Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Ninh 2-2 (pen 4-5) HAGL (KT): Thắng kịch tính, đội bóng phố Núi vào tứ kết cúp quốc gia 2019

Thứ Sáu 28/06/2019 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dẫn trước 2-1 đến những giây bù giờ cuối cùng nhưng chủ nhà Quảng Ninh vẫn để HAGL gỡ hòa, để rồi nhìn đối thủ giành vé đi tiếp sau thất bại 4-5 ở loạt luân lưu 11m cân não.
TỔNG HỢP: QUẢNG NINH 2-2 (PEN 4-5) HAGL
Hành quân đến sân của CLB Quảng Ninh, HLV Lee Tae-hoon tung vào sân đội hình tốt nhất với mục tiêu giành vé vào tứ kết cúp quốc gia.

HAGL nhập cuộc chủ động và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Tuấn Anh và Minh Vương lại không thể tận dụng. Thi đấu lép vế nhưng chủ nhà Quảng Ninh bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 17 sau pha chớp thời cơ của Hải Huy trong vùng cấm. Bóng chạm 2 cầu thủ đội khách trước khi bay vào lưới khiến thủ môn Sietsma bất lực.

HAGL đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ chủ nhà. Phút 31, Văn Toàn tạo ra sự khác biệt với tình huống khống chế và dứt điểm tinh tế loại bỏ 2 hậu vệ và thủ môn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai CLB chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp hai với nhiều tình huống phạm lỗi khiến trọng tài phải cắt còi. Phút 85, nỗ lực đi bóng của Quách Tân mang về cho chủ nhà quả phạt đền. Dyachenko đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Quảng Ninh.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với thắng lợi cho chủ nhà nhưng HAGL bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây bù giờ cuối cùng. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Chevaughn Walsh tung cú sút căng khiến thủ môn Tuấn Linh đứng chôn chân khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ 7.

Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, 2 CLB phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Chevaughn Walsh đá hỏng nhưng HAGL vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà với tỷ số 5-4 sau loạt đấu súng cân não để giành vé vào tứ kết cúp quốc gia.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Quảng Ninh: Tuấn Linh, Văn Khoa, Thanh Hào, Hoa Hùng, Hải Huy, Nhật Minh, Lastro Neven, Mạc Hồng Quân, Dyachenko, Hermann, Xuân Tú
HAGL: Sietsma, Trọng Sáng, Kim Bong Jin, Đức Lương, Ngọc Quang, Dụng Quang Nho, Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy, Chevaughn Walsh
Trực tiếp Quảng Ninh vs HAGL vòng 18 Cúp Quốc Gia 2019 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu của Quảng Ninh
Quảng Ninh 2-2 (pen 4-5) HAGL (KT) Thắng kịch tính, đội bóng phố Núi vào tứ kết cúp quốc gia 2019 hình ảnh 2
Đội hình thi đấu của HAGL

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. HAGL mặc áo đỏ còn chủ nhà Quảng Ninh mặc áo xanh.
Quảng Ninh 2-2 (pen 4-5) HAGL (KT) Thắng kịch tính, đội bóng phố Núi vào tứ kết cúp quốc gia 2019 hình ảnh 3
Danh sách xuất phát của HAGL

- PHÚT THỨ 8: Hai CLB nhập cuộc đầy cởi mở trong những phút đầu tiên. Chủ nhà Quảng Ninh tổ chức nhiều pha lên bóng từ hai cánh nhưng chưa thể gây khó khăn cho hàng phòng ngự đội khách HAGL.

- PHÚT 11: Tiền vệ Tuấn Anh tung cú sút kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Tuấn Linh đã kịp bay người cứu thua cho Quảng Ninh.
- PHÚT 15: Nhận đường chuyền của Xuân Tú, Dyachenko tung cú sút một chạm đưa bóng chạm người một hậu vệ HAGL rồi lăn hết đường biên.

- PHÚT 17: QUẢNG NINH MỞ TỶ SỐ. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Hải Huy tung cú volley ở cự ly gần, bóng chạm người Lê Đức Lương, Trọng Sáng rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Sietsma.
- PHÚT 23: Sau khi bị dẫn bàn, HAGL buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa và với lợi thế trong tay, chủ nhà Quảng Ninh đang bình tĩnh chống trả.

- PHÚT 31: VĂN TOÀN GỠ HÒA CHO HAGL. Tiền đạo nội chơi tốt nhất V-League 2019 từ đến giờ khống chế hoàn hảo đường tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm địa Quảng Ninh, khéo léo vượt qua nốt thủ thành Tuấn Linh trước khi sút bóng tung lưới ở góc hẹp.
- PHÚT 36: NGUY HIỂM. Sau khi có bàn gỡ hòa, HAGL chơi hay hơn hẳn. Thủ môn Tuấn Linh để bóng tuột khỏi tay, qua đó tạo ra một tình huống lộn xộn nơi vòng cấm địa đội nhà. Cuối cùng, Dụng Quang Nho - cầu thủ lần đầu tiên được đá chính ở HAGL mùa này - dứt điểm về cầu môn bỏ trống nhưng bóng trúng vào người đồng đội Chevaughn Walsh. Sau đó Quảng Ninh trả lời bằng cú đánh đầu vọt xà của Dyachenko.
- PHÚT 41: Quảng Ninh thay người: Hoa Hùng rời sân nhường chỗ cho Xuân Hùng

- PHÚT 45: Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình cho đến hết hiệp 1 nhưng không tạo ra được một tình huống nào khác biệt để có thêm bàn thắng. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa 1-1.

