Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 7-1, Liverpool chạy đà hoàn hảo cho đại chiến Man City

Thứ Tư 12/10/2022 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp 2 thăng hoa giúp Liverpool đánh bại chủ nhà Rangers với tỷ số 7-1. Kết quả này giúp The Kop củng cố vững chắc vị trí thứ 2 ở bảng A, đồng thời chạy đà hoàn hảo trước trận đấu với Man City.

Video kết quả chung cuộc: Rangers 1-7 Liverpool

Ghi bàn: Rangers: Arfield (17'); Liverpool: Firmino (24', 55'), Nunez (66'), Salah (75', 80', 81'), Elliott (87')

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Liverpool đang chơi không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, họ vừa để thua 2-3 trước Arsenal. Đội chủ sân Anfield chỉ xếp thứ 10 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đầu bảng Arsenal tới 14 điểm. Với 10 điểm sau 8 trận, đây là kết quả tồi tệ nhất của Liverpool kể từ mùa 2012/13 (9 điểm), thời điểm họ đứng thứ 7 chung cuộc. Hàng thủ Liverpool đang không đem lại sự chắc chắn cần thiết, họ nhận tới 12 bàn thua sau 8 trận ở Premier League. Trên hàng công, ngôi sao lớn nhất Mo Salah đang sa sút khó hiểu. Theo đó, 5 vòng gần nhất anh không thể ghi bàn.

 

truc tiep bong da Rangers vs Liverpool cup c1 champions league hom na
Rangers vs Liverpool lượt 4 bảng A Champions League 2022/23

Đội bóng thành phố Cảng sẽ làm khách trên sân của Rangers ở lượt trận thứ 4 bảng A Champions League. The Kop đang xếp thứ 2 ở bảng đấu này, kém đội đầu bảng Napoli 3 điểm và hơn đội xếp thứ 3 Ajax khoảng cách 3 điểm. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng của Scotland ở lượt trận thứ 4, cánh cửa đi tiếp sẽ mở rộng trước mặt thầy trò Klopp. Tuy nhiên, họ được dự báo sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng. Liverpool sẽ thiếu vắng nhiều trụ cột trong trận đấu với Rangers.

Theo đó, Luis Diaz dính chấn thương trước Arsenal và nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tuần, trong khi đó Joel Matip và Trent Alexander-Arnold cũng nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 tuần. Liverpool hiện không có được phong độ tốt trên sân khách mùa này khi họ thua tới 3 và chỉ hòa 2 lần sau 5 trận đã đá, trong khi đó Rangers đang chơi cực tốt trên sân nhà. Họ thắng tới 7, hòa 2 và chỉ thua 1 trận sau 10 trận sân nhà kể từ đầu mùa. Đội bóng của Scotland đang quyết tâm có điểm số đầu tiên ở Champions League mùa này. 

HLV Giovanni van Bronckhorst đã tạo ra khá nhiều những sự thay đổi so với trận thua 0-2 tại Anfield, theo đó những người đá chính hôm đó gồm Steven Davis, Alfredo Jose Morelos Avilez, Malik Leon Tillman hay Leon Thomson King đều phải ngồi dự bị. Thay vào đó trong sơ đồ 4-2-3-1, Colak chơi ở vị trí trung phong, hỗ trợ anh là bộ ba Kent, Sakala và Arfield. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lundstram và Jack chơi bên cạnh nhau. Ở hàng thủ, Goldson và Davies đá cặp trung vệ, hai cánh là Tavernier và Barisic. Trong khung gỗ là thủ thành McGregor.

Bên kia chiến tuyến, những chấn thương của các trụ cột cũng khiến HLV Klopp phải tạo ra những sự thay đổi về mặt xuất phát. Cụ thể, đội khách chơi 4-3-3. Khi mà Luis Diaz dính chấn thương và nghỉ 2 tháng còn Mo Salah ngồi dự bị, HLV Klopp tin tưởng tân binh Fabio Carvalho, anh sát cánh cùng Roberto Firmino và Nunez trên hàng công. Ở tuyến giữa, Henderson, Fabinho và Elliott ra sân ngay từ đầu.

