Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-2 (pen 3-2) Arsenal: Bale "lầy lội" tỏa sáng nửa vời, Los Blancos thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11m

Thứ Ba 23/07/2019 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi được vào sân trong hiệp 2 thay cho người đồng đội mới Eden Hazard vẫn tiếp tục mờ nhạt trong trận thứ 2 khoác áo Real, Bale đã cho thấy rằng anh không hề vô dụng và hết giá trị như mọi người nghĩ. Ngôi sao người xứ Wales thi đấu rất nổi bật, đóng góp 1 bàn thắng giúp Real lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn 0-2. Đáng tiếc Bale đã sút hỏng lượt luân lưu 11m của mình nhưng may mắn Los Blancos vẫn thắng chung cuộc.
TỔNG HỢP: REAL MADRID 2-2 (PEN 3-2) ARSENAL
Bản quyền FPTPLAY
Bàn thắng
Real Madrid: Bale (56'), Asensio (59')
Arsenal: Lacazette (10'), Aubameyang (24')
Thẻ đỏ:
Real: Nacho (9')
Arsenal: Sokratis (39')
Đá luân lưu 11m
Arsenal: Nelson (vào) - Xhaka (hỏng) - Saka (vào) - Monreal (hỏng) - Burton (hỏng)
Real Madrid: Bale (hỏng) - Isco (vào) - Varane (vào) - Vinícius Júnior (vào)

Real Madrid đã có màn khởi động rất tệ trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa bóng mới 2019/20. Vài ngày trước, thầy trò HLV Zinedine Zidane đã bị Bayern Munich đánh bại với tỷ số thuyết phục 3-1. Hôm đó, bầy Kền kền trắng chẳng những chưa thoát khỏi sức ỳ sau kỳ nghỉ Hè dài, mà còn mất phương hướng trong lối chơi.

HLV Zinedine Zidane dường như rất bối rối trong việc cải tổ đội hình cũng như xây dựng chiến thuật mới cho đội bóng, do vẫn buộc phải tiếp tục đặt niềm tin vào dàn công thần cũ, mặc cho phần lớn trong số họ hoặc đánh mất phong độ hoặc không thể tạo ra được nguồn sinh khí mới cho đội bóng.
Trực tiếp Real Madrid vs Arsenal giao hữu bóng đá ICC 2019 sáng nay hình ảnh
Danh sách thi đấu của Real Madrid

Sự thay đổi rõ ràng duy nhất mà Zidane tiến hành chỉ là giao trọng trách thống lĩnh hàng công cho tân binh Eden Hazard. Tuy nhiên, một mình ngôi sao người Bỉ không thể giúp đội bóng Hoàng gia TBN cải thiện được lối chơi cũng như xua đi hình ảnh bệ rạc và thiếu khát vọng như cuối mùa trước. Không nằm ngoài dự đoán, Real Madrid chỉ tiến hành vài sự thay đổi nhỏ về mặt nhân sự ở cuộc tập trận thứ hai trước Arsenal. Quả thực, HLV Zidane chưa sẵn sàng cho một cuộc cải tổ con người và lối chơi triệt để.

Cụ thể, Zizou vẫn đặt niềm tin vào dàn cựu binh như Ramos, Carvajal, Nacho, Carvajal, Kroos, Modric hay Benzema. Sự điều chỉnh chỉ nằm ở vài vị trí như tiền đạo tân binh Luka Jovic được bố trí đá cặp với Benzema trên hàng công trong sơ đồ 4-4-2. "Hạt nhân" Hazard sẽ đá bên cánh trái còn cánh phải thuộc về Lucas Vazquez, cầu thủ mãi chỉ ở dạng "trung bình khá" chứ không bứt phá lên được. Ở hàng thủ, một tân binh khác Ferland Mendy đá cánh trái thay cho Marcelo.
Real Madrid 2-2 (pen 3-2) Arsenal Bale lầy lội tỏa sáng nửa vời, Los Blancos thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11m hình ảnh 2
Danh sách thi đấu của Arsenal

Khác với Real Madrid, Arsenal dường như đã hoàn toàn sẵn sàng về cả thể lực và chiến thuật hướng đến mùa giải mới. Trước đó, họ đã chơi 3 trận giao hữu và toàn thắng: Colorado Rapids 3-0, Bayern Munich 2-1 và Fiorentina 3-0. Trận này, những ngôi sao hàng đầu của Arsenal như Kolasinac, Xhaka, Ozil, Mkhitaryan, Aubameyang hay Lacazette đều xuất quân từ đầu. Chỉ cần điều chỉnh vài vị trí (thủ môn do Martinez nắm giữ, một suất trung vệ của Chambers hay vai trò tiền vệ trung tâm của cầu thủ trẻ Joe Willock) là Arsenal đưa ra sân "đội 1 xịn".

