Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Barca bất ngờ "thảm sát" Real Madrid ngay tại Bernabeu

Thứ Hai 21/03/2022 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có lẽ chẳng mấy ai nghĩ rằng một Real Madrid đang vững vàng trên ngôi đầu BXH La Liga 2021/22, lại được nghỉ nhiều hơn và còn áp đảo Barca trong những lần đụng độ trước đó lại thua tan nát trên sân nhà ở trận "Siêu kinh điển" thứ 184 thuộc khuôn khổ giải VĐQG Tây Ban nha.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Barca (0-4)

Ghi bàn: Aubameyang (29', 51'); Araujo (38'); Ferran Torres (47')

Nếu tính cả hiệp phụ thì Barca đã thua trong cả 5 trận "Siêu kinh điển" tính đến trước El Clasico lượt về La Liga mùa này. Trong đó, trận lượt đi, đội bóng xứ Catalunya mất trắng 3 điểm ngay tại sào huyệt Nou Camp với kết quả thua 1-2. Hôm ấy, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đã ép sân từ đầu đến cuối và vượt lên dẫn 2 bàn nhờ công của David Alaba và Lucas Vazquez, còn người đem về bàn danh dự cho Barca vào phút bù giờ cuối cùng là Sergio Aguero.
Real Madrid vs Barca
 
Từ đó đến nay, Barca đã có rất nhiều đổi thay, đặc biệt từ khi bước sang năm 2022. Dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez, Blaugrana dần tìm lại được bản sắc. Quãng thời gian vừa qua, Barca thường xuyên giành chiến thắng ấn tượng nhờ lối chơi tấn công tổng lực khiến hệ thống phòng ngự của đối phương vỡ vụn. Chẳng nói đâu xa, vòng trước tại La Liga, Barca đã vùi dập đội khách Osasuna 4 bàn không gỡ.

Song đại kình địch Real Madrid luôn rất mạnh tại thánh đường Bernabeu. Tại đây, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa từng để thua tại La Liga mùa này (thắng 10, hòa 4). Thêm vào đó, Los Blancos trong trạng thái cực kỳ ổn định với bộ khung đội hình gần như không có nhiều sự thay đổi kể từ đầu mùa giải 2021/22 đến giờ.

Trong khi nói gì thì nói, Barca vẫn tồn tại không ít vấn đề do vừa mới tái thiết. Chẳng hạn về khía cạnh nhân sự thì đội bóng xứ Cataluyna sở hữu nhiều cầu thủ tuổi đời còn rất trẻ bên cạnh dàn tân binh vừa chỉ gia nhập từ hồi tháng 1 vừa qua. Chính vì thế mà HLV Xavi hạn chế xáo trộn đội hình hòng giúp những cái tên mà ông ưng ý nhất có nhiều thời gian sát cánh bên nhau.
Real Madrid vs Barca
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Còn nhớ mới cách đây vài ngày, Barca vừa phải hành quân sang đất Thổ Nhĩ Kỳ chơi trận lượt về vòng 1/8 Europa League (thắng chủ nhà Galatasaray 2-1 và giành quyền đi tiếp) và 9/11 gương mặt có trong danh sách xuất phát hôm đó tiếp tục đá chính trước Real Madrid. Chỉ có 2 sự điều chỉnh khi Ronald Araujo thay thế Sergino Dest (chấn thương) ở vị trí hậu vệ phải và Dembele chiếm chỗ của Traore (dự bị) trên hàng công.

Về phần Real Madrid, vị thế hiện tại của thầy trò HLV Ancelotti (dẫn đầu BXH và hơn đội thứ 2 Sevilla khoảng cách lớn) có đóng góp rất lớn của hàng công hiệu quả nhất giải. Song sức công phá đó suy giảm ít nhiều khi ngôi sao số 1, Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương. Cần nhớ tiền đạo người Pháp đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới La Liga 2021/22" với 22 bàn thắng.

Nhân vật được tin tưởng thay thế Benzema trên hàng công là Rodrygo, tiền đạo đồng hương Brazil với Vinicius, chân sút đã ghi 14 bàn ở hạng đấu cao nhất TBN mùa này nhưng thường hiệu quả kém đi trông thấy mỗi khi Benzema vắng mặt.
Real Madrid vs Barca
Những cái tên đá chính của Barca

Chính Rodrygo sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu vào phút thứ 5 với pha dứt điểm quyết đoán chệch cầu môn sau đường kiến tạo của Valverde. Vài phút sau, Alaba thực hiện đường chuyền vượt tuyến xuyên phá hàng thủ Barca cho Vinicius bứt tốc nhận bóng, xử lý kỹ thuật trước khi trả bóng ra tuyến hai cho Valverde trong tư thế trống trải nhưng cú đặt lòng của tiền vệ này không thắng được Stegen.

Phút 12, Barca đáp trả mạnh mẽ với pha xuống biên trái của Ferran Torres rồi đưa thuận lợi vào giữa khu cấm địa để Aubameyang bình tĩnh dứt điểm chân trái song không thắng được Courtois. Pha sút bóng sau đó của Dembele cũng chịu chung số phận.

