Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Ninh 2-2 (pen 5-4) Nam Định (KT): Thắng sau màn luân lưu 11m, đội bóng đất Mỏ vào tứ kết cúp quốc gia

Thứ Bảy 30/05/2020 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ sân Cẩm Phả giành phần thắng 5-4 trên chấm luân lưu trước Nam Định, qua đó giành quyền đi tiếp tại cúp quốc gia, sau khi hòa 2-2 trong 90 phút thi đấu.

Trực tiếp Quảng Ninh vs Nam Định hôm nay 305 Cúp QG 2020 hình ảnh

Trực tiếp bóng đá Quảng Ninh vs Nam Định 18h00 ngày 30/5 vòng 1/8 cúp quốc gia 2020

Link xem trực tiếp Quảng Ninh vs Nam Định hôm nay



BÀN THẮNG

THAN.QN: Fagan (32’), Lynch (37’)
DNH.NĐ: Rafaelson (39’, 41’)
Tổng hợp: Quảng Ninh 2-2 Nam Định
video
Trận đấu trên sân Cẩm Phả chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng, rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính với tỷ số hoà 2-2 sau 90 phút thi đấu. Cả 4 bàn thắng được các tiền đạo ngoại của hai đội ghi từ những tình huống đánh đầu. Trong loạt sút luân lưu cân não, Than.QN đã đánh bại DNH.NĐ với tỷ số 5-4. Tiền đạo Đỗ Merlo là người duy nhất đá hỏng quả luân lưu, dâng chiến thắng cho đội chủ nhà.

Than.QN gặp tổn thất lớn về lực lượng khi không thể tung ra sân những trụ cột như Xuân Tú, Hải Huy, Hữu Khôi trong cuộc tiếp đón DNH.ND ở vòng 1/8 Cúp QG 2020. Nhưng với lực lượng được đánh giá đồng đều, Than.QN vẫn là đội chơi áp đảo trong những phút đầu trận.

Ngay phút 8, Than.QN đã có cơ hội đầu tiên để mở tỷ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm cận thành của Lynch sau sai lầm của hàng thủ của DNH.ĐN đưa bóng đi lên trời.

Bỏ lỡ cơ hội khai thông bế tắc, Than.QN để DNH.NĐ dần lấy lại thế trận. Với sức trẻ, không ngần ngại va chạm, đội khách đá áp sát để khắc chế cách chơi kiểm soát bóng của Than.QN.

Khi thế trận đấu đang ở thế giằng co, đội chủ nhà lại bất ngờ tìm được bàn thắng vượt lên ở tình huống cố định. Phút 32, Trung Hiếu đá phạt góc để Fagan bật nhảy đánh đầu lái bóng mở tỷ số cho Than.QN.

Bàn thắng khai thông bế tắc giúp tinh thần của các học trò HLV Phan Thanh Hùng thêm hưng phấn. Đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt và có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ 5 phút sau đó. Từ đường chuyền ở biên trái của Fagan, Lynch di chuyển thông minh đánh đầu làm tung lưới Đinh Xuân Việt.
Lynch thuc hien cu da luan luu quyet dinh giup Quang Ninh thang chung cuoc
Lynch thực hiện cú đá luân lưu quyết định giúp Quảng Ninh thắng chung cuộc

Dẫn trước 2 bàn ngay từ sớm, ai cũng nghĩ tới kịch bản một chiến thắng dễ dàng cho Than.QN. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở những phút sau đó. Chỉ trong ít phút, đội chủ nhà liên tục để DNH.NĐ ghi 2 bàn thắng để quân bình tỷ số 2-2 theo cùng một kịch bản

Tiền đạo Rafaelson toả sáng với cú đúp đánh đầu trong vòng 5m50 ở các phút 39 và 41, đưa trận đấu về vạch xuất phát theo cách không thể bất ngờ hơn. Sang hiệp 2, Than.QN và DNH.NĐ liên tục có những sự thay đổi về nhân sự để tìm kiếm chiến thắng.

Hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên, khác với sự phóng khoáng trong hiệp 1, hàng phòng ngự của Than.QN và DNH.NĐ chơi chắc chắn, an toàn hơn. Cơ hội đáng chú ý nhất của hiệp 2 chỉ đến ở phút 78. Hải Long có pha dốc bóng tốc độ từ nửa sân, chuyền thuận lợi cho Lynch, nhưng pha dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại không thể thắng thủ thành Xuân Việt.

Dù thi đấu đầy nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng cả hai đội không thể ghi thêm bàn thắng, đành đưa nhau vào loạt sút luân lưu để định đoạt trận đấu. Trên chấm 11m, Đỗ Merlo là người duy nhất đá hỏng luân lưu, giúp Than.QN có được chiến thắng 5-4 trước DNH.NĐ. Với chiến thắng này, đội chủ nhà giành quyền vào chơi vòng tứ kết.
 

Xem trực tiếp bóng đá tình huống Quảng Ninh vs Nam Định liên tục cập nhật dưới đây

 
LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-0): Nam Định là đội đá trước và Đỗ Merlo lãnh ấn tiên phong nhưng anh đã sút vọt xà ngang trong khi Fagan thực hiện thành công cho Quảng Ninh.

- LƯỢT 2 (2-1): Rafaelson (Nam Định) và Nguyên Sa (Quảng Ninh) đều thực hiện thành công.

- LƯỢT 3 (3-2): Đến lượt Mạnh Cường (Nam Định) và Quang Huy (Quảng Ninh) hoàn toành nhiệm vụ được giao. Thực ra, thủ môn Xuân Việt (Nam Định) suýt chút nữa chặn được cú sút 11m.

- LƯỢT 4 (4-3): Chút sự cố đã xảy ra khi ban đầu Hoàng Minh Tuấn đá hỏng (bóng trúng cột dọc) nhưng tổ trọng tài đã xác định thủ môn Tuấn Linh di chuyển trước nên Minh Tuấn được đá lại và thành công. Tuy nhiên ưu thế vẫn thuộc về chủ nhà Quảng Ninh khi Lastro Neven cũng thành công.

- LƯỢT 5 (5-4): Trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho Quảng Ninh sau khi Lynch tự tin thực hiện thành công cú đá luân lưu của mình. Vậy là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã lọt vào tứ kết cúp quốc gia 2020.

Xem lại toàn bộ màn đá luân lưu 11m giữa hai đội
video
HIỆP 2

HẾT HIỆP 2. Đã không có một bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2, trái ngược với 10 phút điên rồ ở hiệp 1 khi liên tiếp 4 bàn được ghi. Tỷ số của 90 phút thi đấu là 2-2 và hai đội sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu 11m phân thắng - bại.
Quang Ninh vs Nam Dinh
 

- PHÚT 90:
Những phút cuối trận, cục diện chẳng có gì biến chuyển và khởi sắc. Dường như cả hai đội đều chấp nhận định đoạt kết quả trận đấu bằng màn thi đá luân lưu 11m cân não

- PHÚT 82:
Chủ nhà Quảng Ninh được hưởng quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công. Các cầu thủ áo đỏ đã có 10 cơ hội, trong khi con số này của đội khách là 8.

- PHÚT 77: KHÔNG VÀO.
Chủ nhà Quảng Ninh có đợt tấn công tốc độ, kết thúc bằng cú đá ở cự ly gần của Lynch nhưng không thể đánh bại được thủ môn Xuân Việt.
video

- PHÚT 71: KHÔNG ĐƯỢC.
Bóng được nhồi sâu vào khu vực 16m50 của Quảng Ninh nhưng Rafaelson không thể tung ra cú dứt điểm bởi bị cầu thủ đối phương kèm sát.
video
- PHÚT 66: Vẫn chưa có một tình huống thật sự đáng chú ý nào xuất hiện từ đầu hiệp 2. Bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân và hiếm khi có mặt ở vòng cấm địa hai bên. Không ít cú sút xa nhằm giải quyết bế tắc được tung ra nhưng không thành công.

