Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-3 (1-4) Barca (KT): Tan tác tại El Clasico, Los Blancos nhìn đại kình địch vào chung kết cúp Nhà vua

Thứ Tư 27/02/2019 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp chút ít bất lợi ở trận lượt đi khi hòa có tỷ số (1-1) trên sân nhà Camp Nou song ở trận lượt về tại sào huyệt Bernabeu của Real Madrid, Barca đã giành thắng lợi ấn tượng nhờ sự tỏa sáng của Luis Suarez (2 bàn thắng) dù cho Messi hoàn toàn mờ nhạt.
Bàn thắng: Suarez (50', 73'), Varane (69', phản lưới nhà)
TỔNG HỢP: REAL MADRID 0-3 BARCA
Với việc đã cầm chân được Barca với tỷ số 1-1 trên sân khách, Real không cần phải tỏ ra nôn nóng khi một kết quả hòa không bàn thắng cũng đủ giúp họ có vé đi tiếp. Trong hiệp đấu thứ nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để Barca cầm bóng đến 60%, nhưng điều quan trọng là hàng phòng ngự của họ đã hoạt động cực tốt.

Chính vì vậy mà dù Messi, Suarez và Dembele đã rất cố gắng, Barca không tạo ra nổi tình huống nguy hiểm nào trong suốt 45 phút đầu tiên. Ngược lại, "Kền kền trắng" lại tỏ ra rất sắc sảo mỗi khi lên bóng.
Real vs Barca Suarez lap cu dup
Suarez chơi nổi bật nhất ở trận đấu đêm qua

Trong khi Barca không một lần dứt điểm trúng đích thì có đến 6 lần các chân sút của "Kền kền trắng" khiến đội khách phải thót tim. Đáng kể nhất là các tình huống Vinicius xoay người dứt điểm chạm tay Ter Stegen từ cự ly gần (24'), hay Benzema không thắng được chốt chặn cuối cùng của Barca bằng cú đá chân trái rất nhanh nhưng không hiểm (35').

Sau giờ nghỉ, thế trận đã bất ngờ xoay chiều khi Barca buộc phải nỗ lực hơn để tìm kiếm bàn thắng và họ đã được toại nguyện ở phút 50. Trong tình huống này, Dembele có pha bứt tốc tuyệt vời bên cánh trái trước khi căng ngang vào cho chân sút người Uruguay đệm lòng cực nhanh đánh bại thủ thành Navas.

Bị đẩy vào thế khó, HLV Solari quyết định tung ngôi sao chạy cánh Gareth Bale vào sân đá thay Vazquez ở phút 68 với hy vọng cải thiện được tình hình. Tuy nhiên, khi Bale còn chưa kịp chạm vào bóng thì Barca đã có được bàn thắng thứ 2. Lại từ một quả căng ngang của Dembele (lần này từ cánh phải), trung vệ Varane trong nỗ lực ngăn Suarez lập cú đúp đã đưa bóng đi thẳng vào lưới nhà.

Pha đốt lưới nhà của Varane đã đánh sập hoàn toàn ý chí chiến đấu của Real, bởi nếu muốn đi tiếp họ phải ghi tới 3 bàn thắng nữa trong hơn 20 phút cuối trận. Chỉ 4 phút sau, đội chủ nhà bị vỡ trận khi tiền vệ Casemiro của họ phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền.

Chính Suarez lãnh trọng trách đá 11m và anh đã đánh bại được thủ thành của Real lần thứ 2 bằng cú đá điệu nghệ theo kiểu panelka. Theo thống kê, cựu tiền đạo Liverpool đã ghi tới 10 bàn trong 13 lần chạm trán Real. Anh là cầu thủ Barca có thành tích ghi bàn tốt nhất trước Real kể từ khi đầu quân cho đội bóng này(mùa 2014/15).

Trong những phút còn lại, Barca với lợi thế quá lớn cho phép mình đá như đi dạo ở Bernabeu. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng tỏ ra buông xuôi khi biết rằng họ gần như không có cơ hội đảo ngược tình thế. Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về Barca đồng nghĩa với việc các vị khách đã đivào lịch sử với tư cách đội đầu tiên 6 lần liên tiếp vào đến trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha.
Thong so tran dau Real Madrid 0-3 Barca
Thông số trận đấu Real Madrid 0-3 Barca

DIỄN BIẾN CHÍNH

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Keylor Navas; Daniel Carvajal, Sergio Ramos (c), Raphael Varane, Sergio Reguilon; Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric; Lucas Vazquez, Karim Benzema, Vinicius Junior.
Dự bị: Thibaut Courtois, Marco Asensio, Nacho, Gareth Bale, Dani Ceballos, Federico Valverde, Marcelo.
BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Sergio Busquets, Ivan Rakitic; Lionel Messi (c), Luis Suarez, Ousmane Dembele.
Dự bị: Jasper Cillessen, Carles Alena, Samuel Umtiti, Arthur, Arturo Vidal, Malcom, Coutinho.

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: Có lẽ do đã quá nhẵn mặt nhau mà trận cầu Siêu kinh điển phiên bản lượt về bán kết cúp Nhà vua TBN 2018 khởi đầu với nhịp điệu chậm, hai bên tỏ ra rất thận trọng.

- PHÚT THỨ 10: Chưa có một tình huống thật sự đáng chú ý nào diễn ra. Hai bên đều thi đấu chậm, tranh chấp bóng cũng chỉ ở mức vừa phải, không quá quyết liệt.