Phút 18, tới lượt Ferran Torres mở lòng trong chân phải cứa bóng nhằm về góc cao nhưng đáng tiếc trái bóng đã bay chệch mục tiêu trong gang tấc. Và rồi cũng chỉ đến phút 29 thì Barca đã có bàn thắng - thành quả xứng đáng cho những gì họ trình diễn. Dembele bứt phá bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt để Aubameyang lao vào khu vực 5m50 tung ra cú đánh đầu tung lưới Courtois.
Real Madrid vs Barca
Aubameyang lập cú đúp ở trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp

Bàn thắng càng giúp cho Barca kiểm soát cuộc chơi và lấn lướt đại kình địch truyền kiếp. Phút 35, Frenkie De Jong đỡ bóng cực dính đường chuyền dài từ gần vòng cấm địa đội nhà của Pique rồi nhẹ nhàng kiến tạo cho Aubameyang song cú ra chân ở cự ly hơn 10m của chân sút người Gabon không đánh bại được thần gác đền của đối phương.

Tuy nhiên Barca không phải chờ thêm quá lâu để được ăn mừng bàn thứ 2. Phút 38, Dembele thực hiện cú đá phạt góc theo cách thông thường và Araujo đón đúng điểm rơi để bật cao đánh đầu mạnh, làm bó tay thủ môn Courtois. Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã ghi thêm bàn thắng. Sau khi bỏ lỡ một cơ hội mười mươi (sút ra ngoài dù phía trước chỉ còn thủ môn Courtois), Ferran Torres đã đưa được lên bảng điện tử.

Xuất phát từ sai sót của Alaba ở giữa sân, Barca triển khai đợt tập kích chớp nhoáng và sau cùng Aubameyang giật gót ngẫu hứng để mang đến cho Torres cơ hội ăn bàn mười mươi và lần này cựu cầu thủ Man City không thể bỏ lỡ với pha đặt lòng quyết đoán vào góc cao.
Barca
Ferran Torres cũng có một trận nổi bật

Nhưng cơn ác mộng của Real Madrid trong trận Siêu kinh điển tại Bernabeu sớm được kéo dài. Phút 51, Ferran Torres "đáp lễ" Aubameyang và chân sút 32 tuổi khéo léo tâng bóng qua người Courtois để hoàn tất cú đúp. Thực ra, trọng tài phải mất vài phút trao đổi kỹ càng với tổ VAR mới chính thức công nhận bàn thắng.

Phút 58, suýt chút nữa Aubameyang hoàn tất cú hattrick nếu anh dứt điểm chính xác hơn chút ít sau quả tạt của Alba. Bất chấp lòng kiêu hãnh và danh dự bị tổn hại sâu sắc, mức độ phản ứng của Real Madrid là vô cùng yếu ớt. Hóa ra, nhận định của giới chuyên môn (Real Madrid là đội bóng 1 người và quá phụ thuộc vào Benzema) chẳng sai chút nào.

Cho đến hết trận El Clasico, đội bóng Hoàng gia TBN không tạo nổi một cơ hội nào ra hồn dù cầm bóng vượt trội và đối thủ chỉ tập trung vào phòng ngự cũng như chấp nhận nhường lại thế trận. Chung cuộc Real Madrid thua cách biệt 0-4. Kể từ năm 2015, Los Blancos mới thua đậm đến thế trong những trận "Siêu kinh điển" trên sân nhà và Barca thậm chí đã thanh toán được hẳn mấy món nợ với đại kình địch (toàn thua 5 trận El Clasico trước đó).
Barca
Vắng Benzema, Real Madrid thua toàn diện

Tuy trận thua vừa rồi chưa thể làm suy xuyển vị thế độc tôn của thầy trò Ancelotti ở La Liga mùa này nhưng nó phần nào gửi đi lời cảnh báo về việc Real cần phải thực hiện cuộc cải tổ về đội hình trong mùa tới kể cả khi vẫn có danh hiệu mùa này (La Liga hay thậm chí cả Champions League) bởi rõ ràng "Kền kền trắng" không thể dựa dẫm mãi vào một vài cá nhân kiệt xuất mà vốn dĩ đều đã lớn tuổi.

Trong khi đó thắng lợi vang dội vừa rồi trước Real Madrid thêm một lần xác nhận Xavi đang đi đúng hướng trên chặng đường đưa Barca trở lại thời hoàng kim. Với cái đà này, chưa biết chừng ngay mùa sau, gã khổng lồ xứ Cataluyna có thể tự tin nghĩ đến việc trở lại ngôi Vương La Liga, đặc biệt trong trường hợp "đại kình địch" tới từ thủ đô không chịu thay đổi.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BARCA


REAL MADRID (4-1-4-1): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Mariano Diaz 46'), Eder Militao, David Alaba, Nacho (Lucas Vazquez 63') Fernandez; Casemiro; Federico Valverde, Luka Modric, Toni Kroos (Camavinga 46'), Vinicius Junior; Rodrygo (Asensio 63').

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Gerard Pique, Eric Garcia, Jordi Alba (Dani Alves 86'); Frenkie de Jong (Gavi 71'), Sergio Busquets, Pedri (Nico Gonzalez 86'; Ousmane Dembele (Traore 80'), Pierre-Emerick Aubameyang (Depay 71'), Ferran Torres.




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X