- PHÚT 60: Hai đội đang thi đấu giằng co. Chưa có bàn thắng nào được ghi thêm sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ ở hiệp 1
Quang Ninh vs Nam Dinh
 

- PHÚT 55: Mạc Hồng Quân dứt điểm thiếu chính xác trong tình huống hiếm hoi anh có cơ hội

- PHÚT 50:
Những phút đầu hiệp 2, trận đấu diễn ra khá cân bằng.
Quang Ninh vs Nam Dinh
 

- Sau giờ nghỉ giải lao, hai bên đều đã có sự thay đổi nhân sự. Theo thể lệ mới phù hợp với thời kỳ hậu Covid-19 thì mỗi bên sẽ được thay tối đa 5 cầu thủ trong các trận đấu từ giờ đến hết mùa.

HIỆP 1

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2.
Quang Ninh vs Nam Dinh
Nam Định mau chóng gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn 2 bàn

- PHÚT 41: NAM ĐỊNH GỠ HÒA 2-2.
Không ai có thể ngờ chỉ trong vòng vài phút, Nam Định ghi liền hai bàn để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Từ cú đá phạt của Sỹ Minh, Đỗ Merlo đánh đầu làm tường và Rafaelson bật cao hơn 3 cầu thủ DNH Nam Định trước vòng 5m50 đưa bóng qua đầu thủ môn Tuấn Linh.
video
- PHÚT 38: NAM ĐỊNH RÚT NGẮN TỶ SỐ.
Ngay sau khi bị thủng lưới lần thứ 2, đội khách đã tìm được bàn đầu tiên trong trận đấu khi Tuấn Linh băng ra lỡ trớn sau quả treo bóng từ cánh trái và Rafaelson ung dung đánh đầu tung lưới trống.
video

- PHÚT 37: 2-0 CHO QUẢNG NINH.
Tiền đạo người Jamaica còn lại trên hàng công Quảng Ninh, Jermie Lynch đã băng vào cúi người đánh đầu tung lưới Nam Định và chính đồng hương Fagan đã kiến tạo cho anh bàn thắng này.
video
- PHÚT 32: QUẢNG NINH VƯƠN LÊN DẪN 1-0.
Cuối cùng, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng sau những nỗ lực dồn ép. Từ một tình huống phạt góc, Diego Fagan bật cao lắc đầu hạ gục Xuân Việt. Đây là bàn đầu tiên của chân sút người Jamaica ở mùa giải 2020.
video

- PHÚT 25:
Mạnh Hùng của Nam Định nhận thẻ vàng khi đạp thẳng vào người Văn Khoa bên phía Quảng Ninh.
HLV Nguyen Van Sy
Tuy được Nam Định đăng ký với chức danh Giám đốc kỹ thuật mùa này song thực tế HLV Nguyễn Văn Sỹ mới thường xuyên đóng vai trò chỉ đạo chiến thuật trên sân

- PHÚT 23: KHÔNG VÀO. Tiền đạo Diego Fagan của Quảng Ninh bình tĩnh quan sát đường bóng được chuyền từ Mạc Hồng Quân rồi vung chân trái quyết định thực hiện cú sút căng song thủ môn Xuân Việt đã cứu thua thành công cho Nam Định
video
- PHÚT 15: Rafaelson không cần quan sát chuyền bóng thẳng vào khu vực 16m50 và tìm đúng vị trí của Merlo. Tiền đạo nhập tịch đánh đầu quá nhẹ nên không làm khó được thủ môn Tuấn Linh.
Quang Ninh vs Nam Dinh
 

- PHÚT 13: Jermie Lynch thực hiện cú đá thẳng sau khi đội chủ nhà được hưởng quả phạt ngoài vùng cấm. Bóng đi không khó với thủ môn Xuân Việt.

