Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Qatar 0-2 Argentina: Vượt khó thành công, Messi và các đồng đội chính thức vào tứ kết

Chủ Nhật 23/06/2019 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng do công của Lautaro Martinez và Sergio Aguero giúp Argentina đánh bại Qatar với tỷ số 2-0, Messi và các đồng đội đã chính thức giành vé vào tứ kết với vị trí thứ 2 bảng B, bởi ở trận đấu cùng giờ Colombia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng sau chiến thắng tối thiểu trước Paraguay.

Tường thuật trực tiếp Full HD trận đấu Qatar vs Argentina trên FPT Play. (xem FPT Play trên Smart phone; Smart TV; website và FPT Play Box). Tải app ngay: https://fptplay.vn/

Ghi bàn: Argentina: Lautaro Martinez (4), Sergio Aguero (82')
TỔNG HỢP: QATAR 0-2 ARGENTINA

Tính tới thời điểm hiện tại, Argentina đang là đội gây thất vọng lớn nhất ở Copa America 2019. Thầy trò HLV Scaloni mới giành được 1 điểm sau 2 trận và xếp bét bảng B. Argentina lúc này là một tập thể rời rạc, họ phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao Messi. Khi M10 bị đối phương phong tỏa, ngay lập tức đội bóng Nam Mỹ gặp khó khăn. HLV Scaloni hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm sợi dây liên kết giữa các cầu thủ.

Trực tiếp Qatar vs Argentina tường thuật bảng B Copa America 2019 hình ảnh

Argentina buộc phải thắng Qatar ở lượt cuối mới giành quyền vào tứ kết

Ở lượt trận cuối cùng bảng B, Argentina sẽ tiếp Qatar và sau khi bảng A kết thúc với Peru đứng thứ 3 chung cuộc (4 điểm và hiệu số -4) nên Argentina chỉ cần thắng Qatar là chính thức giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận Paraguay vs Colombia cùng giờ, vì kể cả có đứng thứ 3 chung cuộc Argentina cũng chắc chắn xếp trên Peru do hơn chỉ số phụ để giành 1 trong 2 tấm vé vớt.

Trước Qatar, HLV Scaloni đã sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 với Aguero và Lautaro Martinez đá cặp trên hàng công, hỗ trợ bộ đôi này là Messi. M10 đá thấp hơn nhằm liên kết tuyến giữa và hàng công. Paredes, R. de Paul, và Lo Celso là bộ ba tiền vệ được tin tưởng ở trận đấu này. Ở hàng thủ, Otamendi đá cặp với Foyth ở vị trí trung vệ, hai cánh là sự có mặt của Tagliafico và Saravia. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Armani.

Trên băng ghế dự bị của Argentina vẫn còn những nhân tố gây đột biến như Di Maria hay Dybala. Bên kia chiến tuyến, Qatar cũng đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Đội bóng của châu Á đang xếp trên Argentina ở bảng B, bởi vậy họ cũng đang rất hy vọng có thể làm nên bất ngờ qua đó lách qua khe cửa hẹp để tiến vào tứ kết.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Argentina đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, đội bóng của Nam Mỹ có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Messi lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 1 phút Lautaro Martinez có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đi không trúng đích. Tuy nhiên, Argentina cũng chẳng phải nuối tiếc quá lâu. Phút 4, từ sai lầm của hậu vệ Qatar, Lautaro Martinez cướp được bóng và dễ dàng dứt điểm vào lưới trống đánh bại Saad Al Sheeb đưa Argentina vượt lên dẫn trước.

Qatar 0-2 Argentina Vượt khó thành công, Messi và các đồng đội chính thức vào tứ kết hình ảnh 2

Lautaro Martinez mở tỷ số ngay phút thứ 4

Dưới thời HLV Scaloni, Martínez là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Argentina. Cầu thủ mang áo số 22 đã có 5 pha lập công, nhiều hơn cả Lionel Messi (3). Bàn mở tỷ số từ rất sớm của Lautaro Martinez buộc Qatar phải chơi tấn công, điều đó giúp Argentina có nhiều khoảng trống để thực hiện những pha lên bóng. Phút 9, Aguero có cơ hội rất tốt để nâng tỷ số lên 2-0, nhưng anh lại xử lý quá chậm để đối phương kịp thời cản phá. Phải đến phút 12 Qatar mới có cú dứt điểm đầu tiên, song cú đá của Pedro Miguel Correia lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 18, Qatar có cơ hội tốt nhất từ đầu trận, song trong tư thế đối mặt với Armani tiền đạo Hassan Al Heidos của đội bóng châu Á lại dứt điểm ra ngoài. Argentina vẫn đang kiểm soát tốt thế trận, song họ mất bóng khá nhiều ở khu vực giữa sân tạo điều kiện cho đối thủ thực hiện những pha phản công. Nếu hàng thủ không duy trì sự tập trung cần thiết, Messi và các đồng đội hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

4 phút sau tình huống bỏ lỡ của Hassan Al Heidos, tới lượt Sergio Aguero bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Từ đường chuyền của Messi, El Kun đối mặt với thủ môn đối phương, song anh lại dứt điểm chệch cột dọc rất đáng tiếc. Tiền đạo của Man City đã có 3 cơ hội từ đầu trận nhưng vẫn chưa thể ghi bàn, rõ ràng có sự khác biệt giữa Aguero ở Argentina và Man City.

