Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

PSM 2-1 (2-2) Bình Dương (KT): Thua ngược, Bình Dương vẫn vào chung kết AFC Cup 2019 nhờ luật bàn thắng sân khách

Thứ Tư 26/06/2019 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù có bàn dẫn trước nhờ công của Wander Luiz song Bình Dương đã phải nhận 2 bàn thua vào cuối trận, trong đó có một bàn phản lưới nhà rất khó hiểu và khó tin của Hồ Tấn Tài. May mắn, Bình Dương chỉ thua 1-2 đồng nghĩa vẫn có vé vào chơi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á theo luật bàn thắng sân khách.
TỔNG HỢP: PSM MAKASSAR 2-1 BÌNH DƯƠNG
Bình Dương bước vào trận đấu với PSM trên đất Indonesia với vốn dắt lưng là tỷ số 1-0 trên sân nhà. Với lợi thế này, Anh Đức cùng đồng đội chơi phòng ngự phản công chắc chắn, chờ thời cơ để trừng phạt đội chủ nhà.

Sức tấn công của PSM là rất lớn, nhưng hàng phòng ngự đội bóng đất thủ đã chơi chắc chắn để hóa giải tất cả. Phút cuối cùng của hiệp 1, Bình Dương vươn lên dẫn trước khi Wander Luiz đánh đầu cực hiểm mở tỷ số cho đại diện Việt Nam.

Không còn gì để mất, PSM dồn lên trong hiệp 2 với tham vọng có bàn thắng. Hàng phòng ngự Bình Dương vẫn chơi tốt cho đến phút thứ 75 khi Hồ Tấn Tài bất ngờ đốt lưới nhà bằng cú đánh đầu ngay trong vùng cấm. Có bàn thắng khai thông tâm lý, PSM dồn lên tấn công tổng lực Bình Dương.

Phút 88, đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 do công của Evans từ cú đá phạt góc bên cánh phải. Lần này, hàng phòng ngự của Bình Dương tiếp tục đứng im để đối thủ dứt điểm.

Những phút còn lại, PSM dồn tất cả hỏa lực nhằm kiếm bàn thắng quyết định. Song vận may không tiếp tục mỉm cười với đại diện Indonesia.

Thua trận 1-2, nhưng Bình Dương vẫn đi tiếp vào chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á theo luật bàn thắng trên sân khách. Anh Đức và đồng đội sẽ đối đầu với CLB Hà Nội.

DIỄN BIẾN CHÍNH

Đội hình xuất phát
PSM Makassar: Mokodompit, Aaron Evans, Asnawi Bahar, Abdul Rahman, Beny Wahyudi, Marc Klok, Muhammad Rachmat, Rasyid Bakri, Rizky Pellu, Wiljan Pluim, Eero Markkanen
Bình Dương: Đức Cường, Thanh Long, Thanh Thảo, Hồ Tấn Tài, Lê Tấn Tài, Rabo Ali, Trọng Huy, Tiến Linh, Anh Đức, Wander Luiz, Mansaray.
 

HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 4: Với lợi thế sân nhà, PSM đang ép sân Bình Dương trong những phút đầu. Đội khách liên tục tấn công bên cánh trái và sử dụng những đường bóng bổng. Tuy nhiên, đội bóng Việt Nam đáp trả khá mạnh chứ không chỉ tập trung lực lượng vào phòng ngự

- PHÚT THỨ 8: ĐÁNG TIẾC. Đội trưởng Lê Tấn Tài có đường chọc khe xuống cho Wander Luiz nhưng ngoại binh của Bình Dương lại xử lý có phần chậm chạp và lóng ngóng trong vòng cấm địa PSM, khiến cơ hội trôi qua.
- PHÚT 14: Cầu môn Bình Dương liên tiếp rơi vào sóng gió sau một đường chuyền hỏng bên phần sân nhà nhưng may bóng hoặc bị phá ra khỏi vòng cấm hoặc được một cầu thủ PSM sút ra ngoài.
- PHÚT 17: Trọng Huy của Bình Dương nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với cầu thủ PSM ở khu vực giữa sân. Bình Dương đang thể hiện ít nhiều bản lĩnh ngay trên đất Indonesia.