Thắng 7-1, Liverpool chạy đà hoàn hảo cho đại chiến Man City 1

Đội hình ra sân của Liverpool

Ở hàng thủ, Matip được thay thế bởi Konate, cầu thủ người Pháp chơi bên cạnh Van Dijk ở trung tâm hàng thủ. Trent Alexander-Arnold vắng mặt vì chấn thương, và Gomez thế vị trí của anh. Bên cánh đối diện Tsimikas tiếp tục ra sân ngay từ đầu khi mà Andrew Robertson chưa thực sự sung sức. Trong khung gỗ Alisson vẫn được tin tưởng. Trên băng ghế dự bị, Liverpool có nhiều lựa chọn tốt, có thể kể đến như Thiago Alcantara, Robertson, Mohamed Salah, Diogo Jota hay James Milner. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn được đánh giá cao hơn. 

Phút 13, Firmino có tình huống chọc khe để Nunez băng xuống nhận bóng ở cự ly gần. Cầu thủ người Uruguay không dứt điểm mà căng ngang cho đồng đội, nhưng một hậu vệ của Rangers đã nhanh chân cản phá. Đó cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất của The Kop từ đầu trận. Sau hơn 10 phút thi đấu các học trò của HLV Klopp vẫn chưa có một tình huống dứt điểm nào. 

Phút 17, đội chơi hay hơn từ đầu trận đã có được bàn mở tỷ số. Từ một tình huống mất bóng rất vô duyên của Fabio Carvalho, Rangers đã tổ chức lên bóng với tốc độ cao. Ryan Jack thả một quả bóng vào giữa 2 trung vệ của Liverpool, tạo cơ hội cho Scott Arfield thoát xuống nhận bóng. Anh thực hiện cú đá chéo góc cực kỳ hiểm hóc khiến Alisson bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản phá. Tỷ số được mở cho Rangers, và Liverpool sẽ buộc phải chơi tấn công mạnh mẽ hơn để hy vọng có được bàn thắng. 

Thắng 7-1, Liverpool chạy đà hoàn hảo cho đại chiến Man City 2

Arfield mở tỷ số cho đội chủ nhà

Liverpool đang thi đấu thiếu tập trung. Joe Gomez thực hiện đường chuyền về rất nguy hiểm, rất may cho The Kop là Colak đã đỡ bóng hụt, qua đó lỡ cơ hội đối mặt với Alisson. Phải tới phút 22, đội khách mới có pha dứt điểm đầu tiên. Fabio Carvalho đi bóng dũng mãnh trước vòng cấm trước khi thực hiện cú dứt điểm ngay trước vòng cấm đội chủ nhà, nhưng bóng đi chệch cột dọc của McGregor. Ngay sau đó Carvalho lại có thêm một pha dứt điểm nữa, nhưng bóng đập chân Goldson đi hết đường biên ngang. 

Phút 24, chính ở tình huống đá phạt góc của Tsimikas, Liverpool đã có bàn cân bằng tỷ số. Bóng được treo vào vòng cấm Rangers, và Roberto Firmino đón điểm rơi chính xác, trước khi bật cao đánh đầu cân bằng tỷ số 1-1. Ở tình huống này, hậu vệ của đội chủ nhà đã phòng ngự quá hời hợt để đội khách dễ dàng có được bàn thắng gỡ hòa. Lại là số 9 ghi bàn cho Liverpool, cầu thủ người Brazil đang chơi cực hay ở mùa giải năm nay. 

Thắng 7-1, Liverpool chạy đà hoàn hảo cho đại chiến Man City 3

Firmino cân bằng tỷ số

Sau bàn thắng gỡ hòa, Liverpool đã chiếm hoàn toàn sự chủ động. Tuy nhiên, họ gặp khó trong việc tiếp cận khung thành của đội chủ nhà. Rất nhiều những tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ nhưng không đem lại hiệu quả. Không những vậy, họ cần phải cảnh giác trước những tình huống phản công của đối thủ. Phút 37, Rangers được hưởng đá phạt ở bên cánh phải nhưng cú treo bóng vào không đi tới đâu.

Phút 42, Tsimikas để mất bóng tạo cơ hội cho Rangers phản công. Kent có tình huống căng ngang thuận lợi để Sakala thực hiện cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng rất may là Konate đã kịp thời cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Với những gì đã thể hiện từ đầu trận, đội chủ nhà xứng đáng có được kết quả hòa 1-1 sau 45 phút đầu tiên. Đầu hiệp 2, nếu đội khách không có bàn thắng, nhiều khả năng HLV Klopp sẽ tung Salah và Jota vào sân. 

