Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-1 Al Ain: Thắng dễ, Los Blancos lần thứ 4 vô địch FIFA Club World Cup

Thứ Bảy 22/12/2018 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ thua kém về mọi phương diện, đội bóng vĩ đại nhất hành tinh đã không mấy khó khăn giành thắng lợi đậm đà ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2018 để lần thứ 3 liên tiếp đăng quang giải đấu này.
Bàn thắng: Luka Modric (14); Marcos Llorente (60); Sergio Ramos (78); Yahia Nader (phản lưới 90+1)
TỔNG HỢP REAL MADRID 4-1 AL AIN
Chủ nhà Al Ain đã loại giúp Real Madrid đối thủ nguy hiểm nhất ở FIFA Club World Cup 2018, khi đánh bại River Plate với tỷ số 5-4 trong loạt luân lưu ở bán kết. Nhưng không kể trận thắng Esperance 3-0 ở tứ kết, hành trình kỳ diệu của họ ở FIFA Club World Cup 2018 có dấu ấn quá đậm nét của thần may mắn.

Ở trận play-off gặp Team Wellington, đội bóng UAE đã để đối thủ dẫn trước tới 3-0 và phải chờ đến tận phút 88 mới gỡ hòa được 3-3, trước khi đánh bại đối thủ New Zealand 4-3 trên chấm luân lưu 11m. Đến trận bán kết với River Plate, Al Ain có thể đã bị loại, nếu Pity Martinez không đá hỏng quả penalty ở phút 69. Nếu cầu thủ số 10 của River Plate ghi bàn, tỷ số đã là 3-2 và chưa chắc đội bóng Argentina đã phải bước vào loạt đấu súng may rủi.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ UEFA Champions League không còn giữ tâm lý chủ quan như những giải đấu trước nữa. Bằng chứng là ở trận bán kết gặp Kashima Antlers, đội từng lôi họ vào hiệp phụ ở trận chung kết năm 2016, HLV Santiago Solari đã tung ra đội hình mạnh nhất và dễ dàng giành chiến thắng 3-1.
Real Madrid de dang doat danh hieu vo dich FIFA Club World Cup thu 4
Real Madrid dễ dàng đoạt danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup thứ 4

Trận chung kết này, nhà cầm quân trẻ tuổi người Argentina quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận bán kết. Thực ra, ngoài trừ vị trí của Marcos Llorente ở tuyến giữa và Lucas Vazquez trên hàng công thì các gương mặt còn lại đều là những trụ cột quan trọng nhất Los Blancos vào lúc này. Cần nhớ rằng, trên băng ghế dự bị vẫn còn đó Casemiro hay Isco có "số má" hơn nhiều so với Llorente và Vazquez nhưng họ vẫn không được sử dụng.

Trận đấu diễn ra sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù hoàn toàn lép vế về mọi phương diện nhưng đội chủ nhà Al Ain vẫn tự tin chơi đôi công với gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Tuy vậy, Real tất nhiên vẫn dễ dang tỏ ra vượt trội. Phút thứ 3, Ismail Ahmed phá bóng trúng cột dọc khung thành đội nhà sau quả tạt khó chịu của Llorente bên cánh trái.

Tuy nhiên phút 12, sai sót của Marcelo đã giúp Al Ain có pha uy hiếp cầu môn Courtois mà nếu Ramos không kịp lăn xả phá bóng trước vạch vôi, chắc chắn đã có bàn thắng được ghi. Dẫu vậy, không lâu sau đó, CLB Hoàng gia TBN đã chứng tỏ được đẳng cấp và sức mạnh của mình. "Quả bóng vàng 2018" Luka Modric đã tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật từ sát vạch 16m50 và bóng bay gọn vào góc thấp trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Khalid Essa.
Real Madrid
Real Madrid tỏ ra quá mạnh trước chủ nhà Al Ain

Bàn thắng càng làm trận chung kết thêm sôi nổi và hấp dẫn. Phút 15, mành lưới Courtois đã rung lên sau pha dứt điểm của tiền đạo bên phía Al Ain song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Phút 17, Lucas Vazquez có pha bỏ lỡ khó tin với cú đặt lòng chệch cột dọc dù tư thế vô cùng thoải mái. Los Blancos duy trì sức ép cực mạnh về cầu môn Al Ain nhưng vấn đề ở chỗ, họ liên tiếp bỏ lỡ các cơ hội gia tăng cách biệt đầy thuận lợi. Phút 21, Gareth Bale bó tay trước thủ môn Essa.

