Osasuna.Trong khi tiền vệ người Bỉ cũng chỉ thể hiện ở mức trung bình khá, Vazquez đã trải qua một trận đấu thất vọng.

Ở phía bên kia, đây là trận đấu thứ hai của ông Marcelino Garcia Toral trên ghế HLV và cũng là trận thứ hai gặp đối thủ “khủng”, sau Barca ở vòng 18 La Liga. Hẳn là ông cũng chẳng mong muốn gì quá nhiều khi đã 22 trận gặp nhau gần đây tại Liga, Bilbao chỉ thắng 1 trận trước đội bóng Hoàng gia. Nhưng ông và các học trò lại nhận được quà là tấm vé vào chung kết vì một đêm tồi tệ của Vazquez và đen đủi của Marco Asesio.
Real Madrid
Trận đấu đáng thất vọng của Lucas Vazquez

Trong thời điểm Real Madrid có được thế trận tốt, còn Bilbao chỉ chờ tổ chức phản công, phút 18, một đường chuyền sai của Vazquez đã bị Dani Garcia chặn để sau đó kiến tạo cho Raul Garcia dứt điểm quyết đoán, đưa Bilbao vượt lên.

Mùa giải này, Real Madrid thường rơi vào tình cảnh khi hàng công chưa tìm được sự hiệu quả thì phía dưới đã “phá” bởi sai lầm của ai đó. Phút 38, lại là Vazquez không thể hoá giải tình huống bóng bổng để sau đó phải phạm lỗi với Inigo Martinez trong vòng cấm.

Từ chấm 11m, cựu tiền đạo của Atletico Madrid nhân đôi cách biệt và hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Zidane phải có điều chỉnh bất đắc dĩ sau giờ nghỉ do Raphael Varane chấn thương, Nacho Fernandez vào thay. Gần 10 phút hiệp 2, Iker Muniain suýt chút nữa đã ghi bàn thắng thứ ba, nhưng cú đánh đầu của anh đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Real Madrid
Raul Garcia có cú đúp bàn thắng từ 2 sai lầm của Vazquez

Nhà ĐKVĐ Liga tăng cường sức ép bằng những pha chuyền bóng liên tục ra 2 biên rồi đổi hướng, cũng như tìm cách tận dụng các khe hở nơi hàng thủ đội bóng xứ Basque. Cơ hội đã đến rất gần, nhưng lại chưa đủ may mắn.

Phút 64, Toni Kroos và Hazard tạo được pha bóng xuyên phá để nhả cho Asensio, nhưng cú dứt điểm lại trúng cột dọc. 4 phút sau, lại là cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha với nỗ lực dứt điểm từ xa sở trường, lần này, bóng trúng xà ngang.

Phải đến phút 73, Benzema mới đưa được bóng vào lưới Unai Simon sau cú đánh đầu kiến tạo của Casemiro. Bàn thắng lúc đầu bị từ chối khi trọng tài biên bắt việt vị tiền đạo người Pháp, nhưng sau khi VAR can thiệp, tỷ số được rút ngắn 1-2.
Real Madrid
VAR đã không cho Real Madrid penalty ở tình huống cuối trận

Ít phút sau, Thibaut Courtois cứu thua xuất sắc pha đối mặt với Asier Villalibre. Trong những phút cuối trận, Real Madrid liên tục dồn ép và một chút hy vọng loé lên ở đúng phút bù giờ thứ 6, khi VAR kiểm tra pha tranh chấp giữa Sergio Ramos và hậu vệ đối phương trong vòng cấm.

Tuy vậy, đã không có quả penalty nào và tỷ số được giữ nguyên. Bilbao tiến tới trận chung kết và gặp lại Barca chỉ 10 ngày sau khi đã thua 2-3 trên sân nhà. Còn Real Madrid, lỡ cơ hội tiến đến danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2020-21, Zidane và các học trò có gần 1 tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào mặt trận Cúp Nhà vua, gặp Alcoyano ngày 20/1.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Marco Asensio, Karim Benzema, Eden Hazard.

ATHLETIC BILBAO (4-4-2):
Unai Simon; Ander Capa, Unai Nunez, Inigo Martinez, Mikel Balenziaga; Oscar de Marcos, Dani Garcia, Unai Vencedor, Iker Muniain; Raul Garcia, Inaki Williams.

 

Có thể bạn quan tâm

MU vào bán kết FA Cup sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với Liverpool

MU vào bán kết FA Cup sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với Liverpool

MU vào bán kết FA Cup sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với Liverpool

Thầy trò HLV Erik ten Hag vừa trải qua trận đấu có lẽ là hay nhất từ đầu mùa 2023/24 tới giờ. MU là đội mở tỷ số nhưng bị dẫn lại 1-2 và phải đến cuối hiệp 2 mới tìm được bàn gỡ. Bước sang hiệp phụ, kịch bản tương tự tái diễn và "Quỷ đỏ" tiếp tục đi lên từ cõi chết để rồi Diallo ghi bàn quyết định chiến thắng vào phút 120.

Xem thêm
top-arrow
X