Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-4 Atletico: "Ma cũ" bắt nạt "ma mới", Atletico lên đỉnh châu Âu

Thứ Tư 15/08/2018 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Diego Simeone quá già dơ và dẫn dắt đội bóng được vài năm đã thừa chiêu thức để hạ gục một Lopetegui mới làm thuyền trưởng ở CLB mới một thời gian ngắn cũng như kinh nghiệm ở cấp độ CLB không nhiều tại trận Siêu cúp châu Âu 2018 đêm qua. Atletico mở tỷ số từ rất sớm nhưng chính họ đã đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ bằng bàn gỡ 2-2 để rồi tung ra 2 đòn quyết định hạ knock-out người láng giềng.

Trong loạt trận giao hữu ở mùa Hè năm nay, Real Madrid chơi khá thành công. Sau màn khởi đầu chệch choạc khi thất bại 1-2 trước Man United ở trận mở màn International Champions Cup 2018, thầy trò HLV Lopetegui đã thắng cả 2 trận còn lại trước Juventus và Roma. Sau đó, Real Madrid tiếp tục đánh bại AC Milan với tỉ số 3-1 để giành Bernabeu Trophy. Có vẻ như sự thiếu vắng Ronaldo không làm ảnh hưởng mấy đến sức mạnh tấn công của đội bóng Hoàng gia.

Atletico Madrid doat Sieu cup chau Au sau 120 phut chien dau voi Real
Atletico Madrid đoạt Siêu cúp châu Âu sau 120 phút chiến đấu với Real


Dù chưa có bản hợp đồng “bom tấn” nào trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhưng HLV Lopetegui dường như không quá lo lắng về vấn đề lực lượng bởi đơn giản, Real thời hậu Ronaldo vẫn được vận hành cực ổn. Trong khi Real Madrid khá thành công ở loạt trận giao hữu mùa Hè năm nay thì Atletico Madrid hoàn toàn trái ngược. Họ đã trải qua 5 trận tập dượt và chỉ thắng 1 trận (thua 2, hòa 2). Trong đó cả 2 thất bại đều xảy ra ở International Champions Cup 2018. Cụ thể, Atletico bị PSG đánh bại với tỉ số 3-2 và thua Inter 0-1.

Mùa hè này, Atletico đầu tư lực lượng khá rầm rộ. Đáng chú ý là sự tăng cường cho hàng công với việc chiêu mộ được tiền đạo Nikola Kalinic (cầu thủ nổi tiếng khắp World Cup 2018 vừa rồi khi bị tuyển Croatia đuổi về nước lúc giải đấu diễn ra vì vô kỷ luật), tiền vệ Rodrigo và đặc biệt là cầu thủ chạy cánh Thomas Lemar từ Monaco. Tuy nhiên, trong những trận đấu thử nghiệm vừa qua, các tân binh của Atletico đều chưa cho thấy sự hòa nhập vào môi trường mới.

Tất nhiên ở một trận đấu tranh danh hiệu chính thức như thế này, đội nào chẳng phải tung ra lực lượng mạnh nhất có thể. Bên phía Real, HLV Lopetegui chẳng dám mạo hiểm mà vẫn tin dùng những cựu binh của triều đại trước. Ngay cả thủ thành tân binh Courtois vẫn chưa được trao cơ hội bắt chính và tiếp tục phải dự bị cho Navas. Hay như Odriozola, cậu học trò cưng của Lopetegui ở đội trẻ TBN (chính ông đưa hậu vệ sinh năm 1995 này vào thành phần ĐTQG tham dự World Cup 2018), cũng phải ngồi ngoài bởi chưa thể sánh được với Dani Carvajal ở vị trí hậu vệ phải.

