Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bernd Leno "phá", Arsenal nhọc nhằn thắng ngược trên đất Áo

Thứ Sáu 23/10/2020 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận ra quân bảng B Europa League 2020/21, thủ môn Bernd Leno suýt báo hại Arsenal khi tham gia "kiến tạo" bàn mở tỷ số của đội chủ nhà Rapid Wien. Sau đó, thủ thành này còn mắc thêm 2 sai sót khó chấp nhận nữa mà nếu cầu thủ chủ nhà tận dụng thành công thì có lẽ Arsenal đã chẳng có cơ hội lội ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng của David Luiz vs Aubameyang.
Chung cuộc: Rapid Wien 1-2 Arsenal
Ghi bàn:
Fountas (51) - David Luiz (70); Aubameyang (74)

Chắc chắn Arsenal rất muốn chinh phục ngai vàng Europa League sau hai lần đã tiến sát đến chức vô địch ở các mùa 2017/18 (vào bán kết) và 2018/19 (chung kết).

Tất nhiên nhiệm vụ đó sẽ không hề dễ dàng bởi Europa League mùa này có sự góp mặt của rất nhiều cái tên sừng sỏ, từ Milan, Benfica, Napoli, Roma, Leverkusen cho đến hai đội bóng đồng hương Tottenham và Leicester. Đó là còn chưa biết sẽ có đội nào xuống từ Champions League (các đội xếp thứ 3 chung cuộc tại vòng bảng Champions League sẽ xuống tham dự Europa League từ vòng 1/16).

Rapid Wien vs Arsenal
Rapid Wien vs Arsenal
Trận mở màn Europa League 2020/21, Arsenal sẽ làm khách của Rapid Wien, đội bóng Áo có phong độ cực kỳ ấn tượng: bất bại 7/8 trận chính thức mùa này (thắng 6). Tính riêng ở Europa League thì họ chỉ thua 1/9 trận sân nhà vừa qua (trước Inter Milan).

Tuy nhiên trước trận đấu này, Arsenal đã phải gồng mình chịu đựng một lịch hẹn dày đặc và khốc liệt, khi liên tiếp phải chạm trán với Leicester, Liverpool (2 lần) và Man City ở nhiều mặt trận. Chưa bàn đến thành tích của giai đoạn vừa rồi (thắng 1, hòa 1 và thua 2) mà nó đã thật sự vắt kiệt sức của các trụ cột trong tay HLV Arteta.
Danh sach xuat phat cua Arsenal
Danh sách xuất phát của Arsenal

Vì thế, đúng như dự đoán, tại trận ra quân Europa League mùa này trên sân của Rapid Wien, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị hoặc tài năng trẻ. Tân binh Thomas Partey được đá chính, sau khi vào sân thay người ở trận thua Man City 0-1 cách đây vài ngày.

Ngoài ra Sead Kolasinac, Cedric Soares, Lacazette, Elneny hay Eddie Nketiah có mặt trong danh sách xuất phát để những Kieran Tierney, Hector Bellerin, Xhaka, Ceballos, Aubameyang hay Willian được dịp nghỉ ngơi hoặc trên băng ghế dự bị hoặc ... ở nhà (do không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu).
Arsenal cuc ky be tac va nhat nhoa trong hiep 1
Arsenal cực kỳ bế tắc và nhạt nhòa trong hiệp 1

So với trận thua Man City thì chỉ 5 cái tên tiếp tục phải cày ải gồm thủ môn Leno, cặp trung vệ David Luiz vs Gabriel Magalhaes, tiền đạo Nicolas Pepe cùng cầu thủ chạy cánh trái Bukayo Saka.

Arsenal nhập cuộc với nhịp độ vừa phải dù vẫn không mấy khó khăn giành ưu thế trên sân. Tuy nhiên sau nửa hiệp 1, "Pháo thủ" không có lấy nổi một tình huống ra trò nào.