- PHÚT 18: CƠ HỘI ĐẦU TIÊN. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Vinicius Junior nhưng pha cứa lòng của thần đồng người Brazil đã đưa bóng lên khán đài.
- PHÚT 23: Một pha uy hiếp khác đến với Vinicius Junior nhưng thủ môn Stegen đã băng ra nhanh để làm hẹp góc sút và cản phá thành công.
- PHÚT 30: Barca có dấu hiệu gia tăng sức ép tấn công sau khi thi đấu khá từ tốn trong nửa đầu hiệp 1. Sóng gió bắt đầu nổi lên bên khung thành Real Madrid nhưng chưa có một pha bóng nào thật sự rõ rệt.

- PHÚT 37: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Casemiro phất đường bóng dài cho Vinicius thoát xuống xâm nhập vòng cấm địa và sau khi nỗ lực dứt điểm đầu tiên bị chặn đứng, tiền đạo sinh năm 2000 nhả ra cho Benzema ở vị trí cực kỳ thuận lợi song chân sút người Pháp không thể đánh bại được Stegen.
- PHÚT 38: KHÔNG VÀO. Đội bóng Hoàng gia TBN lại bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn cực kỳ thuận lợi khác khi Reguillon căng ngang vừa tầm cho Vinicius dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đã bay vọt xà.
- PHÚT 42: Từ đầu trận, Messi tỏ ra hoàn toàn mờ nhạt và chưa để lại được dấu ấn nào. Sự nguy hiểm của đội khách chỉ đến từ Dembele. Sao trẻ người Pháp thi đấu rất tích cực, nỗ lực khuấy đảo cánh phải của Real Madrid và vài lần gây ra được sóng gió lên cầu môn Keylor Navas.

- Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này có lợi cho Real Madrid bởi ở trận lượt đi, họ hòa 1-1 trên sân Camp Nou của đại kình địch Barca.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Real Madrid được hưởng quả đá phạt chếch về cánh phải theo hướng tấn công nhưng cự ly chỉ khoảng 25m. Toni Kroos thực hiện cú treo bóng khó chịu vào vòng cấm địa và Benzema bật cao đánh đầu vọt xà ngang.
- PHÚT 50: BARCA MỞ TỶ SỐ. Thi đấu có phần lép vế, đặc biệt về khả năng tạo cơ hội song Blaugrana mới là đội vươn lên dẫn trước. Trong một đợt tấn công ăn ý triển khai bên cánh trái, Dembele căng ngang vừa tầm cho Luis Suarez bẻ lòng trong chân phải kỹ thuật, hạ gục Keylor Navas.
- PHÚT 54: CƠ HỘI. Lại từ một cú đá phạt của Toni Kroos, tiền vệ trung tâm Casemiro bật cao đánh đầu khong trúng đích.
- PHÚT 60: NGUY HIỂM. Reguilon xâm nhập vòng cấm địa Barca từ cánh trái rồi căng ngang khó chịu vào trong nhưng Vazquez không thể tạo ra điểm cắt ở pha băng vào dứt điểm.
- PHÚT 67: Real Madrid đang tấn công dữ dội hòng ghi bàn thắng nhưng khâu dứt điểm vẫn chưa được cải thiện. Dani Carvajal vừa có cú sút căng trong vòng cấm nhưng thủ môn Stegen đã bắt gọn trái bóng.
- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. Thần đồng Vinicius lại bỏ lỡ một cơ hội khác khi dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần.

- PHÚT 69: BARCA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Đội bóng Hoàng gia TBN tiếp tục phải trả giá đắt khi không biết tận dụng tốt các cơ hội ăn bàn được tạo ra. Lại là Dembele, lần này là pha thoát xuống bên cánh phải phối hợp với Semedo rồi căng ngang vào trong. Nỗ lực ngăn chặn Suarez tiếp cận trái bóng của Varane đã vô tình trở thành pha đốt lưới nhà.
- PHÚT 73: DẤU CHẤM HẾT CHO REAL MADRID. Trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Casemiro phạm lỗi với Luis Suarez và chính sát thủ người Uruguay thực hiện thành công quả đá penalty theo kiểu panenka để chính thức định đoạt trận đấu, mang về tấm vé vào chung kết cúp Nhà vua TBN cho Barca.
- PHÚT 80: Tinh thần của Real Madrid đã xuống đáng kể và dù vẫn miệt mài tổ chức tấn công nhưng họ không thể thật sự đe dọa cầu môn Stegen trong khi Barca chơi chậm hẳn lại để bảo vệ thành quả. Ngoài ra, cuối tuần này họ lại chạm trán Real Madrid ở El Clasico lượt về La Liga 2018/19 nên càng cần phải giữ sức.

- PHÚT 83: NGUY HIỂM! Bale không bị bắt việt vị trong một pha băng xuống bên cánh trái, nhưng cú sút chân trái của anh đi rất thiếu chính xác.

- PHÚT 85: Asensio có bóng ở góc trái khu cấm địa Barca. Góc sút là không quá thuận lợi và cú đá đưa bóng vọt lên khán đài.

- PHÚT 90: Những phút cuối trôi qua và cùng lắm đội bóng Hoàng gia TBN chỉ có thêm vài ba cơ hội không rõ rệt.

- Trận đấu đã kết thúc. Với chiến thắng ấn tượng 3-0 ngay trên sân Bernabeu của đại kình địch Real Madrid, Barca đã giành vé vào chung kết cúp Nhà vua TBN 2018/19 lần thứ 5 liên tiếp (4 lần trước họ đều vô địch) với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận bán kết.
 
Dòng sự kiện

Trận cầu Siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X