Diego Costa
Diego Costa là người mở tỷ số trận đấu từ rất sớm và cũng là người gỡ hòa 2-2 để đưa trận đấu vào hiệp phụ

 

Trên hàng công, Marco Asensio vẫn là người thay thế huyền thoại Ronaldo thi đấu bên cạnh Bale vs Benzema. 4 trận giao hữu hè vừa qua, bộ ba này chơi cực ổn. Bale và Asensio mỗi người có được 3 bàn thắng cho Real Madrid, trong khi Benzema cũng đã 2 lần “nổ súng”. Ở khu trung tuyến, Isco chứ không phải Luka Modric được đá chính bên cạnh hai cái tên quen thuộc Casemiro vs Toni Kroos. Nguyên nhân chắc chắn không nằm ở vấn đề chuyên môn bởi Modric vừa trải qua VCK World Cup 2018 quá ấn tượng trong màu áo tuyển Croatia mà ở chỗ: Mấy tuần qua, Modric được cho muốn rời khỏi Bernabeu và động thái này có lẽ nhằm để đánh động Modric.

Về phần Atletico Madrid, nòng cốt vẫn là những gương mặt đã gắn bó với HLV Diego Simeone được vài năm như thủ môn Oblak, cặp trung vệ Savic vs Godin, bộ đôi tiền vệ Saul Niguez vs Koke và song sát Griezmann vs Diego Costa. Để làm tươi mới lối chơi, hai tân binh Rodrigo vs Lemar được sử dụng.

Trận Siêu cúp châu Âu mới trôi qua được hơn 30 giây đồng hồ, tỷ số đã được mở. Trung vệ đội trưởng Godin phất đường bóng dài và như thói quen, Diego Costa thể hiện điểm mạnh càn lướt, dũng mãnh loại bỏ Sergio Ramos rồi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp, làm tung nóc lưới Real Madrid. Có bàn dẫn trước từ cực sớm, Atletico càng có cơ sở để thi triển sở trường làm nên thương hiệu: phòng ngự - phản công.

Koke
Pha lập công ấn định kết quả trận đấu của Koke


Nhà vô địch Europa League tích cực pressing trên khắp mặt sân, các cầu thủ ra sức áp sát đối phương mỗi khi có bóng và càng về gần khu vực 16m50 thì vòng vây càng được khép chặt, khiến cho huyền thoại bất tử của Champions League không làm sao tiếp cận nổi khung thành Oblak dù cầm rất nhiều bóng. Mãi đến phút 17, họ mới có đợt xâm nhập vòng cấm địa đáng kể đầu tiên và Marcelo căng ngang khó chịu, buộc Oblak phải ra tay.

Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 27, "nhà vua" Champions League đã gỡ hòa thành công dù chưa cần phải khởi sắc trong lối chơi. Từ cánh phải, Bale tạt bóng sâu vào khu vực 16m50 và Benzema lanh lẹ như một chú mèo, chạy chỗ đón chuẩn điểm rơi để đánh đầu cận thành, đưa bóng qua người Oblak. Trên đà hưng phấn sau bàn gỡ, Real suýt chút nữa chọc thủng lưới đội bóng láng giềng lần thứ 2 không lâu sau đó khi Marco Asensio, sao trẻ phất lên như diều từ mùa trước và vẫn chưa dừng lại đà thăng tiến, bứt tốc lao xuống xâm nhập vòng cấm địa Atletico rồi dứt điểm chéo góc chệch cầu môn trong gang tấc.

Real thực sự chơi hay hơn hẳn sau pha lập công của Benzema và Atletico Madrid dần chuyển sang chống đỡ vất vả thay vì ung dung kiềm tỏa. Cho đến cuối hiệp 1, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn làm chủ cuộc chơi song chưa thể tung ra nhát kiếm tiếp theo để đâm trọng thương gã hàng xóm đáng ghét. Bước sang hiệp 2, hai đội giữ nguyên đội hình thi đấu.
Sergio Ramos
Sự nuối tiếc của thủ quân Sergio Ramos

Có vẻ trong quãng thời gian nghỉ giải lao, HLV Diego Simeone đã có những lời nhắc nhở kịp thời cho các học trò, giúp Atletico xốc lại được đội hình cũng như lối chơi để trở về đúng hình hài đích thực. Vậy là, Los Blancos không còn thoải mái tung tẩy như nửa sau hiệp 1 lúc họ có được bàn gỡ hòa. Trong bối cảnh đó, HLV Lopetegui đã phải đưa Luka Modric vào sân nhằm làm tăng khả năng sáng tạo của tuyến giữa.