- PHÚT 23: CƠ HỘI. Từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn, bóng được rót vào vòng cấm địa Bình Dương và Rizky Pellu ngả người đánh đầu vọt xà.
- PHÚT 27: Những pha lên bóng của PSM đang ngày một có độ sát thương cao. Tuy nhiên hàng phòng ngự Bình Dương đang chơi rất tập trung và không mắc bất kỳ sai lầm đáng tiếc nào.

- PHÚT 34: KHÔNG VÀO. Bình Dương có cơ hội rõ rệt thứ hai trong trận đấu và vẫn là Wander Luiz bỏ lỡ. Lần này số 10 của Bình Dương đánh đầu ra ngoài sau quả tạt của Hồ Tấn Tài bên cánh phải.
- PHÚT 37: NGUY HIỂM. Lại là Hồ Tấn Tài phất đường bóng dài từ phần sân nhà vào vòng cấm địa PSM cho Nguyễn Tiến Linh bứt tốc lao xuống đón bóng song thủ môn đội bóng Indonesia cũng kịp lao ra để ngăn chăn, khiến cho tiền đạo tuyển U23 Việt Nam không thể dứt điểm trúng đích. Tiến Linh bị đau sau tình huống này nhưng vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
- PHÚT 42: MAY CHO BÌNH DƯƠNG. Bóng đã trúng vào tay Thanh Thảo trong vòng cấm địa Bình Dương song trọng tài chính không rõ có quan sát được tình huống hay không mà đã đưa ra quyết định không thổi 11m mặc cho đội chủ nhà phản ứng.
- PHÚT 44: KHÔNG VÀO. Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ bởi Wander Luiz khi tiền đạo ngoại này dứt điểm chệch cột dọc trong vòng cấm địa đội chủ nhà.
- PHÚT 45+3: BÌNH DƯƠNG MỞ TỶ SỐ. Cuối cùng trước khi hiệp 1 khép lại, Wander Luiz cũng đã hết vô duyên. Từ một tình huống phạt góc, Hồ Tấn Tài tạt bóng từ cánh phải và tiền đạo số 10 người Brazil đã chọn được điểm rơi, thực hiện cú đánh đầu khó làm tung lưới PSM.
Hiệp 1 kết thúc với chiến thắng dành cho Bình Dương, phần thưởng xứng đáng cho 45 phút kiên cường và hiệu quả. Chẳng những giữ sạch mành lưới mà đội bóng đất Thủ còn ghi được bàn thắng, qua đó mở toang cánh cửa vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á gặp Hà Nội bởi hiện tại tổng tỷ số sau hai lượt trận là 0-2 nghiêng về Bình Dương. Trong hiệp 2, PSM cần phải ghi ít nhất 3 bàn và không bị thủng lưới mới có thể lật ngược thế cờ.

HIỆP 2

- PHÚT 48: Cầu thủ của PSM phạm lỗi để ngăn cản tình huống đi bóng của Wander Luiz. Bình Dương đang chơi rất hay trên sân PSM.

- PHÚT 51: Tiền đạo đội trưởng Anh Đức của Bình Dương tung ra cú sút chìm tầm xa nhưng bóng đi nhẹ và không có gì khó khăn cho thủ môn
Mokodompit.

- PHÚT 52: CƠ HỘI. PSM Makassar có pha uy hiếp, kết thúc bằng cú sút thiếu chính xác của Beny Wahyudi.
- PHÚT 56:
KHÔNG VÀO. Bóng được tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa Bình Dương và Eero Markkanen lao người đánh đầu ra ngoài.
- PHÚT 60: PSM đang gia tăng những đường lên bóng xuống biên trước khi tạt thật mạnh vào trong. Tuy nhiên cầu thủ tấn công của đội bóng Indonesia không đủ khả năng để tạo ra điểm cắt với những pha bóng khó như vậy.

