Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Hát mãi "khúc ca 11m", Real Madrid thắng trận thứ 6 liên tiếp

Thứ Bảy 11/07/2020 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu muộn nhất vòng 35 La Liga 2019/20, một lần nữa đội bóng Hoàng gia TBN lại phải nhờ cậy một tình huống 11m để mở tỷ số. Tuy nhiên khác với hai trận trước đó (đều chỉ thắng 1-0) thì hôm nay, Real Madrid có thêm một bàn nữa sau tình huống được VAR can thiệp.
Ghi bàn: Benzema (11 pen); Asensio (50)

Alaves rõ ràng chỉ là “chú lùn” so với Real Madrid. Đội bóng này đúng là chưa chính thức trụ hạng, nhưng giữ khoảng cách lên đến 6 điểm với 3 đội cuối bảng, nên không nhất thiết phải bung hết sức trước một đối thủ quá tầm như Real Madrid. Bản thân Alaves còn trong thời kỳ sa sút phong độ: toàn thua 5 trận gần đây.
Trực tiếp bóng đá Real Madrid vs Alaves La Liga 2020 hôm nay hình ảnh
Real Madrid vs Alaves

Trong khi đó, Real đã bứt phá mạnh mẽ nhất kể từ khi La Liga trở lại sau Covid-19. Họ toàn thắng 7 vòng từ đó đến nay. Các chiến thắng gần đây của thầy trò HLV Zidane không quá bùng nổ, song lạnh lùng và tàn nhẫn như một “cỗ xe tăng" có thể san bằng bất cứ rào cản nào.

Trận này, HLV Zidane gặp tổn thất nặng nề ở hàng thủ khi Carvajal và Ramos vắng mặt vì án treo giò còn Marcelo dính chấn thương. Bởi vậy, Lucas Vazquez trong lần hiếm hoi được đá chính phải đảm nhận vị trí hậu vệ phải dù anh vốn là một ... tiền đạo phải.
Danh sach xuat phat cua Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Ferland Mendy phụ trách cánh trái của hàng phòng ngự còn Eder Militao, trung vệ trị giá 50 triệu Euro, đá cặp với Varane ở trung tâm hàng thủ. Ở tuyến giữa, Toni Kroos trở lại sau khi ngồi ngoài ở trận trước đó (thắng Bilbao 1-0). Eden Hazard đã bình phục chấn thương nhưng chỉ ngồi dự bị.

Ngay phút thứ 4, bất ngờ suýt nổ ra trên sân Alfredo Di Stéfano (sân phụ của Real Madrid chuyên dùng cho đội trẻ bởi Bernabeu đang được sửa chữa) khi Lucas Perez có pha đánh đầu dội xà ngang và cú đá bồi sau đó của Joselu bị Varane phá trên vạch vôi.

Tuy nhiên giống như rất nhiều trận đấu từ đầu mùa 2019/20, đội bóng Hoàng gia TBN lại có được niềm vui từ ... 11m (hai chiến thắng gần nhất của Real Madrid có cùng tỷ số 1-0 và bàn thắng duy nhất đều được trung vệ Ramos thực hiện trên chấm 11m).
Real Madrid mo ty so tren cham 11m va do Ramos vang mat nen Benzema la nguoi thuc hien
Real Madrid mở tỷ số trên chấm 11m và do Ramos vắng mặt nên Benzema là người thực hiện

Phút 11, Ferland Mendy định dùng tốc độ lướt qua Navarro và bị hậu vệ này phạm lỗi. VAR xác định đã có va chạm nên trọng tài chính cho Real được hưởng phạt đền. Vắng Ramos thì Benzema là người sút penalty và kết quả chẳng khác bao nhiêu.

Bàn vừa rồi là pha lập công thứ 23 của Benzema trên mọi đấu trường mùa này (thứ 18 tại La Liga) đồng thời chấm dứt chuỗi 4 trận tịt ngòi trước đó. Phút 13, Kroos chạm bóng tinh tế trước khi cứa lòng kỹ thuật ở sát vạch 16m50 và bóng bay sạt xà ngang.
Real Madrid Alaves
Ferland Mendy chơi khá nổi bật trong những phút đầu

Phút 18, Mendy ban bật ăn ý với Benzema trước khi căng ngang vào trong mà nếu thủ môn Jimenez không chơi xuất sắc thì đồng đội Camarasa đã vô tình phản lưới nhà. Cú sút bồi sau đó của Modric đã vọt xà ngang.

