Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 Barca: Tiêu diệt "đại kình địch", Los Blancos lấy lại ngôi vị số 1 La Liga

Thứ Hai 02/03/2020 04:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên thánh đường Bernabeu, hai bàn thắng của Vinicius vs Mariano Diaz trong hiệp 2 đã giúp Real Madrid giành thắng lợi trong trận Siêu kinh điển thuộc vòng 26 La Liga 2019/20. Như mọi khi, nguyên nhân thất bại của Barca rất đơn giản: Lionel Messi mờ nhạt.
Ghi bàn: Vinícius Júnior (71); Mariano Diaz (90+2)

Real Madrid không có sự chuẩn bị tốt cho trận El Clasico lượt về La Liga 2019/20. Thầy trò HLV Zinedine Zidane bước vào trận chiến kinh điển với đại kình địch Barca bằng thành tích 3 trận liên tiếp không thắng gần đây. Trong đó, chỉ trong vòng vài ngày, “Kền kền trắng” vừa bị mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay chính Barca, vừa để thua Man City 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay trên sân nhà Bernabeu.
Trực tiếp Real Madrid vs Barca La Liga 20192020 đêm hôm nay hình ảnh
Real Madrid vs Barca

Trận lượt đi trên sân Nou Camp, Real Madrid đã chơi rất tốt. Dù chung cuộc hai đội hòa không bàn thắng, nhưng hôm đó, Los Blancos hoàn toàn làm chủ thế trận. Và chỉ có sự may mắn mới giúp cho đội bóng xứ Catalunya mới thoát khỏi một thất bại. Nhưng hiện tại, các học trò của HLV Zidane gần như đã đánh mất mình. Họ thi đấu khá rệu rã, mất tập trung và có vẻ đang bị mất phương hướng.

Phải nhấn mạnh rằng, Blaugrana gần đây thường xuyên thi đấu áp đảo đối phương trong các trận El Clasico. Cụ thể 7 lần vừa qua đối đầu với Real Madrid, Barca chưa thừng thất bại (thắng 4, hòa 3). Trước chuyến làm khách tại Bernabeu, Barca chơi thăng hoa với mạch 4 trận toàn thắng ở La Liga. Cuối tuần trước họ vùi dập Eibar 5 bàn không gỡ trong một ngày đội trưởng Lionel Messi thi đấu chói sáng với 1 cú poker (4 bàn).
Trực tiếp Real Madrid vs Barca La Liga 20192020 đêm hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Real Madrid vs Barca

Trở lại với Real Madrid. 5 trận đấu vừa qua tính trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng được 1 lần trước Osasuna. Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự sa sút đó là hàng thủ thi đấu không tốt. Trong chuỗi trận vừa rồi, không trận nào Kền kền trắng không thủng lưới ít nhất 1 lần. Giữa tuần vừa rồi ở màn tiếp đón Man City ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, dù dẫn trước, nhưng các học trò của ông Zidane đã để đối thủ ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

So với trận đấu hồi giữa tuần ở Champions League, cả hai đều có vài điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Với Real Madrid, Toni Kroos đã trở lại tuyến giữa thay cho lão tướng Luka Modric còn tại hàng thủ lão tướng đã qua thời đỉnh cao nhưng lại dày dạn kinh nghiệm trận mạc Marcelo thế chỗ Ferland Mendy ở vị trí hậu vệ trái. Bên phía Barca, Jordi Alba tái xuất sau chấn thương đồng nghĩa Firpo trở lại băng ghế dự bị quen thuộc và Arthur Melo lấy suất đá chính của Rakitic ở trung tuyến.
Dien bien hiep 1 tuong doi te nhat
Diễn biến hiệp 1 tương đối tẻ nhạt

Trận Siêu kinh điển lượt về La Liga 2019/20 được mở màn với tốc độ trung bình. Cả hai đều nhập cuộc với sự thận trọng cao độ và chưa bên nào đẩy cao tốc độ lên bóng. Phút 15, nhận bóng từ Vinicius, Kroos nhanh chóng tung cú dứt điểm một chạm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Phủt 22, Barca trả lời bằng tình huống Alba thực hiện đường chuyền đặt Griezmann vào vị trí thuận lợi nhưng tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi vọt xà. Phải đến phút 30, Lionel Messi mới lên tiếng về sự hiện diện của mình ở trận Siêu kinh điển. Sau khi phối hợp với Griezmann, Messi vung chân phải không thuận bắn phá về khung thành Real Madrid nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể gây khó khăn cho Courtois.
Lionel Messi da bat luc trong tran El Clasico thu 43 trong su nghiep
Lionel Messi đã bất lực trong trận El Clasico thứ 43 trong sự nghiệp

Đến phút 34, tiền vệ Arthur Melo lẻn xuống đón đường chọc khe của Griezmann. Tiền vệ người Brazil vượt qua được Kroos nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Courtois. Phút 39, cơ hội mở ra với Lionel Messi nhưng huyền thoại với số lần kỷ lục tham dự các trận El Clasico (43) đã không thể tận dụng thành công để đem về bàn thắng cho Barca.

