Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Qatar 1-0 Iraq (KT): Siêu phẩm sút phạt định đoạt trận đấu

Thứ Ba 22/01/2019 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thi đấu có phần lép vế song Qatar vẫn có được thắng lợi chung cuộc để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019 nhờ một cú sút phạt siêu hạng
Bàn thắng: Bassam Al Rawi 62'
TỔNG HỢP: QATAR 1-0 IRAQ
Với những con số thống kê về thành tích đối đầu thời gian gần đây, cuộc đọ sức giữa Qatar và Iraq được đánh giá là “cân tài cân sức” nhất trong các cặp đấu ở vòng 1/8. Và đúng như dự đoán ban đầu, hiệp 1 đã diễn ra trong thế trận cân bằng. Cả hai đội không ngần ngại đẩy cao tốc độ trận đấu, chơi “ăn miếng trả miếng” ngay từ những phút đầu tiên.

Qatar là đội bóng sở hữu cơ hội ngon ăn đầu tiên của trận đấu. Ngay phút 4, xuất phát từ đường chuyền lỗi của đồng đội, bóng đến chân của Hasan Fadlalla. Tuy vậy, trong tư thế trống trải số 3 của Qatar lại dứt điểm đưa bóng đi dội xà một cách đáng tiếc.

Sau tình huống này, trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Iraq bắt đầu bừng tỉnh, tổ chức lại đội hình và giành lại thế trận. Nhưng trước lối chơi đầy quyết tâm, giàu thể lực của Qatar, đội quân của HLV Katanec gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Al Sheeb.

Thủ môn Jalal Hassan bên phía Iraq đã có ngày hoạt động vất vả trước sức tấn công mạnh mẽ của Qatar

Tình huống đáng chú ý duy nhất của Iraq trong hiệp 1 có lẽ là pha bóng thoát xuống đối mặt với cầu gôn khung thành Qatar của ngôi sao trẻ Mohanad Ali. Thậm chí, nếu không có may mắn tiếp tục ủng hộ, lưới Iraq đã có thể rung lên ngay trong hiệp 1 khi Hasan Fadlalla thêm lần nữa có tình huống dứt điểm khiến bóng đi vào xà ngang khung thành thủ môn Jalal Hassan.

Bước sang hiệp 2, Qatar tiếp tục là đội bóng chủ động chơi tấn công, kiểm soát tốt thế trận hơn Iraq. Nhưng khác với 45 phút đầu tiên, đội quân của HLV Felix Sanchez đã nắm bắt cơ hội để khai thông thế bế tắc. Phút 62, xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp cách khung thành khoang 20m, Bassam Hisham tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành bên phía Iraq mở tỷ số cho Qatar.

Có bàn thắng giải toả, Qatar càng chơi càng hay. Họ tiếp tục dồn ép, tạo ra hàng loạt những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Iraq. Tuy vậy, những pha dứt điểm cuối cùng của Almoez và các đồng đội đều đi không chính xác.

Trong khi đó, Iraq dù rất nỗ lực trong những phút cuối, nhưng trong một ngày kém may mắn, các học trò HLV Katanec đã không thể 1 lần làm xuyên thủng mành lưới của Qatar. Chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1, Iraq đành ngậm ngùi nhìn Qatar giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Đội hình xuất phát
Qatar: Al Sheeb, Pedro Correia, Hassan, Salman, Hatim, Al Haydos, Hassan Afif, Al Rawi, Khoukhi, Almoez Ali, Madibo.
Iraq: Jalal Hachim, Ahmed Ibrahim, Safaa Hadi, Alaa Ali Mhawi, Ali Faez Atiyah, Ali Adnan, Tareq Faraj, Bashar Resan Bonyan, Amjed Attwan Kadhim, Hussein Al-Saedi, Alaa Ali, Ali Kadhim.


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 5: KHÔNG VÀO. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Qatar khi từ một tình huống đá phạt, Iraq để xổng Abdelkarim Hassan và cầu thủ này thoải mái đặt lòng dội xà ngang khi mà thủ môn Jalal Hachim đã đứng nhìn.
- PHÚT THỨ 7: KHÔNG CÓ 11M. Almoez Ali bứt tốc quá nhanh vào vòng cấm Iraq, anh định đi bóng qua cả thủ môn nhưng bị truy cản và ngã xuống. Mặc dù vậy trọng tài không thổi phạt đền. Almoez Ali đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Asian Cup 2019 với 7 pha lập công.
- PHÚT 15: Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi. Hai bên ăn miếng trả miếng nhiệt tình, buộc hàng thủ hai đội phải hoạt động liên tục để bảo vệ cho cầu môn.

- PHÚT 20: KHÔNG VÀO! Iraq tung bài tấn công biên sở trường. Ali Kadhim nỗ lực đánh đầu cận thành đưa bóng vọt xà ngang.

