Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 3-1 (4-1) Atalanta: Đẳng cấp của "ông vua Champions League"

Thứ Tư 17/03/2021 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bẳng bản lĩnh và trình độ của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN đã buộc kẻ thách thức lớn Atalanta phải ôm hận lần thứ 2 liên tiếp để bước vào tứ kết đầy thuyết phục.
Chung cuộc: Real Madrid 3-1 Atalanta (Tổng tỷ số 4-1)
Ghi bàn:
Benzema (34); Sergio Ramos (60 pen); Asensio (84) - Muriel (83)

Chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 1/8 Champions League rõ ràng mang đến nhiều lợi thế cho đội bóng Hoàng gia TBN. Song cần lưu ý, hai mùa trước đó, Real Madrid đã bị loại khỏi Champions League sau những thất bại trên sân nhà.

Cụ thể mùa 2018/19, họ bị Ajax (Hà Lan) đánh bại với tỷ số khó tin 1-4 ngay trên thánh địa Bernabeu, qua đó thua ngược chung cuộc một cách đau đớn (thắng 2-1 ở lượt đi). Còn mùa trước, Real sớm dừng chân ở vòng 1/8 khi thua Man City ở cả hai lượt với cùng tỷ số 1-2.
Real Madrid vs Atalanta
 
Vả lại, chiến thắng 1-0 ở lượt đi nhuốm màu may mắn. Họ được chơi hơn người ngay từ phút 17 nhưng cũng không thể tạo ra được thế trận áp đảo và phải đợi đến phút 86 mới có thể cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng pha lập công của hậu vệ Ferland Mendy.

Trong khi đó, ai cũng biết Atalanta là hiện tượng mới nổi trong vài năm qua. Và thầy trò HLV Gian Gasperini chưa hề đánh mất đi sự khó chịu của mình. Chẳng hạn sau "tai nạn" trước Real Madrid, Atalanta đã bay cao trở lại khi giành 3 chiến thắng tưng bừng ở 4 vòng Serie A vừa qua (chỉ chịu thua 0-1 trên sân của đội bóng đầu bảng Inter ở trận còn lại).

Trước chuyến hành quân tới Madrid, Atalanta sở hữu thành tích sân khách ở Champions League vô cùng ấn tượng: toàn thắng 5 trận gần nhất, thậm chí không thủng lưới lần nào mà còn ghi tới 14 bàn. Trong bối cảnh đó, Real Madrid lại còn mất đi chủ lực ở tuyến giữa Casemiro bởi án treo giò mà Los Blancos thường rất mong manh khi thiếu vắng tiền vệ đánh chặn quan trọng người Brazil.
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Atalanta
Danh sách xuất phát của Real Madrid trước Atalanta

So với trận gặp Elche cách đây vài ngày (thắng 2-1) thì danh sách xuất phát trận này có 2 điều chỉnh. Ngoài vị trí của Casemiro thì Isco cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị và bộ đôi Toni Kroos vs Luka Modric trở lại tuyến giữa để đội bóng Hoàng gia TBN có thể thi triển đấu pháp ưa thích 4-3-3.

Nacho Fernandes sẽ đá hậu vệ phải để đảm bảo khả năng phòng ngự còn Lucas Vazquez (không ít trận được sắp xếp chơi hậu vệ phải) siêu đa năng được đẩy lên đá tiền đạo phải trên hàng công cùng cầu thủ trẻ Vinicius và ngôi sao số 1 Real Madrid hiện nay, Karim Benzema mới đánh dấu màn tái xuất sau chấn thương bằng cú đúp trước Elche.

Đúng như dự đoán, Atalanta chủ trương tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chẳng phải vì họ cần thắng để giành quyền đi tiếp mà bởi trong triết lý của HLV Gasperini không bao giờ tồn tại hai chữ "phòng ngự" bất kể đối thủ là ai, mạnh yếu ra sao và họ phải chơi trên sân nào.
Real Madrid vs Atalanta
Atalanta chủ trương chơi tấn công nhưng không gây ra được quá nhiều nguy hiểm cho khung thành Real Madrid

Ngay phút thứ 3, họ đã gây được sóng gió lên khung thành Real Madrid hùng mạnh khi tiền vệ Gosens lao vào thực hiện pha dứt điểm cắt mặt từ cú tạt bên cánh trái của Muriel, song bóng đi không hiểm nên bị Courtois tóm gọn dễ dàng.

Nửa đầu hiệp 2, Real Madrid là đội bóng bị dồn ép và thua thiệt về tỷ lệ kiểm soát bóng nhưng hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của huyền thoại Sergio Ramos đã chơi tốt nên làm giảm đáng kể sự nguy hiểm lên cầu môn. Mãi đến phút 16, Atalanta mới có thêm một cơ hội tới từ tình huống phạt góc nhưng Malinovskiy vội vàng sút bóng, dẫn đến thiếu chính xác.

Phút 27, Los Blancos mới có cơ hội đầu tiên trong trận đấu khi Benzema nhả bóng rất vừa vặn cho Vinicius nhưng tiền đạo người Brazil đỡ bước một hơi dở, làm thời cơ dứt điểm tốt nhất qua đi rồi sau cùng bị Djimsiti truy cản thành công. Tuy nhiên đó vẫn là một dấu hiệu không lành cho Atalanta.
Real Madrid vs Atalanta
Từ sai lầm của thủ môn đối phương, Benzema đã lập công cho Real Madrid

Quả thực không lâu sau đó, đội bóng vĩ đại nhất lịch sử C1/Champions League đã vươn lên dẫn bàn dù rằng có công sức không nhỏ của thủ thành đối phương. Phút 34, Sportiello phát bóng lên quá tệ, bị Luka Modric bắt được và mau chóng xâm nhập khu vực 16m50 trước khi căng ngang cho Benzema dễ dàng đặt lòng tung lưới đội khách.