- PHÚT 12: Trận đấu đang diễn ra tương đối sôi nổi, hai bên tìm cách triển khai tấn công về cầu môn của nhau.
HLV Park Hang Seo co mat tren khan dai theo doi tran dau
HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu

- PHÚT 7: NGUY HIỂM.
Cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Quảng Ninh khi liên tiếp hậu vệ Nam Định mắc sai sót, đem đến cơ hội cho Jermie Lynch nhưng tiền đạo người Jamaica của đội chủ nhà đã dứt điểm ra ngoài.
video
- PHÚT 2: Từ đường chuyền dài của Dương Văn Khoa ở khu vực sân nhà, Jermie Lynch tung cú sút bóng sống đập chân hậu vệ Nam Định đi hết đường biên ngang.
Su soi dong cua CDV hai doi Quang Ninh vs Nam Dinh tren khan dai
Sự sôi động của CĐV hai đội Quảng Ninh vs Nam Định trên khán đài
Su soi dong cua CDV hai doi Quang Ninh vs Nam Dinh tren khan dai
 

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà Quảng Ninh trong trang phục áo đỏ giao bóng còn đội khách Nam Định mặc áo vàng.
 
Cầu thủ hai đội khởi động trước trận đấu (Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn)
Cau thu nhap tich Tran Trung Hieu (Quang Ninh)
Cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu (Quảng Ninh)
Ngoai binh tien dao Rafaelson (Nam Dinh)
Ngoại binh tiền đạo Rafaelson (Nam Định)
So 10 Tran Manh Hung (Nam Dinh)
Số 10 Trần Mạnh Hùng (Nam Định)
Tien ve Viet kieu, Mac Hong Quan (Quang Ninh)
Tiền vệ Việt kiều, Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh)
Tien ve Nguyen Ha Long (Nam Dinh)
Tiền vệ Nguyễn Hạ Long (Nam Định)
Tien dao nhap tich ky cuu da 35 tuoi Do Merlo cua Nam Dinh
Tiền đạo nhập tịch kỳ cựu đã 35 tuổi Đỗ Merlo của Nam Định
Trung ve ngoai Agbaji cua Nam Dinh
Trung vệ ngoại Agbaji của Nam Định

Đội hình ra sân Quảng Ninh vs Nam Định hôm nay

 
+ Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hồng Quân, Diego Fagan, Hùng Cường, Nhật Minh, Neven, Trung Hiếu, Nguyên Sa, Jermie Lynch.

+ Nam Định: Xuân Việt, Sỹ Minh, Rafaelson Fernandes, Mạnh Hùng, Đỗ Merlo, Agbaji, Đình Mạnh, Mạnh Cường, Hạ Long, Xuân Quyết, Văn Trường.
Doi hinh xuat phat tran Quang Ninh vs Nam Dinh
Đội hình xuất phát trận Quảng Ninh vs Nam Định
 

Thông tin trước trận đấu Quảng Ninh vs Nam Định hôm nay


Tổng quan


- Lê Sỹ Minh đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ phía các CĐV thành Nam. Tiền vệ 27 tuổi chia sẻ: “Ở mùa giải năm ngoái, tôi đã từng đối đầu với Than Quảng Ninh khi được vào sân ở hiệp 2. Tôi thấy Hải Huy là cầu thủ nguy hiểm nhất. Lần thứ 2 quay lại đây, tôi cảm thấy có điều gì đó rất khác biệt”.

- HLV Phan Thanh Hùng cho biết, tiền vệ Hải Huy đang bị chấn thương nên khả năng ra sân trong màu áo của Than.QN để tiếp DNH.NĐ chiều nay còn bỏ ngỏ. Tuy không quá nghiêm trọng nhưng nhiều khả năng, ông Hùng sẽ không mạo hiểm sử dụng tiền vệ này để đề phòng hậu họa.

- Sau khi cải tạo lại khang trang, mới tinh, BTC sân Cẩm Phả (nơi diễn ra trận Than.QN vs DNH Nam Định) bán vé vào sân theo các mức 40.000 đồng (C-D), 80.000 (B) – 100.000 (A4) và 150.000 (A2-A3).

- Hai đội bất phân thắng bại trong 3 trận gần nhất.

- Than.QN từng ghi tới 10 bàn (trong chiến thắng chung cuộc 10-2) trước Nam Định cách đây 9 năm về trước

- DNH Nam Định đã vượt qua vòng loại khi đánh bại HAGL với tỷ số 2-0. Đó cũng là trận đấu đầu tiên đón khán giả Việt Nam trở lại theo dõi bóng đá.

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X