Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax: Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin

Thứ Ba 05/03/2019 21:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như đội bóng Hoàng gia TBN đã nắm chắc tấm vé vào tứ kết sau khi chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League song trong một ngày hàng công mà đặc biệt là nhạc trưởng Tadic thi đấu thăng hoa cộng thêm hàng thủ đối phương chơi tệ hại bởi sự thiếu vắng thủ lĩnh Sergio Ramos (cay đắng và kệch cỡm thay, Ramos chủ động tẩy thẻ để không phải ra sân ở lượt về), Ajax đã viết nên một trong những bản hùng ca vĩ đại nhất giải đấu.
Bàn thắng
Real: Asensio (70')
Ajax: Ziyech (7'), Neres (18'), Tadic (61'), Schoene (72')

Niềm hy vọng mà HLV Santiago Solari gieo vào đầu các CĐV Real Madrid cạn dần theo từng ngày. Nhưng Los Blancos chỉ thực sự đuối sức vài ngày gần đây. Tính đến trước trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua 2018/19 với Barca, họ vẫn là một trong vài đội hiếm hoi còn nguyên hy vọng giành “cú ăn 3” ở châu Âu mùa này. Nhưng những thất bại trong 2 trận El Clasico cách nhau 4 ngày đã lấy đi tất cả.
Trực tiếp Real Madrid vs Ajax tường thuật Cúp C1 201819 đêm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu Real Madrid vs Ajax

Từ hy vọng tràn trề, tình thế của Real Madrid bỗng trở nên vô cùng bi đát. Họ đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, và hy vọng vô địch La Liga cũng gần như tắt ngúm khi cách biệt với Barca bị nới rộng thành 12 điểm. Chưa hết, những mâu thuẫn nội tại ở Bernabeu cũng được dịp bùng phát. Cuộc cách mạng dũng cảm của HLV Solari, khi đày Isco, Marcelo, Gareth Bale trên ghế dự bị để trao cơ hội cho Vinicius Junior, Sergio Reguilon và Lucas Vazquez từng đem lại sức sống mới trong lối chơi của Los Blancos, giờ cũng bắt đầu bị đặt dấu hỏi.

Tất nhiên, lỗi không hoàn toàn thuộc về Solari. Ngược lại, nói như cựu danh thủ Fernando Redondo, thì chiến lược gia 42 tuổi thực tế “đã giúp đội bóng hồi sinh, dù phải nhận nhiệm vụ ở một thời điểm khó khăn”. Nhưng rõ ràng, chủ tịch Florentino Perez không quan tâm đến lời bào chữa của cựu tiền vệ vốn là anh rể của Solari. Ông trùm chỉ cần kết quả và vì thế, thành tích của Real Madrid ở Champions League mùa này sẽ quyết định việc HLV người Argentina có được giữ lại hay không.

Dù cũng thất bại ở La Liga, chiến thắng ở Champions League từng giúp Carlo Ancelotti lẫn Zinedine Zidane vượt qua bài test của ngài chủ tịch. Còn với HLV đương nhiệm Solari, Real của ông đã thắng 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 trên đất Hà Lan. Trước trận lượt về, Los Blancos đã toàn thắng 5 lần gần nhất tiếp các đội bóng Hà Lan. Họ cũng bất bại 34/40 trận sân nhà trước đây ở đấu trường châu lục (thắng 27,), và chỉ 1 lần bị loại trong 34 lần thắng trận lượt đi trên sân khách.
Trực tiếp Real Madrid vs Ajax tường thuật Cúp C1 201819 đêm nay hình ảnh
Dusan Tadic, tiền vệ từng chơi bóng tại Premier League cho Southampton, đã chơi một trận "lên thần"

Dù cuộc cách mạng đang gặp phải vài thử thách song HLV Solari có vẻ rất kiên định theo đuổi đến cùng. Theo đó, trận lượt về này ông tiếp tục ngó lơ vài công thần có vấn đề về thái độ thi đấu dưới quan điểm của bản thân (Marcelo, Bale) để lại trao cơ hội cho những Reguilon hay Vazquez giàu khát khao cống hiến hơn. Tuy nhiên sự vắng mặt của đội trưởng Sergio Ramos lại là một câu chuyện khác khi chính Ramos đã thừa nhận cố tình tẩy thẻ ở lượt đi, qua đó nghiễm nhiên bị treo giò ở trận lượt về này. Đổi lại trung vệ cáo giá này hoàn toàn trong sạch bước vào tứ kết.