HIỆP 2

- PHÚT 51: CƠ HỘI. Tiền đạo Dyachenko của Quảng Ninh xử lý khá khéo léo ngay sát vòng cấm địa HAGL rồi tung ra cú cứa lòng nhưng bóng bay vọt xà.
- PHÚT 53: KHÔNG VÀO. Cầu môn HAGL rơi vào sóng gió, bóng bật ra tuyến hai và Mạc Hồng Quân có mặt kịp thời tung ra cú ép lòng chuẩn mực song tiếc thay bóng đã bay qua xà ngang.
- PHÚT 56: NGUY HIỂM. Từ một tình huống đá phạt cách khá xa cầu môn, Châu Ngọc Quang của HAGL ngả người bắt volley song bóng đã đi không trúng mục tiêu.
- PHÚT 58: Sau khi nỗ lực vượt qua hai cầu thủ HAGL ở giữa sân, Xuân Hùng quyết định táo bạo tung ra cú sút xa, bóng đi chìm nhưng chệch cầu môn.

- PHÚT 60: Khoảng trống mở ra trước mặt Minh Vương nhưng tuyển thủ Việt Nam lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành đội chủ nhà.
- PHÚT 66: Sau quả tạt quen thuộc của Nghiêm Xuân Tú bên cánh phải, Hermann ngả lưng móc bóng đầy ngẫu hứng song không thể đủ khó để đánh bại thủ môn Sietsma.
- PHÚT 72: Thế trận vẫn rất sôi nổi, hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình hòng ghi bằng được bàn thắng nhưng chưa bên nào thành công.

- PHÚT 78: HAGL có sự thay đổi người khi Vũ Văn Thanh vào sân thay cho Châu Ngọc Quang.

- PHÚT 83: ĐÁNG TIẾC. Mạc Hồng Quân đánh bại Tuấn Anh trong pha tranh chấp. Anh tung cú sửa lòng kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng vẫn đi cao hơn so với khung thành đội khách HAGL.
- PHÚT 86: QUẢNG NINH VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Nỗ lực đi bóng của Quách Tân mang về cho chủ nhà quả phạt đền. Dụng Quang Nho là người phạm lỗi và trọng tài Hoàng Anh Tuấn đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Từ chấm 11 m, Dyachenko tung cú sút căng vào chính giữa khung thành khiến thủ môn Sietsma không thể cứu thua cho HAGL.
- Trận đấu có 5 phút bù giờ. Cầu thủ Quảng Ninh chủ động nằm sân khiến Chevaughn Walsh không giữ được bình tĩnh khi mà HAGL đang bị dẫn.

- PHÚT 90+6: HAGL GỠ HÒA 2-2 NGOẠN MỤC. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Quảng Ninh thì vào những giây cuối cùng, đội khách bất ngờ gỡ hòa. Bóng được tạt bổng vào vòng cấm địa Quảng Ninh từ chấm đá phạt bên cánh phải, Kim Bong Jin đánh đầu vào phía trong và sau cùng, Chevaughn Walsh dứt điểm tung lưới.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. 2 CLB sẽ phân định thắng thua luôn bằng loạt luân lưu cân não trên chấm 11m chứ không phải đá hai hiệp phụ.

LUÂN LƯU 11M
TỔNG HỢP LOẠT ĐÁ LUÂN LƯU 11M
- LƯỢT 1 (1-1): HAGL là đội đá trước và lĩnh ấn tiên phong của đội bóng phố Núi là trung vệ người Hàn Quốc, Kim Bong Jin. Cầu thủ này không mắc phải sai sót nào. Bên phía Quảng Ninh, Nghiêm Xuân Tú là người đá đầu tiên và anh cũng thành công bằng cú sút cực hiểm.

- LƯỢT 2 (1-1): Chevaughn Walsh - người hùng của HAGL - đã thất bại trên chấm luân lưu 11m với cú sút lên khán đài. Tuy nhiên tiền đạo Dyachenko của Quảng Ninh cũng không thành công khi bị Sietsma đoán đúng hướng và đẩy ra ngoài.

- LƯỢT 3 (2-2): Cả Triệu Việt Hưng của HAGL và Nhật Minh của Quảng Ninh đều hoàn thành nhiệm vụ của mình.

- LƯỢT 4 (3-3): Tỷ số đá luân lưu vẫn cân bằng khi mà đến lượt Văn Toàn và Trung Hiếu của hai đội đều không mắc phải sai sót nào trên chấm 11m.

- LƯỢT 5 (4-4): Cả Văn Thanh của HAGL và Xuân Hùng của Quảng Ninh đều chung một giải pháp: sút chìm quyết đoán vào góc chết. Bóng đi chính xác và hai đội buộc phải tiếp tục thi đá luân lưu 11m theo kiểu knock-out.

- LƯỢT 6 (4-5): Trận đấu đã khép lại ở lượt sút luân lưu thứ 6 khi mà Hồng Duy đánh lừa được Tuấn Linh còn Lastro Neven đã không đánh bại được thủ thành Sietsma. Như vậy, từ chỗ tưởng thất bại, HAGL 
đã vươn lên chiến thắng đầy kịch tính để vào tứ kết cúp quốc gia 2019.

Hình ảnh cầu thủ hai đội khởi động trước trận đấu (Ảnh: Như Đạt/Bongda24h.vn)
 
 
 
 
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X