Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi sút hỏng 11m, PSG vẫn hạ gục "vị vua Champions League" cực kỳ kịch tính

Thứ Tư 16/02/2022 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22, PSG đã chơi lấn lướt trước đội bóng vĩ đại nhất giải đấu nhưng phải đến phút bù giờ cuối cùng mới tìm được bàn thắng kết liễu đối thủ. Mbappe chính là cầu thủ tung đòn hạ sát Real Madrid và trước đó anh còn mang về một quả 11m mà Messi đã sút hỏng.

Kết quả chung cuộc PSG vs Real Madrid (1-0)

Ghi bàn: Mbappe 90'+4

Video tổng hợp PSG vs Real Madrid cúp C1 2022

Video nguồn youtube: FPT bóng đá Trước lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này, PSG sở hữu mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường (thắng 9, chỉ tính 90 phút thi đấu chính thức). Thất bại gần nhất của thầy trò HLV Pochettino là ở loạt trận áp chót vòng bảng Champions League (1-2 trên sân Etihad của Man City.

Gần nhất, PSG thắng cả hai đối thủ rất khó chịu tại Ligue 1: Rennes (1-0) và nhà ĐKVĐ Lille (5-2). Tuyệt vời hơn, họ còn thi đấu trên sân nhà vô cùng thuyết phục với chuỗi 18 trận bất bại. Chính xác ra thì PSG thắng đến ... 17 và Nice là đội bóng duy nhất có được điểm số khi rời sân Công viên các Hoàng tử.
PSG vs Real Madrid
 
Thời điểm hiện tại, PSG không sở hữu lối chơi rực lửa nhưng đổi lại nhiều trụ cột lại đạt phong độ cao. Ngay cả một Lionel Mess chưa bùng nổ tại Ligue 1, song khi bước ra sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh, El Pulga vẫn khiến mọi đối thủ phải e ngại. Cần nhớ rằng Messi chính là tay săn bàn số 1 của PSG tại vòng bảng Champions League mùa này với 5 pha lập công (Mbappe có 4 bàn và 4 pha kiến tạo).

Phía bên kia chiến tuyến, Real Madrid tất nhiên vẫn luôn được nhìn nhận là đội bóng vĩ đại nhất của giải đấu huyền thoại Champions League. Trong mọi hoàn cảnh, Los Blancos đều sở hữu gen chiến thắng mà không tồn tại ở môỵ ai khác tại đấu trường này. Tuy vậy, không thể phủ nhận CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lại phải đối mặt với không ít khó khăn.

Nếu PSG bất bại 14 trận gần nhất, thì Real chỉ thắng 1/5 trận vừa qua. Nguyên nhân chính nằm ở khâu dứt điểm khi chân sút chủ lực Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương. Bởi vậy dù chân sút người Pháp vừa bình phục và chắc chắn chưa thể đạt 100% thể lực lẫn phong độ nhưng anh vẫn được điền tên vào danh sách xuất phát của Real Madrid trước PSG bởi HLV Ancelotti bắt buộc phải làm như vậy nhằm mong cải thiện sức mạnh và phong độ của đội bóng.
PSG vs Real Madrid
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Trên hàng công, Benzema được kết hợp với đối tác ăn ý nhất mùa này, tiền đạo đàn em Vinicius và cái tên còn lại là Marco Asensio chơi không quá ổn định nhưng vẫn là lựa chọn khả dĩ nhất sau cặp Benzema vs Vinicius. Ở mọi vị trí còn lại, Carletto chắc chắn phải sử dụng quân bài tốt nhất của mình và may cho ông là chẳng ai vắng mặt hay gặp vấn đề về sức khỏe trước trận đấu. Tuy nhiên ngoại trừ Ferland Mendy và Modric thì số còn lại đều đã phải ra sân ở trận hòa Villarreal hồi cuối tuần vừa rồi nên thể lực ít nhiều bị ảnh hưởng.

Về phần PSG thì dù Neymar cũng đã bình phục chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu gần 1 tháng nhưng anh chỉ ngồi trên băng ghế dự bị và Di Maria được lựa chọn là người sát cánh từ đầu với hai siêu sao đầu bảng Messi vs Mbappe. Đừng quên Di Maria và cả hậu vệ trái Hakimi từng có khoảng thời gian không mấy vui vẻ khoác áo Real Madrid trong quá khứ còn HLV Ancelotti từng có 2 mùa làm việc ở PSG (2011-2013), mang về 1 chức vô địch Ligue 1 trước khi rời đi để sang .... Real Madrid bắt đầu nhiệm kỳ đầu tiên (2013-2015).
PSG vs Real Madrid
Sơ đồ xuất phát của PSG

Trận đấu khởi đầu dưới cơn mưa tầm tã tại kinh đô Paris hoa lệ. Chẳng rõ có phải vì thế mà đôi bên nhập cuộc không quá nhiệt huyết nhưng tỷ số vẫn suýt được mở từ sớm. Phút thứ 5, Mbappe phô diễn kỹ thuật bên cánh trái (theo hướng tấn công) để loại bỏ Carvajal theo kèm rồi vẩy má ngoài vào trong rất vừa vặn cho Di Maria dứt điểm một chạm lên giời ở cự ly chưa đến 10m.