Đội bóng Hoàng gia TBN ào lên tấn công đầy hứng khởi ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt mở được tỷ số sớm khi ngay phút thứ 4, Lucas Vazquez tạt bóng cực chuẩn từ cánh phải cho trung vệ Varane lao người đánh đầu nhưng bóng đã dội xà ngang bật ra một cách đáng tiếc.  Tuy nhiên bất ngờ đã nổ ra không lâu sau đó. Phút thứ 7, Toni Kroos mắc sai lầm, để bóng rơi vào chân Tadic và tiền vệ từng thi đấu ở Premier League ung dung xâm nhập vòng cấm rồi nhả vào trong thuận lợi cho Ziyech đặt lòng trong chân trái tung lưới Courtois.
Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin hình ảnh 2
Còn đại gia đã hết thời ở châu Âu, Ajax đã viết nên một trong những bản hùng ca vĩ đại nhất Champions League

Sau khi bị dẫn bàn, với lòng kiêu hãnh bị tổn thương sâu sắc, Los Blancos ào lên dữ dội như muốn trừng phạt kẻ đã dám giỡn mặt họ. Phút thứ 10, Vinicius dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng kỹ thuật nhưng bóng đúng vào vị trí của thủ môn Onana. Phút 17, Kroos tính sửa sai bằng một cú sút xa song không trúng mục tiêu. Tuy nhiên đến phút 18 thì cầu trường Bernabeu huyền thoại một lần nữa phải câm nín. Lại là Tadic thi triển một loạt các động tác xử lý khéo léo để loại bỏ Casemiro và tung ra đường chuyền sát thủ khác cho David Neres và số 7 mới 21 tuổi của Ajax đã lạnh lùng kết liễu Courtois. Với kết quả sốc 0-2 tính đến lúc này thì Ajax mới là đội sở hữu tấm vé vào tứ kết Champions League nhờ tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận.

Trên đà hưng phấn, Ajax chút nữa tăng cấp độ cho trận động đất họ tạo ra tại Bernabeu khi lần thứ 3 Tadic thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp và lại là David Neres thoát xuống đối mặt với Courtois. Song động tác tâng bóng dứt điểm qua người của sao trẻ người Brazil đã thiếu một chút nhạy cảm cần thiết để tìm trúng mục tiêu. Phút 24, sau nỗ lực dẫn bóng, Vinicius nhả ra cho Lucas Vazquez tung ra cú sút khó nhưng thủ môn Onana đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội bóng giàu truyền thống nhất Hà Lan từng 4 lần vô địch cúp C1/Champions League.
Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin hình ảnh 3
Chẳng hiểu trên khán đài Sergio Ramos nghĩ gì khi mà trò tẩy thẻ được công khai rêu rao sau trân lượt đi giờ trở thành trò cười cho cả thiên hạ

Phút 29, siêu sao Gareth Bale sớm được tung vào sân, không hẳn vì nhà ĐKVĐ đang bối rối sau khi nhận 2 bàn thua mà bởi Lucas Vazquez bị đau không thể tiếp tục thi đấu. "Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai", vài phút sau đó, HLV Solari lại phải tiến hành sự điều chỉnh nhân sự ngoài ý muốn. Thần đồng sinh năm 2000 Vinicius Junior đã phải rời sân trong đau đớn và nước mắt sau một nỗ lực dứt điểm bất thành trong vòng cấm địa Ajax. Marco Asensio, sao trẻ 22 tuổi từng chơi cực hay mùa trước nhưng bất ngờ chững lại rõ rệt mùa này, vào thế chỗ.

