Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Bùi Tiến Dũng ghi bàn như tiền đạo, Viettel vào chung kết Cúp quốc gia 2020

Thứ Tư 16/09/2020 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách tại Cẩm Phả ở trận bán kết cúp quốc gia 2020 nhưng Viettel đã xuất sắc giành thắng lợi 2-1. Bruno Cunha mở tỷ số từ chấm 11m, cầu thủ trẻ Hai Long gỡ hòa sau một siêu phẩm đẳng cấp và đến phút bù giờ đầu tiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã có pha lập công chẳng khác nào một sát thủ thượng hạng để định đoạt trận đấu.
Truc tiep bong da Quang Ninh vs Viettel

Trực tiếp bóng đá Quảng Ninh vs Viettel bán kết cúp quốc gia 2020 lúc 18h00 ngày hôm nay 16/9

Tổng hợp: Quảng Ninh 1-2 Viettel

video
Nếu như ở vòng tứ kết, Viettel ghi 3 bàn chỉ trong 5 phút ở hiệp 1 trước B.Bình Dương thì ở chuyến làm khách đến sân Cẩm Phả tại bán kết trước Than.QN, HLV Trương Việt Hoàng lại chủ động sắp xếp sơ đồ 4-4-2 với lối chơi thiên về phòng ngự. Cũng vì thế mà suốt 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà Than.QN có nhiều cơ hội để khai thông bế tắc.

Điển hình nhất là 2 tình huống đều đến từ cái chân của tiền vệ sáng tạo Nguyễn Hai Long. Phút 27, Hai Long tung cú sút rất căng đưa bóng đập chân hậu vệ Viettel và đi chệch cầu môn. 8 phút sau, lại là Hai Long từ cánh phải thực hiện pha treo bóng vào vòng cấm vừa tầm cho ngoại binh Claudecir bang vào dứt điểm cận thành nhưng dứt điểm vọt xà.  

Than.QN khởi đầu trận bán kết khá tốt. Nhưng họ lại là đội phải nhận bàn thua trước tiên. Ngay sau giờ nghỉ, ở phút 52, Bruno bên phía Viettel bị hai cầu thủ Than.QN phạm lỗi trong vòng cấm. Để rồi trên chấm phạt đền, tiền đạo chủ lực này của đội bóng áo lính lạnh lùng đánh bại thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Choáng váng sang bàn thua, Than.QN dồn lên tấn công áp đảo. Phút 63, Hai Long thực hiện pha cứa lòng đưa bóng vọt xà ngang Viettel. Vài phút sau, lại là Hai Long thực hiện pha treo bóng cho Jermie Lynch sút bóng trúng cột dọc trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Nguyên Mạnh.

Nỗ lực tấn công của Than.QN sau cùng cũng được đền đáp. Và người tỏa sáng mang về bàn san bằng cách biệt cho Than.QN không ai khác chính là “sao trẻ” Hai Long. Phút 87, anh nhận được bóng ngoài vòng cấm và bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng căng như kẻ chỉ về góc xa, khiến thủ môn Nguyên Mạnh dù bay hết cỡ vẫn không thể cứu thua cho Viettel.

Khi người ta đã nghĩ đến loạt sút luân lưu phân định thắng bại cho đội bên thì đẳng cấp ngôi sao một lần nữa lên tiếng. Trong lần tham gia tấn công hiếm hoi, trung vệ Bùi Tiến Dũng phá bẫy việt vị và đón đường chuyền của đồng đội trong vòng cấm. Ngay lập tức, anh thực hiện cú sục bóng loại bỏ thủ môn Tuấn Linh, mang về bàn thắng ấn định tỷ số quý như vàng cho Viettel, qua đó góp mặt ở trận chung kết.

Đây là lần đầu tiên, Viettel góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Cúp Quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên sau 11 năm, kể từ lần cuối cùng Thể Công giành huy chương Bạc, hậu duệ của đội bóng áo lính mới vào chung kết. Thậm chí nếu thi đấu tốt, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có thể xóa nhòa cái bóng khổng lồ của Thể Công - đội vốn dĩ thua cả 3 lần trong trận chung kết.

Thế nhưng để làm được điều đó, ông Việt Hoàng trước mắt phải giải quyết 2 trường hợp lĩnh thẻ đỏ ở bán kết dẫn đến bị treo giò. Đó là Hồ Khắc Ngọc và Dương Văn Hào. Cả hai cầu thủ này đều đã phải nhận những thẻ vàng thứ 2 không đáng có ở phút bù giờ của trận đấu.