Chính xác thì trong cả hiệp 1, Arsenal chỉ tạo được vài ba cơ hội lẻ tẻ về khung thành đội chủ nhà và nhìn chung tỏ ra vô cùng bế tắc. Thậm chí khoảng thời gian cuối, họ còn bị đội chủ nhà dồn ép và Rapid Wien đã có được mấy tình huống thật sự nguy hiểm. May cho Arsenal là cầu thủ chủ nhà xử lý không tốt.
Rapid Wien vuon len dan truoc sau sai sot khong the tha thu cua thu mon Leno
Rapid Wien vươn lên dẫn trước sau sai sót không thể tha thứ của thủ môn Leno

Tiêu biểu nhất là pha bóng diễn ra ở phút 42 khi bóng được căng ngang vào khu vực 16m50 cho Ercan Kara và tiền đạo sinh năm 1996 khống chế xoay người dứt điểm trái phá nhưng rất thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, Rapid Wien xuất sắc vươn lên dẫn trước ở phút 51. Các cầu thủ chủ nhà tiến hành pressing ngay trong khu vực 16m50 của Arsenal và chẳng rõ có phải vì thế mà thủ môn Bernd Leno mắc lỗi trong pha phát bóng lên. Kara đoạt được bóng và đẩy nhẹ cho Fountas đặt lòng quyết đoán, đưa bóng bay vào lưới đội khách.

Bị dẫn bàn, tất nhiên Arsenal phải cuống cuồng dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa song so với hiệp đầu thì sức công phá của dàn "Pháo thủ" vẫn chẳng cải thiện được bao nhiêu.

Chẳng những vậy, phút 59, thủ môn Leno tiếp tục xử lý cực dở trong một tình huống phát bóng lên khác nhưng lần này may mắn là anh đã kịp sửa sai khi đổ người từ chối pha dứt điểm cũng do cầu thủ mở tỷ số Fountas thực hiện.
David Luiz
Cú đánh đầu dũng mãnh gỡ hòa 1-1 của David Luiz

HLV Arteta cũng buộc phải tung các trụ cột vào sân hòng xoay chuyển tình thế và quả thực, lối chơi của Arsenal dần được cải thiện. Đến phút 70 thì đại diện Premier League đã tìm được bàn gỡ. Nicolas Pepe treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt chếch bên cánh phải và trung vệ David Luiz đã bật rất cao để thực hiện cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Rapid Wien.

Không lâu sau đó, một lần nữa Bernd Leno để lại dấu ấn của mình trong trận đấu vẫn theo khía cạnh tiêu cực. Chẳng là thủ môn này rời rất xa cầu môn để sớm dập tắt ý đồ tấn công của đối phương song anh lại cản phá cực nghiệp dư. Lần này phải nhờ đến sự hỗ trợ của Magalhaes vs David Luiz khi tích cực gây sức ép lên Fountas thì mành lưới của Arsenal mới không rung lên lần thứ 2.
Aubameyang vs Bellerin Arsenal
Hai trụ cột vào sân trong hiệp 2, Bellerin vs Aubameyang đã phối hợp mang về bàn thắng quyết định cho Arsenal

Trận này, hàng công Arsenal mà cũng dở tệ như Leno thì chẳng biết kết cục nào xảy đến với các vị khách. Phút 74, Elneny xẻ nách cho Bellerin ở chếch bên cánh phải và hậu vệ này căng ngang thuận lợi cho Aubameyang ở phía trong dễ dàng kết thúc tung lưới trống ở cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1.

Khoảng thời gian còn lại là đủ dài để Rapid Wien kiếm bàn gỡ song một khi Bernd Leno không còn "bán" thì đội chủ nhà đành bó tay bởi thực lực của họ cũng chỉ có hạn, lại thua kém xa các vị khách. Chung cuộc Arsenal trở về nhà với chiến thắng 2-1 kém thuyết phục nhưng dẫu sao thắng còn hơn không.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

RAPID VIENNA (3-4-3):
Richard Strebinger; Filip Stojkovic, Maximilian Hofmann, Mateo Barac; Kelvin Arase (Schick 79'), Dejan Ljubicic (capt), Srdan Grahovac, Maximilian Ullmann; Ercan Kara (Kitagawa 76'), Marcel Ritzmaier (Knasmullner 88'), Taxiarchis Fountas.

ARSENAL (4-4-2): Bernd Leno; Cedric Soares (Bellerin 61'), David Luiz, Gabriel Magalhaes, Sead Kolasinac; Nicolas Pepe (Nelson 90'+4), Thomas Partey, Mohamed Elneny, Bukayo Saka (Schick 84'); Alexandre Lacazette (Willock 84'), Eddie Nketiah (Aubameyang 61').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X