Ngay đầu hiệp 2, Liverpool đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Và tới phút 55 họ đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ một pha lên bóng đơn giản của The Kop, Joe Gomez thực hiện tình huống căng ngang khó chịu để Roberto Firmino phá bẫy việt vị trước khi thực hiện tình huống dứt điểm ở cự ly gần, bóng đi qua háng của thủ môn McGregor. Ngôi sao người Brazil đã có được một cú đúp ở trận đấu này. 

Thắng 7-1, Liverpool chạy đà hoàn hảo cho đại chiến Man City 4

Firmino nâng tỷ số lên 2-1

Phút 66, Liverpool có bàn thắng thứ 3. Từ tình huống phát bóng không tốt của thủ môn McGregor, Firmino có tình huống chơi bóng cực kỳ đồng đội. Anh có cơ hội dứt điểm ngay trước vòng cấm Rangers, nhưng tiền đạo này đã thực hiện tình huống chuyền bóng để Nunez dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-1 cho đội bóng thành phố Cảng. Ngay sau tình huống này HLV Klopp đã tạo ra 3 sự thay đổi. Nunez, Tsimikas và Henderson rời sân nhường chỗ cho Salah, Robertson và Thiago. 

Phút 71, Mo Salah đã có cơ hội ghi bàn ngay khi vào sân. Tuy nhiên, cầu thủ người Ai Cập lại dứt điểm quá hiền và để cơ hội trôi qua. Tiền đạo sinh năm 1992 đang chơi rất tệ, anh có chuỗi 5 trận liên tiếp không ghi bàn ở Ngoại hạng Anh. Ngay sau đó Robertson có tình huống chuyền bóng để Elliott dứt điểm, dù có thời gian và không gian nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Cầu thủ chơi xuất sắc nhất từ đầu trận Firmino vừa rời sân nhường chỗ cho Jota.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội rõ ràng, Mo Salah đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Phút 75, cầu thủ sinh năm 1992 nhận bóng trong vòng cấm Rangers, dù ở góc rất hẹp nhưng số 11 vẫn thực hiện tình huống dứt điểm tinh tế nâng tỷ số lên 4-1 cho Lữ đoàn đỏ. Với cách biệt 3 bàn, dường như chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội khách. 5 phút sau khi có bàn đầu tiên ở trận đấu này, Salah lại ghi tên mình lên bảng tỷ số. Ngôi sao 30 tuổi thực hiện pha dứt điểm cực kỳ tinh tế dù trước mặt là 3 cầu thủ của đội chủ nhà. 

Phút 82, Mo Salah hoàn tất cú hat-trick. Vẫn là một tình huống xử lý tinh tế loại bỏ hàng thủ đối phương, trước khi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật khiến đối phương không thể cản phá. Số 11 chỉ cần 6 phút để hoàn tất cú hat-trick. Ngôi sao người Ai Cập cho thấy sự trở lại mạnh mẽ ngay trước thềm đại chiến với Man City vào cuối tuần này. 

Salah lap hat-trick chi trong vong 6 phut

Salah lập hat-trick chỉ trong vòng 6 phút

Khi mà đội chủ nhà đã buông xuôi, những bàn thắng liên tiếp đến với đội khách. Phút 87, Jota thực hiện đường chuyền để Salah dứt điểm trong vòng cấm Rangers, bóng đập chân một cầu thủ đội chủ nhà bật ra và Elliott có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 7-1 cho đội khách. Một chiến thắng đậm đà cho Liverpool, giúp họ củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH. The Kop cũng có bước chạy đà hoàn hảo cho đại chiến với Man City vào cuối tuần này. 

Đội hình thi đấu

Rangers: 1 A. McGregor, 2 J. Tavernier, 6 C. Goldson (King, 45'), 26 B. Davies (Jack, 60'), 31 B. Barisic, 37 S. Arfield, 8 R. Jack, 4 J. Lundstram, 9 A. Colak, 14 R. Kent (Wright, 76'), 30 F. Sakala (Matondo, 76')

Liverpool: 1 Alisson, 4 V. van Dijk, 2 J. Gomez, 21 K. Tsimikas (Robertson, 68'), 5 I. Konate (Milner, 79'), 14 J. Henderson (Thiago, 67'), 3 Fabinho, 28 Fabio Carvalho, 19 H. Elliott, 9 Roberto Firmino (Jota, 73'), 27 D. Nunez (Salah, 68')

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X