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Quảng Ninh vs Viettel liên tục cập nhật dưới đây


HIỆP 2

HẾT GIỜ. Viettel đã có chiến thắng nghẹt thờ 2-1 trên sân Cẩm Phả của Quảng Ninh để bước vào trận chung kết Cúp quốc gia 2020.

- PHÚT 90+5: THẺ ĐỎ. Những phút bù giờ, Viettel liên tiếp phải nhận hai thẻ đỏ. Đầu tiên Hồ Khắc Ngọc dù đã rời sân ra nghỉ từ trước đó nhưng vẫn phải nhận thẻ vàng thứ 2, có lẽ do lỗi phản ứng. Sau đó, Văn Hào có hành động trả đũa một cầu thủ chủ nhà và cũng chịu chung số phận như người đồng đội. Cả hai sẽ vắng mặt ở trận chung kết.

- PHÚT 90+1: VIETTEL GHI BÀN QUYẾT ĐỊNH. Trung vệ tuyển quốc gia, Bùi Tiến Dũng bất ngờ băng xuống đón cú chọc khe của Duy Thường rồi bấm bóng ghi bàn như một tiền đạo, phá lưới thủ môn Tuấn Linh.
video
- PHÚT 87: QUẢNG NINH GỠ HÒA. Rốt cục, đội chủ nhà cũng san bằng tỷ số khi mà thời gian không còn nhiều. Cầu thủ trẻ nổi lên mùa này, Hai Long đã vẽ ra một siêu phẩm từ cái chân phải ở khoảng cách gần 20m.
video
- PHÚT 85:
Quảng Ninh được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi nhưng Hoa Hùng mới vào sân lại thực hiện cú sút rất thiếu chính xác.

- PHÚT 78: KHÔNG VÀO.
Lynch bật cao đánh đầu dù bị theo kèm chặt bởi bộ đôi Tiến Dũng và Ngọc Hải. Trái bóng đi chệch khung thành không bao xa.
video
- PHÚT 74: Vẫn là Hai Long (Quảng Ninh) tự tin thực hiện cú sút từ cự ly hơn 20m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Nguyên Mạnh nên bị tóm gọn dễ dàng.

- PHÚT 68:
Chủ nhà Quảng Ninh đang dồn đội hình lên cao, nỗ lực tổ chức tấn công hòng kiếm bàn gỡ trong khi Viettel co về triển khai đấu pháp phòng ngự - phản công sở trường.
Cac cau thu Viettel an mung ban mo ty so
Các cầu thủ Viettel ăn mừng bàn mở tỷ số

- PHÚT 63: ĐÁNG TIẾC. Khu vực 16m50 của Viettel rơi vào sự hỗn loạn và sau cùng Jermie Lynch vung chân dứt điểm rất nhanh nhưng cột dọc đã từ chối bàn gỡ hòa của Quảng Ninh.
video
- PHÚT 60: KHÔNG VÀO. Quảng Ninh có đợt tổ chức tấn công khá tốt, kết thúc bằng cú cứa lòng vọt xà ngang của tài năng trẻ Hai Long.
video
- PHÚT 54: VIETTEL MỞ TỶ SỐ. Văn Việt (Quảng Ninh) phạm lỗi với Bruno Cunha trong khu vực 16m50 và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Bruno Cunha thực hiện thành công cú đá 11m để đưa đội khách vươn lên dẫn bàn.
video
- PHÚT 51: CƠ HỘI. Tuyển thủ U23 Việt Nam, Nguyễn Hoàng Đức tung ra cú sút táo bạo từ cự ly khoảng 30m và bóng đi không chính xác.

- PHÚT 47: Hai Long (Quảng Ninh) treo bóng vào khu vực 16m50 từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái và Jermie Lynch thực hiện cú đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Nguyên Mạnh. 
video
HIỆP 1

Hiệp 1 trận bán kết cúp quốc gia 2020 giữa Quảng Ninh vs Viettel trên sân Cẩm Phả kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Chất lượng chuyên môn chỉ ở mức trung bình.
Quang Ninh vs Viettel
 

- PHÚT 43: Sau một pha chuyển trạng thái đúng sở trường, tiền đạo Bruno Cunha vung chân bắn phá từ ngoài vạch 16m50 nhưng bóng đi không chính xác.
video
- PHÚT 35: NGUY HIỂM. Chủ nhà Quảng Ninh có liên tiếp 2 pha hãm thành về cầu môn Viettel song hết Quách Tân đánh đầu không trúng đích thì đến lượt Claudecir đệm lòng vọt xà trong tư thế thoải mái, uổng phí quả tạt chất lượng của chính Quách Tân bên cánh phải.
video
- PHÚT 29: THAY NGƯỜI. Đặng Văn Trâm (Viettel) gặp chấn thương rời sân và tiền vệ hotboy Nguyễn Trọng Đại vào sân thay thế.

