Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-0 (pen 4-1) Atletico: "Đấu súng" thành công, Los Blancos đoạt Siêu cúp TBN 2019/20

Thứ Hai 13/01/2020 03:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby thành Madrid trên đất Saudi Arabia để tranh giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2019/20 đã không diễn ra quá hấp dẫn dù thừa căng thẳng và quyết liệt. Chung cuộc, thầy trò HLV Zidane đã có chiến thắng nhờ sự xuất sắc trong loạt luân lưu 11m.
Luân lưu 11m
Real Madrid: Carvajal (vào) - Rodrygo (vào) - Modric (vào) - Sergio Ramos (vào)
Atletico Madrid: Saul Niguez (hỏng) - Partey (hỏng) - Trippier (vào)
Tổng hợp: Real Madrid 0-0 (pen 4-1) Atletico
video
10 cuộc nội chiến thành Madrid gần nhất trên mọi đấu trường, có tới 6 trận kết thúc bất phân thắng bại trong 90 phút, còn lại mỗi đội thắng 2. Tuy nhiên, nếu giới hạn derby Madrid trong phạm vi sân chơi đấu cúp, Real thường có nhiều hương vị ngọt ngào hơn.

Trận chung kết Siêu cúp TBN 2019/20 là trận chung kết thứ tư giữa hai đội bóng thành Madrid diễn ra ở bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha chỉ trong vòng hơn 5 năm qua. Không giống như lần này do LĐBĐ Tây Ban Nha chủ động dời sân chơi này sang đất Saudi Arabia, 3 lần trước đây đều do yếu tố khách quan, khi họ đụng độ nhau ở đấu trường châu Âu.
Trực tiếp Real Madrid vs Atletico Siêu cúp TBN 201920 hình ảnh
 

Trong đó, Real đã có 2 kỷ niệm tuyệt vời ở 3 trận derby Madrid đặc biệt này, khi họ đều lên ngôi vô địch Champions League sau đó, lần lượt ở các mùa 2013/14 và 2015/16. Đó còn là những chiến thắng đầy cảm xúc khi Kền kền trắng hạ kình địch cùng thành phố trong hiệp phụ và sau loạt luân lưu 11m.

Trận derby Madrid bên ngoài lãnh thổ Tây Ban Nha còn lại cũng bất phân thắng bại trong 90 phút chính thức (2-2), diễn ra ở Siêu Cúp châu Âu tại Tallin (Estonia) hồi đầu mùa trước. Thực tế, Real Madrid thua chung cuộc 2-4 ở trận này sau 2 hiệp phụ, nhưng dẫu sao đây không phải là ký ức quá cay đắng, bởi Siêu Cúp châu Âu chỉ là giải đấu hữu danh vô thực, không thể so với 2 danh hiệu Champions League mà họ giành được từ Atletico trước đó.
Trực tiếp Real Madrid vs Atletico Siêu cúp TBN 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Tính ở các sân chơi đấu cúp nói chung, Real còn có 2 thắng lợi chung cuộc khác trước người hàng xóm trong khoảng thời gian gần đây. Cụ thể, Los Blancos đã loại Atletico ở tứ kết Champions League 2014/15 (0-0, 1-0) và bán kết Champions League 2016/17 (3-0, 1-2).

Tại trận bán kết Siêu cúp TBN 2019/20, Real Madrid thắng thuyết phục 3-1 trước Valencia. Đội bóng Hoàng gia TBN dẫn tới 3-0 và chỉ bị rút ngắn tỷ số ở phút 90+2, lại là bàn thắng diễn ra trên chấm 11m. Trong khi đó, Atletico đáng ra đã thua Barca ở bán kết, khi lép vế hoàn toàn trong phần lớn thời gian thi đấu. Nếu không nhờ có sự can thiệp một cách sít sao của VAR, Atletico đã bị dẫn trước tới 4-1. Chính sự chủ quan và khinh địch của Barca vào cuối trận, Atletico mới có thể vùng lên để ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Bên cạnh đó, Real còn hơn 1 ngày nghỉ.
Danh sach xuat phat cua Atletico Madrid
Danh sách xuất phát của Atletico Madrid