Sự điều chỉnh này hoàn toàn sáng suốt khi làm tăng khả năng chuyên môn cũng như đem lại cả may mắn cho Real. Phút 62, trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi bóng trúng vào tay Juanfran ở tình huống tranh chấp trên không với Benzema. Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos nhận trách nhiệm sút phạt đền và anh thừa bản lĩnh lẫn độ lạnh lùng để thực hiện thành công.

Bị dẫn bàn, tất nhiên Atletico không thể thực dụng đúng bản chất mà buộc phải vùng lên tấn công hòng gỡ hòa và Real mới là đội chuyển sang thế trận phòng ngự - phản công. Sự biến hóa và đa dạng trong lối chơi cũng chính là điểm mạnh của HLV Zidane, dường như đã được Lopetegui kế thừa. Trong khi đó, chủ động tấn công chưa bao giờ là ưu điểm của Atletico phiên bản Simeone. Dẫu vậy, phút 78, hàng thủ áo trắng thi đấu rất nghiệp dư, để mặc cho Atletico đe dọa và Angel Correa chuyền cho Diego Costa dứt điểm tung nóc lưới ở cự ly gần.

Tất nhiên sau khi đã gỡ hòa, Atletico lại tìm về đúng bản ngã còn Real không dám mạo hiểm ào lên trong khoảng thời gian cuối hiệp 2 để phòng ngừa rủi ro. Thế là, mọi thứ trôi qua êm đềm và hai đội đành chơi thêm 30 phút hiệp phụ. Real vẫn chiếm ưu thế và chủ động tấn công hơn trên sân tuy nhiên Atletico Madrid một lần nữa cho thấy sự hiệu quả đáng sợ trong khâu tấn công..

Phút 98, trong một đợt uy hiếp hiếm hoi, Thomas Partey đã nhả bóng ra phía sau cho Saul Niguez bắt volley sấm sét, không cho Keylor Navas một cơ hội nào. Vài phút sau, nhà vô địch Champions League nhận thêm một gáo nước lạnh. Vitolo thả bóng hiểm vào khu vực 16m50 cho Koke thực hiện cú dứt điểm tung lưới Navas. Với việc Real đã phải nhận tới 4 bàn thua, HLV Lopetegui trở thành nhà cầm quân đầu tiên của Real kể từ năm 1948 sở hữu thành tích đáng buồn này trong trận chính thức đầu tiên dẫn dắt đội bóng.

Danh dự của đội bóng vĩ đại nhất C1/Champions League không cho phép Real buông xuôi dù cơ hội lật ngược thế cờ trong những phút còn lại gần như bằng không. Tuy nhiên chẳng có gì ngạc nhiên khi họ đành bất lực, chỉ có thêm được vài ba cơ hội nguy hiểm như cú ra chân uy lực của Modric bị Oblak tóm gọn.

Thong so tran dau Real Madrid 2-4 Atletico
Thông số trận đấu Real Madrid 2-4 Atletico
Vậy là, Real Madrid không thể hoàn tất cú hattrick đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu để song hành với 3 lần vô địch C1/Champions League cho hoành tráng. Thất bại vừa rồi đã làm bộc lộ điểm yếu của Real: chiều sâu đội hình. Nếu họ vẫn không có sự bổ sung nào đáng chú ý trong giai đoạn còn lại của kỳ chuyển nhượng hè thì sẽ phải trông chờ vào tài bồi dưỡng sao trẻ của HLV Lopetegui mà thôi. Trong khi đó, Atletico đã đem về phòng truyền thống Siêu cúp châu Âu thứ 3 và thành tích này đã chứng minh dưới sự dẫn dắt của Simeone, họ vẫn là một thế lực đáng gờm ở TBN lẫn châu Âu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Casemiro (Dani Ceballos 76'), Kroos, Asensio (Luka Modric 57'); Bale, Isco (Lucas Vazquez 83'), Benzema.
Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Hernandez; Saul, Koke, Rodrigo (Vitolo 71'), Lemar (Partey 90'+1); Griezmann (Angel Correa 58'), Diego Costa (Gimenez 109').

 

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X