Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm dứt mạch bất bại của "gã hàng xóm", nhà ĐKVĐ Real Madrid khẳng định sức mạnh

Chủ Nhật 13/12/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 13 La Liga 2020/21, thầy trò HLV Zidane đã chơi trên cơ trong trận derby thành Madrid để buộc đại kình địch cùng thành phố phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải.
Chung cuộc: Real Madrid 2-0 Atletico
Ghi bàn:
Casemiro (15); Oblak (63 phản lưới)

Barcelona coi như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch La Liga 2020/21 do cách biệt quá lớn với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, những kẻ thách thức khác có lẽ chỉ là "hiện tượng nhất thời" mà thôi. Chính vì thế ngôi vương Tây Ban Nha mùa này nhiều khả năng là cuộc đua song mã giữa hai đội bóng thành Madrid.
Real Madrid vs Atletico
 

Trước trận derby thuộc vòng 13, "Kền kền trắng" đứng thứ 4 trên BXH, kém đội bóng láng giềng Atletico 6 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận. Giữa tuần vừa rồi, Real Madrid đã có chiến thắng đẳng cấp trước M’gladbach (2-0) để tránh khỏi thảm họa lần đầu tiên trong lịch sử bị loại khỏi vòng bảng Champions League, thậm chí còn giành luôn ngôi đầu.

Cú thoát hiểm ngoạn mục đó, cùng chiến thắng vượt khó trước Sevilla ở vòng 12 đã khiến Los Blancos vực dậy được hoàn toàn niềm tin và phong độ. Quá khứ cũng đứng về phía thầy trò HLV Zidane khi họ bất bại cả 8 màn tiếp đón Atletico gần nhất trên mọi đấu trường, dù chỉ giành được 2 chiến thắng. Ngoài ra, Real cũng không thua 8 trận derby thủ đô Madrid vừa qua ở sân chơi La Liga (thắng 3).
Doi hinh xuat phat tran Real Madrid vs Atletico Madrid
Đội hình xuất phát trận Real Madrid vs Atletico Madrid

So với trận thắng Gladbach cách đây vài ngày ở vòng bảng Champions League, HLV Zidane chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát của Real ở trận derby thành Madrid. Cụ thể, hậu vệ phải Dani Carvajal trở lại sau chấn thương và cầu thủ trẻ Rodrygo bị đẩy lên băng ghế dự bị. Như vậy, Lucas Vazquez (đá hậu vệ phải trước Gladbach) sẽ được đẩy lên hàng công đảm nhận vai trò tiền đạo lệch phải.

Rõ ràng với tính chất của một trận derby thì đội nào chẳng phải tung ra lực lượng mạnh nhất kể cả khi thể lực của nhiều cầu thủ không ở trạng thái tốt nhất do phải thi đấu dày đặc, chưa kể tuổi đời trung bình của đội hình Real Madrid còn khá cao. Thực tế, giữa tuần vừa rồi Atletico Madrid cũng phải đá Champions League (thắng Salzburg) và cũng 10/11 cái tên có mặt trong danh sách đá chính ở trận derby này đã ra sân từ đầu cách đây vài ngày.
Real Madrid
Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Luka Modric với cú sút nhanh một chạm từ gần vạch 16m50 ở phút thứ 6 và bóng đi chìm chệch cột doc khung thành Oblak. Vài phút sau, tới lượt Karim Benzema tung ra cú sút chân trái uy lực từ chếch bên cánh phải theo hướng tấn công. Thủ môn đội khách đã phải bay người hết cỡ mới có thể chạm tay đẩy bóng trúng cột dọc rồi đi ra ngoài.

Và rồi đến phút 15 thì đội bóng Hoàng gia TBN đã mở được tỷ số. Từ quả phạt góc do Toni Kroos thực hiện, tiền vệ Casemiro di chuyển chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu hiểm, hạ gục thủ môn tài năng Jan Oblak. Có bàn dãn trước trong tay, Real Madrid thoải mái hơn trong việc triển khai kế hoạch đã vạch ra.

