Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Martial phản lưới nhà, MU vẫn hiên ngang hạ gục PSG ngay tại "kinh đô ánh sáng" Paris

Thứ Tư 21/10/2020 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tưởng như với sự hoàn thiện qua thời gian, PSG có thể phục thù thành công MU sau khi bị đại diện Premier League loại khỏi vòng 1/8 Champions League 2018/19 nhưng rốt cục gã nhà giàu nước Pháp thêm một lần phải ôm hận. Cả 3 bàn thắng trong trận này đều do các cầu thủ MU ghi.
Chung cuộc: PSG 1-2 MU
Ghi bàn:
Martial (55 phản lưới) - Bruno Fernandes (23 pen); Rashford (87)

Những người Paris hẳn chưa thể quên thất bại khó nuốt trôi tại vòng 1/8 Champions League 2018/19. Họ chơi trên cơ "Quỷ đỏ"nhưng rốt cục lại thua ngược bởi những sai lầm sơ đẳng. Tưởng như chiến thắng 2-0 tại Old Trafford đã mở toang cánh cửa vào tứ kết cho đại diện nước Pháp. Nhưng sau đó hai tuần, tại thánh địa "Công viên các hoàng tử", bi kịch khó tin xảy tới với PSG.

Đầu tiên là pha chuyền hỏng của Thilo Kehrer giúp Romelu Lukaku ghi bàn. Sau đó tới lượt thủ môn huyền thoại Gianluigi Buffon ói bóng tạo cơ hội cho Lukaku lập cú đúp. Chốt lại, cánh tay thừa thãi của trung vệ Kimpembe đã mang về quả phạt đền quyết định cho MU để từ đó Marcus Rashford thực hiện thành công giúp Quỷ đỏ thắng 3-1, qua đó giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (3-3).
PSG vs MU
 
Nhưng tất cả đã là quá khứ. Đội bóng của Thomas Tuchel đã thật sự trưởng thành sau những thất bại do kém bản lĩnh. Mùa trước, một PSG đã trở nên rắn rỏi và vững vàng trong các trận đánh lớn. Họ chỉ thua nhà vô địch tuyệt đối Bayern Munich với tỷ số tối thiểu 0-1 sau 120 phút ở trận chung kết. Chức á quân Champions League đánh dấu bước nhảy vọt của PSG về nhiều mặt.

Còn với MU, màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG chính là một cú hích quan trọng cho sự nghiệp cầm quân của Ole Gunnar Solskjaer. Vị HLV người Na Uy đã phần nào gợi lại tinh thần bất khuất 1999 nơi các học trò cũng như tạo dựng được niềm tin của BLĐ MU trong công cuộc tái thiết Quỷ đỏ.

Mùa trước, Solskjaer đã thành công trong việc xây dựng sự chắc chắn ở tuyến dưới cho dù lối chơi về cơ bản khá nhàm chán. Nhưng tới mùa này, tuyến dưới MU lại trở thành điểm đen do những sai lầm liên tiếp.

Danh sach xuat phat tran PSG vs MU
Danh sách xuất phát trận PSG vs MU
12 bàn thua sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2020/21 phô bày bộ mặt thật của MU vào thời điểm này. Một hệ thống dễ tổn thương không chỉ xuất phát từ các cá nhân đơn lẻ mà còn bởi sự vận hành thiếu chắc chắn. Đặc biệt trước các đối thủ mạnh biết tạo ra sức ép khổng lồ, hệ thống của MU rất dễ tan tành mà trận thua Tottenham 1-6 là ví dụ tiêu biểu.

Trận này, "gã nhà giàu" thành Paris có sự trở lại của Angel Di Maria, ngôi sao từng chìm nghỉm ở Man Utd, sau án treo giò. Chủ lực số 1 Neymar cũng đá chính sau khi được cho nghỉ ở trận thắng Nimes tại Ligue 1 cuối tuần trước. Như vậy bộ ba nguyên tử Mbappe - Neymar - Di Maria hiện diện đầy đủ trên hàng công.
Tan binh Alex Telles co man ra mat MU
Tân binh Alex Telles có màn ra mắt MU

Đừng quên rằng Mbappe đang đạt phong độ thăng hoa với 4 bàn cùng 4 kiến tạo sau 4 trận đầu mùa. Còn Neymar đơn giản luôn là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn. Tại tuyến giữa, một cựu cầu thủ khác của MU cũng xuất hiện: tiền vệ Ander Herrera kết hợp với tân binh Danilo Pereira và chiến binh Gueye.

Về phần Manchester United thì trung vệ đội trưởng Maguire vắng mặt do chấn thương nên HLV Solskjaer quyết định sắp xếp sơ đồ 3 trung vệ vừa để lấp khoảng trống mà cầu thủ người Anh để lại vừa để chống chọi sức công phá khủng khiếp từ đối thủ. Trong đó Luke Shaw được kéo vào giữa và trung vệ sinh năm 1997 ít kinh nghiệm thi đấu, Tuanzebe được tin tưởng.