Phút 34, Hakim Ziyech - tay săn bàn chủ lực của Ajax mùa này (đã ghi được 18 bàn trên mọi đấu trường, tính cả pha lập công mở tỷ sô ở trận này) - thực hiện pha sút bóng tầm thấp rất khó chịu nhằm về góc xa song Courtois đã chứng tỏ được năng lực của mình. Dẫu vậy, tất nhiên Real phải là đội triển khai tấn công nhiều hơn trong những phút còn lại của hiệp 1 nhưng về cơ bản hàng thủ Ajax đã hoạt động tốt để hạn chế tối đa nguy hiểm lên cầu môn.

Tình huống tốt nhất của đội bóng Hoàng gia TBN cho đến trước giờ nghỉ giải lao là pha bóng Gareth Bale đột nhập vòng cấm địa từ cánh trái và dứt điểm dội khung gỗ từ góc hẹp. Đầu hiệp 2, dù thế dứt điểm ở góc khá hẹp song Asensio suýt chút nữa đưa bóng bay trúng mục tiêu bằng cú bẻ lòng của mình. Phút 50, đội trưởng Benzema hãm bóng bằng ngực một nhịp trong vòng cấm địa Ajax sau pha kiến tạo của Carvajal rồi xoay người dứt điểm lên trời. Ngay sau đó, Ajax đáp trả bằng cơ hội dành cho Van de Beek và một lần nữa Tadic là người kiến tạo nhưng Courtois đã đổ người cứu thua cho đội nhà.
Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin hình ảnh 4
Thảm kịch đã sớm xảy ra với Real khi nhận liền 2 bàn thua chỉ sau chưa đầy 20 phút thi đấu và mất liên tiếp Vazquez, Vinicius do chấn thương trước khi hiệp 1 khép lại

Diễn biến sau giờ nghỉ giải lao trở nên dồn dập khi mà Real buộc phải tăng cường sức ép tấn công còn Ajax phòng ngự chủ động. Họ không kéo đội hình xuống thấp để tử thủ bảo vệ thành quả mà chơi pressing tầm cao, chủ động vây bắt giành giật bóng ngay trên phần sân đối phương. Đồng thời, đội bóng Hà Lan luôn sẵn sàng tổ chức tấn công có ý đồ chứ không phải chỉ cho có nhằm giải tỏa áp lực. Phút 58, Benzema sử dụng kỹ thuật đột phá khu vực 16m50 của đối phương từ cánh trái rồi cứa lòng về góc xa nhưng không đủ độ cuộn cần thiết để đưa bóng bay vào cầu môn.

Không làm sao kiếm được bàn thắng, Real Madrid còn phải nhận tiếp bàn thua thứ 3 choáng váng ở phút 62. Lần này, Dusan Tadic đã đưa được tên lên bảng điện tử sau pha khống chế hoàn hảo đường chuyền của Van de Beek rồi cứa lòng đẳng cấp găm bóng vào lưới trong sự bất lực của Courtois. Tuy nhiên phải mất đến vài phút đồng hồ, bàn thắng mới chính thức được công nhận cho Ajax.

Chẳng là, Hakim Ziyech bị phát hiện cứu bóng ở vị trí vô cùng nhạy cảm bên đường biên dọc. Trọng tài chính đã trao đổi rất kỹ càng với tổ VAR (trợ lý trọng tài video) song không chạy ra ngoài đường pitch để tận mắt xem lại tình huống. Cuối cùng ông kết luận rằng bóng vẫn chạm vào một ít vạch vôi phân chia (theo luật phải toàn bộ trái bóng nằm bên ngoài vạch vôi thì mới coi là đã rời khỏi sân đấu) đồng nghĩa bàn thắng hợp lệ.
Real Madrid 1-4 (3-5) Ajax Đại địa chấn tại Bernabeu, Los Blancos trở thành cựu vương cực khó tin hình ảnh 5
Chắc chắn thất bai nặng nề vừa rồi sẽ là ký ức đau buồn khó phai mờ trong lịch sử hào hùng của Real Madrid

Với việc cần phải ít nhất 3 bàn (tất nhiên không được thua thêm), đội bóng Hoàng gia không còn cách nào khác ngoài tiếp tục vùng lên dữ dội. Và rồi sau khi Bale bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn, Real Madrid đã rút ngắn được cách biệt. Reguilon đưa bóng nhẹ vào trong cho Asensio thực hiện ngay cú dứt điểm chìm bằng chân trái. Bóng đi không căng nhưng thừa hiểm hóc để hạ gục Onana.

