Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết lần đầu đoạt "Quả bóng vàng Việt Nam"

Thứ Ba 12/01/2021 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không nằm ngoài dự đoán, sau một năm cực kỳ thành công về mặt cá nhân với vô số đóng góp cho CLB Hà Nội, tiền đạo Văn Quyết đã được trao danh hiệu "Quả bóng vàng Việt Nam 2020". Đây là lần đầu tiên anh sở hữu giải thưởng cao quý này.
Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020 khép lại với niềm vui thuộc về Nguyễn Văn Quyết. Ngôi sao của CLB Hà Nội có lần đầu tiên trong sự nghiệp nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ nội.

Trong một năm các hoạt động của đội tuyển quốc gia bị đình trệ, màn trình diễn ở cấp CLB là yếu tố quyết định chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của Văn Quyết. Trước đó, anh đã nhận "Cầu thủ hay nhất V.League 2020". Mùa trước, cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu đủ 20 trận với 1.746 phút và có 5 bàn thắng ở giải VĐQG.
Nguyễn Văn Quyết
 

"Cách đây 10 năm, Quyết nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất, giờ đây, tôi đã đánh dấu chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp bằng việc nhận giải Cầu thủ hay nhất. Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu", Văn Quyết phát biểu trên bục nhận giải.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, giải Quả bóng Vàng ở lại với CLB Hà Nội. Trước đó, Quang Hải và Hùng Dũng là 2 cầu thủ của đội chủ sân Hàng Đẫy nhận giải thưởng cá nhân này.

Các giải thưởng trong lễ trao giải QBV Việt Nam 2020

Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP HCM)

Quả bóng vàng Futsal: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)

Ngoại binh xuất sắc nhất: Bruno Cunha (Viettl/Hà Nội)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất: Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc nhất: Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội)

DIỄN BIẾN CHÍNH CỦA GALA TRAO GIẢI

Nguyễn Văn Quyết giành "Quả bóng vàng Việt Nam 2020"


Đúng như dự đoán, giải thưởng "Quả bóng Vàng nam 2020" đã thuộc về Nguyễn Văn Quyết. Thủ quân CLB Hà Nội trước đó đã nhận giải "Cầu thủ hay nhất V.League 2020". Anh thi đấu đủ 20 trận với 1.746 phút và có 5 bàn thắng ở giải VĐQG. Sau hai năm liền đoạt Bóng Bạc 2014 và 2015, Văn Quyết lần đầu sở hữu Bóng vàng. Đội trưởng CLB Hà Nội góp công lớn giúp Hà Nội đoạt Cup Quốc gia 2020 và á quân V-League.

Quả Bóng Bạc thuộc về trung vệ Bùi Tiến Dũng (Viettel)
Quả bóng vàng việt nam 2020
 

Quế Ngọc Hải đoạt Quả Bóng Đồng 2020

Top 3 cầu thủ nam xuất sắc được công bố là trung vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết. Tiền vệ đoạt Quả Bóng Vàng 2010 Nguyễn Minh Phương công bố Quả Bóng Đồng cho trung vệ Viettel và ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải. Trong mùa 2020, anh ra sân 19 lần, và góp công trực tiếp vào chức vô địch V.League của đội bóng chủ quản.

Tiền đạo Huỳnh Như (TPHCM) đoạt "Quả bóng vàng nữ 2020"


Giải Quả bóng vàng nữ 2020 thuộc về Huỳnh Như, cây săn bàn chủ lực của tuyển quốc gia Việt Nam và CLB TP.HCM. Trong khi đó đồng đội của Huỳnh Như, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đoạt "Quả bóng đồng nữ" còn tiền đạo tuyển thủ quốc gia Phạm Hải Yến (Hà Nội) giành "Quả bóng bạc nữ".

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng. Trước đó, cô từng được vinh danh ở các năm 2016 và 2019. Trên bục nhận giải, cô chia sẻ: "Đây là tình cảm của mọi người dành cho tôi cũng như bóng đá nữ trong năm qua. Tôi cũng xin cảm ơn mọi người vì đã không bỏ rơi các chị em dù thành công hay thất bại".

"Quả bóng vàng Futsal nam 2020" thuộc về Nguyễn Minh Trí

Quả bóng vàng, bạc, đồng của futsal (bóng đá trong nhà) lần lượt thuộc về Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (CLB Khánh Hòa).

Trong vai trò của một pivot, Minh Trí có mùa giải đầy ấn tượng với cú đúp danh hiệu quốc nội. Cầu thủ sinh năm 1996 đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải futsal VĐQG. Đây là Quả bóng vàng đầu tiên của anh sau hai lần đoạt Bóng Bạc vào năm 2016 và 2019.
Minh Trí
 

Bruno Cunha là "Cầu thủ ngoại hay nhất 2020"


Tiền đạo mùa trước khoác áo Viettel và đã chuyển sang CLB Hà Nội vào mùa này đã vượt qua hai đồng hương Brazil Pedro Paulo và Geovane (cùng thi đấu cho CLB Sài Gòn mùa trước) để nhận giải dành cho cầu thủ ngoại hay nhất năm 2020. Với 8 bàn thắng sau 19 lần ra sân, Bruno góp công trực tiếp vào chức vô địch V.League 2020 của CLB Viettel.
Bruno Cunha
 

Bùi Hoàng Việt Anh đoạt giải "Nam cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020"


Không nằm ngoài dự đoán, trung vệ sinh năm 1999 của CLB Hà Nội đã được tôn vinh ở hạng mục dành cho nam cầu thủ trẻ. Mùa giải 2020, Việt Anh đã ra sân 16 trận tại V.League và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế vị trí của đàn anh Duy Mạnh, Đình Trọng. Hậu vệ 22 tuổi chơi 18 trận, ghi 4 bàn tại V.League 2020. Cách đây vài ngày, Việt Anh đã ghi bàn duy nhất giúp CLB Hà Nội đánh bại Viettel để giành Siêu cúp Quốc gia.
Bùi Hoàng Việt Anh
 

"Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc 2020" thuộc về Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội)


Danh hiệu đầu tiên được trao trong buổi Gala là "Nữ cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" năm vừa rồi và tiền đạo sinh năm 2001, Ngân Thị Vạn Sự của CLB Hà Nội đã đoạt danh hiệu này.