Tại trận derby Madrid phiên bản chung kết Siêu cúp TBN 2019/20, HLV Zidane quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận bán kết. Lão tướng Marcelo đã hoàn toàn bình phục song vẫn phải ngồi dự bị khi mà đàn em Ferland Mendy có thể chưa quá xuất sắc vào lúc này nhưng lại trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Có chăng sự lăn tăn chỉ nẳm ở vị trí trung phong của Luka Jovic bởi tiền đạo người Serbia luôn thi đấu mờ nhạt song Jovic lại là mẫu tiền đạo cắm thực thụ, phục vụ ý đồ của Zizou còn những Vinicius hay Rodrygo không phải trung phong thuần túy.

Về phần Atletico, HLV Simeone cũng chỉ điều chỉnh đúng một vị trí so với trận thắng Barca khi trung vệ Gimenez vừa bình phục chấn thương trở lại hàng thủ đá cặp với Felipe, đẩy Savic lên băng ghế dự bị. Lẽ ra, nhạc trưởng Koke sẽ thi đấu trận này nếu không gặp chấn thương sau khi vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn trước Barca (rồi phải rời sân do tái phát chấn thương).
Ca hai doi deu co mot so co hoi an ban trong hiep 1 nhung khong the tan dung thanh cong
Cả hai đội đều có một số cơ hội ăn bàn trong hiệp 1 nhưng không thể tận dụng thành công

Trận derby diễn ra khá sôi nổi sau tiếng còi khai cuộc. Hai bên đều chơi tấn công chủ động, tổ chức uy hiếp cầu môn của nhau. Cơ hội đầu tiên thuộc về Casemiro với một pha bắn phá tầm xa nhưng không thể gây khó dễ cho Oblak. Phút 9, đến lượt Luka Modic thử tài Oblak bằng bài sút xa song chiến thắng vẫn thuộc về thủ thành người Slovenia.

Phút 14, trung vệ thủ quân Sergio Ramos mắc sai lầm nghiêm trọng khi đưa bóng lên không khác gì "tặng bóng" cho Joao Felix. May cho Real là tiền đạo trẻ trị giá hơn trăm triệu Euro đã dứt điểm chệch cầu môn dù tư thế thoải mái và gần vạch 16m50. Không lâu sau đó, tới lượt tiền đạo Morata vung chân sút bóng từ xa đầy quyết đoán nhưng độ chính xác lại không cao.

Sau 1/2 thời gian thi đấu của hiệp 1, hai đội vẫn đôi công cực kỳ sôi nổi nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Phút 32, Real có pha dàn xếp phạt góc tốt do Kroos thực hiện nhưng cú đánh đầu cận thành của Isco đã đi ra ngoài, thay vì hướng vào khung thành Oblak. Phút 38, Mendy khéo léo vượt qua Trippier để xâm nhập vòng cấm địa Atletico từ cánh trái nhưng cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp không thể đánh bại được Oblak.
Trực tiếp bóng đá Real Madrid 0-0 Atletico (Hiệp phụ) Bế tắc toàn tập hình ảnh 3
Diễn biến trong hiệp 2 không có nhiều khác biệt

Trước khi hiệp 1 khép lại vẫn từ một tình huống phạt góc, tiền vệ Casemiro bật cao thực hiện cú lắc đầu đưa bóng đi xoáy và bay qua xà ngang một cách nuối tiếc. Đầu hiệp 2, nhận bóng từ Modric, Jovic có pha xử lý hay xuyên phá hàng thủ Atletico rồi dứt điểm chân trái về góc xa song bóng đã đi ra ngoài.

Dẫu vậy nhìn chung diễn biến trong hiệp 2 không khác mấy so với hiệp 1, thậm chí hai bên còn tỏ ra thận trọng hơn bởi lo sợ nếu bị thủng lưới thì không còn đủ thời gian để gỡ gạc. Phút 67, Valverde có pha bỏ lỡ rất vô duyên khi đánh đầu trúng ... đầu gối của chính mình, uổng phí quả tạt thuận lợi của Luka Jovic.

