Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam 1-2 Hà Nội (KT): Thắng ngược, Hà Nội chấm dứt cơn khát danh hiệu Cúp quốc gia

Thứ Năm 31/10/2019 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn nhưng nhà vô địch V-League 2019 đã gặp nhiều khó khăn trên sân Tam Kỳ của đối thủ Quảng Nam ở trận chung kết Cúp quốc gia 2019. Họ bị dẫn bàn trước và phải nhờ vào sự tỏa sáng của thủ quân Văn Quyết khi ghi bàn gỡ hòa rồi kiến tạo cho Kebe lập công, Hà Nội mới lật ngược thế cờ để lần đầu tiên đoạt danh hiệu Cúp quốc gia, qua đó hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội.
Tổng hợp: Quảng Nam 1-2 Hà Nội
Trận chung kết cúp quốc gia 2019 diễn ra trong điều kiện không mấy thuận lợi. Mặt sân sũng nước khiến CLB Hà Nội không thể thực hiện những pha phối hợp như ý và phải chuyển sang tấn công biên, tạt cánh.

Cách biệt về trình độ bị thu hẹp, chủ nhà Quảng Nam nhập cuộc đầy tự tin. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt không ngại chơi ăn miếng trả miếng với nhà ĐKVĐ V.League.

Liên tiếp là những tình huống hãm thành được 2 đội thực hiện nhưng may mắn đã mỉm cười với Quảng Nam. Từ một tình huống cố định ở phút 35, nỗ lực phá bóng của Thành Chung trở thành cú dứt điểm tung lưới thủ môn Phí Minh Long.

CLB Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng 10 phút còn lại nhưng sự chậm chạp của tiền đạo Kebe khiến đội bóng thủ đô không thể tìm bàn gỡ dù có nhiều cơ hội khá ngon ăn.

Thế trận cởi mở vẫn được 2 đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn gỡ hòa cũng đến với CLB Hà Nội. Thủ quân Văn Quyết tỏa sáng với pha xử lý bình tĩnh trước khi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại Văn Cường.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ V.League duy trì sức ép và có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 82. Kebe tận dụng sức mạnh vượt qua Đinh Viết Tú rồi đưa bóng nằm gọn trong lưới chủ nhà Quảng Nam.

Thời gian còn lại là không đủ để thầy trò HLV Vũ Hồng Việt ngược dòng. Trận chung kết cúp quốc gia khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho CLB Hà Nội.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Danh sách xuất phát
- Quảng Nam:
Văn Cường, Hồng Sơn, Lucas Rocha, Văn Hà, Viết Tú, Thanh Trung, Huy Hùng, Mạnh Toàn, Hoàng Vũ Samson, Hà Minh Tuấn, Rodrigo.
- Hà Nội: Phí Minh Long, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Dũng, Văn Đại, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Ibou Kebe.
Trực tiếp Quảng Nam vs Hà Nội CK Cúp Quốc gia 2019 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Quảng Nam vs Hà Nội


HIỆP 1

- Trận chung kết cúp quốc gia 2019 chính thức bắt đầu. Chủ nhà Quảng Nam mặc áo xanh còn đội khách nhà ĐKVĐ V-League 2019 mặc áo trắng. Do ảnh hưởng của cơn bão số 5 gây ra những cơn mưa lớn tại một số tỉnh miền Trung mấy ngày qua mà điều kiện thi đấu trên sân Tam Kỳ không tốt khi mặt cỏ đọng nước.

- PHÚT 1: Ngay phút đầu tiên, cầu môn Quảng Nam đã rơi vào sóng gió và thủ môn Văn Cường đã phải ra tay ngăn chặn cú lắc đầu của một cầu thủ Hà Nội từ tình huống đá phạt bên cánh trái.
- PHÚT 3: Thủ môn Phí Minh Long phải mất đến 2 nhịp mới có thể ngăn chặn pha bóng bổng của Quảng Nam. Thành Chung đã bị đau sau khi va chạm với đồng đội.

