Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục nhà ĐKVĐ trong trận derby, Real Madrid chạm đến "thiên đường thứ 10"

Thứ Hai 13/12/2021 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bằng đấu pháp hợp lý cùng tài thao lược của Carlo Ancelotti, đội bóng Hoàng gia TBN đã thắng thuyết phục đội bóng láng giềng Atletico Madrid tại vòng 17 La Liga, qua đó nối dài mạch thăng hoa.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Atletico (2-0)

Ghi bàn: Benzema (16) Asensio (57)

Trước trận derby thành Madrid thuộc khuôn khổ vòng 17 La Liga 2021/22, Real sở hữu phong độ không thể ngăn cản với những thắng lợi không đậm, song đầy lỳ lợm, khôn ngoan và bản lĩnh. Thầy trò HLV Ancelotti đã khiến 9 đối thủ trên mọi đấu trường đều phải gục ngã trong nỗi cay đắng mà mới nhất là nhà đương kim vô địch Serie A - Inter Milan.
Real vs Atletico
 
Rõ ràng, Real chiến thắng nhờ sự khôn ngoan chứ thực lực trong tay của HLV Ancelotti không có gì quá nổi trội bởi vẫn dựa vào bộ khung cũ, với nhiều gương mặt thậm chí còn từng sát cánh với ông từ nhiệm kỳ trước ở Bernabeu, như Kroos, Casemiro, Modric hay Benzema.

Thậm chí, ngay cả khi thiếu vắng sát thủ số 1 Karim Benzema, sức mạnh của đội bóng Hoàng gia TBN cũng không hề bị suy giảm. Như vậy, sự ổn định mới là bí quyết giúp Real thành công trong quãng thời gian vừa qua. HLV Ancelotti đã sử dụng triệt để đội ngũ nòng cốt, chỉ bất đắc dĩ mới thay đổi.

Trận derby thủ đô lần này, Real đã kịp đón chào sự trở lại của Karim Benzema sau chấn thương. Dù thế nào đây vẫn là tin mừng với "Kền kền trắng" bởi lão tướng người Pháp luôn chơi cực kỳ ổn định và hiếm khi mờ nhạt khi được trao cơ hội đồng thời đóng góp cho đội bóng không chỉ giới hạn ở số bàn thắng.
Real Madrid vs Atletico
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Ngoài Benzema và Vinicius, tiền đạo chơi rất lên chân vừa được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất La Liga trong tháng 11/2021", thì cái tên còn lại trên hàng công trong sơ đồ quen thuộc 4-3-3 là Marco Asensio, cầu thủ vừa ghi bàn ấn định tỷ số 2-0 trong trận thắng Inter Milan tại vòng bảng Champions League giữa tuần vừa rồi.

Khác với người hàng xóm không đội trời chung, sự ổn định lại là vấn đề lớn với Atletico Madrid. Mùa này, HLV Diego Simeone đã tiến hành một cuộc cách mạng lối chơi mạnh mẽ cho nhà ĐKVĐ La Liga. Cụ thể, ông đã để Atletico chơi với sơ đồ 3 trung vệ thiên về tấn công và áp đặt hơn: 3-4-3 hoặc 3-5-2.

Cuộc cách mạng này đã mang lại cho Atletico một số thành quả song cũng khiến đội bóng đỏ - trắng gặp nhiều vấp ngã. Hãy lưu ý rằng thầy trò HLV Simeone chỉ vừa lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8 Champions League, cũng như kém Real Madrid tới 10 điểm (chơi ít hơn 1 vòng) tính đến trước derby.
Real Madrid vs Atletico
Sơ đồ thi đấu của Atletico Madrid

Đáng ngại hơn, thời gian này, một loạt trung vệ chủ chốt của họ thi nhau dính chấn thương. Ở trận thắng Porto vừa rồi, HLV Simeone còn chỉ còn đúng một trung vệ thực sự là Hermoso nên đã phải sử dụng hậu vệ cánh Vrsaljko và tiền vệ trung tâm Kondogbia cho 2 vị trí trung vệ còn lại

Trước Real Madrid, Atletico đón chào sự trở lại của Felipe nhưng lại mất Vrsaliko vừa dính chấn thương ở trận thắng Porto vừa rồi. Thế là, Kondogbia tiếp tục phải đảm nhận vai trò không quen thuộc. Trên hàng công một Matheus Cunha trẻ trung hơn thay thế cho Luis Suarez đang bị đau nhẹ nên chỉ ngồi ngoài.

Trận derby được khởi đầu ở nhịp độ vừa phải và Atletico mới là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu với các tình huống tấn công chủ động, điều hiếm thấy ở những mùa giải trước đó bởi ai cũng biết HLV Simone tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng nên Atletico thường triển khai lối đá phòng ngự - phản công cực kỳ khó chịu.
Benzema mở tỷ số ở trận derby thành Madrid
Benzema mở tỷ số ở trận derby thành Madrid

Bình thường Atletico là đội "ru ngủ" đối phương lẫn khán giả nhưng trận derby lần này, vai trò đó thuộc về Real Madrid và chính Los Blancos đã vươn lên dẫn bàn. Phút 15, đội chủ nhà có màn phối hợp tấn công cực ngọt với sự tham gia đầy đủ của bộ ba trên hàng công. Trong đó Vinicius nhận bóng từ Asensio rồi thực hiện quả tạt vừa tầm cho Benzema vung chân bắt volley quen thuộc, bóng đi căng đập đất làm bó tay thủ môn Jan Oblak.

