Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chơi hơn người từ sớm, Real Madrid vẫn nhọc nhằn đánh bại Bilbao

Thứ Tư 16/12/2020 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp đối thủ mất người từ phút 15, nhà ĐKVĐ La Liga phải rất khó khăn mới có được 3 điểm trọn vẹn nhờ sự tỏa sáng quen thuộc của sát thủ già Karim Benzema.
Chung cuộc: Real Madrid 3-1 Bilbao
Ghi bàn:
Kroos (45+1); Benzema (74, 90+2) - Capa (52)
Thẻ đỏ: Raul Garcia (15)

Real vừa trải qua một tuần thi đấu vô cùng ấn tượng: toàn thắng cả 3 trận với tổng tỷ số 5-0. Nhờ vậy, Los Blancos đã đoạt ngôi đầu bảng Champions League và thu hẹp khoảng cách với Atletico Madrid ở cuộc đua vô địch La Liga. Thời gian tới, đội bóng Hoàng gia TBN khá dễ thở ở mặt trận VĐQG.
Real Madrid vs Bilbao
Real Madrid vs Bilbao

Sau màn tiếp đón Bilbao vào đêm nay, Real tiếp tục chỉ phải gặp 2 đối thủ dưới cơ Eibar và Granada ở 2 vòng La Liga kế tiếp. Trước mắt, đối thủ Bilbao đang trong giai đoạn dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết. CLB xứ Basque đứng ở nửa sau BXH và đã 3 vòng liền không thắng. 

Trên sân khách, Bilbao cũng không một lần ca khúc khải hoàn ở 5 trận vừa qua (thua 3). Tính từ đầu mùa, họ chỉ thắng được đúng 1/7 trận sân khách (trước Eibar dưới cơ và chỉ với tỷ số sát nút 2-1).

Real thành công trong chuỗi 3 trận thắng vừa qua là bởi HLV Zidane kiên trì duy trì một đội hình ra sân ổn định và đó có lẽ là lý do khiến ông không dám thực hiện việc "xoay vòng lực lượng" dù nhiều trụ cột vốn đã "tuổi cao sức yếu" thì nay khó tránh khỏi quá tải do phải ra sân liên tục.
Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Cụ thể so với trận thắng Altetico cách đây vài ngày, Zizou chỉ thực hiện một điều chỉnh duy nhất trong danh sách xuất phát khi tiền vệ Valverde có màn tái xuất sau chấn thương để thay cho Casemiro bị treo giò. Như vậy những lão tướng ngoài 30 như Carvajal, Sergio Ramos, Kroos, Modric hay Benzema tiếp tục phải cày ải.

Có lẽ do vấn đề thể lực mà đội bóng Hoàng gia TBN nhập cuộc với nhịp độ chậm. Đội chủ nhà thi đấu chắc chắn và an toàn, tập trung nhiều vào kiểm soát tuyến giữa. Tuy nhiên cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về các vị khách. Phút thứ 4, sau khi tranh chấp bóng thành công ở giữa sân, Bilbao tổ chức phản công nhanh và Inaki Williams thực hiện pha tạt bóng cho De Marcos đánh đầu vọt xà ngang.
Real Madrid
Real Madrid gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 bất chấp được chơi hơn người từ sớm

Song đến phút 13, Real Madrid sớm được hưởng lợi thế lớn khi Raul Garcia phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản nhằm vào Toni Kroos. Đội khách phản ứng dữ dội nhưng không xoay chuyển được quyết định. Được chơi hơn người, Real Madrid bắt đầu chiếm lĩnh hoàn toàn cuộc chơi.

Tuy vậy thách thức chẳng những không giảm đi mà còn tăng lên vài phần bởi đội khách lúc này tập trung gần như toàn bộ đội hình để cố thủ bên phần sân nhà. Quả thực, bất chấp luôn kiểm soát bóng trên 75% trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1 nhưng Real hầu như không có được pha uy hiếp "cận chiến" nào đáng kể về cầu môn đội bóng xứ Basque.
Real Madrid
Kroos khai thông bế tắc cho Real ở phút bù giờ của hiệp 1

Sự đe dọa có chăng chỉ tới từ các cú sút tầm xa nhưng hoặc bay ra ngoài hoặc bị các cầu thủ Bilbao chặn đứng khi chưa kịp tới chỗ của thủ thành Unai Simon. Song tưởng như Real Madrid phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa không bàn thắng thì đúng vào phút bù giờ đầu tiên và duy nhất của hiệp 1, thế bế tắc đã được khai thông.

Sau khi phối hợp với Valverde, Vinicius đã đưa bóng ra tuyến hai cho Toni Kroos vung chân sút chìm cực kỳ hiểm hóc, làm bó tay thủ môn đội khách. Song lợi thế dẫn bàn đã bị xóa bỏ ngay đầu hiệp 2. Phút 53, Capa khởi xướng đợt tấn công và chính anh có mặt ở giữa khu vực 16m50 để nhận bóng, xoay sở trong vòng vây của cặp trung vệ áo trắng rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Courtois.
Real Madrid
Ander Capa gỡ hòa cho Bilbao

Bàn gỡ đã mang đến sự hưng phấn to lớn cho đội bóng xứ Basque để họ lại duy trì thế trận khó chịu như trong hiệp 1. Để tạo ra sự khác biệt trên hàng công, HLV Zidane lần lượt tung Isco, Asensio vào sân. Real có đôi chút khởi sắc song thực tế bàn thắng thứ 2 lai do 2 cựu binh thi đấu từ đầu tạo ra.

Phút 74, từ một tình huống phạt góc, Dani Carvajal đã treo bóng thuận lợi để Benzema bật cao đánh đầu tung lưới Bilbao. Đây là bàn thứ 5 của tiền đạo 33 tuổi người Pháp ở La Liga mùa này và là bàn thứ 9 trên mọi đấu trường. Lần này, đội bóng Hoàng gia TBN không còn đánh rơi lợi thế dẫn bàn nữa. Đừng quên là họ được chơi hơn người từ phút 15.
Real Madrid
Benzema ghi 2 bàn, giúp Real Madrid có thắng lợi chung cuộc

Thậm chí phút bù giờ thứ 2, Los Blancos còn tìm được bàn thứ 3. Ngay sau khi tránh khỏi bàn thua bởi sự xuất sắc của Courtois, đội chủ nhà tổ chức phản công chớp nhoáng và Luka Modric có pha kiến tạo 1 chạm tinh tế cho Benzema khống chế gọn rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục Simon.

Dù chiến thắng có phần nhọc nhằn và kém thuyết phục nhưng điều quan trọng là thầy trò HLV Zidane đã nối dài mạch toàn thắng lên con số 4, qua đó tiếp tục gây sức ép mạnh lên Top 2 khi tạm san bằng cách biệt về mặt điểm số.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Toni Kroos, Federico Valverde (Isco 64'), Luka Modric; Lucas Vazquez (Rodrygo 75'), Karim Benzema, Vinicius Junior (Asensio 64').

ATHLETIC BILBAO (4-2-3-1):
Unai Simon; Ander Capa (Lekue 80'), Yeray Alvarez, Inigo Martinez, Yuri; Dani Garcia, Unai Vencedor (Mikel Vesga 66'); Oscar De Marcos (Muniain 80'), Raul Garcia, Alex Berenguer (Cordoba 59'); Inaki Williams (Villalibre 67').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X