- PHÚT 6: CƠ HỘI. Từ cánh phải, đội trưởng Văn Quyết tạt bóng rất dẻo vào trong vòng cấm địa cho tiền đạo Kebe băng vào dứt điểm ra ngoài một phần vì bị theo sát.
- PHÚT 7: NGUY HIỂM. Một hậu vệ Hà Nội cản phá hụt đường chuyền dài của Quảng Nam, để bóng đến vị trí của Hoàng Vũ Samson, tiền đạo vẫn thuộc biên chế CLB ... Hà Nội và chỉ khoác áo Quảng Nam theo diện cho mượn. Sau những nhịp dẫn bóng, tiền đạo nhập tịch này đã dứt điểm chân trái ra ngoài.
- PHÚT 9: KHÔNG VÀO. Một tình huống lộn xộn xảy ra trước cầu môn Văn Cường nhưng Hà Nội chưa thể kiếm được bàn thắng.
- PHÚT 11: KHÔNG CÓ 11M CHO QUẢNG NAM. Thủ môn Phí Minh Long xử lý không tốt quả tạt bổng của Viết Tú từ cánh trái, giúp cho đội chủ nhà có pha uy hiếp cầu môn. Cuối cùng Hoàng Vũ Samson sút về cầu môn đã bỏ trống song trung vệ Duy Mạnh đã bay người cứu thua. Đội chủ nhà cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ tuyển Việt Nam nhưng trọng tài Ngọc Châu không nghĩ như vậy.
- PHÚT 13: KHÔNG VÀO. Trong một đợt tấn công nhanh, tiền đạo Hà Minh Tuấn của Quảng Nam vung chân trái sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi chệch cầu môn không bao xa. CLB Hà Nội lập tức trả lời bằng cú đá nhanh của Quang Hải trong khu vực 16m50 và bóng đi sạt cột dọc.
- PHÚT 18: Quảng Nam được hưởng cú sút phạt tương đối thuận lợi khi cự ly chỉ khoảng 23m và góc khá rộng tuy nhiên đội trưởng Đinh Thanh Trung thậm chí còn chẳng thắng được hàng rào chắn.

- PHÚT 24: Nửa hiệp 1 trận chung kết cúp quốc gia 2019 đã trôi qua, hai đội chơi ăn miếng trả miếng sôi nổi. Chủ nhà Quảng Nam tỏ ra không hề thua kém đội bóng số 1 Việt Nam hiện nay đã 2 mùa liên tiếp vô địch V-League.

- PHÚT 30: Những phút vừa qua, cả Hà Nội lẫn Quảng Nam đều chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Chất lượng cao hơn của các cầu thủ nội đang giúp đội khách cầm nhiều bóng hơn.

- PHÚT 33: Hà Nội được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và Quang Hải tung ra cú sút khá có ý đồ nhưng không thể thật sự đe dọa cầu môn Văn Cường.

- PHÚT 35: QUẢNG NAM MỞ TỶ SỐ 1-0. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, số 73 Hồng Sơn (cầu thủ cũng được Hà Nội cho Quảng Nam mượn) treo bóng khó chịu và trong nỗ lực cản phá, trung vệ Thành Chung đã vô tình đốt lưới nhà.
- PHÚT 37: KHÔNG VÀO. Hà Nội chút nữa sớm san bằng cách biệt khi bóng được Hùng Dũng căng ngang thuận lợi vào giữa cho Kebe nhưng ở cự ly gần tiền đạo này không làm sao đưa được bóng vào lưới.
- PHÚT 39: CƠ HỘI LIÊN TIẾP. Thêm một tình huống ăn bàn dành cho Kebe song lần này thủ môn Văn Cường đã chơi tốt để cứu thua cho Quảng Nam. Đội chủ nhà mau chóng trả lời với pha lao người đánh đầu của Rodrygo sau quả tạt của Thanh Trung nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Phí Minh Long.
- PHÚT 43: Đường treo bổng từ giữa sân của Quảng Nam loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Hà Nội. Hà Minh Tuấn thoải mái băng xuống nhưng chọn sai điểm rơi. Anh bị với khi nhảy lên và đưa bóng chệch khung thành.

- PHÚT 44: Văn Quyết phá bẫy việt vị, một mình một bóng xâm nhập cấm địa Quảng Nam, rồi trả ngược cho Kebe. Tiền đạo ngoại binh chỉnh bóng một nhịp, nhưng cú sút của anh bị hậu vệ chủ nhà truy cản.