Ngay phút thứ 2, Benzema đã có cơ hội ghi bàn với cú đặt lòng chân phải khá tốt nhưng thủ môn Martinez (hứa hẹn sẽ là số 2 ở Arsenal mùa tới sau Bernd Leno khi mà Cech đã giải nghệ) đã kịp đổ người ôm gọn trái bóng. Tuy nhiên đến phút thứ 10, Arsenal mới là đội vươn lên dẫn trước, thậm chí còn được chơi hơn người. Chẳng là Xhaka đẩy bóng nhanh cho Lacazette và tiền đạo người Pháp khéo léo vượt qua thủ thành Navas rồi sút về khung thành bỏ trống nhưng cái tay "thô thiển" của Nacho đã ngăn chặn bàn thắng.
Real Madrid 2-2 (pen 3-2) Arsenal Bale lầy lội tỏa sáng nửa vời, Los Blancos thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu 11m hình ảnh 3
Bale lẽ ra đã có trận đấu hoàn hảo nếu như không sút luân lưu 11m thất bại

Dĩ nhiên, tổ trọng tài không thể không nhìn thấy pha bóng đó và hệ quả tất yếu, Arsenal được hưởng phạt đền còn Nacho bị đuổi khỏi sân. Chính
Lacazette lãnh trách nhiệm đá 11m và anh đã cực kỳ may mắn khi bóng đập vào cả hai cột dọc rồi mới chịu chui vào lưới. Thế là, tân binh Luka Jovic chưa kịp thể hiện gì đã phải ngậm ngùi rời sân để nhường chỗ cho Varane lấp vào khoảng trống do Nacho để lại.

Có bàn thắng vào lưới đội bóng giàu truyền thống nhất châu Âu, Arsenal chơi thoải mái và hưng phấn hơn hẳn. Phút 14, Navas đã phải vất vả chặn đứng cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Mkhitaryan. Real Madrid cũng cố gắng xốc lại đội hình hòng tấn công tìm kiếm bàn gỡ nhưng khi mà dấu hiệu khởi sắc chưa kịp manh nha thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Lacazette có đường chuyền thuận lợi cho người đá cặp Aubameyang phá bẫy việt vị thoát xuống, rê dắt qua Navas và sút về khung thành rộng mở. Đội trưởng Ramos lao về cứu thua nhưng thực tế chỉ làm bàn thắng thêm được củng cố mà thôi.
Truoc do, Bale duoc vao san trong hiep 2 thay cho tan binh Eden Hazard tiep tuc co mot man trinh dien duoi trung binh
Trước đó, Bale được vào sân trong hiệp 2 thay cho tân binh Eden Hazard tiếp tục có một màn trình diễn dưới trung bình

Càng bị dẫn bàn, Real Madrid càng rối cả trong tấn công lẫn phòng thủ. Ở tuyến đầu, Hazard gần như biến mất trên sân và không để lại được dấu ấn nào còn ở hậu phương, hai cánh của Real Madrid liên tục bị đối thủ khoét bởi cả Mendy lẫn Carvajal đều có thiên hướng tấn công. Phút 37, từ cánh trái Ozil treo bóng vừa tầm cho Lacazette bắt volley nhưng bóng bay vọt xà đáng tiếc.

Tuy nhiên đến phút 40 thì trận đấu xảy ra bước ngoặt theo chiều hướng có lợi cho Real khi trung vệ Sokratis của Arsenal nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha truy cản trái phép với Modric. Vậy là, hai đội cùng chỉ còn 10 người trên sân. Phút 42, rất có thể bàn thắng sẽ đến với Real Madrid nếu như trái bóng từ chân của Toni Kroos không trúng vào người Eden Hazard trong vòng cấm địa Arsenal. Quả thực sau khi số lương nhân sự cân bằng, Real Madrid khởi sắc hơn hẳn. Trước khi hiệp 1 khép lại, Toni Kroos tạt bóng quá đẹp để Benzema bật cao đánh đầu chạm cột dọc ra ngoài.

Sau giờ nghỉ giải lao, dĩ nhiên cả hai đội đều tiến hành thay đổi nhân sự bởi xét cho cùng ở các trận giao hữu thì yếu tố kết quả chỉ là thứ yếu. Trong đó có một chi tiết rất đáng chú ý là Gareth Bale, ngôi sao được cho đã không còn tương lai ở Real Madrid sau những lùm xùm thời gian gần đây khi liên tục "lời qua tiếng lại" với ban huấn luyện và cả đội ngũ lãnh đạo đội bóng Hoàng gia TBN, được đưa vào sân thay cho Eden Hazard, bản hợp đồng được kỳ vọng nhưng chưa thể hiện được gì sau hai trận đầu khoác áo Real.
Ben canh Bale, Asensio (phai) cung choi rat hay sau khi duoc vao san trong hiep 2. Tiec la anh som phai roi san do chan thuong
Bên cạnh Bale, Asensio (phải) cũng chơi rất hay sau khi được vào sân trong hiệp 2. Tiếc là anh sớm phải rời sân do chấn thương

