Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi cùng Mbappe bất lực, PSG trở thành cựu vương ở Cúp quốc gia Pháp

Thứ Ba 01/02/2022 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được chơi trên sân nhà tại vòng 1/8 cúp QG, gã nhà giàu thành Paris tất nhiên phải hạ mục tiêu vượt qua Nice để giành quyền đi tiếp nhưng rốt cục họ đã bị bắn hạ ở loạt đấu súng cân não trên chấm 11m sau khi bó tay trong 90 phút chính thức.

Kết quả chung cuộc PSG vs Nice (0-0, pen 5-6)

Đá luân lưu 11m
PSG: Messi (vào) - Mbappe (vào) - Paredes (trượt) - Draxler (vào) - Veratti (vào) - Bernat (vào) - Simons (trượt)
Nice: Schneiderlin (vào) - Todibo (vào) - Atal (vào) - Delort (trượt) - Gouiri (vào) - Guessand (vào) - Dante (vào)

Để có mặt ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Pháp mùa này, PSG đã dễ dàng vượt qua hai "nhược tiểu" Feignies Aulnoye (hạng 5) với tỷ số 3-0 và Vannes (hạng 4) với kết quả 4-0. Trong đó, ngôi sao Mbappe đều thi đấu chói sáng khi ghi 5/7 bàn.

Tuy nhiên Nice chắc chắn là thử thách hoàn toàn khác biệt. Đội quân của HLV Christophe Galtier đang bay cao ở Ligue 1 và xếp ngay phía sau ... PSG trên BXH. Thành tích đó của Les Aiglons có đóng góp lớn của hàng thủ khi đến giờ họ chỉ nhận tổng cộng 18 bàn thua, ít thứ hai giải đấu (cùng ... PSG) và chỉ sau Marseille (16 bàn thua).
PSG vs Nice
 
Bản thân PSG hiểu quá rõ sự khó chịu của Nice khi lượt đi Ligue 1 mùa này, hàng công với 3 gương mặt thượng hạng gồm Messi, Mbappe và Di Maria đã bất lực trước Nice (hoà 0-0). Cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải 2021/22, Nice là đội bóng duy nhất tại Pháp giành được điểm tại Parc des Princes.

Không chỉ phải chạm trán một đối thủ khó chịu như Nice, PSG còn không có lực lượng tốt nhất vào lúc này khi thiếu vắng một loạt cầu thủ quan trọng (như Di Maria, Navas, Hakimi, Neymar hay Marquinhos) vì các lý do khác nhau. Ngay cả một Sergio Ramos vừa ra sân được vài trận sau khi "mất tích" cả giai đoạn lượt đi của mùa giải 2021/22 cũng dính chấn thương ở buổi tập trước trận.

Bởi thế, dù Lionel Messi chưa thể hồi phục 100% sức khỏe do vừa nhiễm Covid-19 nhưng vẫn được HLV Pochettino điền tên vào danh sách xuất phát trước Nice, có lẽ nhằm đảm bảo sức mạnh cho đội bóng đặc biệt trong bối cảnh cầu thủ ổn định nhất đội mùa này Mbappe cũng không thể ra sân từ đầu cũng vì vấn đề thể lực.
 
Danh sách xuất phát của PSG trước Nice
Danh sách xuất phát của PSG trước Nice

Kết hợp với Messi trên hàng công là đồng hương Icardi và Draxler, những lựa chọn thứ yếu bất chấp chất lượng không tệ. Tuyến giữa có sự góp mặt của hai chân chuyền thượng hạng Marco Veratti cùng Ander Herrera còn Danilo Pereira tạo sự cân bằng công - thủ cũng như bổ sung chất thép. Ở hàng thủ, do thiếu hụt trung vệ mà cầu thủ chuyên đá cánh, Thilo Kehrer được kéo vào giữa đá cặp với Kimpembe.

Đúng như dự đoán, Nice nhập cuộc đầy tự tin tại sào huyệt của PSG và không hề có chút nào chệch choạc hay lạc nhịp. Đội khách cũng sở hữu cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu khi Gouiri tung ra cú dứt điểm chệch cầu môn từ ngoài vạch 16m50 sau đường căng ngang từ cánh phải. Nếu số 11 của Nice chọn giải pháp hãm bóng rồi dẫn thêm vài nhịp vào khu vực cấm địa thì khả năng ăn bàn tăng lên đáng kể.