- PHÚT 64: Bình Dương có sự thay đổi người khi Đinh Hoàng Max vào thay Trọng Huy. Sau đó, Hồ Sỹ Giáp cũng được tung vào sân thế chỗ của Tiến Linh.

- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. Hồ Tấn Tài nã đại bác từ chếch bên cánh phải và thủ môn của PSM đã phải ra tay để bảo vệ cho cầu môn.
- PHÚT 69: ĐÁNG TIẾC. Nhận bóng từ Anh Đức, Mansaray xử lý cực hay trước khi tung cú sút chân phải trái phá, bóng đi chệch cột khung thành PSM trong gang tấc. Bình Dương đang rất gần bàn thắng thứ hai.
- PHÚT 75: PSM MAKASSAR GỠ HÒA. Trong nỗ lực đánh đầu giải vây cho cầu môn, số 4 Hồ Tấn Tài - cầu thủ chơi tích cực nhất của Bình Dương từ đầu trận - đã làm tung lưới nhà.
- PHÚT 80: Đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn sau bàn gỡ và sóng gió liên tục nổi lên về khung thành Đức Cường. Tuy vậy PSM phải ghi thêm ít nhất 2 bàn nữa thì mới có thể lật ngược thế cờ mà thời gian không còn nhiều.

- PHÚT 82:
Guy Junior của đội chủ nhà thực hiện cú sút phạt suýt trúng đích.
- PHÚT 87: PSM NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1. Kịch tính vào cuối trận được đẩy lên mức cao nhất khi đội bóng Indonesia ghi bàn thứ 2. Từ một tình huống phạt góc,
Aaron Evans không bị ai kèm ung dung đệm lòng đánh bại Đức Cường ở cự ly chưa đến 10m.
- PHÚT 90: PSM chơi vô cùng gấp gáp trong những phút cuối bởi họ cần thêm bàn thắng. Bình Dương lúc này gần như chỉ biết căng mình ra chống đỡ. Thời gian bù giờ là 4 phút.

- PHÚT 90+3: KHÔNG VÀO!!! Cầu thú PSM có pha đá phạt nguy hiểm bên phía cánh trái. Tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
- PHÚT 90+5: TIẾC QUÁ. Mansary đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi xâm nhập vòng cấm địa PSM rồi dứt điểm ở góc hẹp, buộc thủ thành PSM phải trổ tài.
Hết giờ!!! Bình Dương lọt vào chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á với luật bàn thắng trên sân khách và gặp CLB Hà Nội. Vậy là lần đầu tiên có đến hai đội bóng Việt Nam lọt vào chung kết một giải đấu cấp châu lục.
 
Bình Dương đang có phong độ tốt

Đội bóng đất Thủ vẫn đang có được phong độ rất ổn định khi toàn thắng 3 trận liên tiếp gần đây. Thành tích sân khách của Bình Dương cũng rất khả thi với 3 trận gần nhất bất bại.

2 HLV phát biểu trước trận

HLV Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương): "Với lợi thế là chiến thắng ở trận lượt đi và quan trọng là không để thủng lưới, Bình Dương có quyền hy vọng vào một kết quả tốt đẹp trên đất Indonesia".

HLV Darije Kalezic (PSM Makassar): "Tôi chắc chắn rằng PSM Makassar có thể giành chiến thắng ở trận lượt về và tiến vào chung kết. Không khí trong toàn đội giờ đây là rất tuyệt vời. Tất cả các cầu thủ đều đang khát khao tạo nên kỳ tích ở AFC Cup".

Trực tiếp PSM Makassar vs Bình Dương bán kết AFC Cup 2019 hôm nay hình ảnh
PSM Makassar vs Bình Dương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X