Sau khi dẫn bàn, đội bóng Hoàng gia TBN lại quay trở về trạng thái "ru ngủ" chứ không nhân đà hưng phấn dồn lên tấn công ào ạt còn Atletico tất nhiên phải tiếp tục tổ chức đội hình triển khai tấn công. Không phủ nhận hàng thủ Real Madrid mùa này, đặc biệt là cặp trung vệ Militao vs Alaba chơi rất ổn nhưng nhà ĐKVĐ La Liga cũng có phần kém sáng tạo và thiếu đột biến trong các bài lên bóng.

Chính xác cơ hội duy nhất mà Atletico sở hữu trong hiệp 1 là cú sút phạt kỹ thuật của Griezmann ở sát vạch 16m50 vào phút 35 và Courtois đã phải bay người dùng cả hai tay đấm bóng ra ngoài. Không lâu sau đó, Real Madrid còn đáp trả thích đáng với màn uy hiếp của Vinicius sau pha kiến tạo do Casemiro thực hiện nhưng Oblak đã chơi tốt.
Asensio
Asensio ấn định tỷ số 2-0 và người kiến tạo vẫn là Vinicius

Trước sự bế tắc của đội nhà trong hiệp 1, HLV Simeone sớm phải nghĩ đến sự điều chỉnh nhân sự và ông tung đồng loạt Lemar cùng Joao Felix vào sân để cải thiện hàng công. Trong khi đó Benzema cũng được cho ra nghỉ do có dấu hiệu tái phát chấn thương và Luka Jovic thay thế.

Quyết định kịp thời của nhà cầm quân người Argentina sớm phát huy tác dụng khi chính Joao Felix đã làm hàng thủ Real phải hoạt động mạnh hơn. Chỉ trong vòng hơn một phút, tiền đạo người BĐN trực tiếp dứt điểm và sau đó mang lại cơ hội cho đồng đội Cunha nhưng ở cả 2 tình huống, Courtois đều xử lý tốt.

Tuy nhiên khi mà sự khởi sắc chưa quá rõ rệt, Atletico đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 57, Jovic mở bóng sang cánh trái cho Vinicius và sau khi loại được Marcos Llorente, tiền đạo sinh năm 2000 căng ngang vừa tầm để Marcos Asensio cực kỳ thoải mái thực hiện cú đặt lòng trong chân trái chuẩn xác hạ gục Oblak.

Bị thua thêm, HLV Simeone tiếp tục thay đổi nhân sự và lão tướng Luis Suarez đã được tung vào sân. Giống như lần điều chỉnh vào đầu hiệp 2, Atletico tiếp tục khởi sắc nhưng không đạt tới trạng thái lột xác để có thể nghĩ đến việc lật ngược thế cờ.
Atletico Madrid đã thua tâm phục khẩu phục
Atletico Madrid đã thua tâm phục khẩu phục

Đội khách không phải không có cơ hội nhưng cũng chỉ đạt tới mức độ như đội chủ nhà (có chút nuối tiếc). Nói dễ hiểu hơn, Atletico không thể tạo ra áp lực đủ lớn, khiến hệ thống phòng ngự của đối thủ đứng trước nguy cơ đổ vỡ mà từ đó họ có nhiều con đường tiếp cận khung thành hơn.

Thế là cho đến tiếng còi mãn cuộc, các vị khách không làm sao tìm được bàn danh dự, nói gì đến điểm số. Tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha dứt điểm căng của Felix bị Courtois dùng .. mặt chặn đứng, đổi lại thủ môn người Bỉ có phần bị choáng sau màn "xả thân" này.

Như vậy, thắng lợi thuyết phục trong trận derby thành Madrid giúp Real Madrid vẫn vững vàng trên ngôi đầu BXH La Liga 2021/22, duy trì cách biệt 8 điểm với Sevilla phía sau dù chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Atletico may mắn giữ được vị trí trong Top 4 bởi nhóm phía dưới cũng trắng tay như họ ở vòng này. Tuy mùa bóng còn dài nhưng có lẽ chuyện bảo vệ thành công ngôi Vương đã trở nên quá xa vời với thầy trò Diego Simeone.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS ATLETICO

REAL MADRID XI: Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Nacho Fernandez 81'), Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Marco Asensio (Valverde 85'), Karim Benzema (Jovic 46'), Vinicius Junior (Rodrygo 87').

ATLETICO MADRID XI: Jan Oblak; Marcos Llorente, Felipe, Geoffrey Kondogbia, Mario Hermoso; Angel Correa (Luis Suarez 60'), Koke, Rodrigo de Paul (Herrera 69'); Yannick Carrasco (Lemar 46'); Antoine Griezmann (Joao Felix 46'), Matheus Cunha (Renan Lodi 60').


Kết quả - BXH giải VĐQG Tây Ban Nha 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X