Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam 0-0 (pen 5-4) HAGL (KT): Đội bóng phố Núi đau đớn chia tay cúp quốc gia 2019 sau màn đấu súng

Thứ Tư 03/07/2019 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HAGL cho thấy họ là những người rất khát khao đi sâu ở Cúp QG khi bung lực lượng khá mạnh ở trận tứ kết này. Nhưng may mắn đã đứng về chủ nhà Quảng Nam và họ giành chiến thắng trong loạt “đấu súng” đầy cân não.
LUÂN LƯU 11M
- Quảng Nam: Thanh Trung, Quốc Chí, Quang Huy, Như Tuấn, Hồng Sơn.
- HAGL: Kim Bong-jin, Kiên Quyết, Thanh Sơn, Văn Thanh, Văn Sơn (hỏng).
TỔNG HỢP: QUẢNG NAM 0-0 (PEN 5-4) HAGL
Chơi trên sân nhà Tam Kỳ nhưng Quảng Nam đã cất gần như toàn bộ những trụ cột trên ghế dự bị. Nhìn vào tình cảnh của đội bóng xứ Quảng hiện nay ở V.League, hoàn toàn có thể cảm thông cho sự khó khăn và quyết định của họ.

Nói thế, bởi Quảng Nam đang nằm áp chót trên bảng xếp hạng V.League và nhiệm vụ tối quan trọng của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là phải đào thoát khỏi vị trí nguy hiểm ấy càng xa càng tốt.

Vậy nên, họ phải dưỡng chân những trụ cột cho nhiệm vụ này khi vòng 14 V.League sẽ khởi tranh vào ngày 7/7 tới, và đối thủ của đội bóng xứ Quảng không ai khác lại chính là HAGL.

Ngược lại, đội khách HAGL cũng “cất” một số át chủ bài như Tuấn Anh, Hồng Duy, Minh Vương, Walsh… trên ghế dự bị. Chưa kể HLV Lee Tae Hoon đã đẩy Văn Thanh lên đá cặp cùng Văn Toàn trên hàng công, khiến nhiều người bất ngờ.

Dẫu như thế, đội khách đến từ phố Núi vẫn là những người cầm thế trận và liên tiếp dồn ép chủ nhà vào thế chống đỡ vất vả. Tuy nhiên, hàng thủ nhiều tầng của Quảng Nam đã khiến các chân sút HAGL gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Văn Cường.

Thế trận giằng co theo kiểu “anh tấn công, tôi phòng thủ” kéo dài suốt hiệp đầu tiên và chưa có bàn thắng nào được ghi, khiến số khán giả ít ỏi có mặt trên khán đài sân Tam Kỳ luôn trong cảnh ngáp ngắn, ngáp dài vì nóng bức và cả… buồn ngủ.

Đội chủ nhà xứ Quảng đẩy nhanh thế trận khi hiệp 2 khởi tranh và có nhiều pha tấn công nhanh khiến đối thủ HAGL có phần bất ngờ. Tuy nhiên, các mũi giáp công của Quảng Nam vẫn còn khá hiền, chưa thể gây khó cho khung thành của thủ môn Sietsma.

Quãng giữa hiệp 2, ban huấn luyện hai đội đã có những điều chỉnh lực lượng bằng cách tung những mũi nhọn của mình vào sân nhằm cải thiện sức tấn công. Khá đáng tiếc khi chân sút hàng đầu Walsh của đội khách phố Núi vừa được tung vào sân thay Văn Toàn chưa đến 8 phút đã dính chấn thương phải rời sân, thay cho anh là Bảo Toàn.

Tuy nhiên, diễn biến vẫn chẳng khác mấy so với hiệp đầu tiên khi diễn ra khá buồn tẻ và gần như không có cơ hội nguy hiểm nào có thể tạo thành bàn thắng. Vì vậy, không ngạc nhiên rằng trận đấu đã phải bước vào loạt “đấu súng” 11m để phân định thắng bại.