Đội chủ nhà chiếm ưu thế trên sân và dù không "quần" đối thủ đến mệt lả khi nhịp độ thi đấu vẫn ở mức trung bình thì PSG thỉnh thoảng lại khiến các CĐV Real Madrid phải giật mình. Phút 18, Mbappe lẻn xuống sau lưng hàng phòng ngự Real để đón quả phất bóng dài của Nuno Mendes, bình tĩnh vô hiệu hóa Militao rồi dứt điểm về góc gần nhưng không đánh bại được Courtois.

Nhìn chung chất lượng chuyên môn ở hiệp 1 không quá cao, thậm chí ở nửa sau còn không có nổi một tình huống nào ra trò. Đội chủ nhà chủ trương tấn công song không dám bung sức còn đội khách "biết mình biết người" chọn lối chơi tương đối thận trọng, đề cao an toàn tối đa cho hậu phương. Thậm chí phải đến phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Real Madrid mới có pha dứt điểm đầu tiên về khung thành đối phương khi Casemiro bật cao đánh đầu chệch khung thàn ở một tình huống phạt góc.
PSG vs Real Madrid
Mbappe là người chơi nổi bật nhất PSG trong cả trận

Đầu hiệp 2, lại là Mbappe nổ phát súng đầu tiên bên phía PSG. Sau khi nhận bóng từ Hakimi, ngôi sao người Pháp xử lý quá ngọt để đặt bản thân vào thế dứt điểm thuận lợi nhưng cú đá chìm bằng chân trái chưa đủ khó lẫn độ căng để có thể hạ gục được Courtois.

Giống như hiệp 1, PSG vẫn là đội ép sân nhiều hơn và cường độ hoạt động của Courtois đã tăng lên đáng kể. Anh liên tục phải ra tay trước những nỗ lực dứt điểm của đối phương và mức độ "gánh team" của thủ môn người Bỉ tăng dần lên theo thời gian.

Phút 60, trọng tài chính Orsato rất dứt khoát chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi Mbappe bị Carvajal phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Lionel Messi là người lãnh trọng trách sút 11m và anh đá rất căng song lại không hiểm và điều quan trọng bị Courtois "bắt vở" nên không thể đem về bàn thắng cho PSG.
Lionel Messi sút hỏng 11m mà Mbappe vất vả kiếm được
Lionel Messi sút hỏng 11m mà Mbappe vất vả kiếm được

Phút 73, HLV Pochettino tung Neymar vào sân thay Di Maria để gia tăng sức mạnh cho hàng công. Chính ngôi sao người Brazil đã kiếm về cho đội nhà một quả đá phạt tương đối thuận lợi ở cự ly khoảng 20m nhưng cú đá của Messi đã bay chệch cột dọc.

Phút 78, vẫn là Mbappe xử lý tốt trong khu vực 16m50 của Real Madrid và thực hiện pha dứt điểm cận chân nhằm về góc xa tuy nhiên trái bóng tiếp tục đi ra ngoài. Bên phía đội khách, HLV Ancelotti rất tích cực điều chỉnh nhân sự nhằm tạo ra đột biến nhưng không thay đổi được gì.

Đội bóng Hoàng gia TBN phần nhiều vẫn phải chấp nhận chịu trận và sự phản kháng tương đối yếu ớt. Tưởng như thầy trò Ancelotti đã có thể ra về với một kết quả hòa trên sân khách không thể ổn hơn, đặc biệt dựa trên những gì đôi bên trình diễn thì kịch tính đã xảy ra vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 4).

Cú giật gót ngẫu hứng của Neymar đã đưa bóng đến vị trí của Mbappe và sau khi xâm nhập khu vực 16m50, ngôi sao sinh năm 1998 chơi hay nhất PSG từ đầu trận đã táo bạo và khéo léo đột phá qua khe giữa Militao vs Vazquez (không dám truy cản mạnh vì sợ thổi 11m) rồi đặt lòng chuẩn xác đánh bại nốt chốt chặn cuối cùng Courtois.
Phải đến phút bù giờ cuối cùng, Mbappe mới tỏa sáng đem về bàn thắng duy nhất cho PSG
Phải đến phút bù giờ cuối cùng, Mbappe mới tỏa sáng đem về bàn thắng duy nhất cho PSG

Cả cầu trường Parc de Princes nổ tung sau bàn thắng quyết định số phận trận đấu vào phút chót của gương mặt đủ khả năng kế tục Messi cùng Ronaldo trong tương lai. Dù thắng lợi đến muộn màng nhưng rõ ràng PSG xứng đáng là đội thắng trận và nếu họ cứ chơi như vậy ở trận lượt về tại Bernabeu sau đây 2 tuần thì khả năng lật ngược thế cờ của Real Madrid gần như bằng không bất chấp cách biệt quá mong manh. Trong trường hợp Mbappe là người loại Real khỏi cuộc chơi ở Champions League mùa này thì có lẽ giấc mộng khoác áo đội bóng Hoàng gia TBN sẽ không còn mấy hấp dẫn với anh.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS REAL MADRID


PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Danilo Pereira (Gueye 87'), Leandro Paredes, Marco Verratti; Angel Di Maria (Neymar 73'), Lionel Messi, Kylian Mbappe.

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Dani Carvajal (Vazquez 72'), Eder Militao, David Alaba, Ferland Mendy; Luka Modric (Valverde 82'), Toni Kroos, Casemiro; Marco Asensio (Rodrygo 72'), Karim Benzema (Bale 87'), Vinicius Junior (Hazard 82').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X