Thời gian cứ trôi về cuối trận mà bàn thắng khai thông bế tắc vẫn chẳng thấy đâu. Phút 79, Angel Correa có đường kiến tạo quá hay từ cánh phải cho Morata băng vào vòng cấm địa Real Madrid để đón bóng và tung ra cú dứt điểm nhanh nhưng vẫn không thể thắng được phản xạ tốc độ của Courtois.
Real Madrid vs Atletico
 

Đội bóng Hoàng gia TBN cũng có thêm vài cơ hội song không tình huống nào đủ sắc bén để hạ gục được Oblak thi đấu rất chắc chắn và tập trung. Do chẳng bên nào ghi được bàn thắng nên cả hai đành kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ. Phút 93, Vitolo càn lướt vào khu vực 16m50 của Real Madrid để đón bóng từ Morata song cầu thủ này chưa thể đánh bại được Courtois.

Phút 100, Toni Kroos thử vận may bằng cú đá tầm xa có ý đồ rõ ràng nhằm về góc cao tuy nhiên trái bóng đã bay qua xà ngang. Phút 108, Courtois xử lý không tốt tình huống đá phạt góc của đối phương nhưng chính thủ môn người Bỉ đã kịp sửa sai bằng việc dùng chân từ chối cú tung người móc bóng của Morata.
Valverde phai nhan the do vao cuoi hiep phu thu 2
Valverde phải nhận thẻ đỏ vào cuối hiệp phụ thứ 2

Đến phút 110, Jan Oblak liên tiếp ra tay từ chối hai cú dứt điểm trái phá do Luka Modric vs Mariano Diaz thực hiện. Không còn nghi ngờ gì thủ môn hai bên đích thực là ngôi sao của trận đấu chung kết Siêu cúp TBN 2019/20. Phút 115, cục diện trận đấu trở nên căng thẳng khi tiền vệ Valverde nhận thẻ đỏ trực tiếp bởi lỗi vào bóng từ phía sau với Morata, lại trong một tình huống tấn công có thể dẫn tới bàn thắng.

Nói một cách khác, kể cả Valverde có nhận 2 thẻ đỏ cũng xứng đáng. Được chơi hơn người, Atletico quyết định vùng lên hòng kiếm bàn thắng định đoạt cuộc chơi. Vài tình huống uy hiếp thật sự nguy hiểm được tạo ra nhưng Courtois vẫn hiên ngang trụ vững giữa khung thành Real Madrid. Tỷ số "hai không" được duy trì đến hết 120 phút thi đấu chính thức đồng nghĩa hai đội tiếp tục phải kéo nhau vào loạt thi đá luân lưu 11m.
Courtois la nguoi hung cua Real Madrid voi mot so pha cuu thua xuat sac va con chan duoc mot qua luan luu 11m
Courtois là người hùng của Real Madrid với một số pha cứu thua xuất sắc và còn chặn được một quả luân lưu 11m

Tưởng như màn đấu súng này sẽ cân não và căng thẳng như 120 phút trước đó song rốt cục Atletico đã sớm đầu hàng khi thất bại ngay 2 lượt đầu tiên (Saul Niguez sút trúng cột còn Partey bị Courtois đoán trúng ý đồ và cản phá thành công). Trong khi đó, không cầu thủ nào của Real thất bại. Chung cuộc "Kền kền trắng" thắng 4-1 ở loạt luân lưu để chính thức đoạt Siêu cúp TBN 2019/20.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


REAL MADRID (4-3-2-1): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Ferland Mendy; Toni Kroos (Vinicius 103'), Casemiro, Federico Valverde; Luka Modric, Isco (Rodrygo 60'); Luka Jovic (Mariano Diaz 83').

ATLETICO MADRID (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Felipe, Jose Gimenez (Savic 98'), Renan Lodi (Marcos Llorente 89'); Angel Correa, Thomas Partey, Hector Herrera (Vitolo 56'), Saul Niguez; Joao Felix (Santiago Arias 101'), Alvaro Morata.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X