Ở loạt sút 11m, các cầu thủ chủ nhà đã thực hiện thành công cả 5 loạt sút của mình, trong lúc hậu vệ Văn Sơn đã sút hỏng quả luân lưu cuối cùng khiến HAGL phải dừng bước ở sân chơi Cúp QG. Thực tế, dù có vẻ không quá máu lửa để đi tiếp, nhưng có lẽ định mệnh và cả sự may mắn đã chọn Quảng Nam bước vào trận bán kết Cúp QG sau khi giành chiến thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu đầy may rủi.

DIỄN BIẾN CHÍNH


Danh sách xuất phát
Quảng Nam: Văn Cường, Quốc Chí, Duy Khánh, Như Tuấn, Văn Hà, Quang Huy, Lucas Dos Santos, Văn Thạnh, Viết Tú, Hồng Sơn, Claudecir
HAGL: Sietsma, Văn Sơn, Hoàng Lâm, Văn Thanh, Kiên Quyết, Ngọc Quang, Kim Bong-jin, Trọng Sáng, Thanh Sơn, Việt Hưng, Văn Toàn
Trực tiếp Quảng Nam vs HAGL cúp quốc gia Việt Nam 2019 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Quảng Nam
Quảng Nam 0-0 (pen 5-4) HAGL (KT) Đội bóng phố Núi đau đớn chia tay cúp quốc gia 2019 sau màn đấu súng hình ảnh 2
Danh sách xuất phát của HAGL


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Hai bên nhập cuộc với tốc độ chậm và thi đấu rất thận trọng nên cuộc chơi mở màn khá nhàm chán, tẻ nhạt.

- PHÚT THỨ 6: Việt Hưng chắn được một cú sút xa của đội chủ nhà trong một tình huống đá phạt, trước khi chính anh cầm bóng vượt qua vạch giữa sân. Anh định thực hiện cú chọc khe cho Văn Thanh nhưng bóng bị cắt.

- PHÚT 11: Quảng Nam đang gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá khu vực trung lộ của HAGL. Hàng thủ đội khách chơi với số đông và có sự bọc lót liên tục của các tiền vệ.

- PHÚT 20: Tiền đạo Văn Toàn rất nỗ lực dẫn bóng từ giữa sân và sau cùng một hậu vệ Quảng Nam buộc phải phạm lỗi ở vị trí cách cầu môn khoảng 20m, hơi lệch về cánh trái. Tuy vậy, cú sút phạt sau đó của Văn Thanh chỉ trúng vào hàng rào chắn bật ra.

- PHÚT 23: KHÔNG VÀO. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về HAGL với pha lắc đầu của Văn Toàn sau quả tạt bên cánh phải và bóng chạm vào người một cầu thủ Quảng Nam rồi đi chệch cột dọc.
- PHÚT 29: HAGL phản công nhanh trong thế 2-đánh-2 nhưng Văn Toàn chuyền sửa lưng Văn Thanh. Đội khách vẫn có bóng và sau đó Việt Hưng đã có cơ hội sút trong khu 16m50 nhưng bị một cầu thủ Quảng Nam kịp chặn.
- PHÚT 37: Thêm một lần Văn Toàn xâm nhập vùng cấm nhưng anh đã bị thủ môn Văn Cường băng ra ngăn chặn. Hầu hết đợt lên bóng của HAGL từ đầu trận đều hướng đến đôi chân của tiền đạo số 9.
- PHÚT 42: Trung vệ Lucas có đường chuyền về bất cẩn suýt chút nữa để mất bóng vào chân Văn Toàn. Rất may khi thủ môn Văn Cường đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành của chủ nhà Quảng Nam.
HẾT HIỆP MỘT

45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. HAGL chưa tạo ra cú dứt điểm nào đáng chú ý về phía khung thành của chủ nhà Quảng Nam.

HIỆP 2

- Trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao.

- PHÚT 50: Văn Hà có một pha phạm lỗi quá đà với Trọng Sáng và bị trọng tài rút thẻ. Quảng Nam sau đó hưởng quả đá phạt nhưng Sietsma bắt dính quả treo bổng.