Thua kém trên nhiều phương diện nhưng Alaves lại cho thấy họ chẳng lép vế, ít nhất về mặt cơ hội. Phút 25, Oliver Burke thực hiện cú sút hiểm hóc bằng lòng trong chân phải từ ngoài khu vực 16m50 và Courtois đã đổ người hết cỡ mới có thể đẩy được bóng ra.

Đến phút 36, lại là Oliver Burke rất khéo léo loại bỏ Militao ở sát đường biên ngang rồi nhả bóng ra sau cho Joselu dứt điểm song tiền đạo này đã bị trượt trụ một cách đáng tiếc nên trái bóng bay ra ngoài.
Alaves co it nhat hai co hoi cuc ky thuan loi de ghi ban trong hiep 1 nhung deu bat thanh
Alaves có ít nhất hai cơ hội cực kỳ thuận lợi để ghi bàn trong hiệp 1 nhưng đều bất thành

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, bóng chủ yếu lăn bên phần sân Alaves nhưng do Los Blancos chỉ giữ nhịp độ thi đấu ở mức vừa phải, không hề muốn bung sức nên số lần uy hiếp thực sự lên cầu môn đội khách tương đối hạn chế.

Phút 50, rốt cục mành lưới của Alaves cũng phải rung lên lần thứ 2 sau pha đệm bóng đơn giản của Asensio từ đường căng ngang do Benzema thực hiện. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị nhưng sau vài phút trao đổi với tổ VAR, ông đã "bẻ còi".

Quả thật pha quay chậm đã chỉ ra không chỉ Benzema (đón bóng từ Mendy) mà cả Asensio đều ở vị trí rất nhạy cảm, với ranh giới việt vị vô cùng mong manh mà bằng mắt thường khó phân biệt nổi.
Benzema vs Asensio phoi hop tao ra ban thu 2
Benzema vs Asensio phối hợp tạo ra bàn thứ 2

Trận này Alaves mà có thua cách biệt thì trước tiên hãy tự trách mình khi không biết tận dụng số cơ hội nguy hiểm mà khó khăn lắm mới tạo ra được. Phút 61, Joselu có dịp đối mặt với Courtois nhưng không làm sao hạ gục được thủ thành này. Trước đó Rodrygo cũng không thể hạ gục thủ môn đội khách ở góc hẹp.

Thời gian trôi về những phút cuối và HLV Zidane đã bắt đầu rút một số trụ cột ra khỏi sân nhằm dưỡng sức cho họ hướng đến những trận đấu tiếp theo. Trong khi đó Alaves cũng điều chỉnh nhân sự nhưng theo hướng chuyên môn đơn thuần. Dẫu vậy, thậm chí đội khách còn chơi tệ đi.

Do đó, kết quả 2-0 được duy trì cho đến hết trận. Như vậy, chiến thắng thứ 6 liên tiếp đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN khôi phục cách biệt 4 điểm so với đại kình địch xếp thứ 2, Barcelona. Mùa giải chỉ còn 3 vòng và cánh cửa vô địch đang mở rộng hơn bao giờ hết với Real Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


REAL MADRID XI (4-3-3):
Thibaut Courtois; Lucas Vazquez, Eder Militao, Raphael Varane, Ferland Mendy; Toni Kroos, Casemiro (Brahim Díaz 90'+4), Luka Modric (Valverde 70'); Rodrygo (Isco 82'), Karim Benzema (Hazard 82'), Marco Asensio (Vinícius 70').

ALAVES XI (4-4-2):
Roberto Jimenez; Ximo Navarro (Aguirregabiria 23'), Víctor Laguardia (c), Rodrigo Ely, Adrian Marin; Oliver Burke, Victor Camarasa, Ljubomir Fejsa (Mahmoud 55'), Edgar Mendez (Borja Sainz 68'); Lucas Perez (Luis Rioja 55'), Joselu (José Rodríguez 70').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X