- PHÚT 27: Tiền vệ trẻ sinh năm 2000 Hai Long (Quảng Ninh) tung ra cú sút chìm từ cự ly hơn 20m và bóng đập vào chân trung vệ Bùi Tiến Dũng rồi đi chệch cột dọc.
video
- PHÚT 25: Sau nửa hiệp 1, Viettel dần chơi tốt hơn và cân bằng được thế trận. Các vị khách cũng có nhiều pha uy hiếp hơn về khung thành Tuấn Linh.
Quang Ninh vs Viettel
Hồ Khắc Ngọc (áo trắng) sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu

- PHÚT 16: NGUY HIỂM. Viettel mới là đội sở hữu pha bóng đáng kể đầu tiên của trận đấu. Trong một đợt tấn công trung lộ, bóng được chuyền ban khá ăn ý, phá vỡ được hàng thủ giăng ngang của đối phương song cú dứt điểm cuối cùng của Hồ Khắc Ngọc lại chẳng thể đe đọa được thủ môn Tuấn Linh.
video

- PHÚT 10:
Những phút đầu tiên của trận đấu hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà Quảng Ninh và các học trò của HLV Phan Thanh Hùng kiểm soát bóng tới hơn 80%.

- PHÚT 6: CƠ HỘI. Pha uy hiếp đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với đợt tấn công triển khai bên cánh phải, khu vực 16m50 của Viettel đã bị phá vỡ song cú dứt điểm cuối cùng của Lynch không qua được một hậu vệ đội khách.
Doi hinh xuat phat cua Viettel
Đội hình xuất phát của Viettel

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Quảng Ninh mặc áo đỏ còn các vị khách Viettel mặc áo trắng. HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee bất ngờ có mặt trên sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu này, dù trận bán kết còn lại giữa Hà Nội vs TP.HCM được cho đáng chú ý hơn.
HLV Park Hang Seo cung tro ly Lee Young Jin co mat o san Cam Pha de theo doi tran dau
HLV Park Hang Seo cùng trợ lý Lee Young Jin có mặt ở sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu
 

Đội hình ra sân Quảng Ninh vs Viettel hôm nay


+ Quảng Ninh:
Tuấn Linh, Thanh Hào, Văn Việt, Trần Trung Hiếu, Nhật Minh, Phạm Trung Hiếu, Xuân Hùng, Hai Long, Quách Tân, Claudecir, Jiemie Lynch.

+ Viettel:
Nguyên Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Văn Trâm, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Ngọc Sơn, Duy Thường, Hoàng Đức, Bruno Cunha, Venancio Caique.
Danh sach xuat phat cua Quang Ninh
Danh sách xuất phát của Quảng Ninh
Danh sach xuat phat cua Viettel
Danh sách xuất phát của Viettel
 

Thông tin trước trận đấu Quảng Ninh vs Viettel hôm nay


THÔNG TIN XUNG QUANH

- Tại vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020, Quảng Ninh đã hạ gục chủ nhà Hà Tĩnh với chiến thắng 3-2 ngay trên đất khách. Trong khi Viettel đè bẹp Bình Dương 4-1.

- Tại V-League 2020, Quảng Ninh từng cầm chân Viettel với tỷ số 1-1 trên Hàng Đẫy. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, HLV Phan Thanh Hùng không còn trong tay đội hình mạnh nhất khi Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan được "viện trợ" cho Hải Phòng.

- Nhiều khả năng, ở trận bán kết HLV Phan Thanh Hùng sẽ giữ nguyên đội hình đã đánh bại Hà Tĩnh. Trong sơ đồ này, vị trí của các tiền vệ cánh sẽ là diểm khởi nguồn cho các đợt tấn công. Cách chơi của đội bóng đất Mỏ đề cao sự hợp đồng tác chiến giữa các tuyến. Họ cũng có những ngôi sao có thể thi đấu độc lập tác chiến như Jermie Lynch.

- Viettel có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất và có thể HLV Trương Việt Hoàng sẽ cho các học trò của mình chủ động chơi tấn công trước đội chủ sân Cẩm Phả.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X