De Gea da co 2 tinh huong cuu thua o dau tran
De Gea đã có 2 tình huống cứu thua tốt ở đầu trận
Thực ra, nhà cầm quân người Na Uy cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn cho vị trí trung vệ. Tân binh Alex Telles đã có màn ra mắt đội bóng mới sau khi chỉ ngồi ngoài ở Premier League và đảm nhận hành lang trái đúng sở trường. Tại khu trung tuyến, Paul Pogba tiếp tục phải sắm vai dự bị như trận thắng Newcastle 4-1 cách đây vài ngày.

Tiền vệ Bruno Fernandes (đeo băng thủ quân trận này) sẽ chịu trách nhiệm điều phối và tổ chức lối chơi dựa trên sự hậu thuẫn của bộ đôi mang thiên hướng phòng ngự Fred vs McTominay. Trên hàng công, "súng hai nòng" Martial cùng Rashford được đặt niềm tin khi mà Cavani chưa thể ra sân.
Phai mat toi 2 lan sut 11m, Bruno Fernandes moi dem ve ban mo ty so cho MU
Phải mất tới 2 lần sút 11m, Bruno Fernandes mới đem về bàn mở tỷ số cho MU

Tất nhiên trong bối cảnh bị đánh giá thấp hơn đối thủ về nhiều phương diện từ phong độ, lối chơi cho đến con người rồi cộng thêm yếu tố sân bãi, MU không đủ tự tin để chơi đôi công với chủ nhà PSG. Đại diện Premier League chọn chiến thuật phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và cố gắng chơi chậm để làm giảm nhiệt huyết của đối thủ.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến vào phút thứ 11 khi "người cũ của MU" Angel Di Maria tung ra cú cứa lòng trong chân trái kỹ thuật từ ngoài vạch 16m50, buộc De Gea phải bay người hết cỡ mới cứu thua thành công cho MU.

Ngay sau đó, từ quả phạt góc do Mbappe thực hiện, hậu vệ Kurzawa đã có động tác chạm bóng ở cự ly gần song thủ môn người TBN tiếp tục phản xạ tốt để bảo vệ mành lưới. Trong thế trận lép vế, MU lại bất ngờ vươn lên dẫn bàn nhờ một tình huống thân quen: sút 11m nhưng theo kịch bản vô cùng kịch tính.
Neymar chang nhung khong de lai duoc dau an nao trong hiep 1 ma con phai an the vang vi loi phan ung
Neymar chẳng những không để lại được dấu ấn nào trong hiệp 1 mà còn phải ăn thẻ vàng vì lỗi phản ứng

Phút 20, Martial nhận bóng từ Luke Shaw và nỗ lực xoay sở để vượt qua Diallo và kết quả anh đã ngã xuống sân. Trọng tài chính tất nhiên với sự trợ giúp của tổ VAR đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Bruno Fernandes tiếp tục lãnh trọng trách sút phạt đền dù cách đây vài ngày anh đã lần đầu thất bại trên chấm 11m trong màu áo MU.

Bằng phong cách "nhảy chân sáo" ưa thích, Bruno tự tin có thể hạ gục được Keylor Navas song rốt cục, thủ môn người Costa Rica đã giành chiến thắng. Tuy nhiên khi mà sự thất vọng của tiền vệ người Bồ Đào Nha lên đến cực điểm thì trọng tài Mateu (người Tây Ban Nha) đã ra dấu hiệu cho thấy Navas phạm lỗi (di chuyển chân trước khi Bruno đá).

Vậy là MU được thực hiện lại phạt đền. Lần này, thủ quân MU vẫn đá kiểu "nhảy chân sáo", vẫn sút về hướng tương tự cú đá trước đó, thậm chí lực còn nhẹ hơn tuy nhiên bàn thắng đã đến với đội khách vì Navas bị đánh lừa. Bị dẫn bàn, dĩ nhiên PSG càng phải điên cuồng tấn công.
PSG go hoa o dau hiep 2 nhung nguoi lap cong la tien dao Martial cua MU
PSG gỡ hòa ở đầu hiệp 2 nhưng người lập công là tiền đạo Martial của MU

Tuy vậy, MU có vẻ đã chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đấu này khi thiết lập được hệ thống phòng ngự tương đối kín kẽ nhiều tầng lớp từ giữa sân, khiến cho hàng công đội chủ nhà gần như không có cửa tiếp cận De Gea. Thực ra, cũng có vài lần đội chủ nhà xâm nhập được vùng cấm địa đội khách song kết quả sau cùng chẳng tốt đẹp chút nào.