- PHÚT 57: Kiên Quyết nỗ lực tranh chấp rồi thực hiện đường chuyền cho Văn Toàn nhưng bóng đi quá sâu. Cặp tiền đạo Văn Toàn, Văn Thanh vẫn chưa thể gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đội chủ nhà Quảng Nam. Chevaughn Walsh nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ở quãng thời gian tiếp theo.

- PHÚT 61: Chevaughn Walsh vào sân thay Văn Toàn. Chevy sẽ đá cặp với Văn Thanh trong những phút còn lại của hiệp hai. Tuy nhiên, chỉ đến phút 74, tiền đạo ngoại sinh năm 1994 đã gặp chấn thương và buộc phải ra nghỉ chỉ sau hơn chục phút có mặt trên sân. Bảo Toàn vào thay.

- PHÚT 71: NGUY HIỂM! Hà Minh Tuấn bật lên đón một quả đá phạt của đội chủ nhà, cú đánh đầu của anh đưa bóng tới gần chỗ của Quốc Chí nhưng Sietsma đã ra kịp bắt bóng.

- PHÚT 74: Sau những phút nhập cuộc hứng khởi, thế trận đã trở lại cân bằng. Chủ nhà Quảng Nam vẫn chưa tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Trong khi đó, HAGL cũng đã hết quyền thay người.

- PHÚT 80: KHÔNG VÀO! Nguyễn Phong Hồng Duy tung cú sút xa khá bất ngờ nhưng thủ môn Văn Cường đã thi đấu tập trung.
- PHÚT 83: Quảng Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải sau khi bóng chạm tay Việt Hưng, Đinh Thanh Trung tung cú đá thẳng nhưng bóng đi không trúng đích.

- PHÚT 88: Chủ nhà Quảng Nam cho rằng bóng đã chạm vào tay một hậu vệ HAGL trong vòng cấm song trọng tài không đưa ra quyết định nào.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ và không bên nào ghi được bàn thắng đồng nghĩa chung cuộc tỷ số là 0-0. Theo luật của cúp quốc gia, hai đội sẽ bước luôn vào loạt luân lưu 11m để xác định đội vào bán kết chứ không phải đá 30 phút hiệp phụ. Ở vòng 1/8, HAGL vs Quảng Nam cũng đã phải trải qua màn "đấu súng" cân não để vượt qua SLNA và Quảng Ninh.

LUÂN LƯU 11M
TỔNG HỢP LOẠT LUÂN LƯU 11M
- LƯỢT 1 (1-1): Chủ nhà Quảng Nam sút luân lưu trước và đội trưởng Đinh Thanh Trung vào sân trong hiệp 2 đã thành công. Bên phía HAGL, trung vệ Kim Bong Jin cũng không mắc phải sai sót nào với cú đá siêu căng vào góc lưới.

- LƯỢT 2 (2-2): Kết quả đá luân lưu 11m vẫn cân bằng khi mà cả Quốc Chí và Kiên Quyết của hai đội đều thành công.

- LƯỢT 3 (3-3): Đến lượt Quang Huy (Quảng Nam) vs Thanh Sơn của HAGL thành công ở lượt đá của mình.

- LƯỢT 4 (4-4): Như Tuấn của Quảng Nam và tuyển thủ quốc gia Vũ Văn Thanh tiếp bước những người đồng đội khi thành công ở cú sút luân lưu được giao.

- LƯỢT 5 (5-4): Trận đấu được định đoạt. Cầu thủ trẻ Hồng Sơn của đội chủ nhà tung cú sút vào góc xa đánh bại thủ môn Sietsma. Trong khi đó Lê Văn Sơn (HAGL) tung cú đá tự tin nhưng lại đưa bóng đi trúng cột. HAGL thất bại 4-5 ở loạt luân lưu và đành nhìn chủ nhà Quảng Nam vào bán kết cúp quốc gia.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X