- PHÚT 23: ĐÁNG TIẾC. Tiền đạo trẻ 18 tuổi Ali Kadhim của Iraq cướp được bóng ngay gần vòng cấm địa Qatar nhưng đến khi dẫn bóng đối đầu với thủ thành đối phương thì lại xử lý có phần luống cuống đúng chất tuổi trẻ nên đã lỡ cơ hội dứt điểm. Thậm chí Ali Kadhim còn phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với thủ môn Al Sheeb. Mũi giày của tiền đạo cắm bên phía Iraq đã đập vào mặt thủ thành của Qatar.
- PHÚT 28: Iraq được hưởng quá đá phạt góc, tuy nhiên quả tạt không thực sự khó và hàng thủ Qatar hóa giải dễ dàng.

- PHÚT 30: Thêm một lần thủ môn Al Sheeb phải băng ra để ngăn cản pha lên bóng của Iraq. Hàng thủ của Qatar đang thi đấu khá lúng túng trước tốc độ của chân sút trẻ Mohanad Ali Kadhim.

- PHÚT 37: Lại là số 10 Mohanad Ali Kadhim của Iraq vội vàng tung ra cú sút chìm từ xa và bóng đi cách khung thành Qatar đến vài mét. Trước đó, tiền vệ số 11 của Iraq, Human Tariq dính chấn thương và phải rời sân trong nước mắt. Số 15 Ali Husni được lựa chọn để thay thế.

- PHÚT 39: CƠ HỘI. Từ quả phạt góc, hậu vệ Ahmed Ibrahim của Iraq có pha đánh đầu nhưng không có gì khó khăn cho thủ môn Al Sheeb
- PHÚT 45: Những phút cuối hiệp 1 vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Iraq tiếp tục thi đấu lấn lướt hơn nhưng không làm sao xuyên thủng được mành lưới Qatar. Tuy nhiên cơ hội đáng kể cuối cùng lại thuộc về Qatar khi Abdelkarim Hassan nỗ lực dẫn bóng trong vòng cấm rồi định căng ngang vào giữa. Bóng sượt qua chân một cầu thủ Iraq rồi đập vào cột dọc.
HIỆP 2

- PHÚT 50: Iraq vẫn là đội chơi hay hơn nhưng nếu không thể tìm được bàn thắng, rất có thể họ sẽ phải trả giá.

- PHÚT 52: Đội tuyển nằm cùng bảng D với Việt Nam được hưởng quả đá phạt gần khu vực 16m50 nhưng lệch về cánh trái. Tuy vậy, cú đá của Faez Atiyah lại đi quá bổng so với cầu môn.

- PHÚT 57: Tiền đạo Mohanad Ali Kadhim ngã trong vùng cấm Qatar nhưng không có tiếng còi nào cất lên. Trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của hậu vệ Bassam Hisham.

- PHÚT 62: THẾ BẾ TẮC ĐƯỢC KHAI THÔNG. Cuối cùng bàn thắng cũng xuất hiện. Từ chấm đá phạt cách cầu môn Iraq khoảng 25m và hơi lệch về cánh trái, số 15 Bassam Hisham của Qatar đã vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ, đưa bóng vòng qua hàng rào chắn rồi chui tọt vào lưới trong nỗ lực cứu thua tuyệt vọng của thủ môn Jalal Hachim.

- PHÚT 67: KHÔNG VÀO. Cách biệt suýt được gia tăng khi Abdelkarim Hassan thoát xuống đối mặt với thủ môn của Iraq nhưng không thể dứt điểm thành công.

- PHÚT 73: Số 14 của Iraq, Amjad Attwan nhận thẻ vàng từ trọng tài chính người Singapore. Các cầu thủ Iraq đang tỏ ra nôn nóng khi bị đối thủ dẫn trước một bàn.

- PHÚT 78: IRAQ SUÝT GỠ HÒA. Ali Adnan Kadhim, tiền vệ được mệnh danh "Gareth Bale của châu Á" mà từng sút phạt tung lưới Việt Nam ở vòng bảng, chút nữa tái lập thành tích đó khi cú sút phạt sở trường của anh đã đưa bóng bay chệch cầu môn trong gang tấc.

- PHÚT 83: Thế trận trên sân hoàn toàn nằm trong tay Iraq và cầu môn Qatar liên tiếp rơi vào sóng gió nhưng điều quan trọng, cầu môn vẫn được bảo vệ an toàn tối đa.

- PHÚT 86: Bóng liên tục được các cầu thủ Iraq nhồi vào vùng cấm Qatar. Đoàn quân của HLV Felix Sanchez vẫn đang phòng ngự tập trung để chờ cơ hội tung đòn kết liễu đối thủ.

- PHÚT 90: Trận đấu được bù giờ 4 phút. Iraq vẫn tấn công dữ dội trong khi Qatar tiếp tục chỉ biết chống đỡ. Cuối cùng, đã không có kịch tính nào xảy ra và Qatar bảo vệ an toàn chiến thắng 1-0 đến tiếng còi mãn cuộc.

- Như vậy, Qatar là đội bóng cuối cùng có mặt ở tứ kết Asian Cup 2018 và vẫn chưa phải nhận bàn thua nào. Tuy nhiên ở tứ kết Qatar sẽ phải chạm trán ứng viên vô địch số 1 Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X