Cần nhớ rằng bàn thắng vừa rồi là pha lập công thứ 21 của Benzema cho Real Madrid trên mọi đấu trường mùa này và người xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của đội bóng Hoàng gia là tiền vệ Casemiro mới có ... 6 bàn. Bị dẫn trước, các vị khách càng tỏ ra luống cuống và mất kiểm soát nên sự vô hại tăng lên đáng kể. Thực ra, đây là đặc trưng chung của những đội thích tấn công song năng lực và chất lượng chỉ ở mức trung bình khá.

Diễn biến trong hiệp 2 hấp dẫn hơn hẳn khi đôi bên ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Phút 52, Vinicius xuất phát từ phần sân nhà, vừa nhanh vừa khéo xâm nhập vùng cấm địa Atalanta, tiếp tục dùng kỹ thuật loại bỏ 3 cầu thủ Atalanta nhưng cuối cùng lại dứt điểm ra ngoài vô cùng đáng tiếc trong pha đối mặt với Sportiello.
Sergio Ramos ghi bàn trên chấm 11m
Sergio Ramos ghi bàn trên chấm 11m

Và rồi chính Vinicius đã mở ra bàn thứ 2 cho đội nhà. Phút 58, cầu thủ lại phô diễn kỹ thuật cá nhân điêu luyện và bị Toloi phạm lỗi ở sát vạch 16m50. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và không thay đổi quyết định sau khi tham khảo tổ VAR. Tình huống quay chậm chỉ ra Toloi không hẳn đã tác động vào người Vinicius nhưng xét về lỗi hành vi (có tác động truy cản) thì trọng tài vẫn có lý khi thổi penalty.

Trên chấm 11m, chuyên gia Sergio Ramos đủ bình tĩnh và lạnh lùng để đánh bại thủ môn đối phương dù anh này đoán trúng hướng. Cuộc chơi coi như an bài nhưng Atalanta vẫn không nao núng và chẳng có dấu hiệu buông xuôi nào. Phút 67, Malinovskiy chọc khe quá hay cho Zapata suýt việt vị và tiền đạo này xoay người dứt điểm nhanh, bóng đi căng nhưng không thể đánh bại được Courtois.
Atalanta kiếm được bàn danh dự từ đá phạt
Atalanta kiếm được bàn danh dự từ đá phạt

Đội chủ nhà mau chóng đáp trả. Benzema rất tỉnh không chuyền cho Vinicius ở thế việt vị mà mở bóng sang phải cho Lucas Vazquez rồi chính anh có mặt trong khu vực 5m50 để đón quả tạt của đồng đội. Hai cú đánh đầu liên tiếp được tung ra song hoặc bị thủ môn đối phương cản phá hoặc bóng trúng cột dọc.

Phút 76, Courtois một lần nữa chơi tốt khi chặn được cú dứt điểm của Zapata sau pha thoát xuống loại bỏ Militao để đột nhập vùng cấm địa Real Madrid. Nhìn chung thật sự phải dành lời khen cho tinh thần và sự tận hiến của Atalanta. Họ không hề từ bỏ mà vẫn chiến đấu nhiệt huyết và cuối cùng, cũng được đền đáp xứng đáng.

Phút 83, từ chấm đá phạt cách cầu môn Courtois khoảng 25m, tiền đạo Luis Muriel tung ra cú cứa lòng trong chân phải cực kỳ hoàn hảo, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi làm tung mành lưới trong sự bất lực của Courtois vì cú đá quá khó. Song đó là tất cả những gì Atalanta làm được ở trận này.
Asensio ấn định chiến thắng cho Real Madrid
Asensio ấn định chiến thắng cho Real Madrid

Ngay sau khi phải nhận bàn thua, Real Madrid đã lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Trong một đợt phản công nhanh, Vazquez dẫn bóng bên cánh phải rồi xâm nhập trung lộ trước khi đẩy nhẹ cho Marco Asensio. Tiền đạo người TBN chạm một nhịp rồi mới dứt điểm chìm quyết đoán, hạ gục Sportiello.

Khoảng thời gian còn lại, đôi bên có thêm vài tình huống ăn bàn nữa nhưng đều không tận dụng thành công. Chung cuộc Real Madrid thắng thuyết phục 3-1 để ghi danh vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận vòng 1/8. Rõ ràng Atalanta chưa đủ tầm để tiến sâu hơn vào một giải đấu mà đề cao yếu tố kinh nghiệm lẫn đẳng cấp như Champions League mà những thứ đó thì có thừa ở một đội bóng 13 lần vô địch đấu trường này.
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Atalanta
Thông số trận đấu Real Madrid 3-1 Atalanta

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Nacho Fernandez, Raphael Varane, Sergio Ramos (Militao 64'), Ferland Mendy; Luka Modric, Toni Kroos, Federico Valverde (Asensio 82'); Lucas Vazquez, Karim Benzema, Vinicius Junior (Rodrygo 69').

ATALANTA (3-4-3):
Marco Sportiello; Rafael Toloi (Palomino 61'), Cristian Romero, Berat Djimsiti; Joakim Maehle, Maarten de Roon, Matteo Pessina (Caldara 84'), Robin Gosens (Josip Ilicic 57'); Ruslan Malinovskiy, Luis Muriel (Miranchuk 84'), Mario Pasalic (Zapata 46').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X