Sau giờ nghỉ giải lao, Real Madrid thi đấu khởi sắc hơn, ít nhất trên phương diện tạo cơ hội nguy hiểm về cầu môn đại kình địch xứ Catalunya. Phút 56, Isco bẻ lòng thực hiện cú sút kỹ thuật nhằm về góc cao ở cự ly hơn 20m và thủ môn Stegen đã xuất sắc bay người cứu thua cho Barca. Phút 62, vẫn là Isco thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần. Trái bóng đã vượt qua tầm với của Ter Stegen nhưng Pique đã xuất hiện kịp thời để giải nguy trước vạch vôi.
Tai nang tre Vinicius mang ve ban thang cho Real Madrid
Tài năng trẻ Vinicius mang về bàn thắng mở tỷ số cho Real Madrid

Phút 70, Braithwaite - tiền đạo vừa mới vào sân thay cho Vidal - chút nữa để lại được dấu ấn ngay trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp khi càn lướt loại bỏ Marcelo song không thắng được chốt chặn cuối cùng Courtois. Và rồi bàn thắng đầu tiên trong các trận Siêu kinh điển mùa này cũng đã xuất hiện.

Phút 71, Kroos phất đường chuyền quá hay vào khu vực 16m50 của Barca, cho Vinicius băng vào khống chế trước khi thực hiện cú dứt điểm ở góc hẹp. Lẽ ra mành lưới Stegen chưa chắc đã phải rung lên nếu như trung vệ Pique không thò chân cản phá làm hướng bóng thay đổi, đủ làm đồng đội phải bất lực.
Vua vao san, Mariano Diaz da tung duoc don ket lieu Barca vao nhung giay cuoi cung
Vừa vào sân, Mariano Diaz đã tung được đòn kết liễu Barca

Dù ít nhiều tỏ ra lép vế trước Real tại Bernabeu nhưng Barca rất bền bỉ tìm cách kiếm bàn gỡ hòa. Phút 82, chút nữa trung vệ Pique "lập công chuộc tội" thành công với cú đánh đầu suýt trúng đích. Tưởng như 1-0 đã là kết quả quá tuyệt vời với Real Madrid ở trận El Clasico lượt về La Liga 2019/20 thì vào những giây cuối cùng, đội bóng Hoàng gia TBN đã có bàn thứ 2 ấn định tỷ số. Sau khi khéo léo loại bỏ Umtiti, Mariano Diaz bứt tốc bên cánh phải để xâm nhập vòng cấm địa Barca và dứt điểm lạnh lùng ở góc hẹp, đưa bóng qua người Stegen.

Mariano Diaz là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Real Madrid và năm nay đã 26 tuổi nhưng vẫn chỉ là quân bài dự bị tại đội bóng với số lần ra sân đếm trên đầu ngón tay. Cần nhớ rằng, đây mới lần thứ 2 trong mùa giải 2019/20, tiền đạo người TBN được thi đấu ở La Liga và còn gì tuyệt vời hơn khi lại ghi được bàn thắng ở El Clasico. 
Thong so tran dau Real Madrid 2-0 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 2-0 Barca

Như vậy, Real Madrid đã chấm dứt được mạch 7 trận Siêu kinh điển không thắng. Nó lại đến trong bối cảnh đội bóng đang trong tình trạng mất phương hướng. Thầy trò Zidane đã lấy lại ngôi đầu bảng La Liga, hơn đại kình địch Barca 1 điểm (56 so với 55) và khiến cuộc đua vô địch lại trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Raphael Varane, Sergio Ramos, Marcelo; Federico Valverde (Vazquez 86'), Casemiro, Toni Kroos; Isco (Luka Modric 79'), Karim Benzema (Mariano Diaz 90'+1), Vinicius Junior.

BARCELONA (4-3-1-2): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Arthur Melo (Ivan Rakitic 80'), Sergio Busquets, Frenkie de Jong; Arturo Vidal (Braithwaite 70'); Lionel Messi, Antoine Griezmann (Ansu Fati 81').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X