Qatar 0-2 Argentina Vượt khó thành công, Messi và các đồng đội chính thức vào tứ kết hình ảnh 3

Cả hai đội đều có khá nhiều cơ hội trong hiệp 1

Tuyến giữa và hàng thủ Argentina vẫn chơi bóng rất thiếu sự tập trung. Phút 32, Pedro Miguel Correia thoát xuống và có tình huống đối mặt với Armani, nhưng cầu thủ này lại không thể đưa bóng vào lưới. Qatar cũng đã có 2 cơ hội rõ ràng từ đầu trận nhưng không thể ghi bàn. 7 phút sau cơ hội của Qatar, Argentina có tình huống đáp trả với tình huống đánh đầu cận thành của Otamendi, nhưng bóng chạm mép trên xà ngang bay ra ngoài. 

Phút 44, Almoez Ali với pha đi bóng kỹ thuật mang về quả phạt trực tiếp cho Qatar, trên chấm đá phạt ở cự ly vào khoảng hơn 20m Bassam Hisham dứt điểm hiểm hóc, nhưng bóng đập cột dọc bật ra, đây cũng là cơ hội cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội đều có những cơ hội, song Argentina tận dụng tốt hơn và có được 1 bàn thắng.

Thế trận trong những phút đầu hiệp 2 diễn ra rất sôi nổi. Qatar đã chủ động đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng, trong khi đó Argentina sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Phút 52, lại là Aguero có tình huống dứt điểm ngay trước vòng cấm Qatar, song bóng vẫn không chịu đi vào khung thành của đại diện đến từ châu Á.

Phút 60, Messi có pha đi bóng tốc độ sau đó thực hiện đường chuyền thuận lợi để Aguero dứt điểm, nhưng cú đá của số 9 đập người một cầu thủ áo đỏ đi hết đường biên ngang. 2 phút sau đó, từ quả phạt góc, Aguero nhanh chân băng vào dứt điểm cận thành nhưng thủ môn đối phương đã chơi xuất sắc. El Kun đã có 5 cơ hội nhưng chưa thể ghi bàn, chân sút đang khoác áo Man City cho thấy sự vô duyên ở trận đấu này.

Qatar 0-2 Argentina Vượt khó thành công, Messi và các đồng đội chính thức vào tứ kết hình ảnh 4

Qatar chơi nỗ lực trong hiệp 2

Phút 67, lại thêm một cú đá của Aguero, lần này thủ môn Saad Al Sheeb của Qatar đã bay người cản phá xuất sắc, El Kun vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình. 3 phút sau đó Qatar có câu trả lời với cú đá từ xa do công của Akram Afif, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Armani. Trong hiệp thi đấu thứ 2 đội bóng của châu Á vẫn chưa có một cơ hội rõ ràng nào.

Phút 73, Messi có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận, song anh lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần. Tới phút 82, sau rất nhiều cơ hội cuối cùng Aguero cũng có được bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1988 đi qua 2 hậu vệ Qatar trước khi sút chìm chéo góc nhân đôi cách biệt.

Qatar 0-2 Argentina Vượt khó thành công, Messi và các đồng đội chính thức vào tứ kết hình ảnh 5

Bàn thắng của Aguero giúp Argentia đánh bại Qatar 2-0

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ nhưng như vậy là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 2-0 trước Qatar, Argentina đã chính thức giành vé đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ Colombia đánh bại Paraguay với tỷ số tối thiểu. Như vậy là ở bảng B Copa America 2019, Colombia vào tứ kết với vị trí nhất bảng, Argentina lọt vào vòng đấu tiếp theo với vị trí nhì bảng.

Đội hình thi đấu

Qatar:1 Saad Al Sheeb, 16 Boualem Khoukhi, 2 Pedro Miguel Correia, 14 Salem Al Hajri, 6 Abdulaziz Hatem, 12 Karim Boudiaf, 5 Tarek Salman, 15 Bassam Hisham, 10 Hassan Al Heidos, 19 Almoez Ali, 11 Akram Afif (Abdullah Abdulsalam, 77')

Argentina: 1 F. Armani, 17 N. Otamendi, 3 N. Tagliafico, 4 R. Saravia, 2 J. Foyth (Pezzella, 85'), 5 L. Paredes, 16 R. de Paul, 20 G. Lo Celso (Acuna, 55'), 10 L. Messi, 9 S. Aguero, 22 Lautaro Martinez (Dybala, 76')

Xep hang chung cuoc tai bang B Copa America 2019
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B Copa America 2019

FPT Play là đơn vị truyền hình Internet hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến một dịch vụ tiện lợi, uy tín, chất lượng cho cả gia đình, với kho nội dung giải trí đa dạng phù hợp cho mọi lứa tuổi và mọi sở thích khác nhau.

Với một tài khoản trên FPT Play người dùng có thể xem trên đa nền tảng từ điện thoại, máy tính bảng, laptop đến tivi thường và tivi thông minh; tự do lựa chọn nội dung, không gian, thời gian giải trí; không giới hạn về nhà mạng; một tài khoản có thể xem trên 5 thiết bị với mức chi phí chỉ tương đương với truyền hình truyền thống.

Tải app ngay: www.fptplay.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X