Phút 52, Marco Asensio - gương mặt đã có dấu hiệu chững lại suốt 1 năm qua sau mùa giải 2016/17 khá ấn tượng tại Real khi được Zidane dẫn dắt - có pha xử lý sở trường (dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút trái phá từ khoảng cách gần 30m), đánh bại mọi nỗ lực cứu thua của Martinez nhưng một lần nữa cột dọc từ chối bàn thắng của Real.

Và rồi đến phút 56 thì Real đã rút ngắn được cách biệt. Sau tình huống khuấy đảo bên cánh trái, Marcelo đưa bóng sâu vào vòng cấm địa cho Isco và tiền vệ này đẩy rất nhanh cho Asensio ở phía trong. Ngôi sao sinh năm 1996 xử lý cực khéo léo nhưng không thể đánh bại được Martinez. Bóng bật ra và không ai khác ngoài Bale có mặt đúng chỗ sút bồi tung lưới trống.

Trên đà hưng phấn, đội bóng Hoàng gia TBN gỡ hòa thành công không lâu sau đó. Phút 59, sau khi phối hợp với Marcelo, Asensio đã dứt điểm chân trái quyết đoán tung lưới Martinez. Xem ra cậu học trò cưng của Zidane đang rất quyết tâm tìm lại phong độ vào mùa tới để lấy lại vị trí trong đội hình Real Madrid. Tuy nhiên thật cay đắng cho Asensio khi anh phải sớm chấm dứt trận đấu ở phút 64 sau một chấn thương khá nặng, được biểu hiện qua hành động bật khóc trên sân.
Aubameyang (left) and Lacazette
Cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette là hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal

Phút 66, thần đồng Vinícius Júnior (vào thay Asensio) có đường căng ngang cho Bale dứt điểm, buộc Martinez phải trổ tài. Sau khi nguồn cảm hứng chiến thắng mang tên Asensio rời sân, Real chơi tối hơn hẳn và thế trận lại nằm trong tay Arsenal. Phút 75, từ một tình huống phạt góc, Bale lại trở thành người hùng của Los Blancos khi cứu thua ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Chambers.

Vào cuối trận, Nketiah - tiền đạo trẻ sinh năm 1999 chơi khá hay trong mấy trận giao hữu trước đó, đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội thuận lợi đem về bàn quyết định cho "Pháo thủ" thành London. Không thể tung ra đòn kết liễu, Arsenal đành phải bước vào loạt đấu súng cân não với Real Madrid (theo luật của ICC 2019 thì không có tỷ số hòa. Nếu hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút thì sẽ bước ngay vào đá luân lưu 11m. Đội thắng sau loạt luân lưu sẽ có 2 điểm còn đội thắng sau 90 phút có 3 điểm như thông lệ).

Ngay lượt đầu tiên, ngôi sao chơi rất tốt khi được vào sân trong hiệp 2 như muốn khẳng định giá trị của mình, Gareth Bale tiếc thay lại thực hiện không thành công khi dễ dàng bị Martinez tóm đúng ý đồ. Tuy nhiên, đến lượt thứ 2 thì Xhaka của Arsenal cũng thất bại trước Courtois. Tới lượt thứ 4 thì Monreal dù đánh lừa được Courtois nhưng lại sút trúng cột dọc. Sang loạt thứ 5 thì tiền đạo trẻ của Arsenal, Burton cũng thất bại đồng nghĩa chiến thắng cuối cùng thuộc về Real Madrid (3-2 ở loạt luân lưu 11m).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-4-2):
Keylor Navas (Courtois 46'); Daniel Carvajal (Odriozola 46'), Nacho Fernandez, Sergio Ramos (Adrián De la Fuente 65'), Ferland Mendy (Marcelo 46'); Lucas Vazquez (Isco 46'), Toni Kroos (Álvaro Fidalgo 65'), Luka Modric (Jaime Seoane 65'), Eden Hazard (Gareth Bale 46'); Luka Jovic (Varane 16'), Karim Benzema (Asensio 46', Vinícius Júnior 65').
ARSENAL (3-5-2): Emiliano Martinez; Calum Chambers, Sokratis Papastathopoulos, Sead Kolasinac; Henrikh Mkhitaryan (Nelson 75'), Joe Willock (Monreal 46'), Granit Xhaka, Mesut Ozil (Saka 74'), Ainsley Maitland-Niles; Alexandre Lacazette (Nketiah 74'), Pierre-Emerick Aubameyang (Burton 74').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X