Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Qatar 4-0 UAE (KT): Hủy diệt chủ nhà, Qatar tranh cúp vô địch Asian Cup 2019 với Nhật Bản

Thứ Ba 29/01/2019 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp phải hứng chịu sức ép khủng khiếp từ trên sân cỏ lẫn khán đài, Qatar đã khiến cả châu Á phải ngỡ ngàng bằng chiến thắng 4 sao trước chủ nhà Asian Cup 2019 để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng.
Bàn thắng: Boualem Khoukhi 22'; Almoez Ali 37'; Hasan Al Haydos 80'; Hamid Ismaeil 93'
TỔNG HỢP: QATAR 4-0 UAE

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà không thể giúp UAE khỏa lấp khoảng cách về trình độ và đẳng cấp với đối thủ. Qatar cầm bóng chủ động và tổ chức được nhiều đợt lên bóng thoáng đạt bên cánh phải.

Sức ép của đội khách được cụ thể hóa bằng bàn mở tỷ số ở phút 22 do công của Boualem Khoukhi. Hậu vệ số 16 tung cú sút từ khá xa, bóng đi cũng không quá hiểm hóc nhưng thủ môn Khalid Essa lại gây thất vọng với một pha đổ người chậm chạp.
Qatar
 

15 phút sau, đến lượt Almoez Ali một lần nữa khiến khán đài SVĐ Mohammad bin Zayed im lặng sau tình huống đi bóng và dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Qatar. Hiệp một khép lại với ưu thế vượt trội nghiêng về đoàn quân của HLV Felix Sanchez.

Bước sang hiệp hai, UAE cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng không tài nào xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Các đợt lên bóng của chủ nhà tỏ ra quá đơn điệu và dễ dàng bị các hậu vệ Qatar bắt bài.

Đội khách thi đấu chậm rãi, chắc chắn nhưng vẫn có bàn thắng thứ 3 sau cú dứt điểm tinh tế của thủ quân Al Haidos ở phút 80. Phút bù giờ hiệp hai, Hamid Ismail khép lại cơn ác mộng của chủ nhà UAE bằng pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho Qatar.

Đoàn quân của HLV Felix Sanchez giành vé vào chung kết Asian Cup mà chưa để thủng lưới lần nào. Đối thủ của đại diện Tây Á sẽ là Nhật Bản - đội tuyển cũng vừa có màn trình diễn xuất sắc với thắng lợi 3-0 trước Iran ở trận bán kết 1.

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Correia; Abdelkarim Hassan; Tarek Salman; Boualem Khoukhi; Assim Omer Madibo; Hasan Al Haydos; Karim Boudiaf; Salem Al Hajri; Akram Hassan Afif; Almoez Ali
UAE: Khalid Eisa Bilal; Walid Abbas Murad; Fares Juma Al Saadi; Khamis Esmaeel; Ismail Ahmed; Ali Hassan Salmin; Amer Abdulrahman; Bandar Mohammed; Ismail Al Hamadi; Saif Rashid; Ali Ahmed Mabkhout
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu. Chủ nhà UAE trong trang phục màu trắng giao bóng trước.

- PHÚT THỨ 5: Trận bán kết 2 Asian Cup 2019 được mở đầu khá thận trọng do cả hai đội đã quá hiểu nhau (cùng nằm ở khu vực Trung Đông) nhưng không kém phần quyết liệt.

- PHÚT 12: NGUY HIỂM. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Qatar khi số 14 Salem Al Hajri vung chân sút volley ở cự ly khoảng 20m. Bóng đi lập bập nhưng thủ thành Bilal vẫn có thể đổ người tóm gọn trái bóng.
- PHÚT 14: Thêm một cú sút tầm xa của Qatar do số 16 Boualem Khoukhi thực hiện song lần này, bóng đi rất thiếu chính xác, một phần do khoảng cách xa hơn.
- PHÚT 17: Qatar đang vượt trội ở tỷ lệ kiểm soát bóng với 63%. Bóng liên tục được triển khai ra cánh phải cho đội trưởng Al Haidos nhưng sức ép lên hàng phòng ngự UAE là chưa đủ để tạo ra sự khác biệt.

- PHÚT 22: QATAR BẤT NGỜ MỞ TỶ SỐ. "Đội khách" tổ chức phản công rất nhanh từ phần sân nhà. Số 16 Khoukhi dẫn bóng vào khu vực 16m50 và tung ra cú sút chéo góc không quá mạnh nhưng thủ thành Bilal phản ứng quá chậm nên đã để bóng trôi qua tay rồi chui vào lưới.
- PHÚT 27: CƠ HỘI. Sau khi nhận bàn thua, chủ nhà UAE buộc phải dâng cao đội hình lên tấn công và Ismail Al Hamadi vừa có cú đánh đầu trong vòng cấm tuy nhiên không gây ra được chút khó khăn nào cho thủ môn đối phương.
- PHÚT 30: Trong một tình huống phạt góc, chân sút số 1 UAE, Mabkhout có bật cao lắc đầu nhưng bóng đi không được như ý và cách cầu môn đến cả chục mét.
- PHÚT 33: Akram Afif không thể thực hiện quả phạt góc do CĐV UAE liên tục ném những chai nhựa từ trên khán đài xuống. Tình huống chỉ vãn hồi khi có lực lượng an ninh can thiệp.