Song niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chút ánh sáng vừa được lóe lên từ cuối đường hầm tăm tối đã vụt tắt tức thì. Phút 72, từ chấm đá phạt không hề thuận lợi chút nào bên cánh trái, tiền vệ kỳ cựu Schone vẫn có thể đưa bóng vào lưới, một phần do thủ môn Courtois đã quá chủ quan khi dâng lên cao. Phía ngoài sân, HLV Solari gần như chết lặng. Nhiều khả năng nếu Real bị loại sốc khỏi Champions League theo cách này, nhà cầm quân người Argentina sẽ sớm bị sa thải.

Phút 84, chút nữa danh dự bị tổn hại nghiêm trọng của Real được hồi phục một phần nhỏ. Sau khi giành được bóng bên phần sân đối phương, Benzema triển khai tấn công nhanh nhưng pha căng ngang sau đó của Modric lại sửa lưng tiền đạo người Pháp. Song ở phía sau vẫn còn Gareth Bale, chỉ có điều ngôi sao người xứ Wales không thể đánh bại thủ thành Ajax. Phút 86, nhiều CĐV Real còn kiên nhẫn nán lại Bernabeu đã ngán ngẩm đến tận cổ khi chứng kiến Tadic cướp bóng trong tầm khống chế của Modric rồi căng ngang cho Ziyech đệm lòng lên trời ở cự ly gần.
Thong so tran dau Real Madrid 1-4 Ajax
Thông số trận đấu Real Madrid 1-4 Ajax

Trận thua kinh hoàng bậc nhất trong lịch sử đội bóng vĩ đại nhất thế giới ở giải đấu cấp CLB số 1 hành tinh đã khép lại bằng tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho trung vệ Nacho, người đã được vào sân nhờ màn tẩy thẻ mà giờ đây trở thành trò hề kệch cỡm và lố lăng của Sergio Ramos. Vậy là một kịch bản khó tin nằm ngoài dự đoán của tất cả đã nổ ra. Real Madrid đã ghi danh vào cuốn biên niên sử về giải đấu C1/Champions League dưới tư cách là đội đầu tiên bị loại ở vòng đấu knock-out sau khi đã thắng 2-1 trên sân khách ở lượt đi.

Không những vậy, họ còn đang là nhà ĐKVĐ giải đấu với 3 danh hiệu cao quý liên tiếp và lại thua đến sấp mặt 1-4. Không biết dùng từ gì để diễn tả về CLB giàu thành tích nhất đấu trường C1/Champions League vào lúc này. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, họ đã mất tất cả với 3 thất bại liên tiếp và việc trắng tay tuyệt đối mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi. Có lẽ, Real Madrid sẽ buộc phải tiến hành cuộc đại cách mạng ngay từ bây giờ mà dường như cho chính ban lãnh đạo khởi xướng bằng quyết định chia tay ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo hồi đầu mùa. Bằng không một tương lai u ám đang chờ đợi Dải thiên hà ở phía trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real Madrid:
Thibaut Courtois; Sergio Reguilon, Raphael Varane, Nacho Fernandez, Daniel Carvajal; Toni Kroos, Casemiro (Valverde 87'), Luka Modric; Lucas Vazquez (Gareth Bale 29'), Vinicius Junior (Marco Asensio 35'), Karim Benzema.
Ajax: Andre Onana; Noussair Mazraoui (Veltman 81'), Matthijs de Ligt, Daley Blind, Nicolas Tagliafico; Frenkie de Jong, Lasse Schone (De Wit 73'); Hakim Ziyech, Donny van de Beek, Dusan Tadic; David Neres (Dolberg 74').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X