Sao trẻ CLB Hà Nội chụp ảnh cùng đàn anh

Hậu vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh (giày trắng) rạng rỡ khi đứng cạnh các đồng nghiệp và cũng là đàn anh gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bruno Cunha. Đây đều là những trụ cột của CLB Hà Nội và Viettel, 2 đội bóng mạnh nhất Việt Nam hiện nay.
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết
 

Tiền đạo Văn Quyết có mặt cùng gia đình

Thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết bảnh bao xuất hiện cùng vợ, con và người thân trên thảm đỏ gala trao giải Quả bóng vàng 2020. Anh là ứng viên số một cho danh hiệu cao quý nhất trong năm ở hạng mục dành cho nam nhờ màn trình diễn tốt trong màu áo CLB Hà Nội tại V.League.
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết
 
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết
 

Trung vệ Bùi Tiến Dũng rạng rỡ bên vợ con


Gia đình đội trưởng CLB Viettel vô địch V-League 2020 đã có mặt từ sớm để chuẩn bị giam dự gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam. Bùi Tiến Dũng cũng có tên trong danh sách 5 ứng viên rút gọn cho danh hiệu "Quả bóng vàng nam"
Trung vệ Bùi Tiến Dũng
 

Sao trẻ CLB Hà Nội được kỳ vọng giành giải

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội có một năm thi đấu thành công khi bộ đôi Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Không chỉ hoàn thành tốt khâu phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1999 còn góp đến 4 bàn thắng khi tham gia tấn công.

Việt Anh ghi bàn nhiều hơn ngôi sao đang lên ở CLB Quảng Ninh và tuyển U22 Việt Nam là Nguyễn Hai Long. Tiền vệ tấn công sinh năm 2000 góp 2 bàn cho CLB. Về mặt lối chơi, anh là phát hiện của mùa giải khi được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào thay Nguyễn Hải Huy.
Bùi Hoàng Việt Anh Viettel vs Hà Nội
Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh (áo 68)

Trong số các hạng mục giải thưởng của lễ trao giải tối nay, danh hiệu "Quả bóng vàng nam" chắc chắn là giải thưởng nhận được sự quan tâm lớn nhất. Có 5 cầu thủ đã lọt đề cử cuối cùng cho giải thưởng này là Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Trong năm đấu mà các ĐTQG không thể thi đấu vì ảnh hưởng của Covid-19, sân chơi quốc nội trở thành mặt trận chính để các cá nhân so tài. Viettel đã xuất sắc đăng quang V-League 2020. Trong số đó, phải kể tới đóng góp lớn của Tiến Dũng, Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Nhưng đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn tập thể của thầy trò Trương Việt Hoàng.
5 đề cử cuối cho giải QBV Việt Nam 2020
5 đề cử cuối cho danh hiệu "Quả bóng vàng nam 2020"

Xét ở góc độ trình diễn cá nhân, Văn Quyết được đánh giá cao hơn cả. Dù Hà Nội chỉ về đích thứ 2 ở V-League nhưng Văn Quyết vẫn thể hiện được phẩm chất chuyên môn và tư chất thủ lĩnh. Không phải ngẫu nhiên mà anh đã được HLV Park Hang-Seo triệu tập trở lại ĐTQG ở đợt tập trung cuối năm.

Sau V-League 2020, Văn Quyết cũng được vinh danh với giải cầu thủ xuất sắc nhất. Anh tham dự trọn vẹn 20 trận đấu với 1.755 phút. Ngoài 5 bàn thắng, Văn Quyết còn đóng góp 5 kiến tạo cho đội bóng thủ đô.

Danh sách ứng viên các hạng mục được trao ở giải thưởng "Quả bóng vàng Việt Nam 2020"

1. Quả bóng Vàng nam
- Bùi Tiến Dũng (Viettel)
- Quế Ngọc Hải (Viettel)
- Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)
- Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel)
- Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

2. Quả bóng Vàng nữ
- Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam)
- Chương Thị Kiều (TPHCM 1)
- Huỳnh Như (TPHCM 1)
- Trần Thị Kim Thanh (TPHCM 1)
- Phạm Hải Yến (Hà Nội 1 Watabe)

3. Quả bóng Vàng Futsal

- Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam)
- Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)
- Phùng Trọng Luân (Sanatech Khánh Hòa)
- Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
- Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)

4. Cầu thủ trẻ nam xuất sắc

- Bùi Hoàng Việt Anh (Hà Nội FC)
- Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh)
- Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định)

5. Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc

- Nguyễn Thị Tuyết Ngân (CLB TPHCM)
- Nguyễn Thị Trúc Hương (Than Khoáng Sản Việt Nam)
- Ngân Thị Vạn Sự (CLB Hà Nội)

6. Cầu thủ ngoại xuất sắc

- Bruno Cantanhede (Viettel)
- Geovane Magno (Sài Gòn FC)
- Pedro Paulo (Sài Gòn FC)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X