Trong khi đó Atletico Madrid, đội bóng luôn tôn thờ trường phái bóng đá thực dụng, bắt đầu bộc lộ khó khăn quen thuộc mỗi khi rơi vào thế dẫn bàn bởi buộc phải thi đấu trái sở trường (chủ động tấn công) hòng kiếm bàn gỡ hòa. Bởi thế kết thúc hiệp 1, đội khách thậm chí còn không có nổi một pha dứt điểm nào về phía khung thành Courtois.
Real Madrid
Atletico đã làm tất cả những gì có thể nhưng không tài nào xoay chuyển được cục diện

Đầu hiệp 2, HLV Simeone thay đến 3 vị trí trên sân hòng lật ngược thế cờ nhưng thực tế, tình hình chẳng khả quan hơn bao nhiêu. Phút 52, Real Madrid được hưởng quả đá phạt vô cùng thuận lợi sau khi Benzema bị phạm lỗi ngay trên vạch 16m50 và chính diện với cầu môn. Tuy vậy, đội trưởng Sergio Ramos chỉ có thể sút trúng hàng rào chắn.

Chính xác đến phút 55 thì Atletico mới có được cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Marcos Llorente (trưởng thành từ ... Real Madrid) căng ngang khó chịu từ cánh phải và Varane cản phá hụt, giúp Lemar ung dung cứa lòng trong chân trái ở cự ly vài mét song tiếc thay bóng đã đi chệch cột dọc khung thành Courtois.

Tuy nhiên đến phút 64 thì Real Madrid đã gia tăng được cách biệt. Hậu vệ Dani Carvajal hãm bóng bằng ngực rồi thực hiện cú sút xa hiểm hóc đưa bóng chạm cột dọc trước khi bật vào lưng của Jan Oblak rồi bay ngược về lưới, tạo ra bàn thứ 2 cho Los Blancos.
Oblak phan luoi nha sau cu da cua Carvajal
Oblak phản lưới nhà sau cú đá của Carvajal

Càng bị dẫn bàn Atletico càng bế tắc tột độ, mặc cho Diego Simeone nỗ lực xoay sở, điều chỉnh nhân sự. Phút 75, hiếm hoi lắm đội khách mới có thêm một cơ hội đến từ cú sút chân trái mạnh của Saul Niguez mới vào sân nhưng bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 80, Renan Lodi tạt sâu vào khu vực 16m50 từ cánh trái và Saul Niguez di chuyển đón điểm rơi để thực hiện cú đánh đầu cận thành nhưng Courtois đã chơi xuất sắc đẻ cứu thua cho Los Blancos. Những phút còn lại, Atletico cũng chỉ đủ sức có thêm được vài tình huống uy hiếp song vẫn không một lần được chuyển hóa thành công.

Kết quả 2-0 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, Atletico đã phải nhận thất bại đầu tiên tại La Liga mùa này và xa hơn từ tháng 2 năm nay, thầy trò Diego Simeone mới lại thất bại ở giải VĐQG. Trong khi đó chiến thắng chẳng những giúp Real tiếp tục đà thăng hoa mà còn khẳng định rằng họ sẽ là đối trọng số 1 của Atletico trong cuộc đua vô địch.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Daniel Carvajal (Asensio 79'), Raphael Varane, Sergio Ramos, Ferland Mendy; Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos; Lucas Vazquez, Karim Benzema, Vinicius Junior (Rodrygo 79').

ATLETICO MADRID (4-4-2): Jan Oblak; Kieran Trippier, Stefan Savic, Felipe (Lemar 46'), Mario Hermoso; Marcos Llorente, Hector Herrera (Renan Lodi 46'), Koke, Yannick Carrasco (Angel Correa 46'); Luis Suarez (Kondogbia 73'), Joao Felix (Saul Niguez 60').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X