- PHÚT 37: QATAR NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0. Chủ nhà World Cup 2022 lại làm các khán đài sân Mohammad bin Zayed phải câm lặng. Trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, số 19 Almoez Ali dũng mãnh dẫn bóng áp sát khu vực 16m50 rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải hiểm hóc. Bóng chui vào lưới sau khi đập vào cột dọc. Đây là bàn thứ 8 của Almoez Ali ở Asian Cup 2019 và tiền đạo này gần như chắc chắn sẽ đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu.
- PHÚT 41: Số 7 của UAE, Mabkhout ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của hậu vệ bên phía Qatar. Xem lại pha quay chậm, tác động từ phía sau của Tarek Salman là chưa đủ để khiến trọng tài cắt còi.

- PHÚT 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, UAE được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi để có thể rút ngắn cách biệt nhưng chủ nhà Asian Cup 2019 đã thực hiện không thành công.

HẾT HIỆP MỘT. Qatar thi đấu vượt trội so với đội chủ nhà UAE bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 2 bàn dẫn trước

HIỆP 2

- Ngay sau giờ nghỉ giải lao, tiền đạo kỳ cựu 35 tuổi Ismaeil Matar được tung vào sân với hy vọng cứu vớt đội chủ nhà Asian Cup 2019. Matar đã có trên 120 trận khoác áo ĐTQG UAE và ghi được 36 bàn.

- PHÚT 48: Lợi thế khá an toàn giúp các cầu thủ Qatar thi đấu đầy tự tin. Nếu kết quả này được giữ nguyên, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, Qatar góp mặt ở một trận chung kết Asian Cup

- PHÚT 52: KHÔNG VÀO. Ngôi sao số 1 UAE,
Mabkhout vung chân sút đẹp mắt từ cự ly khoảng 20m và thủ thành Al Sheeb của Qatar cũng bay đẹp không kém để cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.
- PHÚT 57: UAE đang dốc toàn lực tấn công bởi cũng chẳng còn giải pháp nào khác nhưng Qatar vẫn đang chống chọi tốt với mọi sức ép từ nhiều hướng, gồm cả trên khán đài.

- PHÚT 62: Chủ nhà UAE đang cố gắng đẩy nhanh tốc độ những pha lên bóng nhưng vẫn chưa thể tìm ra phương án hữu hiệu để tiếp cận khung thành Qatar. Tuyến tiền vệ của đội khách đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn ngay từ khu vực giữa sân.

- PHÚT 67: Trận đấu tạm dừng để các bác sĩ vào sân chăm sóc cho Salman. Hậu vệ số 4 của Qatar bị đau sau một pha va chạm với chân sút số 11 của đội chủ nhà.

- PHÚT 69: Cơ hội đầu tiên đến với Ismaeil Matar sau khi vào sân nhưng một hậu vệ Qatar đã thi đấu lăn xả để chặn nỗ lực dứt điểm của lão tướng bên phía UAE.
- PHÚT 72: NGUY HIỂM. Bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa Qatar và số 11 Ahmed Khalil thực hiện cú đánh đầu khá hiểm song không thể thắng được thủ môn
Al Sheeb chơi rất tốt từ đầu trận.
- PHÚT 77: Thêm một lần Akram Afif ngã trong vùng cấm UAE. Sau khi tham khảo ý kiến các trợ lý, trọng tài chính cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

- PHÚT 80: TRẬN ĐẤU ĐƯỢC ĐỊNH ĐOẠT. Hàng thủ UAE thi đấu như mơ ngủ, để cho số 10
Al Haydos băng xuống nhận bóng rồi khéo léo thực hiện cú tâng kỹ thuật qua người thủ môn Bilal để ghi bàn thứ 3 cho Qatar.
- PHÚT 87: Một cơ hội nữa đến với
Mabkhout song số 7 của UAE vẫn không thể ghi bàn khi đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 90: THẺ ĐỎ. Quả là một trận đấu bi kịch cho UAE. Chẳng những thua sấp mặt mà cuối trận, chủ nhà Asian Cup 2019 chỉ còn 10 người trên sân. Với sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã ra quyết định rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho
Ismail Ahmed sau cú đánh cùi chỏ thô bạo với cầu thủ Qatar.
- PHÚT 90+3: KẾT CỤC BI THẢM CHO UAE. Hamid Ismail vừa vào sân đã ghi tên lên bảng tỷ số với một cú dứt điểm thành công ở góc hẹp. Chủ nhà UAE thật sự phải trải qua một cơn ác mộng thực sự ngay trên sân nhà.
- Trận bán kết 2 Asian Cup 2019 đã khép lại với chiến thắng khó tin dành cho Qatar. Chủ nhà giải đấu đã thua một cách toàn diện và Qatar xứng đáng vào chung kết tranh danh hiệu vô địch với Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X