Đầu tiên Di Maria ngã sấp mặt sau pha lao ra bắt bóng của De Gea nhưng trọng tài cũng báo có lỗi việt vị nên chẳng thể có quả 11m nào. Sau đó, đến lượt Mbappe cũng được "hít cỏ" bởi sự truy cản của Tuanzebe và lần này thì trọng tài đã lắc đầu với phạt đền. Thậm chí Neymar còn phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng thái quá.
Tran dau tro nen hap dan hon han sau khi ty so la 1-1 voi uu the nghieng ve phia PSG
Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn sau khi tỷ số là 1-1 với ưu thế nghiêng về phía PSG

Thậm chí phút 38, Keylor Navas mà không chơi xuất sắc thì mành lưới PSG đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú sút xa sở trường của Bruno Fernandes. Ngay sau đó, Alex Telles đá phạt góc và trung vệ Lindelof đánh đầu chạm vào người một cầu thủ chủ nhà rồi đi hết đường biên ngang.

Đầu hiệp 2, lần thứ 3 trong trận đấu, David De Gea cứu thua ngoạn mục cho MU sau tình huống Mbappe đột phá khu vực 16m50 từ cánh trái, loại bỏ McTominay cùng Wan-Bissaka rồi tung ra cú sút trái phá. So với hiệp 1, PSG gây sức ép tốt hơn hẳn và cuối cùng, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 55, không lâu sau khi quả tạt của Kurzawa vô tình trở thành cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng trúng xà ngang thì PSG đã san bằng được tỷ số nhờ công của ... Anthony Martial. Trong một tình huống phạt góc, tiền đạo người Pháp dứt điểm đúng chất một tay săn bàn nhưng tiếc là về mành lưới đội nhà.
Rashford choi kha noi bat tren hang cong MU trong hiep 2 va co duoc vai tinh huong uy hiep
Rashford chơi rất nổi bật trên hàng công MU trong hiệp 2

Như bị chạm tự ái, MU bất ngờ tăng tốc mạnh mẽ. Phút 57, Rashford nhẹ nhàng lướt qua Kimpembe để xâm nhập khu vực 16m50 của PSG nhưng ở thời khắc chuẩn bị tung ra pha dứt điểm thì Danilo Pereira đã kịp lao về giải nguy cho đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Martial bật cao đánh đầu ra ngoài từ quả tạt của Luke Shaw. Phút 67, Paul Pobga được tung vào sân nhằm cải thiện khả năng kiểm soát tuyến giữa đã thuộc quyền khống chế của PSG từ đầu hiệp 2. 

Nhờ vậy, đội khách không còn tỏ ra quá lép vế ở giữa sân. Phút 69, Marcus Rashford tung cú sút quyết đoán từ cự ly khoảng 18m và nhằm về góc xa nhưng thủ thành Keylor Navas đã đổ người kịp chạm tay đẩy bóng ra ngoài.
Sau khi bo lo vai co hoi, Rashford da toa sang dem ve ban thang quyet dinh cho MU
Sau khi bỏ lỡ vài cơ hội, Rashford đã tỏa sáng đem về bàn thắng quyết định cho MU

Phút 78, vẫn là Rashford chuyền ngang vào trung lộ cho Bruno Fernades sút bằng lòng trong chân phải nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Vài phút sau, chân sút người Anh thử tài Keylor Navas bằng cú đá căng từ sát vạch 16m50 và chiến thắng thuộc về thủ môn của đội chủ nhà.

Phút 83, De Gea cũng cho thấy sự xuất sắc không kém đồng nghiệp bên kia chiến tuyến với pha bay người cản cú sút trái phá của Neymar. Cuối cùng đến phút 87 thì bàn thắng thứ 3 của trận đấu cũng xuất hiện. Nhận bóng từ Pogba, Rashford tự tin xâm nhập vùng cấm địa rồi sút căng chéo góc, hạ gục Keylor Navas.
Thong so tran dau PSG 1-2 MU
Thông số trận đấu PSG 1-2 MU

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để PSG đảo ngược thế cờ và đành một lần nữa phải ôm hận trước Quỷ đỏ thành Manchester. Vậy là giữa cơn bão khó khăn và bị chỉ trích dữ dội, thầy trò nhà Solskjaer lại thi đấu tốt với thắng lợi thứ 2 liên tiếp và khúc khải hoàn trước PSG vừa rồi thật sự thuyết phục.

Chiến thắng trong trận quân tại bảng H được đánh giá "tử thần" ở Champions League 2020/21 chắc chắn sẽ giúp tinh thần của MU tăng lên đáng kể trong bối cảnh cuối tuần này, họ sẽ bước vào cuộc đại chiến với Chelsea tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3):
Keylor Navas; Alessandro Florenzi (Dagda 79'), Abdou Diallo, Presnel Kimpembe (c), Layvin Kurzawa (Bakker 86'); Ander Herrera (Rafinha 79'), Danilo Pereira (Sarabia 86'), Idrissa Gueye (Moise Kean 46'); Angel Di Maria, Kylian Mbappe, Neymar.

MANCHESTER UNITED (5-3-2):
David de Gea; Axel Tuanzebe, Victor Lindelof, Luke Shaw; Aaron Wan-Bissaka, Fred, Scott McTominay, Bruno Fernandes (Van de Beek 88'), Alex Telles (Pogba 67'); Anthony Martial (Daniel James 88'), Marcus Rashford.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X