Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid bó tay trước "hiện tượng" Betis

Chủ Nhật 25/04/2021 03:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khó khăn đã là điều được dự báo từ trước khi đội bóng Hoàng gia TBN tiếp đón Betis trên sân nhà thuộc vòng 32 La Liga 2020/21. Quả thực, Los Blancos đã làm tất cả những gì có thể nhưng chỉ đủ sức giữ lại 1 điểm mà thôi.
Chung cuộc: Real Madrid 0-0 Betis

Real vẫn rất nỗ lực đua chức vô địch La Liga mà hiện chính họ nắm giữ bất chấp vướng phải vô vàn khó khăn mùa này đặc biệt về mặt nhân sự cũng như lịch thi đấu dày đặc do đã vào sâu ở Champions League. Vòng trước, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã có một chiến thắng đáng khen khi vượt qua Cadiz với tỷ số 3-0, trong đó Karim Benzema lập cú đúp.
Real Madrid vs Betis
 
Thời gian qua, đội bóng Hoàng gia TBN luôn phải thi đấu trong tình trạng mất tới gần nửa đội hình chính. Thậm chí ở chiến thắng trước Cadiz vừa rồi, Zinedine Zidane còn phải sử dụng cả tiền vệ trẻ vô danh Antonio Blanco đá cặp với Casemiro ở giữa sân. Không thể phủ nhận tài xoay sở siêu việt của Zizou song huyền thoại người Pháp cũng chẳng phải "thần thánh" mà có thể giúp Real chơi hay liên tục trong cảnh "chắp vá đội hình".

Nên nhớ, trước trận thắng Cadiz, thầy trò Zinedine Zidane đã trải qua 2 trận hòa liên tiếp với cùng tỷ số 0-0 trước Liverpool và Getafe. Ở màn đón tiếp Betis thuộc vòng 32 La Liga 2020/21, tình hình nhân sự của Real Madrid phần nào được cải thiện khi hậu vệ phải Dani Carvajal chính thức tái xuất sau thời gian dưỡng thương. Tiền vệ kỳ cựu Luka Modric cũng kịp bình phục hay như ngôi sao đắt giá Eden Hazard đã có mặt trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, Asensio trở lại sau khi chỉ ngồi dự bị trước Cadiz.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Betis
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Betis

Nhìn chung, HLV Zidane tung ra sân đội hình gần như tối ưu nhất vào thời điểm này và chẳng dám tính toán gì nhiều dù giữa tuần sau, ai cũng biết Real Madrid sẽ bước vào trận đại chiến với Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League mùa này. Có vẻ nhà cầm quân 48 tuổi lo ngại sự nguy hiểm tiềm tàng đến từ Betis, đối thủ mà lượt đi mùa này lúc còn rất sung sức, Los Blancos chỉ có thể thắng ngược 3-2 may mắn (bàn ấn định chiến thắng do thủ quân Sergio Ramos thực hiện trên chấm 11m ở phút 84).

Hơn nữa, Real Madrid không thắng cả 3 trận sân nhà tiếp đón Betis trước đó tại La Liga, thậm chí còn không ghi nổi bàn nào: thua 0-1, 0-2 và bị cầm hòa 0-0. Betis dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini (từng làm việc cho ... Real Madrid vẫn đang mang hình ảnh của một "hiện tượng" mùa này: xếp thứ 6 tại La Liga và chỉ chịu 1 thất bại trong 8 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường.
Đúng như dự đoán, Real Madrid gặp phải không ít khó khăn trước Betis
Đúng như dự đoán, Real Madrid gặp phải không ít khó khăn trước Betis

Dù phải làm khách của Real Madrid hùng mạnh song với những gì đã thể hiện từ đầu mùa 2020/21, Betis vẫn rất tự tin chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng máu lửa. Tuy vậy, Real Madrid vẫn phần nào trội hơn và khung thành đội khách đôi lần rơi vào trạng thái báo động. Chỉ có điều bóng hoặc hay ra ngoài hoặc bị hậu vệ, thủ môn đội khách cản phá thành công.

Dĩ nhiên Betis cũng có thời cơ của riêng mình nhưng không được tận dụng tốt. Chẳng hạn Sergio Canales, gương mặt một thời từng được ca tụng là tài năng trẻ xuất sắc nhất TBN, có đủ không gian lẫn thời gian để tung ra cú dứt điểm có độ ăn bàn cao song rốt cục, bóng đã đi chệch cầu môn. Trong sự nghiệp rốt cục chẳng mấy vẻ vang của mình, Canales (sinh năm 1991) từng có thời gian khoác áo Real Madrid và tất nhiên ấn tượng để lại rất mờ nhạt.

Phút 39, Benzema phá bẫy việt vị băng xuống đón đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ đối phương của Isco tuy nhiên ở pha dứt điểm cuối cùng cách cầu môn Betis chưa đến 10m, tiền đạo người Pháp lại sút vọt xà. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1.
Real Madrid
Vinicius vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng chẳng thể giúp được gì cho Real Madrid

Sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn hoàn toàn bó tay trong việc xuyên thủng tuyến dưới được xây dựng vô cùng kiên cố của Betis. Họa hoằn lắm, Los Blancos mới có một co hội ra trò. Phút 55, Rodrygo thực hiện quả tạt từ biên phải và bóng bay sâu ngoài ý đồ của cầu thủ trẻ người Brazil nhưng rồi đã trúng vào xà ngang bật ra.

Chẳng những không giải nổi bài toán ghi bàn mà "Kền kền trắng" còn suýt bị hạ gục nếu như thủ môn Courtois không chơi hay, liên tiếp từ chối cầu thủ đối phương khi chạm mặt trực diện. Phút 70, Odriozola vừa vào sân đã có đường kiến tạo thuận lợi để Marcelo cũng mới thi đấu được vài phút thực hiện cú volley chân trái mạnh mẽ song bóng bay quá thiếu chính xác.

HLV Zidane cũng đã thay đổi nhân sự hòng thổi làn giớ mới vào hàng công với mục tiêu khai thông bế tắc. Trong số những người được đặt niềm tin có Eden Hazard, ngôi sao mà quãng thời gian ngồi ngoài vì chấn thương ỏ Real Madrid có lẽ nhiều hơn số phút có mặt trên sân. Song cuối cùng, mọi đòn pháp mà ông tung ra đều vô hiệu, chẳng thể giúp đội nhà mở cánh cửa tới chiến thắng.
Hazard trở lại thi đấu sau 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương
Hazard trở lại thi đấu sau 3 tháng ngồi ngoài vì chấn thương

Vậy là, Real Madrid đành phải chấp nhận chia điểm với Betis, qua đó đối mặt với nguy cơ bị Atletico đầu bảng gia tăng lại khoảng cách và phía sau, đại kình địch Barca có thể vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Odriozola 68'), Raphael Varane, Eder Militao, Nacho; Luka Modric (Antonio Blanco 78'), Casemiro, Isco (Marcelo 68'); Rodrygo (Vinicius 59'), Karim Benzema, Marco Asensio (Hazard 77').

REAL BETIS XI (4-2-3-1):
Claudio Bravo; Emerson, Aissa Mandi, Victor Ruiz, Juan Miranda; Guido Rodriguez, Andres Guardado; Joaquin (Aitor Ruibal 59'), Sergio Canales, Diego Lainez; Borja Iglesias (Moron 80').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X