Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 0-0 Bilbao: Hòa đen đủi, Los Blancos dần tụt hậu so với Barca

Chủ Nhật 22/12/2019 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu trên sân nhà, song Real Madrid lại để cho Athletic Bilbao cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu thuộc vòng 18 La Liga. Đây đã là trận hòa thứ 3 liên tiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và kết quả này khiến họ bị tụt lại so với đại kình địch Barcelona.
Real Madrid thi đấu không được như ý trong hai trận gần đây ở La Liga, chỉ giành được 1 điểm mỗi trận. Trong đó, ở trận El Clasico trên sân của kình địch Barca, dù chơi ép sân, nhưng đoàn quân của HLV Zinedine Zidane vẫn chỉ giành được kết quả hòa không bàn thắng.
Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Bilbao La Liga 2019 hôm nay hình ảnh
Real Madrid vs Bilbao

Real Madrid bước vào trận đấu với Bilbao vòng 18 với rất nhiều khó khăn về lực lượng. Ngoài Marco Asensio và Lucas Vazquez bị chấn thương dài hạn, đội bóng thủ đô Madrid còn mất hậu vệ trái Marcelo, tiền vệ Eden Hazard do không kịp bình phục chấn thương và tiền vệ trung tâm Casemiro do bị treo giò. Chưa kể, Gareth Bale và James Rodriguez cũng không có được thể lực tốt nhất.

Tuy nhiên, điểm tựa lớn với thầy trò HLV Zidane là sân nhà Bernabeu Tại đây, Real Madrid bất bại ở La Liga với thành tích thắng 6 và hòa 2. Trong khi đó, đối thủ Bilbao là một trong những đội đá sân khách kém ấn tượng nhất ở La Liga mùa này khi chỉ thắng 1/8 trận.

Quá khứ cũng ủng hộ Real Madrid khi họ bất bại trong 8 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội (thắng 5). Trong đó, lần đối đầu gần nhất tại lượt về La Liga mùa trước, Real Madrid đã vùi dập đội bóng xứ Basque 3-0 tại Bernabeu trong ngày mà tiền đạo Karim Benzema lập hat-trick.
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Dù đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng, nhưng quan trọng là tiền đạo chủ lực Benzema của họ vẫn góp mặt trên hàng công đội nhà trong trận đấu với Bilbao. Chân sút người Pháp đang đạt phong độ rất tốt. Tính đến trước trận đấu với Bilbao, Benzema đang cùng với tiền đạo Lionel Messi (Barca) dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở La Liga với 12 pha lập công.

So với trận Siêu kinh điển, HLV Zidane thực hiện 4 thay đổi trong đội hình xuất phát. 2 cầu thủ trẻ người Brazil là Vinicius Junior và Rodrygo Goes thế chỗ Gareth Bale cùng Isco, trong khi Eder Militao thay Raphael Varane ở vị trí trung vệ. Casemiro bị treo giò nên Luka Modric được vào sân đá cặp với Federico Valverde vs Toni Kroos.

Với một Bilbao thường có vấn đề khi đá sân khách ở mùa giải này, không khó hiểu khi Real Madrid thoải mái giành quyền kiểm soát thế trận.70% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp 1, các cầu thủ áo trắng uy hiếp khung thành đối phương ngay từ những phút đầu tiên.
Real Madrid vs Bilbao
Real Madrid vẫn chơi hay, vẫn áp đảo nhưng bất lực trong khâu ghi bàn

Trước sức ép đó, đội khách phải lùi sâu với đội hình 5-4-1 nhưng cũng không thể ngăn Real Madrid tạo ra các cơ hội rõ rệt. Vinicius đi bóng khéo léo nhưng không thắng được thủ thành Unai Simon, Kroos đột phá giữa 4 hậu vệ nhưng cú dứt điểm trúng xà ngang, Karim Benzema 2 lần đánh đầu nhưng góc hẹp và khoảng cách chưa đủ gần để thắng Simon, thêm một lần nữa vượt qua Simon nhưng cú dứt điểm bị hậu vệ ngăn lại gần vạch vôi...

Simon có một ngày bận rộn với 5 pha cứu thua, nhưng ở đầu bên kia, Thibaut Courtois cũng phải chơi tập trung để giải cứu đội nhà 2 lần từ các pha phản công. Cuối hiệp, đội khách đưa được bóng vào lưới Courtois nhưng bàn thắng không được tính do lỗi việt vị của Kenan Kodro.
Real Madrid vs Bilbao
Niềm hy vọng số 1 Benzema bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn

Kịch bản sau giờ nghỉ không thay đổi với sự chủ động thuộc về đội bóng Hoàng gia. Benzema lại là người khai hỏa, nhưng bóng vẫn đi đúng vị trí của Simon. Real Madrid bất ngờ phải thay người khi Militao bị ảnh hưởng sau tình huống đối thủ vung tay vào mặt. Vừa vào sân 1 phút, Nacho Fernandez làm rung chuyển khung thành với cú đánh đầu trúng xà ngang trong pha phạt góc.

Sau hơn 1 giờ thi đấu, Zidane lần lượt tung thêm Bale và Luka Jovic vào sân nhưng việc khoan thủng hàng phòng ngự đối phương vẫn không có nhiều tiến triển tích cực. Đây có thể coi là một ngày đen đủi cho đội bóng áo trắng, khi phút 86, bóng lại một lần nữa bị chặn lại bởi khung thành sau cú đánh đầu của Jovic, Sergio Ramos băng vào đá bồi nhưng lại quá nhẹ.
Real Madrid vs Bilbao
Ngoài ra thủ môn Simon cũng có một trận xuất sắc

Đẩy nhanh tốc độ ở cuối trận, trong đó có 6 phút bù giờ nhưng những cú tạt bổng gần như bị hóa giải, phối hợp tầm thấp thì thiếu đi sự nhạy cảm trong những cú chạm bóng quan trọng, rốt cuộc, Real Madrid lại mất điểm dù chiếm thế áp đảo.

Như vậy, Real đã khép lại năm 2019 bằng trận hòa 0-0 thứ 2 liên tiếp. Cũng may là họ chưa bị đội dẫn đầu BXH La Liga là Barca bỏ lại quá xa, bởi khoảng cách giữa 2 bên bây giờ chỉ là 2 điểm (39 so với 37).

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Courtois, Carvajal, Militao (Nacho, 58'), Ramos, Mendy, Kroos, Valverde, Modric, Vinicius (Jovic 72'), Benzema, Rodrygo (Bale, 62')
Bilbao: Simon, Berchiche, Martinez, Nunez, Yeray, D. Garcia, Vesga, Williams (Etxebarria 86'), Raul R. Garcia, Kodro (Villalibre, 73')

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X