Trong khi đó, chính xác đến phút 22, PSG mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Messi xử lý tinh tế để xâm nhập vùng cấm rồi trả bóng ra sau cho Ander Herrera và tiền vệ này chạm nhẹ để giúp Veratti thực hiện cú đặt lòng nhằm về góc xa nhưng trái bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Messi chơi kém nổi bật trong hiệp 1
Messi ra sân từ đầu và chơi kém nổi bật

Tuy vậy nhìn chung Nice đã chơi tốt trong hiệp 1, phòng ngự chắc chắn và tấn công khá sắc bén. Về phần PSG thì ngôi sao được kỳ vọng nhất, Messi chơi kém nổi bật nhưng dù sao thì vẫn hơn Icardi hay Draxler khi gần như mất dạng trên sân. Phải đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp đầu tiên, El Pulga mới tung ra được pha dứt điểm đầu tiên nhưng không thể làm khó thủ môn đối phương.

Đầu hiệp 2, thủ môn Donnarumma đã phải ra tay ngăn chặn ý đồ kết thúc ở góc hẹp của Justin Kluivert (khoác áo Nice theo diện cho mượn từ Roma) sau pha áp sát khung thành từ đường kiến tạo của Gouiri. So với hiệp 1 thì độ khó chịu của Nice chẳng hề giảm sút, càng đẩy PSG vào thế bế tắc.

Bởi vậy, HLV Pochettino đã phải cho Mbappe nhập cuộc nhằm khai thông trận đấu và đội chủ nhà có chút khởi sắc nhờ sự xông xáo của ngôi sao người Pháp. Phút 68, sau một tình huống đá phạt, Veratti có bóng và thực hiện cú đá chân trái nhằm về góc cao song bóng đã bay ra ngoài một cách đáng tiếc.
PSG
Mbappe vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không tạo ra được khác biệt lớn

Tuy nhiên tổng thể số cơ hội nguy hiểm của trận đấu này không thể sánh bằng số thẻ vàng mà trọng tài chính phải rút ra (10 thẻ, trong đó 6 dành cho Nice). Thực ra từ đầu mùa 2021/22, PSG thường xuyên gặp khó trước những đối thủ chơi thực dụng như Nice, một phần do chính họ vẫn chưa thể định hình lối chơi và phong cách rõ ràng mà phụ thuộc quá nhiều vào năng lực của từng cá nhân.

Phải đến khoảng thời gian bù giờ, PSG mới phần nào khẳng định được sức mạnh đích thực với hàng loạt pha vây hãm mãnh liệt nhưng vẫn không tài nào ghi được bàn, trong đó Mbappe đã một lần dứt điểm trúng khung gỗ. Không thể phân định thắng - thua trong 90 phút, đôi bên phải kéo nhau vào loạt luân lưu 11m (không có hiệp phụ).

Sau 5 lượt đầu tiên, mỗi bên hỏng 1 lần khi Paredes (PSG) và Delort (Nice) không thắng được thủ thành đối phương. Sự căng thẳng của màn đấu súng chỉ chấm dứt ở lượt thứ 7 khi trung vệ kỳ cựu Dante của đội khách thành công bằng cú đá kiểu panenka cực kỳ tự tin còn tài năng trẻ Xavi Simons của PSG (kém Dante tới 20 tuổi) đã thất bại với pha sút bị Bulka bắt bài.
PSG
Nice giành thắng lợi sau loạt luân lưu 11m

Vậy là PSG đã bị loại cay đắng ngay trên sân nhà ở giải đấu mà họ đang là nhà ĐKVĐ. Đây hiển nhiên là thất bại khó nuốt trôi dù không đến mức quá thảm họa vì dẫu sao Cúp quốc gia Pháp cũng chỉ là đấu trường phụ và PSG gần như không thể trắng tay mùa này bởi chức vô địch Ligue 1 coi như đã thuộc về họ. Xem ra, HLV Pochettino sẽ khó tồn tại ở PSG nếu như đội bóng tiếp tục chơi thất vọng ở Champions League

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS NICE

PSG (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Colin Dagba (Simons 80'), Thilo Kehrer, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes (Bernat 80'); Marco Verratti, Danilo Pereira, Ander Herrera (Paredes 46'); Lionel Messi, Mauro Icardi (Mbappe 64'), Julian Draxler.

NICE (4-4-2): Marcin Bulka; Jordan Lotomba (Atal 62'), Jean-Clair Todibo, Dante, Jordan Amavi (Lemina 75'); Justin Kluivert, Morgan Schneiderlin, Kephren Thuram, Hichem Boudaoui (Brahimi 75'); Amine Gouiri, Kasper Dolberg (Delort 63').
 

Có thể bạn quan tâm

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Video

Xem thêm
top-arrow
X