HẾT HIỆP MỘT. 2 CLB cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết hấp dẫn với nhiều cơ hội được tạo ra. Quảng Nam là đội may mắn hơn khi có bàn mở tỷ số sau tình huống phản lưới của Thành Chung

HIỆP 2

- PHÚT 50: Quảng Nam lùi sâu đội hình trong những phút đầu hiệp 2. Hà Nội, dù bị dẫn, cũng không dám đẩy cao tốc độ.

- PHÚT 53: Văn Quyết đột phá bên góc phải, giữa vòng vây hai cầu thủ Quảng Nam, rồi căng sệt vào khu 5m50. Tuy nhiên, bóng đi sâu và thủ môn Văn Cường dễ dàng ôm gọn.

- PHÚT 58: Hà Nội bắt đầu gia tăng sức ép nhưng vẫn chưa đạt đến mức dồn dập để có thể gây rối loạn cho hàng thủ đông đảo của Quảng Nam.

- PHÚT 60: Hoàng Vũ Samson khống chế không tốt đường kiến tạo của Đinh Thanh Trung nên bị trung vệ Duy Mạnh lao vào can thiệp kịp thời, không cho tung ra cú dứt điểm về cầu môn Minh Long.
- PHÚT 65: NGUY HIỂM. Bóng được Hà Minh Tuấn đưa vào vòng cấm địa Hà Nội cho Rodrigo thoát xuống thực hiện cú sút chìm từ góc hẹp nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Phí Minh Long.
- PHÚT 67: HÀ NỘI GỠ HÒA 1-1. Bóng được tạt từ cánh trái vào vòng cấm địa Quảng Nam và Kebe làm tường cho Văn Quyết. Thủ quân CLB Hà Nội bình tĩnh ngoặt bóng một nhịp để loại bỏ Lucas Rocha rồi vung chân trái sút hiểm hóc, không cho thủ môn Văn Cường một cơ hội nào.
- PHÚT 73: Văn Quyết và Samson lời qua tiếng lại, rồi va chạm với nhau. Cả hai đều bị trọng tài Nguyễn Ngọc Châu phạt thẻ vàng.

- PHÚT 74: Sau khi Hoàng Vũ Samson có pha đánh đầu từ một tình huống đá phạt, buộc Minh Long phải ra tay thì tiền vệ Phạm Đức Huy dũng mãnh tung ra cú sút căng từ xa và bóng đi chệch khung thành Quảng Nam.
- PHÚT 78: KHÔNG VÀO. Hai cơ hội liên tiếp khá giống nhau dành cho Văn Quyết do Thành Chung và Kebe tạo ra song cả hai lần, thủ môn Văn Cường đều lao ra rất kịp thời để giải nguy thành công cho cầu môn đội chủ nhà.
- PHÚT 82: HÀ NỘI VƯƠN LÊN DẪN 2-1. Đội trưởng Văn Quyết vẩy má ngoài điệu nghệ để chuyền bóng xuống cho Kebe và tiền đạo người Pháp khống chế tốt trước khi đặt lòng trong chân trái đánh bại Văn Cường.
- PHÚT 88: Do bị dẫn bàn, Quảng Nam buộc phải vùng lên dữ dội hòng kiếm bàn gỡ tuy nhiên Hà Nội vẫn kiểm soát được tình hình. Thủ môn Minh Long đã bị đau sau pha va chạm mạnh với Hoàng Vũ Samson nhưng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu dù rằng phía ngoài sân, Bùi Tiến Dũng đã sẵn sàng vào sân

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 5 phút.

- PHÚT 90+3: Bằng kinh nghiệm và đẳng cấp của đội bóng số 1 Việt Nam, Hà Nội hoàn toàn kiềm tỏa được đối thủ, không cho Quảng Nam có cơ hội vùng dậy.

HẾT GIỜ. Trận chung kết Cúp quốc gia 2019 đã khép lại với chiến thắng dành cho CLB Hà Nội. Họ đã phải thi đấu trên sân của Quảng Nam, lại còn bị dẫn trước song đã thắng ngược nhờ sự tỏa sáng của thủ quân Văn Quyết. Vậy là, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã lần đầu tiên trong lịch sử đoạt danh hiệu Cúp quốc gia.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X