Đáng tiếc hơn cả là tình huống ở phút 35 khi Vazquez mớm bóng thuận lợi cho Karim Benzema ung dung kết thúc vọt xa ở cự ly chỉ khoảng 10m. Phút 39, thủ thành đội chủ nhà phản xạ quá hay để từ chối cú đánh đầu của Gareth Bale và ở tình huống phạt góc ngay sau đó, anh chàng này lại tiếp tục ngăn chặn thành công pha nã đại bác tầm xa của Modric, cái tên đã lật đổ sự thống trị các danh hiệu cá nhân của bộ đôi Messi vs Ronaldo kéo dài hơn một thập kỷ.

Bước sang hiệp 2, tất nhiên Real vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ để ghi thêm bàn thắng. Phút 49, Bale ngẫu hứng thi triển động tác "xe đạp chổng ngược" sau pha kiến tạo của Modric song bóng đã bay qua xà ngang. Và rồi đến phút 60 thì Real đã có bàn thứ 2. Xuất phát từ một quả phạt góc, bóng bật ra ngoài khu vực 16m50 và đúng tầm chân của Marcos Llorente. Tiền vệ sinh năm 1995 lập tức thực hiện ngay cú volley nửa đẩy ở khoảng cách hơn 20m, bóng bay vừa căng vừa hiểm nên thủ môn Al Ain chẳng thể làm gì khác.

Phút 74, Al Ain chút nữa có bàn gỡ hòa nếu như Caio Fernandes vượt qua được Courtois trong pha đối mặt và sau đó, Marcus Berg dứt điểm chuẩn hơn từ góc hẹp. Vài phút sau, đội bóng Hoàng gia TBN có bàn thứ 3 sau pha di chuyển chọn điểm rơi rồi đánh đầu mẫu mực của Sergio Ramos sau quả phạt góc do Luka Modric triển khai.

Và rồi, đại diện của nước chủ nhà FIFA World Cup 2018 cũng kiếm được bàn danh dự. Từ quả phạt đá phạt của Caio, cầu thủ người Nhật Bản Tsukasa Shiotani đã tung ra cú đánh đầu đẳng cấp, không cho Courtois một cơ hội nào. Tuy nhiên, Real vẫn khép lại trận chung kết với thắng lợi có cách biệt 3 bàn. Phút bù giờ đầu tiên, thần đồng sinh năm 2000 Vinícius Júnior vào sân thay Lucas Vazquez đã thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, xâm nhập vòng cấm địa Al Ain rồi tung ra cú dứt điểm đập vào chân Yahia Nader đổi hướng, làm bó tay thủ môn Essa.

Vậy là, Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch FIFA Club World Cup và đi vào lịch sử giải đấu với tư cách đội bóng giàu thành tích nhất (4 danh hiệu).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
REAL MADRID (4-3-3):
Thibaut Courtois; Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Marcelo; Lukas Modric, Marcos Llorente (Casemiro 82'), Toni Kroos (Dani Ceballos 71'); Lucas Vazquez (Vinícius Júnior 84'), Karim Benzema, Gareth Bale.
AL AIN (4-3-2-1): Khalid Essa; Mohamed Ahmad (Bandar Mohammed 64'), Ismail Ahmed, Mohammed Fayez, Tsukasa Shiotani; Rayan Yaslam Mohamad, Mohamed Abdulrahman (Amer Abdulrahman 67'), Tongo Doumbia; Hussein El Shahat, Caio Fernandes; Marcus Berg (Yahia Nader 75').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X